Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Review Mặc Vũ Vân Gian: Trần Kiều Ân "gánh" kịch bản "trẻ con", ngôn ngữ ống kính “chóng mặt”?

VOH - Câu chuyện cô gái thoát chết trở về báo thù do Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt thủ vai chính, mở màn ấn tượng nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót.

Phim cổ trang Mặc Vũ Vân Gian, dự án do Hoan Ngu phối hợp sản xuất cùng Youku đã lên sóng 5 tập đầu tiên vào ngày 2/6. Cốt truyện "mượn thân phận báo thù" đầy lôi cuốn. Sự tham gia của Ngô Cẩn Ngôn, Vương Tinh Việt và nhiều gương mặt tuyệt giai nhân thu hút đông đảo khán giả ủng hộ.

Trong ngày đầu lên sóng, Mặc Vũ Vân Gian đã phá điểm nhiệt 6500 trên Youku, lập kỷ lục mới trong năm 2024 về điểm nhiệt trên nền tảng này. Vậy bộ phim trước mắt có những điểm cộng và những điểm trừ đáng chú ý nào? Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

voh-review-mac-vu-van-gian-h3
Mặc Vũ Vân Gian đang phát hành trên Youku - Ảnh: weibo

Cốt truyện "mượn thân phận báo thù" hấp dẫn

Cải biên dựa trên tiểu thuyết Đích Gả Thiên Kim của tác giả Thiên Sơn Trà Khách, nội dung chính của Mặc Vũ Vân Gian chủ yếu xoay quanh cuộc đời bi đát, lắm thăng trầm của nữ chính Tiết Phương Phi/Tiết Ly (Ngô Cẩn Ngôn đóng).

Tiết Phương Phi vốn sinh ra trong gia đình huyện lệnh êm ấm, là đệ nhất tài nữ tiếng lành đồn xa. Vì tình yêu, nàng nguyện ý từ bỏ cuộc sống đủ đầy, kiên quyết thành thân với người chồng khốn khó Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ đóng) mặc cho cha nàng đã cố ra sức ngăn cản.

voh-review-mac-vu-van-gian-27
Tiết Phương Phi xinh đẹp, tài nữ tiếng lành đồn xa - Ảnh: weibo

Lúc cơ hàn, nàng ở bên cạnh Thẩm Ngọc Dung không từ không bỏ thậm chí còn cầm cố thứ quý giá nhất của mẹ để lại cho nàng để lo liệu cho chồng. Nào ai ngờ, khi Thẩm Ngọc Dung công thành danh toại, nhà chồng dưới sức ép của công chúa Uyển Ninh (Lý Mộng đóng) đã hãm hại nàng mất hết danh tiết, nhà tan cửa nát, suýt mất đi mạng sống. Người mà nàng yêu nhất, tự nguyện hy sinh tất cả vì hắn lại có thể thản nhiên ra tay chôn sống nàng. 

voh-review-mac-vu-van-gian-h16
voh-review-mac-vu-van-gian-h17
Nữ chính gánh lấy bi thương vì yêu lầm người - Ảnh: weibo

Tiết Phương Phi may mắn thoát chết nhưng trái tim giờ đây đã hoàn toàn nguội lạnh. Nàng không thiết sống, càng không còn mặt mũi để sống. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Khương Lê (Vương Siêu Việt đóng) đã kéo Tiết Phương Phi ra khỏi tuyệt vọng, giúp nàng có lý do để không tìm đường chết.

Đáng buồn hơn và thật trùng hợp thay khi Khương Lê cũng là cô gái mệnh khổ, chịu nỗi oan ức, khổ cực, đau đớn thể xác lẫn tinh thần trong suốt 10 năm trời. Lúc bé, Khương Lê bị mẹ kế hãm hại, vướng phải tội danh "hại mẹ giết em trai". Nàng bị đưa đến Trinh Nữ Đường để tu tâm dưỡng tính suốt ngần ấy năm. Mẹ kế Quý Thục Nhiên (Trần Kiều Ân đóng) quá độc ác, tàn nhẫn khiến nàng có nằm mơ cũng khó lòng quay về Khương phủ.

voh-review-mac-vu-van-gian-h11
Khương Lê cũng là một cô gái đáng thương - Ảnh: weibo

Sau khi Khương Lê chịu trận phạt đòn vì muốn đem thức ăn đến cho Phương Phi là lúc nàng đã không còn đủ sức để chống chọi với sự khắc nghiệt tại Trinh Nữ Đường, hơn cả là sự bạt bẽo trong cuộc đời éo le của nàng.

