Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đã thống trị Baidu 10 năm qua, nhưng nàng đại hoa này mới đáng sợ

(VOH) - Mới đây, Bảng xếp hạng chỉ số baidu Nữ diễn viên từ năm 2011-2019 được đăng tải. Theo danh sách này, 10 năm qua đích thực là thời đại của các tiểu hoa sinh sau 85.

Trong ngành giải trí Hoa ngữ, nếu như nam minh tinh lưu lượng không ngừng thay đổi qua các năm, xuất hiện lớp này đến lớp khác thì nữ minh tinh vẫn có không ít người ngự trị bảng xếp hạng về độ nổi tiếng dài hạn của mình. Những cái tên như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh hay Lưu Diệc Phi… đã nổi tiếng với thời gian dài hơn 10 năm nay và con số sẽ còn ngày càng tăng hơn nữa nếu như họ vẫn duy trì sự xuất hiện của mình trong những tác phẩm hay ở thời gian tới.

Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch cạnh tranh khốc liệt ngôi vị dẫn đầu

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Duong-Mich-anh-1

Dương Mịch là một trong những hoa đán nổi tiếng trong ngành giải trí Hoa ngữ hiện nay. Nữ diễn viên sinh năm 1986 và được mọi người chú ý nhờ vào vai diễn Quách Tương trong Tân thần điêu đại hiệp (2006). Hàng loạt tác phẩm khác như Cung tỏa tâm ngọc, Tiên kiếm kỳ hiệp, Cổ kiếm kỳ đàm, Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, Tú Xuân Đao, Phù Dao hoàng hậu, Người đàm phán,… do nàng tiểu hoa đảm nhận vai chính nhận được rất nhiều sự  yêu thích của khán giả. Dương Mịch được mọi người xem là ngôi sao bảo chứng rating khi hầu hết những bộ phim do cô đảm nhận vai chính luôn có một lượng người xem đáng kể.

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Duong-Mich-anh2
Hơn nữa, Dương Mịch còn là một ngôi sao có giá trị ngoại hình rất cao từ gương mặt cho đến vóc dáng đều là mơ ước của nhiều người dù đã 34 tuổi.

Không chỉ hoạt động tích cực trong chuyên môn phim ảnh, Dương Mịch còn được biết đến là một trong những diễn viên có nhân khí rất cao trong ngành giải trí. Không chỉ có fan mà hầu như tất cả mọi người đều quan tâm đến nhất cử nhất động của cô, báo chí và truyền thông mạng luôn lợi dụng điểm này để liên tục gọi tên cô trong các bài viết nhằm thu hút sự quan tâm. Chính vì thế mà những tin đồn về Dương Mịch chưa bao giờ có cơ hội dừng lại. Cứ như vậy, cái tên Dương Mịch mãi không thể khiến người ta thôi tò mò.

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Duong-Mich-anh3
Dương Mịch dẫn đầu bảng xếp hạng với chỉ số baidu là 95,795

Triệu Lệ Dĩnh chính thức bước chân vào giới giải trí sau khi đoạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm ngôi sao vào năm 2006. Cô nàng được khán giả biết đến vào bộ phim Tân Hoàn Châu cách cách năm 2011 với vai diễn Tình Nhi, nhưng mãi đến năm 2013 cô mới thật sự nổi tiếng nhờ vào bộ phim Lục Trinh truyền kỳ của Vu Chính.

Những bộ phim sau đó mà Triệu Lệ Dĩnh tham gia như Thục sơn chiến kỷ, Sam Sam đến rồi, Hoa Thiên Cốt, Lão Cửu Môn, Tru tiên Thanh Vân chí, Sở Kiều Truyện, Minh Lan Truyện… đều nhận được nhiều sự đánh giá cao của khán giả và trở thành nàng tiểu hoa nổi tiếng nhất nhì thời điểm đó, chứng tỏ danh hiệu “Nữ hoàng rating” được mọi người đặt cho bấy lâu nay.

