Hộc Châu Phu Nhân: Tóm tắt nội dung và 6 nhân vật chính

(VOH) - Hộc Châu Phu Nhân mang đến nhiều hứa hẹn vì không chỉ cầm chắc kịch bản ngược tâm siêu cuốn mà còn sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng vừa xinh vừa xịn.

Hộc Châu Phu Nhân do Xí Nga Ảnh Nghiệp, Gia Hành Ảnh Thị, Bắc Kinh Ảnh Duyệt phối hợp cùng Đằng Tấn Ảnh Thị sản xuất, vốn đã ấn định vai nữ chính, kí hợp đồng với Dương Mịch từ rất lâu và cũng đã bắt đầu chiêu thương từ tận năm 2018. Tuy nhiên, mãi cho đến đầu năm 2020 thì ekip mới xác nhận Trần Vỹ Đình đóng vai nam chính và khai máy vào ngày 3/5 cùng năm.

Hộc Châu Phu Nhân (斛珠夫人) là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Cửu Châu Hộc Châu Phu Nhân, phần truyện thuộc Cửu Châu hệ liệt của tác giả Tiêu Như Sắt. Câu chuyện xoay quanh 3 người Đế Húc, Phương Chư và Hải Thị. 

Dàn sao Hộc Châu Phu Nhân 1
Trong phim, Dương Mịch sẽ đảm nhiệm nữ chính Hải Thị, còn Trần Vỹ Định sẽ là Phương Chư.

Dương Mịch vai Diệp Hải Thị

“Người là vết thương trong lòng ta, không tử vong sẽ chẳng cách nào chữa trị.”

Diệp Hải Thị là con gái của một ngư dân lượm châu. Khi dân làng rơi vào bị thảm sát, Hải Thị đã được Phương Chư cứu giúp và cưu mang. Phương Chư sau đó đã nhận Hải Thị làm nghĩa nữ, đổi họ nàng thành họ Phương, từ đó nàng từ bỏ váy áo khoác lên chiến bào, xông pha chiến trận. Nàng tình nguyện dấn thân vào nguy hiểm, cùng sư phụ sống chết bên nhau. Dù gặp phải nghịch cảnh nào nàng cũng chưa từng cất lời thở than, nhưng âm thầm cất giấu đau thương vì một chữ tình.

Mong ước lớn nhất của nàng chính là có thể cùng người bạc đầu giai lão, nhưng kết cục lại không thể thoát khỏi sự an bài của vận mệnh. Người mà Hải Thị yêu chính là ánh sáng mà cả đời nàng theo đuổi, cũng là vết thương trong lòng nàng mãi mãi không thể chữa lành.

Dàn sao Hộc Châu Phu Nhân 2
 

Trần Vỹ Đình vai Phương Chư

“Ta nguyện trải mình thành đường, đưa người đến nơi bình an.” 

Phương Chư từng là 1 trong số 6 vị tướng quân dũng mãnh, giúp cho hoàng đế trẻ Đế Húc dựng nên đại nghiệp. Tuy nhiên, sau 1 biến cố lớn, tướng quân Phương Chư đột ngột thay đổi, chàng không còn ở trên sa trường mà lại lui về làm tổng quản Ám Vệ quân. Chàng là người mang dòng máu kỳ lạ, là "bách hề" của đế vương, phải thay hoàng đế gánh chịu mọi vết thương đau đớn. Đây vốn là trách nhiệm cũng là gông xiềng của chàng.

Người đời truyền nhau rằng Thanh Hải Công quyền mưu cơ trí, từng kinh qua những trận cung biến đầy mưa máu gió tanh, từ lâu đã trở thành một kẻ mang gương mặt lạnh lùng, lòng dạ sắt đá.

Nhưng người đời nào biết, chấp niệm lớn nhất của chàng, chỉ là muốn đem thân mình làm đường, bảo vệ người mình yêu một đời bình an vui vẻ. Chàng biết mình tuổi thọ ngắn ngủi, duyên phận lạnh bạc, mặc dù tình cảm khắc sâu tận cốt tuỷ, cũng không muốn để ai hay, chỉ có thể ấp ủ tấm chân tình và âm thầm che chở.

Dàn sao Hộc Châu Phu Nhân 3
 

Từ Khai Sính vai Đế Húc

Dàn sao Hộc Châu Phu Nhân 4
Đế Húc hay cũng chính là Trữ Trọng Húc

Thúc phụ làm phản, thái tử bỏ mình, triều đình đổi chủ, Chử Trọng Húc chàng vốn chỉ muốn làm một vương gia ung dung tự tại, nhưng lại không còn lựa chọn nào khác đành phải gánh lấy mối hận nước thù nhà. Sau nhiều năm chinh chiến dẹp loạn, cuối cùng cũng giành lại được thiên hạ thái bình, nhưng người thân thương nhất đã chẳng còn bên cạnh. Lòng chàng nguội lạnh như tro tàn, tính cách hoàn toàn thay đổi, luôn khát khao chấm dứt cuộc sống cõi trần, theo người yêu về nơi chín suối. Nhưng vì trọng trách của ngôi vị đành phải tiếp tục làm một chiếc bóng cô độc với tháng năm dài đằng đẵng.

