Phương Mỹ Chi cháy hết mình trong showcase Vũ Trụ Cò Bay bất chấp mưa lớn

VOH - Tối ngày 24/9, showcase Vũ Trụ Cò Bay chính thức diễn ra tại trường THPT Marie Curie, thu hút hơn 3000 người tham dự.

Đây là đêm diễn được giọng ca GenZ ấp ủ trong 2 năm với phần âm nhạc do DTAP thực hiện và hình ảnh do Ben Phạm chỉ đạo. Showcase Vũ Trụ Cò Bay được tổ chức hoàn toàn miễn phí với hy vọng đem lại trải nghiệm âm nhạc chất lượng từ hình ảnh đến âm thanh cho toàn thể học sinh - sinh viên.

Trong showcase lần này, “cô Bảy” đã trình diễn các bài hát mới nhất thuộc album Vũ Trụ Cò Bay. Ngoài ra, để tăng sự lôi cuốn và hấp dẫn cho chương trình, Phương Mỹ Chi còn mang đến hai vị khách mời đặc biệt trong đêm nhạc gồm Rapper Suboi và Pháo. Đây cũng là hai rapper đã góp giọng trong album kỷ niệm 10 năm làm nghề của cô nàng.

Bất chấp mưa lớn Phương Mỹ Chi cháy hết mình trong showcase Vũ Trụ Cò Bay 1
Suboi và Pháo là ca sĩ khách mời của Showcase Vũ Trụ Cò Bay - Ảnh: Fanpage Phương Mỹ Chi

Thế nhưng, đêm diễn gặp bất lợi vì trời mưa lớn kéo dài. Tuy vậy, với tinh thần nhiệt huyết, Phương Mỹ Chi và ê-kip đã chuẩn bị sẵn 3000 chiếc áo mưa để khán giả có thể "quẩy" hết mình.

Album mới của Phương Mỹ Chi gây chú ý không chỉ bởi phong cách âm nhạc sáng tạo mà còn bởi thông điệp văn hóa, nghệ thuật mà nó truyền tải.

Tên album Vũ Trụ Cò Bay là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa hình ảnh "Con cò" - biểu tượng của nét đẹp truyền thống và sự miệt mài, chăm chỉ. Mượn hình ảnh bình dị đó, Phương Mỹ Chi thể hiện sự thay đổi của chính bản thân lẫn tư duy âm nhạc trong lần trở lại này.

Bất chấp mưa lớn Phương Mỹ Chi cháy hết mình trong showcase Vũ Trụ Cò Bay 2
Nhiều người hâm mộ xếp hàng từ sớm để nhanh chóng có được chỗ đẹp - Ảnh: Fanpage Phương Mỹ Chi

Album gồm 10 bài hát được lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học trong chương trình Ngữ Văn. Ví dụ, bài hát Bóng Phù Hoa được lấy cảm hứng từ Chuyện Người Con Gái Nam Xương, mang lại cảm giác thân thuộc và mộc mạc, tựa như bản nhạc phim Việt Nam đầy hoài cổ và cảm xúc.

Bất chấp mưa lớn Phương Mỹ Chi cháy hết mình trong showcase Vũ Trụ Cò Bay 3
Dù trời mưa lớn nhưng Phương Mỹ Chi vẫn cháy hết mình trong đêm nhạc - Ảnh: Đức Anh Phạm
Bất chấp mưa lớn Phương Mỹ Chi cháy hết mình trong showcase Vũ Trụ Cò Bay 4
Ảnh: Chấn Động Showbiz

Vũ Trụ Cò Bay giữ được đặc trưng của nhóm sản xuất DTAP, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, đồng thời, đánh bại nghi vấn về việc lặp lại các yếu tố làm nên các bản hit trước kia. Album đưa người nghe trải nghiệm qua nhiều thể loại từ tiền chiến, hào hùng đến hoài cổ.

Bên cạnh đồng thể hiện ca khúc Chiếc Lược Ngà, nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long đã dành nhiều lời khen có cánh cho Phương Mỹ Chi trong một bài phỏng vấn: “Những gì Chi đang làm là một bước tiến để các bạn trẻ thay đổi góc nhìn về truyền thống. Họ sẽ không thấy dòng nhạc trữ tình, dân ca là sến súa hay buồn chán nữa.”

Bất chấp mưa lớn Phương Mỹ Chi cháy hết mình trong showcase Vũ Trụ Cò Bay 5
Dù mưa lớn nhưng dàn nghệ sĩ và tiktoker vẫn nán lại ủng hộ Phương Mỹ Chi - Ảnh: Đức Anh Nguyễn
Bất chấp mưa lớn Phương Mỹ Chi cháy hết mình trong showcase Vũ Trụ Cò Bay 6
Ảnh: Tâm Nguyễn
Bất chấp mưa lớn Phương Mỹ Chi cháy hết mình trong showcase Vũ Trụ Cò Bay 7
Ban tổ chức chuẩn bị áo mưa cho 3000 khán giả tham dự show diễn - Ảnh: Phan Anh

Tuy nhiên, album cũng nhận được một số ý kiến trái chiều, nhất là trong những tiết tấu sôi động, với việc sử dụng quá nhiều âm thanh điện tử nhằm theo kịp xu hướng hiện đai. Điều này được nhận xét không hoàn toàn phù hợp với chất giọng và tinh thần âm nhạc của Phương Mỹ Chi.

Tóm lại, Vũ Trụ Cò Bay là một album đáng tự hào, thể hiện sự đổi mới và thăng hoa trong âm nhạc của Phương Mỹ Chi, mang đến phong cách làm nhạc vừa hiện đại, vừa hoài cổ mà ít có nghệ sĩ trẻ nào hiện nay có thể làm được.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông Âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.