Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả

VOH - Nam diễn viên tài năng chinh phục người xem bằng những màn hóa thân nhân vật trọn vẹn.

Gắn liền với biệt danh "tra nam" bởi màn hóa thân xuất thần trong Dưới Ánh Mặt Trời (2021), Bành Quán Anh nhờ lợi thế nhan sắc nam tính cuốn hút và lối diễn tròn vai chinh phục đông đảo khán giả. Ngoài hình tượng "tra nam trong truyền thuyết", nam diễn viên 8x từng thể hiện xuất sắc trong nhiều tác phẩm truyền hình đáng chú ý khác. 

Câu Chuyện Hoa Hồng - 玫瑰故事 (2024)

  • Thể loại: Đô thị/Tình cảm
  • Đạo diễn: Uông Tuấn
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Đồng Đại Vi, Bành Quán Anh, Lâm Canh Tân, Hoắc Kiến Hoa, Vạn Thiến
  • Nền tảng phát hành:Tencent Video

Khi công bố, dự án Câu Chuyện Hoa Hồng nhanh chóng gây sốt bởi hai visual đình đám Lưu Diệc Phi và Hoắc Kiến Hoa. Các diễn viên chính khác gồm: Đồng Đại Vi, Bành Quán Anh, Lâm Canh Tân và Vạn Thiến tương tự đều là những gương mặt sáng giá của màn ảnh Hoa ngữ.

Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 1
Bành Quán Anh vai Trang Quốc Đống - Ảnh: Tencent Video

Bộ phim Câu Chuyện Hoa Hồng cải biên dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Diệc Thư, chủ yếu xoay quanh cuộc đời nữ chính Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi). Xuất thân dòng dõi tri thức, cô lớn lên trong sự yêu thương, bao bọc của gia đình và ngay từ bé đã bộc lộ thiên phú nghệ thuật.

Ở những bước ngoặt quan trọng trong đời, Hoàng Diệc Mai gặp gỡ và rung động với những người đàn ông đặc biệt: Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh), Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân) và Bạc Gia Minh (Hoắc Kiến Hoa).

Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 2
Tình đầu thường thiếu đi sự chững chạc và bình tĩnh dẫn đến mâu thuẫn gay gắt khiến hai người chia tay - Ảnh: Tencent Video

Trang Quốc Đống là tình đầu dang dở của Diệc Mai. Sau này, cô kết hôn với Phương Hiệp Văn nhưng không bao lâu sau hai người ly hôn do không cùng chung chí hướng. Trong thời gian khởi nghiệp, Hoàng Diệc Mai quen biết Bạc Gia Minh, hai tâm hồn đồng điệu trở thành tri kỷ tâm giao nhưng cuối cùng lại phải cách biệt âm dương. 

Từng trải qua thất bại, thành công, vấp ngã nhưng Diệc Mai vẫn luôn mạnh mẽ tiến bước về phía trước. Sau những đoạn tình cảm không trọn vẹn, cô không tiếp tục tìm kiếm tình yêu, làm mẹ đơn thân và tự tin sống với phiên bản tốt nhất của chính mình. 

Sau khi lên sóng, Câu Chuyện Hoa Hồng lập tức gây sốt bởi visual quá mức xinh đẹp của Lưu Diệc Phi. Chuyện tình mở màn giữa "thần tiên tỷ tỷ" và mỹ nam Bành Quán Anh nhận về sự chú ý lớn.

Khán giả thảo luận rất sôi nổi về thiết lập tính cách nhân vật, phản ứng hóa học bùng nổ của cặp đôi. Chỉ qua vài tập phim, Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh đóng) và Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi đóng) đã có hàng loạt cảnh hôi mãnh liệt, gây ấn tượng mạnh mẽ. 

Mong Người Dài Lâu - 但愿人长久 (2024)

  • Thể loại: Tiểu sử
  • Đạo diễn: Ngô Bàng Ân
  • Diễn viên: Trần Nghiên Hy, Hà Nhuận Đông, Giang San, Bành Quán Anh, Hầu Dũng
  • Số tập: 48
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát hành: Tencent Video, Youku
Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 3
Nhân vật Châu Di Sinh có mối quan hệ đặc biệt với Đặng Lệ Quân - Ảnh: Youku

Mong Người Dài Lâu là những thước phim đầy rung cảm, tái hiện lại hành trình cuộc đời đi đến đỉnh cao danh vọng của "đệ nhất danh ca châu Á" Đặng Lệ Quân (Trần Nghiên Hy đóng). Bộc lộ năng khiếu ca hát từ bé, Đặng Lệ Quân ban đầu không được cha ủng hộ nhưng cuối cùng vẫn đi theo con đường nghệ thuật và giúp ích rất nhiều cho gia đình. Không chỉ nổi tiếng lại quê nhà, ở bất cứ nơi đâu, giọng ca êm dịu, ngọt ngào và sâu lắng của Đặng Lệ Quân luôn làm lay động trái tim khán giả. 