Trước khi mất, Khương Lê nhờ Phương Phi gửi lời đến gia đình họ Khương. Nàng oán hận mỗi một người nhà họ Khương đã bỏ rơi nàng, cha không tin tưởng nàng, nàng nguyền rủa họ sẽ không có kết cục tốt đẹp.

Tuy nhiên, thay vì thực hiện theo lời của Khương Lê, Phương Phi đã có một quyết định táo bạo hơn. Đó chính là nàng mượn thân phận của Khương Lê để đòi lại công đạo cho cả hai. Nàng sẽ khiến cho những kẻ hãm hại hai người phải trả giá đắt, phải nhận lấy kết cục xứng đáng cho những gì đã gây ra. Họ chẳng thể nào được sống vui vẻ, thoải mái trên sự đau thương cùng cực của hai người như vậy.

voh-review-mac-vu-van-gian-h18
Đây là cách Túc quốc công "áp giải" nghi phạm về kinh thành - Ảnh: weibo

Cùng lúc này, Túc quốc công Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt đóng) đang điều tra vụ án buôn lậu muối tình cờ truy bắt tội phạm đến Trinh Nữ Đường. Tiết Phương Phi tương kế tựu kế, lợi dụng Tiêu Hoành để trở về kinh thành, về lại Khương gia.

Mặc dù biết rõ về Khương gia như vào hang cọp nhưng vì ân nhân cứu mạng mình, nàng nhất định phải vì Khương Lê làm điều gì đó cũng chính là vì bản thân mình.

Nhưng điều nàng không ngờ đến, Tiêu Hoành từng nhìn thấy Tiết Phương Phi. Hắn nghi ngờ thân phận của nàng, quan sát, theo dõi và từng chút một nhìn thấu nàng. Từ đây, trên hành trình báo thù của mình, Tiết Phương Phi liên tục dây dưa không dứt với tiêu Hoành. 

voh-review-mac-vu-van-gian-h5
Tiết Phương Phi giả danh Khương Lê về Khương gia - Ảnh: weibo

Song song với tuyến "trọng tâm" báo thù Khương gia, Thẩm gia của Tiết Phương Phi nay đã trở thành Khương Lê, Mặc Vũ Vân Gian không thiếu các chất liệu về trạch đấu, quyền mưu, tình thân, đại nghĩa quốc gia và nhất là tình yêu giữa hai nhân vật chính.

Sự kết hợp này giúp câu chuyện có nhiều khía cạnh để theo dõi, mở ra nhiều tình tiết kịch tính, khôn lường. Nếu có thể phối hợp nhịp nhàng, uyển chuyển giữa các tuyến câu chuyện với nhau, tin chắc bộ phim sẽ thuyết phục và giữ chân khán giả đến cuối cùng. 

Mở màn ấn tượng nhưng tình tiết còn lê thê

Ngay từ tập đầu tiên, Mặc Vũ Vân Gian nhanh chóng phơi bày sự đáng thương đến cùng cực của nữ chính Tiết Phương Phi lẫn Khương Lê. Cả hai đều một thân một mình giữa "bầy sói hung ác". Họ bị dồn ép đến đường cùng, đến mức một người suýt bỏ mạng còn một người cuối cùng chẳng thể rời khỏi nơi dày vò mình suốt 10 năm.

Tiết Phương Phi không hiểu mình đã làm gì sai, càng không hiểu tại sao nhà chồng lại đối xử nhẫn tâm với nàng như vậy. Thẩm Ngọc Dung có thể thôi nàng để đến với công chúa, tại sao nhất thiết phải triệt đường sống của nàng?

voh-review-mac-vu-van-gian-h15
Khương Lê không tiết tính mạng để Tiết Phương Phi có cơ hội "cãi" lại số trời - Ảnh: weibo

Nàng còn tự trách mình có mắt như mù, không chịu nghe lời cha để cuối cùng nhận lấy kết cục thảm. Nhưng câu nói của khương Lê đã thức tỉnh nàng, làm gì có chuyện kẻ xấu làm ác do người bị hại quá lương thiện, còn phải nhận lỗi, tự trách bản thân?

