Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Câu Chuyện Hoa Hồng: Lưu Diệc Phi 'ôm' 4 mỹ nam tạo bão nhờ sự thực tế và tinh tế

VOH - Khán giả không chỉ choáng ngợp với nội dung mà còn lóa mắt trước nhan sắc của dàn diễn viên: Lưu Diệc Phi, Hoắc Kiến Hoa, Lâm Nhất, Lâm Canh Tân...

Câu Chuyện Hoa Hồng vừa lên sóng lập tức nhận được sự quan tâm nồng nhiệt từ khán giả. Không chỉ sở hữu nội dung hấp dẫn, hiện thực, bộ phim còn gây ấn tượng với nhan sắc khủng của dàn diễn viên chính. Nổi bật phải kể đến là nữ chính Lưu Diệc Phi và dàn "hậu cung" của cô ấy: Bành Quán Anh, Hoắc Kiến Hoa, Lâm Canh Tân, Lâm Nhất,... 

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (36)
Câu Chuyện Hoa Hồng là một phim đại nữ chủ do Lưu Diệc Phi đóng chính 

Thông tin về Câu Chuyện Hoa Hồng

  • Tên tiếng Việt: Câu Chuyện Hoa Hồng
  • Tên gốc: 玫瑰的故事
  • Tên tiếng Anh: The Tale Of Rose
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Bành Quán Anh, Đồng Đại Vi, Hoắc Kiến Hoa, Lâm Canh Tân, Lâm Nhất,...
  • Đạo diễn: Uông Tuấn
  • Biên kịch: Lý Tiêu, Vương Tư
  • Thể loại: Lãng mạn, chính kịch 
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Số tập: 38 tập
  • Thời lượng: 45 phút 

Câu Chuyện Hoa Hồng được ví như "bản trường ca 20 năm về người phụ nữ song hành cùng thời đại" mà ở đó nữ chính Hoàng Diệc Mai dần trưởng thành cùng với những mối tình khó quên của cô ấy.

Lấy cột mốc khởi điểm ở độ tuổi 22, Câu Chuyện Hoa Hồng là thước phim kể lại cuộc đời của nữ chính từ khi chuẩn bị tốt nghiệp Đại học, đến lúc ra trường có công việc đầu tiên, có mối tình đầu, kết hôn, sinh con. Về sau cô ly hôn và tiếp đó là dần dần đi tìm tự do của chính mình.

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (4)
Câu chuyện về cuộc đời của Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi đóng)

Khán giả không chỉ ấn tưởng bởi nội dung có phần mới lạ mà còn bởi nhan sắc và tên tuổi của dàn diễn viên trong Câu Chuyện Hoa Hồng. Lưu Diệc Phi hóa thân vào nhân vật nữ chính vừa xinh đẹp lại tài giỏi - Hoàng Diệc Mai. Đồng hành cùng cô là dàn mỹ nam "vạn người mê" của Cbiz.

Cũng là 1 nữ 4 nam nhưng không rập khuôn motif

Trải qua nhiều thăng trầm, đến cuối cùng ai sẽ là người cùng Hoàng Diệc Mai đi đến hết quãng đường? Không chỉ gây tò mò về kết quả, khán giả càng thích thú hơn khi mỗi giai đoạn cuộc đời của Hoàng Diệc Mai lại gắn liền với một nam thần trong mộng của nhiều chị em. Họ lần lượt bước đến và lần lượt rời đi chứ không phải ồ ạt đến rồi tranh giành nhau. Và cái cách họ đến và đi như thế nào chính là cái cốt lõi của câu chuyện.

Câu Chuyện Hoa Hồng trailer

Câu Chuyện Hoa Hồng có tận 4 nam chính bằng cách nào?

Lưu Diệc Phi vào vai nữ chính Hoàng Diệc Mai. Vốn sinh ra trong gia đình nổi tiếng về học vấn, Hoàng Diệc Mai lớn lên dưới sự bảo bọc của mọi người, từ nhỏ đã lộ ra thiên phú nghệ thuật.