Châu Di Sinh do Bành Quán Anh thủ vai là chàng trai trẻ xán lạn, chính niềm đam mê âm nhạc bất tận đã tạo nên mối duyên phận đẹp đẽ giữa anh và Đặng Lệ Quân. Đối với Di Sinh, Lệ Quân là một sự tồn tại đặc biệt. Nam diễn viên 8x thành công hóa thân thành một Châu Di Sinh tỏa nắng, tràn trề nhựa sống và màu sắc đặc trưng của một người nghệ sĩ. 

Tòa Thành Màu Trắng - 白色城堡 - The White Castle (2023)

  • Thể loại: Y học/Nghề nghiệp
  • Đạo diễn: Dương Văn Quân, Thạch Loan, Tạ Luật
  • Diễn viên: Bành Quán Anh, Đồ Tùng Nham, Cái Nguyệt Hi, Cao Hâm, Hoàng Tiểu Lôi, Hùng Tử Kỳ
  • Số tập: 40
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát hành: MangoTV

Cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vương Thành Cương, Tòa Thành Màu Trắng kể về câu chuyện theo đuổi lý tưởng của bốn vị bác sĩ Vương Dương Minh (Bành Quán Anh), Lộ Thanh Kỳ (Đồ Tùng Nham), Tổ Văn Đạt (Cao Hâm) và Lưu Phi (Cái Nguyệt Hi). 

Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 4
Anh chàng bác sĩ Vương Dương Minh - Ảnh: Weibo

Sau khi tốt nghiệp học vị Tiến sĩ y học, Vương Dương Minh bắt đầu thực tập tại khoa cấp cứu của bệnh viện An Khang. Tại nơi làm việc mà Dương Minh luôn ao ước, do học vị cao và ít kinh nghiệm thực tế nên không được mọi người chào đón. Chủ nhiệm khoa còn cố tình gây khó dễ, sắp xếp cho anh theo học hỏi bác sĩ Lộ Thanh Kỳ, người đang muốn từ chức.

Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 5
Bộ bốn bác sĩ tài năng nhưng cũng đầy "bất ổn" - Ảnh: Weibo

Đối mặt trước sự chán ghét, bài xích của mọi người, Dương Minh không từ bỏ bất cứ cơ hội nào để rèn luyện kỹ năng bác sĩ. Nhờ vào kiến thức và nỗ lực không ngừng, anh thành công thay đổi thành kiến của mọi người dành cho nghiên cứu sinh y học. Đồng thời anh còn có được những tình cảm đáng trân quý, cùng với Lộ Thanh Kỳ, Tổ Văn Đạt và Lưu Phi, trở thành "tứ kiệt" của phòng cấp cứu.

Không ít lần Bành Quán Anh đảm nhận vai bác sĩ, nhưng mỗi một vai diễn do anh thể hiện đều mang đến màu sắc riêng, cá tính riêng. Người xem có thể cảm thấy vừa quen thuộc nhưng cũng vừa lạ lẫm. 

Xem thêm: Bành Quán Anh profile: "Đệ nhất tra nam" của màn ảnh Hoa ngữ

Băng Mỏng - 薄冰 - Thin Ice (2023)

  • Thể loại: Niên đại/Điệp chiến/Huyền nghi
  • Đạo diễn: Kim Sâm
  • Diễn viên: Bành Quán Anh, Trần Ngọc Kỳ, Cao Hạn Vũ, Trần Tiểu Vân, Vương Kính Tùng, Diêu An Liêm, Phú Đại Long
  • Số tập: 40
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát hành: MangoTV

Lấy bối cảnh Thượng Hải năm 1944, Băng Mỏng khắc họa hình ảnh lính đặc công kiệt xuất Trần Thiển (Bành Quán Anh), có biệt danh Lữ Bố. Trong tình hình chiến sự dầu sôi lửa bỏng, vô vàn nguy hiểm như đi trên băng mỏng, Trần Thiển thấy rõ tổ chức mà anh vẫn luôn trung thành phục vụ từ trước đến nay đang biến chất, lụn bại. Thế nên anh quyết định đầu quân cho một tổ chức yêu nước khác để có thể góp sức vào cuộc chiến chống Nhật tại Thượng Hải.

Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 6
Trần Thiển năm lần bảy lượt suýt bỏ mạng vì nhiệm vụ - Ảnh: Weibo

Đối mặt với muôn vàn khó khăn, nguy nan trong những lần đương đầu với kẻ địch, Trần Thiển không chút e sợ, xâm nhập vào địa phận của địch, phối hợp nhịp nhàng với đồng đội cuối cùng thành công phá vỡ kế hoạch lớn của quân Nhật.

Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 7
Ảnh: Weibo

Đảm nhận vai diễn Trần Thiển, lợi thế ngoại hình giúp Bành Quán Anh trông rất bảnh bao, phong độ và cuốn hút với tạo hình Âu phục thời Dân quốc. Thiết lập nhân vật đặc công thường phải giả dạng trong nhiều thân phận khác nhau, nam diễn viên luôn thể hiện tốt việc kiểm soát biểu cảm gương mặt và những cảnh hành động gay cấn. 

Nghe Nói Em Thích Tôi - 听说你喜欢我 - Have a Crush on You (2023)

  • Thể loại: Đô thị/Tình cảm/Y khoa
  • Đạo diễn: Dương Dương 
  • Diễn viên: Bành Quán Anh, Vương Sở Nhiên 
  • Số tập: 36
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát hành: Tencent Video
Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 8
Ảnh: Weibo

Câu chuyện "gương vỡ lại lành" giữa Ninh Chí Khiêm (Bành Quán Anh) và Nguyễn Lưu Tranh (Vương Sở Nhiên) trong Nghe Nói Em Thích Tôi đã khiến cho nhiều khán giả không khỏi thổn thức.

Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 9
Cặp đôi mang đến câu chuyện trưởng thành nhiều mật ngọt - Ảnh: Weibo

Sau cuộc hôn nhân thất bại, Nguyễn Lưu Tranh bắt đầu toàn tâm toàn lực tập trung cho sự nghiệp bác sĩ của mình. Cô mong muốn được làm việc tại Bắc Nhã, cũng là nơi chồng cũ của cô - Ninh Chí Khiêm đang công tác. Vốn là bác sĩ giỏi của khoa ngoại thần kinh, một phần vì muốn bù đắp cho những tổn thương từ cuộc hôn nhân trước đối với Lưu Tranh, anh chủ động làm người hướng dẫn cho vợ cũ. Thời gian tiếp xúc trong công việc giúp hai người dần tháo gỡ những hiểu lầm, khúc mắc cũ, dần chữa lành những tổn thương trong tâm hồn nhau và hàn gắn lại đoạn tình cảm dang dở trước kia.

Không Hẹn Mà Đến - 不期而至 (2022)

  • Thể loại: Đô thị/Tình cảm/Huyền nghi
  • Đạo diễn: Diêm Vũ Đồng
  • Biên kịch: Tiên Tranh
  • Diễn viên: Thái Văn Tịnh, Bành Quán Anh, Vương Kính Tùng, Lý Nãi Văn
  • Số tập: 38
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát hành: Youku

Không Hẹn Mà Đến đánh dấu màn tái hợp giữa Bành Quán Anh, Thái Văn Tịnh và một số gương mặt quen thuộc khác sau thành công vang dội của bộ phim Dưới Ánh Mặt Trời

Trailer Không Hẹn Mà Đến

Theo chân nữ chính Nguyên Chân Chân (Thái Văn Tịnh) sau khi gặp biến cố và mất đi cuộc sống yên bình để tìm kiếm sự thật phía sau cái chết của chồng, cảm nhận những gia vị hồi hộp và nghị lực vượt qua nghịch cảnh. Luật sư bí ẩn Cao Tuấn (Bành quán Anh) bỗng dưng xuất hiện, tiếp cận và hết mình giúp đỡ Chân Chân. Hai người bắt đầu từ mối quan hệ lợi dụng, nghi kỵ lẫn nhau dần nảy sinh tình cảm và cùng đối mặt vượt qua nguy khốn. 