Cái chết của Khương Lê đẩy sự bi thương lên đến tột độ, như lời than trách cho số phận của những cô gái yếu ớt, thân cô thế cô trong thời đại phong kiến bấy giờ. Họ không có khả năng phản kháng, không có chỗ dựa đáng tin cậy dẫn đến kết cục ai oán.

Đây cũng chính là tiền đề để Tiết Phương Phi có cơ hội "làm lại từ đầu". Nàng thề với lòng nhất định phải lấy lại tất cả những gì thuộc về Khương Lê, để báo đáp ơn cứu mạng và sự tin tưởng của Khương Lê dành cho mình.

Đồng thời, nút thắt này mở ra tuyến trạch đấu tại Khương gia. Tiết Phương Phi không chỉ phải nghĩ cách sinh tồn tại nhà của ân nhân, nàng phải chống lại mẹ kế quỷ quyệt, tàn nhẫn và cô em gái Khương Nhược Dao (Lưu Tá Ninh đóng) bụng dạ hẹp hòi, thích ganh ghét, đố kỵ.

voh-mac-vu-van-gian-cua-ngo-can-ngon-vuong-tinh-viet-mo-man-duong-dua-phim-hoa-ngu-thang-6-2
Khương Nhược Dao rất ghét Khương Lê - Ảnh: weibo

Khương Nhược Dao căm ghét Khương Lê vì vị trí đích nữ cộng thêm vị hôn phu Châu Ngạn Bang (Vương Tử Duệ đóng) hiện tại của cô cũng từng hứa hôn với Khương Lê.

Không thể phủ nhận Mặc Vũ Vân Gian mở màn rất ấn tượng, mang đến đủ thể loại cảm xúc cho người xem. Trong đó có phẫn nộ, có đau buồn, có hả hê lẫn những tiếng cười thú vị từ các tình tiết lẫn các nhân vật hài hước. 

Ấy vậy nhưng, bộ phim vẫn không tránh khỏi thiếu sót nghiêm trọng trong việc xây dựng kịch bản. Tình tiết hoặc đã quá lỗi thời hoặc "trẻ con" đến mức xem thường IQ của khán giả.

Nhiều tình tiết quá rõ ràng, dễ đoán, khi dài dòng lê thê không cần thiết khi có màn đảo ngược bất ngờ một cách "khủng hoảng" thay vì kinh hỷ. Giữa các tình tiết không có sự gắn kết chặt chẽ, cảm giác như chấp vá, thiếu trôi chảy, mạch lạc.

Chẳng hạn như Tiết Phương Phi trong lúc tâm trạng kích động lại dễ dàng nghe một câu khuyên nhủ của Khương Lê, giằng co chưa tới, cảm xúc chưa tới, dẫn đến sự hụt hẫng, thiếu thuyết phục. Hay cái cách nữ chính tự tin quá mức với khả năng biện bạch của mình, xử lý một số trường hợp đơn giản đến mức khiên cưỡng. 

Khi Khương Lê trăn trối, hơi thở yếu ớt đến mức nói chuyện còn khó khăn nhưng bỗng dưng lại có thể bật dậy đi một mạch ra vườn. 

Tiết Phương Phi chọc tức Khương Nhược Dao đến mức mất kiểm soát định đưa tay bóp cổ tỷ tỷ trước mặt mọi người, rồi lăn đùng ra ngất xỉu. Trong khi đó, xung quanh không có mấy ai đoái hoài đến. Mọi người vẫn vui vẻ ngắm pháo hoa như Khương Nhược Dao vô hình.

voh-review-mac-vu-van-gian-h20
Lễ trưởng thành của Khương Nhược Dao lại trở thành "sân khấu" cho
"Khương Lê giả" tỏa sáng - Ảnh: weibo

Thiết lập nhân vật "nhàm chán"

Tất cả các nhân vật gần như đều để lộ rõ bản chất thật ngay từ đầu hoặc "dở dở ương ương", không có điểm nhấn nổi bật khiến người xem ấn tượng đặc biệt hoặc tò mò quá lâu. Thiết lập nhân vật thiếu sáng tạo, không có lớp lang, thậm chí muốn tìm một nhân vật bí ẩn, gây hiếu kỳ như "mò kim đáy bể".