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (8)
Hoàng Diệc Mai 

Câu chuyện bắt đầu khi cô vừa bước chân vào con đường sự nghiệp. Ở đó, Hoàng Diệc Mai được coi trọng, hợp tác cùng Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh diễn). Họ quen biết rồi yêu nhau, nhưng cuối cùng lại bỏ lỡ.

Trải qua lần này, Hoàng Diệc Mai càng xác định con đường tương lai của mình, quyết định trở về trường đào tạo sâu hơn.

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (14)
Tình đầu Trang Quốc Đống 

Sau khi bỏ lỡ mối tình đầu, Hoàng Diệc Mai tiếp tục gặp gỡ và yêu thêm lần nữa với Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân). Họ đã có một mối tình đẹp và nhanh chóng đi đến hôn nhân. Cũng giống như những cặp vợ chồng trẻ khác, Diệc Mai và Hiệp Văn cũng phải đối mặt với những vấn đề khó khăn trong hôn nhân. Khi không thể dung hòa, họ đã quyết định ly hôn.

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (26)
Chồng cũ Phương Văn Hiệp 

Hoàng Diệc Mai đã phải một mình sinh con và chăm sóc con gái nhỏ. Cô đối mặt với rất nhiều khó khăn khi làm mẹ đơn thân. Cô bắt đầu lập nghiệp và cũng gặp được tâm giao của đời mình là Phổ Gia Minh (Hoắc Kiến Hoa). Song anh lại mắc bệnh hiểm nghèo và chỉ còn sống được vài tháng. Tình yêu giữa hai người cuối cùng cũng kết thúc bởi sự chia cắt sinh tử.

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (19)

Bạn tâm giao Phổ Gia Minh

Trải qua nhiều thăng trầm nhưng Hoàng Diệc Mai không gục ngã mà tiếp tục đứng lên. Cô tiếp tục gặp được chàng trai trẻ đầy năng lượng tích cực Hà Tây (Lâm Nhất). Hà Tây đã mang đến một màu sắc hoàn toàn mới cho cuộc sống của bà mẹ đơn thân Hoàng Diệc Mai.

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (28)
Hà Tây (Lâm Nhất)

Mối quan hệ cần sơ đồ của các nhân vật

Không chỉ thai khác tuyến tình cảm của nữ chính, Câu Chuyện Hoa Hồng còn khắc họa sâu sắc về tình cảm gia đình, tình đồng nghiệp chốn công sở và những tuyến tình cảm không kém phần đặc sắc khác. Dưới đây là tổng hợp sơ đồ tất cả các mối quan hệ của các nhân vật:

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (27)
Sơ đồ mối quan hệ giữa các nhân vật 

Những hòn than tạo sức nóng cho Câu Chuyện Hoa Hồng 

Câu Chuyện Hoa Hồng gây ấn tượng mạnh với khán giả ngay ngày đầu phát sóng. Nhưng liệu, Lưu Diệc Phi và bộ phim có giữ vững được phong độ và bùng nổ suốt hành trình của bộ phim? Đâu là yếu tố then chốt nhất giúp bộ phim ghi điểm với người xem?

Nhan sắc Lưu Diệc Phi và "dàn hậu cung" của cô ấy

Ở tuổi 36, Lưu Diệc Phi vẫn vào vai nữ sinh đại học 22 tuổi rất ngọt. Nhan sắc của Lưu Diệc Phi là chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Khán giả khen ngợi cô ấy không chỉ vì vẻ đẹp tự nhiên mà có ý kiến cho rằng Lưu Diệc Phi đẹp đến mức dù chụp ảnh màn hình cũng có thể dùng làm poster phim.

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (5)
Lưu Diệc Phi gây sốc với nhan sắc tuổi 36 

Gây chú ý không kém là "dàn hậu cung" chất lượng của Lưu Diệc Phi trong phim. Hoắc Kiến Hoa, Lâm Canh Tân, Bành Quán Anh, Lâm Nhất,... mỗi một cái tên riêng lẻ đã đủ khiến chị em đứng ngồi không yên. Ấy thế mà Câu Chuyện Hoa Hồng có thể quy tụ cả "4 anh chồng quốc dân" vào cùng một chỗ thì sức nóng là không thể bàn.