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Trieu-Le-Dinh-anh1

Cũng không hề khác gì Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh luôn khiến truyền thông chú ý bởi vẻ ngoài xinh đẹp của mình và cuộc sống đời tư kín đáo luôn ngày ngày gợi sự tò mò mà bị bới móc không ngừng. Từ những tin đồn phim giả tình thật với các bạn diễn nam cho đến những phát ngôn vô ý hay thậm chí đến cả xuất thân, học thức của cô, dân mạng đều đem ra phân tích, mổ xẻ, bàn luận và tranh cãi. Đến hiện tại, mặc dù đã lấy chồng sinh con nhưng chủ đề về ngày cử hành hôn lễ của Triệu Lệ Dĩnh vẫn luôn được đưa tin mỗi ngày. Có lẽ ít nhất là trong vòng 5 năm nữa, những câu chuyện liên quan đến Triệu Lệ Dĩnh vẫn chưa thể nào dừng lại.

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Trieu-Le-Dinh-anh2
Nhỏ hơn 1 tuổi, vào nghề muộn hơn 10 năm nhưng Triệu Lệ Dĩnh chỉ xếp sau Dương Mịch 1 hạng. Chỉ số baidu của Triệu Lệ Dĩnh là 77,174

Phạm Băng Băng là nàng đại hoa duy nhất còn sót lại ở 'thời đại tiểu hoa'

Phạm Băng Băng sở hữu rất nhiều bộ phim từ điện ảnh đến truyền hình. Nữ diễn viên, ca sĩ, chế tác người Trung Quốc sinh năm 1981 bước chân vào ngành giải trí từ năm 1996 với bộ phim truyền hình đầu tay mang tên Nữ cường nhân và chỉ hai năm sau đó, cô được đông đảo mọi người biết đến nhờ vào vai Kim Tỏa trong phim truyền hình Hoàn châu cách cách. Hàng loạt tác phẩm sau đó của nữ diễn viên như Phong thần bảng phụng minh kỳ sơn, Quan âm sơn, Võ Mỵ Nương truyền kỳ, Tôi không phải Phan Kim Liên… vô cùng được người xem yêu thích.

Đến hôm nay, địa vị của Phạm Băng Băng trong ngành giải trí là điều mà có lẽ bất cứ minh tinh nào cũng mơ ước đạt được. Bên cạnh đó, cô còn được mọi người biết đến với danh xưng Phạm Gia và nhiều giải thưởng quốc tế khác.

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Pham-bang-bang-anh1
Phạm Băng Băng là nàng đại hoa duy nhất còn có thể hô mưa gọi gió ở thời đại của thế hệ sau 85

Tuy nhiên, năm 2018 đã chính thức khép lại con đường danh vọng của nữ hoàng giải trí vì scandal trốn thuế chấn động, đến năm 2019 thì cô chính thức chia tay bạn trai lâu năm là Lý Thần, kể từ đây, sự quan tâm mà mọi người dành cho Phạm Băng Băng đã bắt đầu có dấu hiệu suy giảm.

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Pham-bang-bang-anh2
Tuổi tác ngày càng tăng sẽ khiến nhan sắc ngày càng giảm, đây cũng một trong những lí do khiến Phạm Băng Băng buộc phải làm quen với hai việc "thời kỳ đỉnh cao đã đi qua".

Xếp ngay sau Phạm Băng Băng chính là Đường Yên – nữ diễn viên Trung Quốc sinh năm 1983, tốt nghiệp học viện Hý kịch trung ương khoa diễn xuất. Từng đóng qua nhiều bộ phim khác nhau được mọi người biết đến vào năm 2004 nhưng đến năm 2009, Đường Yên mới thực sự được mọi người chú ý rộng rãi nhờ vào đảm nhận vai nữ chính trong tác phẩm Tiên kiếm kỳ hiệp 3. Bộ phim rất được khán giả yêu thích ở nhiều nơi trên Châu Á. Hàng loạt tác phẩm sau đó của cô như Loạn thế giai nhân, Thiên kim và nữ tặc, Hoạt sắc sinh hương, Cẩm Tú Vị Ương hay Người tình kim cương,… đạt rating rất cao.