Đối với một câu chuyện lấy nữ chính làm trọng tâm, thời lượng xuất hiện dày đặc xuyên suốt như Mặc Vũ Vân Gian, việc thiết lập và triển khai tính cách của nữ chính rất quan trọng để giữ chân khán giả. Tuy nhiên, Tiết Phương Phi của Ngô Cẩn Ngôn vẫn chưa ổn từ khâu thiết lập tính cách lẫn cách diễn đạt nhân vật này. 

voh-review-mac-vu-van-gian-h10
Ngô Cẩn Ngôn tiết chế "ngũ quan bay tán loạn" - Ảnh: weibo

So với Diên Hi Công Lược, nữ diễn viên sinh năm 1990 trong Mặc Vũ Vân Gian đã tiết chế biểu cảm gương mặt rất nhiều. Song, ánh mắt của cô nàng vẫn chưa thể bộc lộ các cung bậc cảm xúc cần thiết đúng thời điểm và trường hợp Tiết Phương Phi đối mặt. 

Tiết Phương Phi ở những phân đoạn đau đớn nhất cuộc đời, khi sắp bị chồng chôn sống, cô nàng lại thiếu đi ánh mắt đau thương và tuyệt vọng đến đỉnh điểm. Khi gặp lại chồng cũ và gia đình nhà chồng là lúc cần ánh mắt kiên định, phẫn nộ sau khi bị họ hãm hại lại ẩn nhẫn nỗi bi thương và luyến tiếc không nên có.

Đáng nói, thiết lập nữ chính Tiết Phương Phi là một cô gái thông minh lanh lợi, đệ nhất tài nữ danh tiếng đồn xa. Thế nhưng biên kịch và đạo diễn lại khiến cô vô tình mang đến cho người xem cảm giác mình ngang ngược, khôn sỏi và không biết khống chế cảm xúc hơn là thông minh, linh hoạt, tùy cơ ứng biến. 

voh-review-mac-vu-van-gian-25
Nhưng diễn xuất của cô vẫn chưa đột phá ấn tượng - Ảnh: weibo

Đối với một số tựa phim cổ trang thành công trong thời gian gần đây như Khánh Dư Niên 2, Dữ Phượng Hành, Vân Chi Vũ, Nhất Niệm Quan Sơn..., không chỉ nhân vật chính, kể cả những nhân vật phụ cũng tỏa sáng và được khán giả yêu mến không kém nhờ thiết lập lẫn diễn xuất. Tiếc rằng Mặc Vũ Vân Gian vẫn chưa tạo nên điều này ngay từ đầu.

Công chúa Uyển Nhi (Lý Mộng đóng) "điên tình" một cách khó hiểu. Mẹ kế Quý Thục Nhiên của Trần Kiều Ân có thể khẳng định là người gây chú ý nhiều nhất trong phần mở đầu. Nhưng với một người mẹ kế độc ác rõ như ban ngày, trước mặt chồng làm bộ làm tịch, sau lưng giở đủ mọi thủ đoạn lộ liễu như vậy chưa thật sự "đã cái nư" khán giả, cũng chẳng có gì bất ngờ.

voh-review-mac-vu-van-gian-23
voh-review-mac-vu-van-gian-29
Mẹ kế độc ác, công chúa "điên tình" đáng sợ - Ảnh: weibo

Ngoài ra, cô em gái Khương Nhược Dao do Lưu Tá Ninh thủ vai những tưởng rất đáng sợ, không dễ đối phó nhưng cuối cùng vẫn chỉ là "thùng rỗng kêu to", bị chọc tức đến mất kiểm soát. 

voh-mac-vu-van-gian-cua-ngo-can-ngon-vuong-tinh-viet-mo-man-duong-dua-phim-hoa-ngu-thang-6-3
Người cha hiền hậu đến nhu nhược của Khương Lê - Ảnh: weibo

Cha của Khương Lê, Khương Nguyên Bách (Tô Khả đóng) cũng là một người cha "khó hiểu". Ông có lúc cho người ta cảm giác là người cha yêu thương con cái nhưng có lúc lại rất nhu nhược, không biết phân biệt đúng sai, dễ dàng bị Quý Thục Nhiên thao túng tâm lý...