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (6)
VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (2)
VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (1)

Mặc dù lấy nhiều bối cảnh trải dài theo thời gian trưởng thành của nữ chính nhưng thiết kế trang phục và tạo hình của nhân vật không hề một màu, lỗi thời. Tiêu biểu nhất là bối cảnh những năm 2000 ở đầu phim, nhân vật Hoàng Diệc Mai mặc dù diễn những mẫu váy hoa sặc sỡ của niên đại, vẫn tạo cho khán giả cảm giác hút mắt. 

voh-reviewphim-cchh-ldp (4)
voh-reviewphim-cchh-ldp (3)
voh-reviewphim-cchh-ldp (2)

Sở hữu ekip làm phim đỉnh

446810511_122188107026031198_9187746104997572561_n
Câu Chuyện Hoa Hồng được xây dựng bởi ekip xịn sò

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Diệc Thư. Điểm lại các phim có nguyên tác của nhà văn Diệc Thư từng lên sóng trước đây, có thể thấy đều là tác phẩm đạt thành tích tốt: Nửa Cuộc Đời Trước Của Tôi (Cận Đông, Mã Y Lợi), Lưu Kim Tuế Nguyệt (Lưu Thi Thi, Nghê Ni), Thừa Hoan Ký (Dương Tử, Hứa Khải)... 

Hơn thế, bộ phim còn sở hữu đội ngũ chế tác uy tín như công ty giám chế truyền thông Tân Lệ và đạo diễn Uông Tuấn (đứng sau Như Ý Truyện). Câu Chuyện Hoa Hồng được dự đoán sẽ tiếp tục kế thừa những thành công đi trước và bứt phá trong mùa hè 2024.

Xây dựng hình tượng nhân vật và nội dung tốt

Hình tượng nhân vật “vạn người mê”

Nữ chính được khắc họa là kiểu phụ nữ khéo ăn khéo nói, tâm tư đơn thuần, có trái tim trong sáng, dốc toàn lực vì những gì mình yêu nhưng vẫn có thể lạnh lùng dứt khoát từ chối khi không yêu.

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (17)
Hình tượng nữ chính kiểu mẫu 

Cô ấy hăng hái dấn thân vào hành trình khám phá bản thân: Từ một sinh viên mới tốt nghiệp đi làm đến một đối tác kinh doanh; từ mối tình đầu tuổi trẻ đến hôn nhân, từ cô gái ngây thơ đến bà mẹ đơn thân...

Trong một cuộc đời được dệt nên bởi niềm vui và nỗi đau, cô vượt qua sóng gió, dũng cảm theo đuổi sự độc lập và nhận ra giá trị của bản thân. Có thể đưa ra những lựa chọn vì chính mình, có thể sống cuộc đời vì chính mình, đây là món quà của sự trưởng thành.

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (11)
Khéo léo tinh tế trong các mối quan hệ 

Cuộc sống không phải toàn hoa hồng, mà trong đó còn có những gai nhọn. Trong sóng gió cuộc đời, có một bông hồng với khí chất độc nhất vô nhị mãi mãi nở rộ rực rỡ. Trên con đường trở thành một con người như thế nào, cô luôn đủ can đảm để khám phá.

Cô ấy đã từng nếm trải ngọt ngào trong tình yêu, cũng từng trải qua đau khổ trong hôn nhân, lần đầu tiên đi làm vấp ngã, sau đó cũng nắm bắt được đà phát triển của ngành sau khi tích lũy kinh nghiệm, nhiều lần phá vỡ giới hạn của bản thân, không an phận thủ thường, trở thành một người phụ nữ với một hình tượng nhất định.

