Review Không Hẹn Mà Đến tập 1-6: Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh trở lại đầy thất vọng?

(VOH) – Màn trở lại của cặp đôi hot hit Dưới Ánh Mặt Trời lại gây thất vọng ngay từ những tập đầu tiên.

Sau khi phát sóng 6 tập đầu tiên trên nền tảng Youku, Không Hẹn Mà Đến do Bành Quán Anh và Thái Văn Tịnh đảm nhận vai chính lại khiến nhiều khán giả nhầm tưởng là phần 2 của bộ phim Dưới Ánh Mặt Trời (Vật Trong Tay). Mở đầu đầy ngang trái, liệu câu chuyện giữa Nguyên Chân Chân (Thái Văn Tịnh) và vị luật sư bí ẩn Cao Tuấn (Bành Quán Anh) sẽ tiếp diễn như thế nào?

Review Không Hẹn Mà Đến tập 1-6: Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh trở lại đầy thất vọng? 1
Không Hẹn Mà Đến, màn tái hợp được khán giả rất mong chờ.

Tình tiết lê thê nhàm chán

Đúng như giới thiệu ban đầu, Nguyên Chân Chân là một người vợ vô lo vô nghĩ có cuộc sống hôn nhân ổn định với người chồng tài giỏi. Thế nhưng ngay tập đầu tiên, bi kịch đã xảy ra khiến cuộc sống của cô đã bị đảo lộn, bắt đầu rơi vào bế tắc khi chồng cô gặp phải tai nạn giao thông và không qua khỏi. Cùng lúc đó, Chân Chân bất ngờ phải tiếp nhận món nợ khổng lồ của chồng. Vừa đau đớn vừa bàng hoàng, Chân Chân không biết phải làm gì khi bỗng chốc mọi thứ tốt đẹp đều bị hủy hoại.

 Cốt truyện hấp dẫn nhưng hướng khai thác chưa thật sự ấn tượng

 

Lúc này Chân Chân đã gặp gỡ luật sư Cao Tuấn (Bành Quán Anh), một người có vẻ bí ẩn và không rõ mục đích của anh có phải là đang thật sự muốn giúp đỡ Nguyên Chân Chân hay không? Hay anh ta chỉ đang âm mưu để đạt được mục đích nào đó khác.

Review Không Hẹn Mà Đến tập 1-6: Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh trở lại đầy thất vọng? 2
 
Review Không Hẹn Mà Đến tập 1-6: Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh trở lại đầy thất vọng? 3
 
Review Không Hẹn Mà Đến tập 1-6: Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh trở lại đầy thất vọng? 4
 
Review Không Hẹn Mà Đến tập 1-6: Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh trở lại đầy thất vọng? 5
 

Diễn biến ban đầu của phim nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều. Không ít nhận xét của khán giả cho rằng tiết tấu khá chậm, ngôn ngữ ống kính tập trung mô tả quá chi tiết những điểm không quan trọng. Điều này càng khiến cho tình tiết trở nên dài dòng, kém hấp dẫn mặc dù bên cạnh đề tài tình cảm phim còn khai thác yếu tố huyền nghi. Điều đó có nghĩa, nội dung phim sẽ không chỉ tập trung vào tuyến tình cảm giữa Nguyên Chân Chân và Cao Tuấn mà còn xuất hiện những tình tiết hồi hộp, ly kì bí ẩn chờ đợi phía sau.

Diễn xuất nhạt nhòa, phong độ nữ chính giảm sút

Đáng chú ý, bộ phim Không Hẹn Mà Đến không chỉ đánh dấu màn tái hợp của Bành Quán Anh và Thái Văn Tịnh mà gần như toàn bộ những gương mặt quen thuộc của bộ phim Dưới Ánh Mặt Trời đều xuất hiện trở lại lần nữa. Đó cũng chính là nguyên nhân tại sao không ít khán giả nhầm tưởng đây là phần hai của bộ phim trước. 

Review Không Hẹn Mà Đến tập 1-6: Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh trở lại đầy thất vọng? 6
 
Review Không Hẹn Mà Đến tập 1-6: Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh trở lại đầy thất vọng? 7
 
Review Không Hẹn Mà Đến tập 1-6: Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh trở lại đầy thất vọng? 8
 
Review Không Hẹn Mà Đến tập 1-6: Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh trở lại đầy thất vọng? 9
 

Vốn đã từng là couple được khán giả vô cùng yêu thích và nhiệt tình ghép đôi, visual của nam nữ chính rất hợp nhau, cách biệt chiều cao và tương tác tự nhiên giữa hai người thật sự mang lại vô số rung động và xao xuyến.

Tuy nhiên, trong những tập đầu tiên của bộ phim mới, Thái Văn Tịnh lại tạo cho khán giả nhận thấy diễn xuất của cô nàng chưa thực sự lột tả được cảm xúc nhân vật. Những biểu cảm và thái độ đối với nỗi đau mất chồng và tâm trạng kể từ khi biết được số nợ chưa đủ thuyết phục, chưa đủ để khán giả cảm nhận được những gì cô đang trải qua mà từ đó có thể đồng cảm, nhập tâm vào câu chuyện. 

Review Không Hẹn Mà Đến tập 1-6: Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh trở lại đầy thất vọng? 6
Thái Văn Tịnh có phần tái xuất không mấy ấn tượng.
Review Không Hẹn Mà Đến tập 1-6: Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh trở lại đầy thất vọng? 7
 

Ngay từ tập đầu tiên, nam nữ chính đã có những phân cảnh tương tác trong những khung hình chung. Tất nhiên, ban đầu thì mối quan hệ của họ chỉ đơn thuần là "người cần giúp đỡ và người giúp đỡ vì có chút quen biết", chưa có nhiều phát triển đặc biệt. 

Thêm vào đó, một nhược điểm làm cho các mọt phim không mấy "mặn mà" là do các nhân vật phụ khác được thiết lập chưa rõ ràng, chưa tạo được ấn tượng ngay từ đầu. Sở hữu một cốt truyện kịch tính cùng dàn diễn viên chất lượng, nhưng Không Hẹn Mà Đến đã không thể chiếm được sự quan tâm của khán giả bởi nhiều "sạn" trong 6 tập đầu tiên. 

Không Hẹn Mà Đến lịch chiếu

Hiện tại, Không Hẹn Mà Đến được phát sóng trên Youku vào lúc 17h hàng ngày. Hiển nhiên chỉ sau những tập đầu tiên chẳng thể khẳng định tựa phim này có đáng xem hay không? Phần giới thiệu ban đầu cũng hứa hẹn sẽ xuất hiện những nhân tố và nhiều plot twist bất ngờ trong câu chuyện giữa Chân Chân và Cao Tuấn. 

Chân Chân vừa trải qua cú sốc mất chồng và lo lắng về món nợ của chồng trong khi Cao Tuấn có vẻ như đang ra sức giúp đỡ nhưng càng về sau cô đã phát hiện ra nhiều sự thật đáng ngờ liên quan. Đồng thời, đoàn phim đang đẩy mạnh việc PR cảm giác couple giữa Bành Quán Anh và Thái Văn Tịnh nên vẫn có không ít fan CP đang trông chờ vào sự thể hiện trong những tập tiếp theo của họ.

Review Không Hẹn Mà Đến tập 1-6: Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh trở lại đầy thất vọng? 8
Không Hẹn Mà Đến quy tụ gần như toàn bộ những gương mặt quen thuộc trong Dưới Ánh Mặt Trời.

Đừng quên đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!

(Ảnh: Weibo Sina)