Góp mặt với vai trò nam chính, Bành Quán Anh thể hiện anh chàng luật sư Cao Tuấn "hai mặt",  thực chất mang thân phận hoàn toàn khác và tiếp cận nữ chính với mục đích riêng. Cao Tuấn rất cẩn trọng, cao lãnh, cứng rắn và luôn kịp thời nghĩ ra cách ứng phó trước mọi tình huống. 

Xem thêm: 
Không Hẹn Mà Đến: Thái Văn Tịnh, Bành Quán Anh và dàn cast Dưới Ánh Mặt Trời tái hợp
Nghe Nói Em Thích Tôi review: Vương Sở Nhiên “đáng thương” khi gặp phải “tra nam” Bành Quán Anh

Ngã Rẽ Hôn Nhân - 婚姻的两种猜想 (2022)

  • Thể loại: Đô thị/Tình cảm/Hài
  • Đạo diễn: Lưu Tuyết Tùng
  • Diễn viên: Dương Tử San, Bành Quán Anh, Lâm Bằng, Triệu Chí Vĩ
  • Số tập: 36
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát hành: Youku
Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 10
Ảnh: Weibo

Phim dài tập Ngã Rẽ Hôn Nhân là hành trình tìm kiếm lại hạnh phúc của Thẩm Minh Bảo (Dương Tử San) và bạn thân của mình Tiết Khả Hân (Lâm Bằng). Hai người đều có cuộc hôn nhân chớp nhoáng và đưa ra lựa chọn con đường tình cảm khác biệt.

Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 11
Ảnh: Weibo

Bành Quán Anh vào vai Dương Tranh, anh chàng IT điển hình với tính cách thẳng thắn, luôn thốt ra những từ ngữ liên quan đến chuyên ngành. Dương Tranh lúc nào cũng dùng số liệu để nói chuyện, không suy xét cho đối phương trong chuyện tình cảm. Sau này, do tập trung quá nhiều cho công việc khiến anh bắt đầu lơ là gia đình. Khi vợ mang thai, sinh con, Dương Tranh không dành đủ sự quan tâm cho vợ con dẫn đến mối quan hệ giữa hai người đổ vỡ. 

Dưới Ánh Mặt Trời - 阳光之下 - The Confidence (2020)

  • Thể loại: Đô thị/Tình cảm/Huyền nghi
  • Đạo diễn: Diêm Vũ Đồng 
  • Biên kịch: Bùi Văn, Tiên Tranh
  • Diễn viên: Thái Văn Tịnh, Lưu Khải, Bành Quán Anh
  • Nền tảng phát hành: MangoTV
Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 12
Bộ phim gây sốt tại thời điểm ra mắt do diễn xuất quá nhập vai của nam chính - Ảnh: Weibo

Trong số các bộ phim của Bành Quán Anh, Dưới Ánh Mặt Trời (Vật Trong Tay) là tựa phim tạo nên tiếng vang lớn cho anh. Đồng thời vai diễn Phong Tiêu Thanh/Thân Thế Kiệt đã để lại nhiều ám ảnh và tạo nên biệt danh "tra nam" gắn liền với nam diễn viên cho đến hiện tại. Dưới Ánh Mặt Trời sở hữu kịch bản chuyển thể từ tựa tiểu thuyết ăn khách Vật Trong Tay. Cốt truyện với nhiều tình tiết giật gân, lôi cuốn bắt đầu từ bi kịch khủng khiếp của nữ chính Kha Oánh (Thái Văn Tịnh). 

Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 13
Màn phối hợp để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem - Ảnh: Weibo

Nét diễn hung tàn, bộc lộ bản chất của nhân vật quá đỗi chân thực giúp Bành Quán Anh nhận về không ít lời khen ngợi. Thậm chí Thái Văn Tịnh từng chia sẻ bản thân còn cảm thấy sợ hãi trước Bành Quán Anh sau khi hai người hoàn tất cảnh quay. 

Tôi Thân Yêu - 亲爱的自己 - To Dear Myself (2020)

  • Thể loại: Đô thị/Tình cảm
  • Đạo diễn: Đinh Hắc
  • Biên kịch: Tô Hiểu Uyển
  • Diễn viên: Lưu Thi Thi, Chu Nhất Long, Hám Thanh Tử, Bành Quán Anh
  • Nền tảng phát hành: MangoTV
Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 14
Ảnh: Weibo

Bộ phim tập trung mô tả cuộc sống của những người trẻ tại chốn thành thị. Họ không ngừng nỗ lực đấu tranh để thay đổi và trưởng thành trong sự vây hãm của sự nghiệp, gia đình, tình yêu và vô số vấn đề hiện thực khác, để rồi sau cùng tìm được cuộc sống lý tưởng, phù hợp với bản thân.

Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 15
Ảnh: Weibo

Bành Quán Anh vào vai Lưu Dương, anh chàng kiểu điển hình "con trai cưng của mẹ". Lưu Dương phải đối diện trước áp lực trách nhiệm gia đình đồng thời tìm cách hòa hợp với vợ. Khó khăn lắm sự nghiệp của anh mới bắt đầu khởi sắc, được cấp trên công nhận, đạt được mục tiêu thăng chức và tăng lương. Nào ngờ, ngay thời điểm này, tính cách của anh bỗng trở nên hống hách, xem thường mọi người, ngay cả vợ của mình anh cũng bắt đầu cảm thấy không vừa mắt. Sau này, Lưu Dương ngoại tình và ly hôn với vợ, sống trong nỗi ân hận muộn màng.

Kẻ Ngược Sáng - 逆光者 - In Darkness (2020)

  • Thể loại: Huyền nghi/Tội phạm
  • Đạo diễn: Dư Khánh
  • Diễn viên: Bành Quán Anh, Trương Vũ Kiếm, Dương Thước
  • Nền tảng phát hành: MangoTV
Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 16
Ảnh: Weibo

Tạ Lam Sơn (Bành Quán Anh) và Thẩm Lưu Phi (Trương Vũ Kiếm) trong thời gian tại học viện cảnh sát có mối quan hệ thân thiết, hai người hứa hẹn sẽ trở thành cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy. 

Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 17
Ảnh: Weibo

Một vụ án cuốn hai người vào vòng xoáy không thể lường trước, Tạ Lam Sơn trở thành gián điệp tham gia kế hoạch "hành động ngược sáng", dựa vào năng lực từng bước trở thành cánh tay đắc lực cho tên tội phạm cầm đầu. Bằng nỗ lực không ngừng, Thẩm Lưu Phi tốt nghiệp thuận lợi và trở thành cảnh sát của đại đội điều tra về tội phạm ma túy. Khi hai người gặp lại nhau, Lưu Phi bất ngờ phát hiện Tạ Lam Sơn không chỉ mất đi ký ức còn từng trải qua phẫu thuật thay tim...

Trường An 12 Canh Giờ - 长安十二时辰 - The Longest Day In Chang'an (2019)

  • Thể loại: Cổ trang/Huyền nghi
  • Đạo diễn: Tào Thuẫn
  • Diễn viên: Lôi Giai Âm, Dịch Dương Thiên Tỉ
  • Nền tảng phát hành: Youku

Chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Mã Bá Dung, lấy bối cảnh thời Đường khi Trường An rơi vào nguy khốn trước tiết Thượng nguyên, tử tù Trương Tiểu Kính và Lý Tất cùng bắt tay giải nguy cho cục diện Trường An trong vòng 12 canh giờ.

Tham gia Trường An 12 Canh Giờ qua vai diễn nhỏ là thư sinh Tần Chinh, Bành Quán Anh chứng minh khả năng diễn xuất tạo ấn tượng khó phai dù chỉ xuất hiện trong thời lượng ngắn. Phân đoạn nhìn thấy ánh sáng sau thời gian dài bị giam cầm đã chạm đến cảm xúc của rất nhiều mọt phim.

Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 18
Phân đoạn khiến khán giả vừa xúc động vừa bất bình trước quyết định của Tần Chinh - Ảnh: Youku

Nhân vật Tần Chinh tình cờ gặp được Đinh Đồng Nhi, cô bị hôn phu bán vào thanh lâu, hai người nảy sinh tình cảm quyết định cùng nhau bỏ trốn nhưng giữa đường lại bị bắt. Đôi uyên ương mệnh khổ tưởng rằng có thể thoát thân sau khi tiết lộ tình báo quan trọng. Nào ngờ họ phải đối mặt với lựa chọn nghiệt ngã khi chỉ có một người được sống. 

Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 19
Ánh nắng mặt trời chói chang làm thay đổi quyết định của Tần Chinh - Ảnh: Youku

Từ đôi uyên ương mệnh khổ bỗng dưng biến thành "tra nam oán nữ", vì ánh mặt trời chói chang bên ngoài cánh cửa mà Tần Chinh quyết định buông bỏ Đinh Đồng Nhi. Ánh mắt của Bành Quán Anh ở cảnh này cho người xem cảm thấy rõ sự dằn xé, đấu tranh, vừa cắn rứt vừa hoảng sợ, cố gắng níu kéo lại chút nhân cách bằng lời nói suông mà bản thân biết rõ sẽ chẳng thể thực hiện được: "Sau khi ta ra khỏi đây, nhất định sẽ nghĩ cách cứu nàng".

Yêu Em, Người Chữa Lành Vết Thương Cho Anh - 爱上你治愈我 - From Survivor To Healer (2019)

  • Thể loại: Đô thị/Tình cảm
  • Đạo diễn: Tào Thuẫn
  • Diễn viên: Đậu Kiêu, Bành quán Anh, Miêu Miêu
  • Nền tảng phát hành: Youku
Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 20
Ảnh: Weibo

Trong phim tình cảm đô thị Yêu Em, Người Chữa Lành Vết Thương Cho Anh, vai nam phụ Trần Nhất Phàm của Bành Quán Anh mang lại không ít tiếng cười cho khán giả bởi tính cách lạc quan, hài hước. Luôn xuất sắc trong công việc, Trần Nhất Phàm được xem là trụ cột của bệnh viện Tư Khang, anh khéo léo gợi ý cho bệnh nhân những quyết định khiến họ hài lòng. 

Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 21
Ảnh: Weibo

Yêu Em, Người Chữa Lành Vết Thương Cho Anh tập trung vào câu chuyện tình cảm thăng trầm giữa bác sĩ khoa thần kinh Nhan Thư Nhân (Đậu Kiêu) và nữ bác sĩ tâm lý Tôn Thụ (Miêu Miêu), gặp lại nhau sau 8 năm chia tay. 

Khai thác đề tài tâm lý học, đưa vào những kiến thức về tư vấn và điều trị tâm lý cùng lúc lồng ghép những chất liệu về tình thân, gia đình, tình yêu để mang đến sự cộng hưởng, chữa lành tâm hồn, giúp khán giả dễ đồng cảm nhiều hơn với câu chuyện. 

Áo Bông Nhỏ - 小棉袄 (2018)

  • Thể loại: Đô thị/Tình cảm
  • Đạo diễn: Lâm Hợp Long
  • Diễn viên: Bành Quán Anh, Lưu Vân, Vương Minh, Trịnh Diệc Đồng
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 22
Bộ phim Áo Bông Nhỏ với cốt truyện vui tươi nhưng cũng không kém phần sâu lắng - Ảnh: Douban

Bộ phim Áo Bông Nhỏ khắc họa tình thân, tình bạn, tình yêu thông qua tình cảm hai cha con Hoa Xung, Hoa Đóa và mối quan hệ đặc biệt giữa các nhân vật chính. Hoa Xung (Bành Quán Anh) là một tay đấm boxing nhưng sau khi vợ mất, anh từ bỏ con đường này, vừa làm đủ mọi công việc vừa chăm sóc cho con gái nhỏ sức khỏe kém. Nhờ có sự giúp đỡ của những người thân thiết, Hoa Xung dần khắc phục những khó khăn, gian nan trong cuộc sống, làm tròn trách nhiệm người cha.

Hình tượng nhân vật của Hoa Xung do Bành Quán Anh thể hiện chuyển đổi từ một người cha vụng về, thiếu trách nhiệm cho đến toàn tâm toàn ý lo lắng cho con gái. Chính con gái là động lực to lớn giúp anh cố gắng thay đổi, khắc phục những khó khăn để mang đến hạnh phúc cho Hoa Đóa và cho cả chính anh.

Lan Lăng Vương Phi - 兰陵王妃 - A Legend of Princess Lanling (2016) 

  • Thể loại: Cổ đại/Truyền kỳ/Tình cảm
  • Đạo diễn: Trương Lâm Nam
  • Diễn viên: Trương Hàm Vận, bành Quán Anh, Trần Dịch, Lâm Vĩ Thần
  • Nền tảng phát hành: MangoTV

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Lan Lăng Hoàng Phi của tác giả Dương Thiên Tử, xoay quanh câu chuyện về huyết mạch duy nhất còn lại của Đoan Mộc, Đoan Mộc Linh. Nàng giả dạng thành Nguyên Thanh Tỏa (Trương Hàm Vận), được đưa đến phủ Tư Không Bắc Châu để điều tra tung tích của ngọc Trấn Hồn và kính Thanh Loan.