Trong sự chuyển đổi của công việc và bản sắc xã hội, cô ấy không ngừng nhìn lại bản thân, thoát khỏi lồng kính của gia đình và gánh vác trách nhiệm của cuộc sống. Ngay cả khi lựa chọn sai, cô ấy vẫn có quyết tâm và dũng cảm bắt đầu lại từ đầu, và cuối cùng trở thành một người phụ nữ trưởng thành với trái tim mạnh mẽ, sống hết mình vì ý nghĩa của sự tự do.

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (23)
Hoàng Diệc Mai trở thành mẹ đơn thân 

Nội dung gần gũi

Không có những tổng tài bá đạo hay ngôi sao trong giới giải trí. Câu Chuyện Hoa Hồng chỉ xoay quanh cuộc đời của một cô gái bình thường nhưng không tầm thường trong xã hội. Kể một câu chuyện dường như chúng ta có thể rất dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống của chính mình.

Ví như những lần bị ba mẹ ngăn cấm, không được tự do lựa chọn con đường sau này. Hoặc ví như những lần cùng gia đình cãi nhau rất to, lại có thể ăn cùng một bữa cơm mà làm hòa. Hay những tâm trạng nôn nao, những ảo tưởng được nồng nhiệt chào đón ngày đầu đi làm.

Chúng ta không tránh khỏi những lần cãi vả cùng gia đình 

Và có lẽ ít nhất một lần chúng ta rung động với ai đó, rung động bởi sự tự tin và tài giỏi của họ. Cũng giống như cách mà Hoàng Diệc Mai phải lòng Trang Quốc Đống.

voh-reviewphim-cchh-ldp (1)
Couple Hoàng Diệc Mai và Trang Quốc Đống

Những nhân vật trong câu chuyện dường như đâu đó cũng có những nét tương đồng với bản thân chúng ta. Chính sự gần gũi, tự nhiên, đào sâu vào những ngóc ngách cuộc sống đã góp phần đưa Câu Chuyện Hoa Hồng đến gần hơn với khán giả.

Màu phim tự nhiên, nịnh mắt 

Một điểm cộng không thể không nhắc đến của bộ phim chính là bối cảnh và màu phim hài hòa, tự nhiên. Những năm gần đây, khán giả không ít lần ngán ngẩm trước sự can thiệp quá đã của kỹ thuật chỉnh sửa trong phim Trung Quốc. Vì để bối cảnh trở nên lung linh hơn, hoặc các nhân vật trong phim xinh đẹp hơn, nhiều nhà làm phim không tiếc tài lực đầu tư vào những bộ lọc phim. Tuy nhiên, một số lại gây phản cảm và mất cảm giác chân thực cho khán giả. 

Ở những tập đầu của Câu Chuyện Hoa Hồng, do thời điểm trong phim là những năm đầu thế kỷ 21, nên màu phim có phần ngã màu vintage. Theo dõi những tập này ta thấy các thước phim "nhuốm màu thời gian" nhưng không hề có cảm giác quá lỗi thời hay u tối. 

Trailer Câu Chuyện Hoa Hồng tập 1- 4

Đồng thời với nhan sắc đỉnh như dàn cast thì chẳng cần bộ lọc nào vẫn có thể tỏa sáng trước màn ảnh nhỏ. 

Thiên thời địa lợi nhân hòa 

Cuối cùng, Câu Chuyện Hoa Hồng được chiếu vào đúng thời gian hè đến. Khoảng thời gian những mọt phim như chúng ta hoạt động năng suất nhất. Chắc hẳn đây sẽ là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công cho bộ phim.

Sự nổi bật của những tập đầu lôi kéo khán giả phải theo dõi hết câu chuyện

Mở đầu không giống ai

Chúng ta thường nghe kể về những câu chuyện cổ tích, nơi hoàng tử và công chúa sẽ về với nhau chung một mái nhà. Lớn lên lại xem được những bộ phim sau bao sóng gió, người có tình lại cưới nhau, kết thúc bằng một đám cưới viên mãn. Ấy thế mà, Câu Chuyện Hoa Hồng lại bắt đầu bằng cuộc hôn nhân tan vỡ cho mối tình 7 năm của Chu Sĩ Huy và Quan Chi Chi.