Ngôn ngữ ống kính "chóng mặt", dư thừa

Một trong số những hạn chế trước tiên của Mặc Vũ Vân Gian đập ngay vào mắt khán giả không gì khác ngoài ngôn ngữ ống kính tuy đẹp nhưng rất "chóng mặt", đậm phong cách "Cô Dâu 8 Tuổi". Thời lượng mỗi tập phim kéo dài hơn 50 phút nhưng chi chít những lần chuyển động góc máy, lia máy, bắt cận mặt làm ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm xem. 

Mặc dù những đại cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, kiến trúc đồ sộ làm tăng hiệu ứng thẩm mỹ của bộ phim lên tầm cao nhưng nếu quá nhiều sẽ dẫn đến dư thừa, làm phản tác dụng mong muốn ban đầu.

voh-review-mac-vu-van-gian-h23
Nhiều cảnh bắt cận mặt khiến diễn viên để lộ khuyết điểm nhan sắc - Ảnh: weibo

Chính những góc máy bắt cận thiếu tính toán kỹ lưỡng đã tác động lớn đến nhan sắc của các diễn viên nhất là nữ chính Ngô Cẩn Ngôn. Ở một vài cảnh quay bắt cận chân dung, khuôn mặt của Ngô Cẩn Ngôn vô tình để lộ khuyết điểm.

Cô nàng sở hữu ngũ quan đường nét tinh xảo nhưng mắt rất to tròn, mũi không thuộc dạng thon nhỏ và cô nàng cũng đã trên 30. Khi bắt cận mặt nếu không cân chỉnh góc máy phù hợp sẽ dễ khiến khuôn mặt cô mất cân đối, phô ra các hạn chế "visual". 

voh-review-mac-vu-van-gian-h24
"Sàn biểu diễn thời trang" của Túc quốc công - Ảnh: weibo

Ngoài ra, ở cảnh Túc quốc công xuất hiện ở Khương phủ thay vì tạo cảm giác quyền uy, đạo diễn lại tạo cảm giác như đây là sàn biểu diễn catwalk ngoài trời dành cho Vương Tinh Việt

Vương Tinh Việt quá "ngầu" nhưng không có cảm giác CP với Ngô Cẩn Ngôn?

Bên cạnh cốt truyện, tuyến tình yêu là một trong những chìa khóa mở ra sức hút của bộ phim. Sau những tập đầu tiên, Mặc Vũ Vân Gian ở tuyến tình cảm có lẽ vẫn chủ yếu dựa vào cặp đôi chính của Vương Tinh Việt và Ngô Cẩn Ngôn.

Không thể phủ nhận, dù tuổi đời còn rất trẻ, sinh năm 2002, nhưng Vương Tinh Việt có thể tự tin đảm nhận các thiết lập nhân vật chững chạc, đỉnh đạc, quyền ưu. Anh chàng chỉ cần một ánh mắt, một cái phất tay cũng khiến người đối diện phải dè chừng.

voh-mac-vu-van-gian-cua-ngo-can-ngon-vuong-tinh-viet-mo-man-duong-dua-phim-hoa-ngu-thang-6-7
Vương Tinh Việt rất thích hợp với thiết lập tính cách của Tiêu Hoành - Ảnh: weibo

Với thiết lập Túc quốc công Tiêu Hoành "lạm quyền", cả người đầy quyền lực, ngang tàn, nhẫn tâm, lạnh lùng, thủ đoạn thâm độc. Trong phần mở màn, Tiêu Hoành hiếm khi ra mặt, nhưng mỗi lần anh chàng xuất hiện lập tức trở thành tâm điểm chú ý. Khí chất, thần thái, dáng đi đứng ngồi, cầm quạt đều toát lên vẻ uy nghiêm, Túc quốc công toát ra dáng vẻ đáng sợ, tùy tiện nhưng vẫn đầy tao nhã.