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Duong-Yen
Đường Yên xếp hạng 4 với chỉ số baidu là 57,883

Trịnh Sảng, đóa hoa 9x đời đầu rộ vô cùng sớm

Trịnh Sảng sinh năm 1991, chính thức bước chân vào ngành giải trí từ năm 2009 với bộ phim Tân Vườn sao băng và trở nên nổi tiếng từ đó. Cũng nhờ tác phẩm này, Trịnh Sảng được đề cử giải Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất thuộc LHP Kim Ưng lần thứ 25. Sau đó, Trịnh Sảng tiếp tục gây được sự chú ý qua nhiều tác phẩm khác nhau như Họa bì, Cổ kiếm kỳ đàm, Người đàn ông bắt được cầu vồng, ... Năm 2016, sau sự thành công của bộ phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Trịnh Sảng được bình chọn trở thành Tứ tiểu hoa đán sau 90 cùng với Quan Hiểu Đồng, Châu Đông Vũ và Dương Tử.

Đến nay, dù không có quá nhiều tác phẩm nổi bật nhưng sức nóng của Trịnh Sảng vẫn không hề suy giảm. Đặc biệt là câu chuyện tình cảm giữa cô và bạn trai cũ Lý Hằng, người được cho CEO dỏm đã lừa cả tình lẫn tiền của Trịnh Sảng vẫn nhận được không ít sự quan tâm. 

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Trinh-Sang

Lưu Thi Thi, Angela Baby, Lưu Diệc Phi nổi tiếng vì nhan sắc hay thị phi?

Trong số tất cả những ngôi sao cùng thời thì có lẽ Lưu Thi Thi là người có đời sống kín kẽ nhất, ít thị phi nhất. Điều này khán giả có thể dễ dàng nhận ra được vì từ vẻ bề ngoài của mình, Lưu Thi Thi đã để lộ bản thân là một người dịu dàng và trầm tính.

Lưu Thi Thi cũng không chọn cách nổi tiếng bằng con đường lưu lượng, đoàn đội của Lưu Thi Thi cũng không có bất cứ chiến lược marketing nào quá rậm rộ để đẩy mạnh tên tuổi cho cô, chính vì thế Lưu Thi Thi nổi tiếng khá muộn so với những người đồng trang lứa, cô ấy hoàn toàn đi lên từ những vai diễn mà bộ phim để lại nhiều tiếng vang và đưa Lưu Thi Thi lên hàng tiểu hoa đán chính là Bộ Bộ Kinh Tâm được phát sóng vào năm 2011.

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Luu-Thi-Thi-anh1
Chỉ số baidu của Lưu Thi Thi là 49, 459

Năm 2012, Lưu Thi Thi được bình chọn là "Nữ Thần Kim Ưng", đồng thời được công bố là người được giới sinh viên Trung Quốc yêu thích nhất. Tiếp tục được bình chọn là một trong tứ tiểu hoa đán cùng với Thích Vy, Đường Yên, Dương Mịch. Năm 2013, cô tiếp tục được bình chọn là một trong tứ tiểu hoa đán cùng Dương Mịch, Dương Dĩnh (Angela Baby) và Nghê Ny. Năm 2015, một lần nữa được bình chọn là một trong tứ tiểu hoa đán cùng Triệu Lệ Dĩnh, Trịnh Sảng và Đường Yên.

Năm 2016, bộ phim Nữ Y Minh Phi Truyện đóng cùng Hoắc Kiến Hoa được chiếu ở đại lục, đạt tỷ suất 5,118% khiến Lưu Thi Thi có ảnh hưởng rộng rãi hơn. Những bộ phim sau này như Thanh Xuân Năm Ấy Chúng Ta Vừa Gặp Gỡ hay Túy Linh Lung đều nhận được yêu thích của khán giả.

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Luu-Thi-Thi-anh2

Angela Baby thực sự rất nổi tiếng, không chỉ ở Hong Kong hay Đại Lục mà là ở toàn châu Á. Cô ấy xinh đẹp, quyến rũ lại có câu chuyện tình yêu như bước ra từ cổ tích với ông xã Huỳnh Hiểu Minh khiến ai ai cũng phải ngưỡng mộ. 2 năm nay, tuy chuyện gia đình của cô đã vướng phải không ít thị phi nhưng trước những tin đồ đó vợ chồng họ vẫn âm thầm chứng minh mối quan hệ tốt đẹp của mình qua những lần quyên góp từ thiện bằng tên của cả hai hay cùng nhau tổ chức sinh nhật cho con trai, dùng logo mang thương hiệu chuyện tình của mình để in ấn hồng bao phát phúc lợi cho nhân viên...