Dù đã đến Cục Dân chính, thậm chí mời cả bạn bè tới, nhưng đến phút cuối cùng, Chu Sĩ Huy vẫn quyết định không cưới Quan Chi Chi vì anh nhận ra, bảy năm qua mình chưa từng yêu cô.

Mở đầu hấp dẫn 

Mở đầu ngược ngạo gây bất ngờ với khán giả. Phải chăng đây là báo hiệu của những câu chuyện tình yêu trắc trở vẫn còn dài ở phía sau? Thông qua diễn biến của cuộc hôn nhân này, khán giả cũng có dịp ngồi lại, và ngẫm nghĩ về tình yêu và hôn nhân. Liệu hôn nhân có phải là đích đến cuối cùng của tình yêu?

Nhìn ra được gì từ cuộc hôn nhân không thành của Chu Sĩ Huy và Quan Chi Chi 

7 năm, nói dài không dài, nói ngắn lại chẳng ngắn. Nhưng đến cuối cùng, chỉ còn thiếu một bước nhưng họ vẫn không đến được với nhau. Rõ ràng, khán giả khi xem phim sẽ thấy được Chu Sĩ Huy hoàn toàn không xứng với Quan Chi Chi. Ấy thế nhưng Quan Chi Chi vẫn lựa chọn người đàn ông này để gửi gắm cuộc đời. Là cô thật lòng muốn gả cho Chu Sĩ Huy hay chính bởi vì tiếc nuối 7 năm thanh xuân mà mong muốn một kết quả như ý?

voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong-11-004116
Chu Sĩ Huy 

Đưa nhau đến cục dân chính vẫn có thể hủy hôn. Chính là nói, đoạn đường để đến được 4 chữ “mãi mãi bên nhau” luôn chứa đầy những biến cố. Và đích đến không chỉ bằng một tờ giấy, cái cái chứng nhận.

voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong-13-004116
Quan Chi Chi 

Trong tình yêu, quá trình cả hai vì nhau rung động, bao dung cho nhau, cùng nhau xây dựng tương lai cũng là một loại quả ngọt. Vậy nên, đừng trông đợi vào một đích đến nào cả, hãy hưởng thụ quá trình nhiều nhất có thể. Đến một lúc nào đó, bạn nhận ra cả hai không còn phù hợp với nhau, hãy mạnh dạn buông bỏ. Không sợ buông tay, chỉ sợ trước khi buông tay đã không hết mình. Có lẽ đây chính là thông điệp mà biên kịch muốn gửi gắm gắm qua câu chuyện này.

Nữ chính tự tin và thông minh

Không phải tự nhiên mà Hoàng Diệc Mai lại tự tin đến vậy. Sự tự tin của cô được nuôi dưỡng từ sự yêu thương và giáo dục từ 2 giáo sư đại học Thanh Hoa danh giá. Xinh đẹp, học lực giỏi, có gia đình hỗ trợ đằng sau tạo nên một Hoàng Diệc Mai tỏa sáng, được nhiều nam sinh theo đuổi.

Cô có thể tự tin khẳng định: "Thi lên cao học là vùng an toàn của tôi" vì thế cô muốn ra ngoài xã hội để cọ sát với thực tế, làm những việc trước giờ chưa từng làm. Và cô đã làm được. Với kiến thức từ hội họa, Hoàng Diệc Mai thành công thông qua phỏng vấn làm trợ lý giám đốc. Bằng sự thông minh, nhanh nhẹn, Diệc Mai bắt đầu nắm bắt được nhịp độ công việc. Biết sếp đang gặp khó khăn trong việc kết nối với khách hàng - Đằng tiên sinh, Diệc Mai đã lẻn tới buổi tiệc của giới thượng lưu tìm cơ hội gặp mặt.

Vì không có thiệp mời, Hoàng Diệc Mai giả vờ là công ty đến xem xét thuê sảnh hội nghị. Sau đó liên tục đưa ra yêu cầu để được tiếp cận với sảnh nơi diễn ra buổi tiệc của ông Đằng. Xem đến phân đoạn này khán giả phải xuýt xoa nể phục tài trí của cô. 