Không may, Mộc Linh bị thương nặng dẫn đến mất đi ký ức, từ đây cô bắt đầu tìm kiếm chân tướng về thân thế của mình. Mộc Linh vô tình rơi vào tình cảnh oái oăm trước tình yêu mãnh liệt của hai nam nhân kiệt xuất. Một người là hoàng đế nắm giữ thiên hạ Vũ Văn Ung (Bành Quán Anh), một người oai phong lẫm liệt, chiến thần trăm trận trăm thắng Lan Lăng vương (Trần Dịch) khiến cô không biết phải lựa chọn thế nào. Bên cạnh tuyến tình cảm, Lan Lăng Vương Phi đan xen những yếu tố về hoài bão, tranh đấu quyền lực giữa các đấng nam nhi trong chốn hoàng thành.

Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 23
Lan Lăng Vương Phi từng gây chú ý bởi kinh phí đầu tư lớn - Ảnh: Sina

Lan Lăng Vương Phi có mức kinh phí lên đến 80 triệu NDT, phục trang, bối cảnh được dàn dựng chi tiết, công phu, có sự tham gia hợp tác của đội ngũ phục hóa trang Chân Hoàn Truyện. Trang phục của dàn diễn viên có tổng cộng trên dưới 500 bộ. Tất cả tạo hình đều có độ tương thích cao với cấp bậc nhân vật vua quan, võ tướng, nha hoàn... và được may đo theo vóc dáng của từng diễn viên.

Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 24
Hình tượng nhân vật Vũ Văn Ung - Ảnh: Weibo

Kiểu dáng và màu sắc phù hợp với đẳng cấp, địa vị bao gồm cả khí chất, cá tính của mỗi nhân vật, thiết kế tổng thể được kết hợp với các yếu tố thời trang, màu sắc đang thịnh hành trong thời điểm ra mắt. Ngoài hơn 80% trang phục bằng lụa có kiểu dáng khác nhau, hỷ phục của nữ chính được thêu tay với những sáng tạo mới, đính cườm, sử dụng lông công thật... 

Mặc dù không thể vượt qua thành công của bộ phim Lan Lăng Vương, nhưng Lan Lăng Vương Phi vẫn được đánh giá cao về phần đầu tư hình ảnh và diễn xuất của dàn cast chính. 

Vì Tình Yêu Có Kỳ Tích - 因为爱情有奇迹 - Because Love Is a Miracle (2014)

  • Thể loại: Thanh xuân/Tình cảm/Đô thị
  • Đạo diễn: Cao Tiên Minh, Trần Khởi Phong 
  • Diễn viên: Triệu Anh Tử, Bành Quán Anh, Lâm Hựu Uy, Lộ Thần
  • Số tập: 105
  • Thời lượng mỗi tập: 43 phút
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
Top 15 phim của Bành Quán Anh gây ấn tượng lớn đối với khán giả 25
Cặp đôi chính trong Vì Tình Yêu Có Kỳ Tích - Ảnh: Weibo

Phim dài tập Vì Tình Yêu Có Kỳ Tích được remake từ phim Hàn Quốc - Di Sản Trăm Năm. Trong thời điểm phát sóng, bộ phim này luôn đạt chỉ số rating dẫn đầu ấn tượng tại thị trường Trung Quốc. Phần thể hiện của những gương mặt quen thuộc - Triệu Anh Tử, Lộ Thần, Bành Quán Anh chinh phục cảm xúc người xem. 

Tuyến tình cảm phong phú, nhiều chất liệu dễ cộng hưởng với khán giả thông qua đường đời lắm chông gai của nữ chính An Kỳ Viên (Triệu Anh Tử) thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Trong phim, Bành Quán Anh vào vai nam chính Tề Tễ, trải qua nhiều khó khăn, thử thách cuối cùng anh có được cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn bên cạnh An Kỳ Viên.

Vừa rồi là tổng hợp 15 bộ phim của Bành Quán Anh giúp nam diễn viên nhận được sự quan tâm và ủng hộ của khán giả. 

Cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim cùng VOH giải trí.