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Angela-baby-anh1
Chỉ số baidu của Dương Dĩnh là 46,326

Angela Baby tuy luôn bị chê bai là diễn đơ, diễn dở hay thậm chí là diễn không có tâm, đóng phim như chạy show, không kính nghiệp... Tuy nhiên, Angela Baby lại rất được lòng của fan truyền hình thực tế, mỗi lần cô tham gia TVShow đều nhận được không ít sự yêu thương của mọi người cùng những lời khen có cánh về cách nói năng, đối xử với mọi người... Tóm lại, Angela Baby có thể là một diễn viên tệ nhưng cô ấy lại một nghệ sĩ rất tốt.

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Angela-baby-anh2
Một trong những lí do nữa khiến Angela Baby rất được yêu thích là bởi vì không chỉ xinh mà cô ấy còn có gu thời trang rất ấn tượng. Luôn xuất hiện lộng lẫy trước mọi người.

13 năm không đóng phim truyền hình, gần một thập kỷ không có phim điện ảnh hot, đời tư kín cổng cao tường, không tham gia bất cứ chương trình truyền hình nào, số lần nhận phỏng vấn có thể xấp xỉ số 0, nhưng Lưu Diệc Phi vẫn chễm chệ vượt mặt nhiều ngôi sao khác để đứng vào vị trí thứ 8 ở bảng xếp hạng này. Lưu Diệc Phỉ quả là một người phi thường khi có thể duy trì nhân khí của mình trong suốt 10 năm như vậy mà không cần phải làm gì cả. Nguyên nhân là vì đâu?

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Luu-Diec-Phi-anh1
Chỉ số baidu của Lưu Diệc Phi là 40,110

Trong đời, Lưu Diệc Phi chỉ gặp 5 scandal duy nhất, mà mỗi lần scandal nổ ra đều chấn động, gây hoang mang cho người hâm mộ nhưng lần nào cô cũng im lặng, không đáp trả bất cứ điều gì, nhắm mắt làm ngơ xem như không liên quan tới mình. Hàng năm đóng phim điện ảnh ế vé cũng không sao vì dù sao mỗi lần cô xuất hiện cũng đều khiến người ta điên đảo thần hồn vì nhan sắc và thần thái có một không hai của mình. Có lẽ chính sự khác biệt này đã làm nên một Lưu Diệc Phi không giống ai, không thể so sánh với bất kỳ người nào, khiến cô trở thành duy nhất nên lúc nào trong mắt người hâm mộ Lưu Diệc Phi cũng là "thần tiên tỉ tỉ" không ai có thể thay thế. 

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Luu-Diec-Phi-anh2
Thần tiên tỉ tỉ dù có đóng phim dở đến mấy cũng vẫn là thần tiên tỉ tỉ có một chứ không có hai.

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019
Như vậy, trong vòng 10 năm qua, hầu hết mọi sự quan tâm và tìm kiếm của cộng đồng mạng xứ Trung đều đổ dồn vào dàn tiểu hoa sinh sau 85. Phạm Băng Băng là nàng đại hoa duy nhất còn duy trì được sức hút cho tới tận bây giờ. Còn Trịnh Sảng là ngôi sao 9x duy nhất có thể chen chân vào hàng ngũ này sớm như vậy.

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-anh2
Tuy nhiên, TOP 10 vẫn còn hai cái tên nữa

Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba - 2 đóa hoa 9x đời đầu thành công nhất hiện nay

Xếp cuối cùng trong TOP 10 chính là hai nữ diễn viên sinh năm 1992, Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử. Địch Lệ Nhiệt Ba vào nghề vài năm thì bắt đầu nổi tiếng qua một loạt vai phụ được mệnh danh là "lấn át vai chính" trong Cổ kiếm kỳ đàm, Người Tình Kim Cương, Tam sinh tam thế thập lí đào hoa... Sau đó cô nàng được đôn lên vai chính trong nhiều bộ phim về sau nhưng nổi bật nhất có lẽ vẫn Lý Huệ Trân xinh đẹp Nghìn lẻ một đêm. Đây cũng là hai bộ phim mang về không ít giải thưởng và danh tiếng cho cô. 