Hoàng Diệc Mai tương kế tựu kế vào sảnh tiệc 

Trong buổi gặp gỡ này, cô tình cờ làm quen với Trang Quốc Đống. Cô bị thu hút bởi sự lịch thiệp và giỏi giang của chàng trai này. Vừa muốn gặp lại Trang Quốc Đống vừa muốn tìm hiểu sâu về công việc, Diệc Mai xin phụ trách dự án giao lưu nghệ thuật Trung – Pháp và nhận được sự đồng ý từ sếp. Lần này, Diệc Mai được trải nghiệm cảm giác không còn là trung tâm vũ trụ thay vào đó, cô phải nhờ anh trai mình "chỉ giáo".

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (35)
Cả 2 cảm mến nhau từ lần gặp đầu tiên 

Chấn Hoa gặp phải tiếng sét ái tình

Không riêng Diệc Mai, Chấn Hoa cũng rơi vào lưới tình cùng với một nữ tiến sĩ hóa học. Khi mới nhắn tin, Chấn Hoa nghĩ Hiểu Hà – cô gái mẹ làm mai không thích mình. Tuy nhiên, vào thời điểm gặp mặt, Chấn Hoa mới biết Hiểu Hà nội tâm, ít nói. Sau lần gặp gỡ, hai người dần có tình cảm với nhau. 

voh-luu-diec-phi-tai-xuat-cung-dan-soai-ca-trong-cau-chuyen-hoa-hong-18-004117
Anh trai Hoàng Chấn Hoa 

Tranh cãi xung quanh Câu Chuyện Hoa Hồng

Số lượng cảnh hôn và cảnh "tình cảm" liên tục

Trong tập 6 của phim Câu Chuyện Hoa Hồng, chuyện tình yêu của nữ chính Hoàng Diệc Mai và Trang Quốc Đống đã có kết quả. Lúc này, diễn biến tình yêu của họ phát triển nhanh. Hoàng Diệc Mai là cô gái tự tin, cuồng nhiệt khi yêu. Khi cô đi công tác về, Trang Quốc Đống đón Hoàng Diệc Mai tại sân bay, họ về nhà anh và cả hai lao vào nhau. Cảnh giường chiếu của Lưu Diệc Phi được quay khá chi tiết từ thang máy tới trên giường, thậm chí còn có tiếng nam diễn viên Bành Quán Anh thở dốc. Chi tiết này từng bị phản ánh là quá dung tục, phản cảm không nên chiếu trên đài truyền hình quốc gia.

Phân đoạn thể hiện tình cảm nóng bỏng 

Sau đó, Câu Chuyện Hoa Hồng còn gây sốt bởi chỉ trong 2 tập phim gần đây, Lưu Diệc Phi và Bành Quán Anh đã hôn nhau tới 15 lần. Và tổng số lần hôn nhau trong 4 tập lên đến con số 27. Một số cư dân mạng cảm thấy thích thú, có người thậm chí còn nói đùa Bành Quán Anh chắc sẽ phải trả ngược lại tiền cho ekip sản xuất. Nhưng cũng có khán giả lại cho rằng, ở những năm 2000, cách thể hiện tình cảm của cả 2 có phần "nghẹt thở".

448202852_1004433804384706_370623662688195034_n
Cảnh hôn dày đặc trong Câu Chuyện Hoa Hồng 

Lâm Canh Tân bị chê kém sắc

Được biết, Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân) và Hoàng Diệc Mai gặp nhau trong trường học. Nhưng khác với Lưu Diệc Phi, Lâm Canh Tân bị khán giả chê ra mặt vì không hợp tạo hình thanh xuân.

Một số ý kiến cho rằng dù Lâm Canh Tân đã cố gắng mặc quần áo kiểu dáng sinh viên, để tóc đơn giản nhưng chưa đạt được hiệu quả tốt. Do giảm cân, ngoại hình Lâm Canh Tân có phần hốc hác hơn, khi anh cười gương mặt nhiều nếp nhắn, không giống sinh viên.

