Phương Mỹ Chi được vinh danh nhân vật truyền cảm hứng trong Gương Mặt Việt Nam

VOH - Thành tích này khiến nữ ca sĩ và cả người hâm mộ đều rất tự hào.

Nhà sản xuất Gương Mặt Việt Nam vừa công bố danh sách 11 khách mời tham gia chương trình. Trong số đó, sự xuất hiện của Phương Mỹ Chi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu thích nghệ thuật. 

Phương Mỹ Chi được vinh danh nhân vật truyền cảm hứng trong Gương Mặt Việt Nam 1
Phương Mỹ Chi được vinh danh nhân vật truyền cảm hứng trong Gương Mặt Việt Nam - Ảnh: BTC

Phương Mỹ Chi là một giọng ca trẻ đầy tài năng. Nổi tiếng với giọng hát trong trẻo, ngọt ngào bước ra từ The Voice Kid, cô bé đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng âm nhạc Việt. Năm nay, Phương Mỹ Chi xuất hiện trong danh sách của Gương Mặt Việt Nam nhờ hiệu ứng tích cực từ album Vũ Trụ Cò Bay. Đây một tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa chất liệu văn học Việt Nam và âm nhạc hiện đại được sản xuất bởi DTAP.

Album Vũ Trụ Cò Bay là một trong những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của năm 2023. Trong album này, Phương Mỹ Chi đã khai thác và kết hợp tài năng của mình với những tác phẩm văn học Việt Nam nổi tiếng. Nhờ đó, giọng ca sinh năm 2003 đã tạo ra những ca khúc đầy cảm xúc, sâu lắng và mang tính nhân văn cao. 

Phương Mỹ Chi được vinh danh nhân vật truyền cảm hứng trong Gương Mặt Việt Nam 2
Chương trình được dẫn dắt bởi ba nhân vật chính là BTV Lan Nhi, BTV Trung Hậu và MC Phạm Thanh - Ảnh: BTC

Phương Mỹ Chi chia sẻ: “Chi rất hạnh phúc và tự hào khi được mời tham gia chương trình ý nghĩa này. Cảm ơn ban tổ chức đã cho Chi cơ hội để góp mặt trong dự án truyền cảm hứng này. Chi hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để góp phần đưa hình ảnh văn hoá Việt Nam ra thế giới.”

Gương Mặt Việt Nam là một dự án với nhiều hoạt động nhằm truyền tải những câu chuyện đầy cảm hứng, giới thiệu những cá nhân nổi bật đang góp phần bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa của dân tộc. Chương trình được dẫn dắt bởi ba nhân vật chính là BTV Lan Nhi, BTV Trung Hậu và MC Phạm Thanh.

Phương Mỹ Chi được vinh danh nhân vật truyền cảm hứng trong Gương Mặt Việt Nam 3
Phương Mỹ Chi đang dần định hình được phong cách phù hợp với bản thân - Ảnh: Bazzar

Chương trình truyền hình Gương Mặt Việt Nam dự kiến sẽ được phát sóng vào ngày 7/1 trên kênh HTV9. Mục đích của dự án nhằm truyền tải thông điệp tích cực thông qua việc kể về những nhân vật đã và đang đóng góp cho cộng đồng. Không chỉ mong muốn cổ vũ và tiếp lửa cho các nhân vật này, chương trình còn muốn góp phần lan tỏa giá trị sống đến với thế hệ trẻ trên toàn quốc và trên thế giới. 

Trước đó, Phương Mỹ Chi đã gặt hái thành công lớn khi có loạt thành tích bước đầu rất đáng nể tại Làn Sóng Xanh. Cô dẫn đầu loạt đề cử Gương mặt mới xuất sắc, Nữ ca sĩ của năm, Album của năm, MV của năm và Sự kết hợp xuất sắc. Ekip của album Vũ Trụ Cò Bay cũng được nhận 2 đề cử là Nhà sản xuất âm nhạc của năm, Hòa âm phối khí. 

Phương Mỹ Chi được vinh danh nhân vật truyền cảm hứng trong Gương Mặt Việt Nam 4
Nữ ca sĩ trẻ dẫn đầu loạt đề cử tại Làn Sóng Xanh năm nay - Ảnh: BTC, FBNV

Sau 10 năm hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, đến năm nay Phương Mỹ Chi mới được đề cử giải thưởng Làn Sóng Xanh. Theo thông tin từ ban tổ chức, trước đây, cô theo đuổi thể loại nhạc dân ca nên chưa đáp ứng được tiêu chí của giải thưởng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Phương Mỹ Chi đã chuyển hướng sang nhạc trẻ. Đây được xem là bước đệm để nữ ca sĩ trẻ định hình lại hướng đi âm nhạc của mình để tiếp cận giới trẻ tốt hơn trong khi vẫn giữ được chất âm nhạc dân gian vốn có.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!