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Dich-Le-Nhiet-Ba-1
Mặc dù là một ngôi sao có giá trị nhan sắc cao nhưng năng lực diễn xuất của Nhiệt Ba luôn gây ra nhiều tranh cãi

Không chỉ nổi tiếng trên lĩnh vực phim ảnh, Địch Lệ Nhiệt Ba còn là một ngôi sao truyền hình có giá trị thương mại rất cao, các show có Nhiệt Ba tham gia đều rất nổi tiếng, nhờ đó lượng fan cá nhân của cô nàng càng ngày càng đông đảo.Tuy nhiên, bên cạnh việc nổi tiếng thì thị phi cũng bủa vây Nhiệt Ba và tạo cho cô không ít tai tiếng. Có lẽ vì đó mà cái tên Địch Lệ Nhiệt Ba lúc nào cũng đứng đầu TOP search. 

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Dich-Le-Nhiet-Ba2

Mặc dù cùng tuổi nhưng Dương Tử đã nhẵn mặt trước khán giả truyền hình từ trước khi Nhiệt Ba vào nghề tận chục năm. Dương Tử xuất thân là một diễn viên nhí, khả năng diễn xuất đã được ghi nhận từ sớm nhưng vì nhan sắc của cô nàng không thuộc hàng "nữ thần" trong mắt fan Trung nên mãi tận đến năm 2018 cô mới bắt đầu bùng nổ nhờ vai diễn Cẩm Mịch trong Hương Mật Tựa Khói Sương, năm 2019 lại tiếp tục đại bạo với vai Đồng Niên trong Cá Mực Hầm Mật và tác phẩm Chàng trai Mạc Cách Li của tôi cũng rất được yêu thích. Đánh dấu bước ngoặt mới, mở ra con đường lưu lượng đỉnh cao cho Dương Tử. 

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Duong-Tu-1

Tuy nói Dương Tử phải đến khi Hương Mật Tựa Khói Sương bạo hồng thì mới bắt đầu bùng nổ nhưng từ trước đó cái tên Dương Tử vốn cũng đã có một địa vị nhất định và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía khán giả qua những bộ phim trước đó như Chiến trường sa,Tru tiên thanh vân chí, Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết,... cùng những tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ hay chuyện tình cảm với Tần Tuấn Kiệt và những câu chuyện bên lề trong cuộc sống. Vì thế, không ngạc nhiên khi thấy tên của Dương Tử lọt TOP 10 ngôi sao được tìm nhiều nhất Baidu trong 10 năm qua. 

VOH-Top-10-sao-nu-noi-tieng-nhat-Trung-Quoc-trong-10-nam-2011-2019-Duong-Tu-2

Bảng xếp hạng chỉ số baidu Nữ diễn viên từ năm 2011-2019 được đăng tải gồm:

1. Dương Mịch – chỉ số baidu 95,795

2. Triệu Lệ Dĩnh – chỉ số baidu 77,174

3. Phạm Băng Băng – chỉ số baidu 62,332

4. Đường Yên – chỉ số baidu 57,883

5. Trịnh Sảng – chỉ số baidu 57,702

6. Lưu Thi Thi – chỉ số baidu 49, 459

7. Angelababy – chỉ số baidu 46,326

8. Lưu Diệc Phi – chỉ số baidu 40,110

9. Địch Lệ Nhiệt Ba – chỉ số baidu 37,372

10. Dương Tử – chỉ số baidu 27,300

Có lẽ thời gian 10 năm vừa rồi chính là thời đại "độc sủng" của những tiểu hoa sinh sau 85 và đầu những năm 90. Trong tương lai 10 năm nữa, không biết sẽ có nàng tiểu hoa nào của thế hệ này làm được như Phạm Băng Băng hay không. Hãy tiếp tục trông chờ nhé! 

Nhậm Gia Luân và Trương Nhược Quân hạ K.O Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Lý Hiện trong trận chiến 2020 6 tháng cuối năm 2019 phải là năm của tam nhiệt Tiêu Chiến, Lý Hiện và Vương Nhất Bác, nhưng năm 2020 vừa đến thì mọi thứ đã lập tức thay đổi.
Profile sương sương của 4 chàng trai đang khiến dân tình u mê trong Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc Năm 2020 là một bước chuyển mình khá thú vị của khá nhiều ngôi sao nói mới không mới, nói cũ không cũ của Cbiz, mà điển hình nhất chính là dàn sao của Trạm kế tiếp là hạnh phúc.