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, họ gặp nhau khi Diệc Mai học cao học chứ không phải Đại học. Lứa tuổi của môi trường cao học nào chỉ giới hạn trong độ 20. Phải chăng mọi người nhận xét Lâm Canh Tân già là có phần phiến diện.

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (1)
Nam diễn viên để lộ khuyết điểm khi vào vai sinh viên 

Dù sao thì cũng không vì thế mà Câu Chuyện Hoa Hồng giảm nhiệt. Thậm chí, tại Trung Quốc, các cửa hàng hoa đều bị quá tải do quá nhiều người mua hoa hồng vàng từ hiệu ứng của bộ phim. Được biết, tên của nữ chính Diệc Mai có nghĩa là hoa hồng vàng. Vì thế, không ít khán giả mua hoa về trang trí như một cách để ủng hộ bộ phim.

Người người nhà nhà đổ xô đi mua hoa hồng vàng

Nhiệt độ ấn tượng của Câu Chuyện Hoa Hồng 

Ngay khi vừa lên sóng, Câu Chuyện Hoa Hồng (The Tale of Rose) đã liên tục phá kỷ lục về độ hot trên nền tảng Tencent Video cho dòng phim ngôn tình hiện đại. Với 25.000 điểm nhiệt của tập đầu tiên, Câu chuyện Hoa Hồng đã phá bỏ mọi kỷ lục trước đó, trở thành bộ phim đạt điểm nhiệt nhanh nhất trong 6 tháng đầu năm 2024.

Không chỉ trên nền tảng Tencent, bộ phim còn làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng rating của đài truyền hình CCTV8.

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (9)
Câu Chuyện Hoa Hồng liên tục phá điểm nhiệt 

Bên cạnh đó, khả năng kêu gọi đầu tư quảng cáo của Lưu Diệc Phi cũng rất tốt. Sau 5 tập phim, có tới 11 thương hiệu đăng ký quảng cáo trải đều cho các tập, tổng thời lượng là 410 giây. Thành tích này chứng minh sức ảnh hưởng của Lưu Diệc Phi đã được các nhà đầu tư công nhận.

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (3)
Thành tích của Câu Chuyện Hoa Hồng 

Câu Chuyện Hoa Hồng cũng có sự tăng trưởng rating khả quan. Phim chiếu trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV8 với mức nền 0,6% sau đó đạt mức rating cao nhất là 1,9%, trung bình của 2 tập đầu tiên đạt 1.3191%. Sự tăng trưởng này thể hiện nội dung phim nhận được sự yêu thích của khán giả.

Lịch chiếu Câu Chuyện Hoa Hồng

Câu Chuyện Hoa Hồng được phát sóng chính thức vào ngày 8/6/2024. Khán giả có thể theo dõi phim vào lúc 18h30 trên WeTV và K+. Dưới đây là lịch chiếu chi tiết:

VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (12)
VOH-reviewphim-cau-chuyen-hoa-hong (13)
 

- Ngày 8/6: Tài khoản vip: Tập 1-4. Tài khoản thường: Tập 1-2.
- Ngày 9/6: Tài khoản vip: Tập 5-6. Tài khoản thường: Tập 3-4.
- Ngày 10/6: Tài khoản vip: Tập 7-8. Tài khoản thường: Tập 5-6.
- Ngày 11/6: Tài khoản vip: Tập 9-10. Tài khoản thường: Tập 7-8.
- Ngày 12/6: Tài khoản vip: Tập 11-12. Tài khoản thường: Tập 9-10.
- Ngày 13/6: Tài khoản vip: Tập 13-14. Tài khoản thường: Tập 11-12.
- Ngày 14/6: Tài khoản vip: Tập 15-16. Tài khoản thường: Tập 12-13.

Đến cuối cùng, ai sẽ là bến đỗ cuối cùng của Hoàng Diệc Mai? Câu hỏi vẫn còn là một ẩn số chờ đợi khán giả khám phá.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.