Phong thái ngút ngàn là vậy, nhưng khi tương tác với Ngô Cẩn Ngôn, cặp đôi dường như vẫn chưa tạo được "phản ứng hóa học" khiến người xem phải gật gù cảm thán.

voh-review-mac-vu-van-gian-18
voh-review-mac-vu-van-gian-17
voh-review-mac-vu-van-gian-16
voh-review-mac-vu-van-gian-15
Cặp đôi chưa tạo được cảm giác CP rõ rệt - Ảnh: weibo

Xét về ngoại hình, dù cách nhau đúng một con giáp nhưng "giao diện" giữa hai người không có dấu hiệu cách biệt tuổi tác rõ rệt. Tuy nhiên, rõ ràng hai diễn viên chưa thể mang lại cảm giác cặp đôi ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

voh-review-mac-vu-van-gian-20
voh-review-mac-vu-van-gian-11
voh-review-mac-vu-van-gian-10
voh-review-mac-vu-van-gian-9
Hy vọng càng về sau cả hai sẽ phát huy tốt hơn trong các phân cảnh đối diễn - Ảnh: weibo

Mặc Vũ Vân Gian vẫn đáng mong chờ!

Bên cạnh không ít những thiếu sót và hạn chế, Mặc Vũ Vân Gian vẫn có nhiều điểm đáng công nhận và mong chờ đối với bộ phận khán giả không quá khó tính.

Đề cao tính thẩm mỹ

Bộ phim tạo cơ hội để người xem có thể chiêm ngưỡng những đại cảnh thiên nhiên tươi đẹp, mát mắt. Các trường đoạn gay cấn, bi thương hay vui vẻ đều có sự tính toán kết hợp uyển chuyển giữa bối cảnh, nhân vật và tất cả những gì có trong khung hình.

Ngay từ đoạn mở đầu, khi Tiết Phương Phi bị hãm hại mất hết danh tiết. Cảnh "giường chiếu" được lột tả không kém phần táo bạo nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, không gây phản cảm hay thô thiển. Tương tự đối với phân cảnh đường chủ Trinh Nữ Đường thông gian với đàn ông. 

Trường đoạn "chồng chôn sống vợ" khiến người xem không khỏi lạnh sống lưng. "Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ", với hiệu ứng thời tiết mưa trút xuống tầm tã, sấm chớp càng tăng thêm phần đáng sợ, đẩy cảm xúc lên đỉnh điểm cho phân cảnh tuyệt tình này. 

voh-review-mac-vu-van-gian-h25
voh-review-mac-vu-van-gian-h26
Phim mang đến rất nhiều cảnh quay góc rộng, phô diễn vẻ đẹp của cảnh quang lẫn con người - Ảnh: weibo

Hơn nữa, tạo hình phục hóa trang, đạo cụ đều rất chỉn chu, tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ nhặt nhất. Trang phục của các nhân vật dù nam hay nữ đều được thiết kế với đa dạng màu sắc và chất liệu để phân biệt cấp bật, độ quyền quý, sang trọng.

voh-review-mac-vu-van-gian-h12
voh-review-mac-vu-van-gian-h13
voh-review-mac-vu-van-gian-h21
voh-review-mac-vu-van-gian-h22
Nhiều cảnh quay ấn tượng, phục hóa trang tỉ mỉ, chỉn chu - Ảnh: weibo

Tham gia diễn xuất với vai trò cameo nhưng Dương Siêu Việt lần này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bởi tạo hình đơn bạc lắm bi thương và tạo hình thiên kim tiểu thư quyền quý thuần khiết. 

voh-review-mac-vu-van-gian-h19
voh-review-mac-vu-van-gian-3
voh-review-mac-vu-van-gian-2
Dương Siêu Việt để lại ấn tượng tốt đẹp - Ảnh: weibo

Kể cả nam chính Tiêu Hoành, tuy chỉ thường xuyên phối trang phục chỉ với hai màu chủ đạo, đen huyền bí và đỏ rực chói mắt nhưng lại không chút khoa trương. Hai màu sắc tượng trưng cho quyền uy, dù vấy máu cũng chẳng ai có thể nhìn rõ, vừa tương phản vừa hài hòa khiến người ta không thể rời mắt. 

Thêm "hài kịch" vào câu chuyện bi thương

Cốt truyện bi thương, nghiệt ngã là vậy nhưng Mặc Vũ Vân Gian vẫn tìm cách để mang lại bầu không khí nhẹ nhàng không kém phần vui tươi. 