Trần Tiểu Vân vai Đề Lan/ Tử Trâm

Dàn sao Hộc Châu Phu Nhân 5
 

Đề Lan là công chúa thứ xuất của một bộ tộc nhỏ, lúc bé không nhận được tình yêu thương, nhưng tình cờ lại có dung mạo giống hệt tỷ tỷ cùng cha khác mẹ là Tử Trâm công chúa (người thương của Đế Húc), nên bị đưa đến Đại Trưng hoà thân.

Đáng tiếc dung mạo ấy không giúp nàng nhận được sự sủng ái mà ngược lại trở thành mầm mống tai hoạ của nàng. Hắn (Đế Húc) coi nàng như một kẻ giả mạo, khiến hắn căm ghét oán hận. Nàng đành nghĩ thôi thì gặp nhau coi như không gặp, cô đơn trống vắng cả quảng đời còn lại cũng tốt. Nào ngờ, khi nàng biết hắn hiểu hắn đã có được nơi trú ẩn, nàng lại không thể cầm được lòng mình.

Viên Vũ Huyên vai Chá Lưu

Dàn sao Hộc Châu Phu Nhân 6
 

Chá Lưu là một tú nương, vừa có tài thêu tinh xảo lại vừa thông minh xinh đẹp. Cuộc sống vốn đang yên ả thì bỗng nhiên tan tành vì cuộc chiến tranh giành quyền lực, nàng mất đi người thân, bị đầu độc mù cả hai mắt. Chính lúc này, Trác Anh đã đến như ánh dương, bao bọc sự tối tăm của nàng bằng sự dịu dàng của chàng. Mặc dù nàng không nhìn thấy người mình yêu, nhưng trong lòng nàng đã phác hoạ nên dáng hình chàng hàng trăm hàng nghìn lần rồi. Dù cho cả đời chỉ có thể lặng lẽ ngóng trông chàng từ xa cũng chẳng còn gì hối tiếc.

Vương Sâm vai Phương Trác Anh/ Đoạt Hãn/ Đoạt Lạc

Dàn sao Hộc Châu Phu Nhân 7
 

Sinh ra trên Hồng Dược Nguyên, nhưng sau đó lạc mất người nhà, may mắn được sư phụ cứu và hết lòng truyền thụ. Sau khi lớn lên trở thành võ trạng nguyên, và là một lương tướng của Đại Trưng. Chàng tung hoành ngang dọc, vượt mọi chông gai, chưa từng sợ hãi. Chỉ đối với Chá Lưu là hết lòng che chở thậm chí còn không dám tỏ tình. Vốn tưởng đời này có thể bảo vệ nụ cười ấm ấp ấy là đã không còn gì hối tiếc nữa, ngờ đâu vận mệnh lại đẩy chàng đi xa ngàn dặm.

Tóm tắt nội dung phim Hộc Châu Phu Nhân

Cửu Châu Hộc Châu Phu Nhân là phần truyện thuộc Cửu Châu hệ liệt của tác giả Tiêu Như Sắt. Nội dung của nó kể về Phương Chư, Hải Thị và Đế Húc. Ba người đối mặt với những rối rắm liên quan đến quyền lợi trong thời chiến, song họ đều kiên định với mục tiêu bảo vệ hoà bình. Giữa Đế Húc, Phương Chư và Hải Thị nảy sinh một chuyện tình rối ren. Phương Chư yêu Hải Thị, Hải Thị cũng yêu Phương Chư nhưng cuối cùng vì vòng đời vần xoay mà những người yêu nhau lại không thể đến với nhau. Phương Chư đẩy Hải Thị cho Đế Húc, cuối cùng nữ chính lại vì nam phụ mà sinh con, đứng lên nhiếp chính, bảo vệ quốc gia.

Tuy nhiên, đó là bản truyện, còn bản phim sẽ cải biên như thế nào thì vẫn còn chưa biết được. Hi vọng sẽ có một cái kết viên mãn hơn đối với cặp đôi Hải Thị và Phương Chư. 

Dàn sao Hộc Châu Phu Nhân 8
 

Hộc Châu Phu Nhân là một trong những dự án cổ trang lớn nhất năm 2020 của Đằng Tấn. Không chỉ quy tụ được dàn diễn viên chính đang được nhiều người yêu thích như Dương Mịch, Trần Vỹ Đình, Trần Tiểu Vân, Từ Khai Sính, Viên Vũ Huyên, Vương Sâm,.... mà phim còn được fan mong chờ ở phản ứng hóa học giữa Trần Vỹ Đình - Dương Mịch. Bởi lẽ ai cũng biết, hai người họ ở ngoài đời rất thân thiết với nhau. 

Bộ phim dự kiến sẽ phát sóng độc quyền trên Tencent Tv vào tháng 11/2021.