Huỳnh Lập khai máy phim điện ảnh thứ hai, cho thấy sự tham vọng qua một chi tiết

VOH - Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Huỳnh Lập trong mảng phim chiếu rạp có tên Nhà Gia Tiên, thuộc thể loại hài - linh dị.

Huỳnh Lập là nghệ sĩ trẻ triển vọng của làng giải trí Việt. Anh tham gia vào đa dạng các loại hình nghệ thuật, từ đóng phim, diễn kịch đến biên kịch và đạo diễn. Sau phim điện ảnh đầu tay Pháp Sư Mù: Ai Chết Giơ Tay, năm 2024, Huỳnh Lập trở lại với tác phẩm Nhà Gia Tiên. Buổi lễ khai máy phim được diễn ra vào ngày 1/6/2024, với sự góp mặt của dàn diễn viên hùng hậu.

Vốn được khán giả yêu thích qua các vai diễn hài hước, dí dỏm nên Huỳnh Lập tiếp tục mang tính cách đặc trưng này vào tác phẩm mới, tuy nhiên, đan xen vào đó sẽ là sự kỳ bí trong quá trình phát triển tâm lý nhân vật.

huynh-lap-khai-may-phim-dien-anh-thu-hai-cho-thay-su-tham-vong-qua-mot-chi-tiet (8)
Huỳnh Lập đảm nhận nhiều vai trò trong Nhà Gia Tiên - Ảnh: NSX

Huỳnh Lập sẽ vào vai Gia Minh, cháu đích tôn của gia đình, người gánh vác nhiều trọng trách và được cả nhà đặt nhiều kỳ vọng. Bên cạnh vai trò diễn viên chính, Huỳnh Lập còn kiêm vị trí biên kịch và đạo diễn, tiếp nối truyền thống của phim điện ảnh đầu tay.

huynh-lap-khai-may-phim-dien-anh-thu-hai-cho-thay-su-tham-vong-qua-mot-chi-tiet (1)
Lần đầu tiên Phương Mỹ Chi đóng chính điện ảnh - Ảnh: NSX

Đóng chính cùng nam diễn viên là Phương Mỹ Chi, nữ ca sĩ Gen Z đang được yêu thích hiện nay. Việc chọn giọng ca Vũ Trụ Có Anh vào vai chính khi kinh nghiệm diễn xuất của cô nàng còn non tay là thắc mắc của phần lớn khán giả. Theo thông tin được nhà sản xuất chia sẻ, Phương Mỹ Chi sẽ vào vai Mỹ Tiên, em gái của Gia Minh, nhân vật có cùng độ tuổi với nữ ca sĩ ngoài đời thực.

Là một Gen Z chính hiệu, với nguồn năng lượng tươi mới, cô nàng sẽ thể hiện nhân vật phải đối diện với vấn đề mà phần lớn thế hệ trẻ đang trải qua: sự mất kết nối với người lớn trong gia đình, khác biệt về tư tưởng, phong cách sống, quan điểm trong cuộc sống và công việc… Nếu thành công thể hiện được nét trưởng thành, cho thấy được sự sâu sắc trong tính cách, tâm lý của nhân vật, Mỹ Tiên có khả năng sẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Phương Mỹ Chi.

huynh-lap-khai-may-phim-dien-anh-thu-hai-cho-thay-su-tham-vong-qua-mot-chi-tiet (6)
huynh-lap-khai-may-phim-dien-anh-thu-hai-cho-thay-su-tham-vong-qua-mot-chi-tiet (2)
Các diễn viên tham gia phim - Ảnh: NSX

Nhà Gia Tiên còn thể hiện độ chịu chi của nhà đầu tư khi quy tụ dàn diễn viên dày dặn kinh nghiệm trong diễn xuất như NSƯT Hạnh Thúy, diễn viên Đào Anh Tuấn, Huỳnh Đông, Puka… Đồng hành cùng các ngôi sao tên tuổi còn có hơn 468 diễn viên quần chúng, tham gia ghi hình cho các đại cảnh.

Điểm đáng chú ý khác của Nhà Gia Tiên chính là sự đầu tư vào nghệ thuật dân gian cùng tinh thần quảng bá giá trị văn hóa đến đại chúng. Trong first-look poster được công bố, Huỳnh Lập tái hiện bức tranh Cửu Huyền Thất Tổ làm bằng kính. Đây là dòng tranh nổi tiếng của vùng Nam Bộ, lấy cảm hứng từ các nét vẽ dân gian và hiện đại, thường được đặt trên các bàn thờ gia tiên hay nhà thờ tổ để tỏ lòng tôn kính, nhớ ơn ông bà. 

huynh-lap-khai-may-phim-dien-anh-thu-hai-cho-thay-su-tham-vong-qua-mot-chi-tiet (9)
First-look Poster - Ảnh: Huỳnh Lập

Chữ “hiếu” luôn được đề cao Trong văn hóa phương Đông. Khi đặt trong tác phẩm khai thác chủ đề gia đình, với sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, Nhà Gia Tiên cho thấy tham vọng của Huỳnh Lập trong việc chạm đến trái tim của người xem.

Quá trình ghi hình Nhà Gia Tiên dự kiến diễn ra trong vòng 30 ngày và sẽ ra mắt với khán giả vào cuối năm nay. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.