Phàm là nhân vật chính như Tiêu Hoành không thể nào thiếu đi "cánh tay đắc lực" trung thành. Người ta có câu "chủ nào tớ nấy" nhưng một trong hai cánh tay đắc lực của Tiêu Hoành, lại có tính cách hoàn toàn trái ngược và thường xuyên phải "ăn gậy" vì cái miệng lanh chanh của mình. 

voh-review-mac-vu-van-gian-h14
Bộ ba "cân đẹp nhan sắc" và thân thủ linh hoạt - Ảnh: weibo

Tiêu Hoành đôi lúc cũng khiến khán giả phì cười vì độ "tự luyến" và tính tình khó ở, giận cá chém thớt của mình. Những thước phim chung với nữ chính Tiết Phương Phi, Tiêu Hoành như trở thành một con người khác biệt, vô sỉ hơn, phúc hắc hơn nhưng rõ ràng nội tâm rất phức tạp, không thể kìm chế khuôn mặt lạnh như băng tuyết ngàn năm của mình có nhiều thay đổi biểu cảm dù ít dù nhiều. 

voh-review-mac-vu-van-gian-22
Hai gương mặt có vai trò "tấu hề" xuyên suốt - Ảnh: weibo

Sự tham gia của hai gương mặt vàng trong làng hài sân khấu Trung Quốc, Quản Lạc (vai Hương Xảo) và Trương Tiểu Uyển (vai Vân Song) đồng thời mang lại nhiều tiếng cười thú vị. Khán giả từng xem qua trích đoạn hài kịch sân khấu Thanh Xà Bạch Xà, "diễn viên nữ cõng bạn diễn nữ như không khí" sẽ nhanh chóng nhận ra hai "cây hài bá đạo" này...

Còn nhiều điều đáng mong đợi phía sau

Mặc dù ngay từ đầu, các nhân vật chính gần như đều để lộ rõ bản chất thật của mình nhưng biết đâu sẽ có những màn "quay xe" gắt gao ở phía sau?

Đáng nói, câu chuyện còn nhiều chi tiết quan trọng và đắt giá về sau, khi Tiết Phương Phi trong thân phận Khương Lê lấy lại thể diện, từng bước đánh bại những kẻ đã đẩy nàng và Khương Lê vào vũng bùn tiếng xấu, oan ức.

voh-review-mac-vu-van-gian-1
voh-review-mac-vu-van-gian-h2
Tình tiết về sau vẫn rất đáng mong đợi - Ảnh: weibo

Đặc biệt, Tiết Phương Phi và Tiêu Hoành khi nào mới chính thức hợp tác? Và khi nào họ từ xem nhau là con cờ để đạt được mục đích riêng dần đi đến nảy sinh tình cảm chân thành, tự nguyện dâng hiến và hy sinh tính mạng vì đối phương? Giữa họ sẽ có những chướng ngại nào cần phải vượt qua?

Nhất là ai cũng mong chờ xem Tiết Phương Phi sẽ làm gì để vượt qua muôn trùng nguy nan, giải cứu cha khỏi cảnh ngục tù và có được cuộc sống hạnh phúc cũng như góp phần vào sự yên bình của thiên hạ.

Vừa rồi là một số cảm nhận chủ quan ban đầu sau khi xem xong Mặc Vũ Vân Gian 5 tập đầu tiên. Bỏ qua những hạn chế khó lòng tránh khỏi, bộ phim vẫn đủ sức để giữ chân nhiều khán giả đồng thời mang tính giải trí cùng lúc đảm bảo chất lượng của một dự án quy tụ nhiều gương mặt đình đám. 

voh-review-mac-vu-van-gian-8
voh-review-mac-vu-van-gian-5
Mong chờ phần thể hiện về sau của cặp đôi "chị em" tiên đồng ngọc nữ - Ảnh: weibo

Mặc Vũ Vân Gian có tổng 40 tập, hiện đang được phát hành trên nền tảng Youku. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP: ngày đầu tiên (2/6) chiếu 5 tập, từ ngày 3/6 mỗi thứ hai đến thứ năm chiếu 2 tập vào lúc 17:00 (giờ Việt Nam). Riêng tài khoản SVIP sẽ được xem phim sớm hơn 6 tiếng. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.