Phương Mỹ Chi "lột xác" hình ảnh, trả lời khéo léo khi bị nói "bắt chước" Hoàng Thùy Linh

VOH - Trở lại với ca khúc Vũ Trụ Có Anh, Phương Mỹ Chi gây bất ngờ với hình ảnh lẫn phong cách hoàn toàn khác. "Cô bé dân ca" ngày nào nay đã sẵn sàng để trải nghiệm nhiều điều mới mẻ hơn.

Tối ngày 27/4, MV Vũ Trụ Có Anh đánh dấu 10 năm ca hát của Phương Mỹ Chi đã chính thức phát hành. Trong sản phẩm âm nhạc lần này, Phương Mỹ Chi thử sức với dòng nhạc hiện đại thay vì những ca khúc bolero, dân ca quen thuộc. Hình ảnh hoàn toàn mới lạ của Phương Mỹ Chi khiến công chúng không khỏi bất ngờ và thích thú. 

MV Vũ Trụ Có Anh - Phương Mỹ Chi x DTAP:

Vũ Trụ Có Anh do Phương Mỹ Chi đồng sáng tác với nhóm thực tập sinh của DTAP. Ca khúc do nhóm DTAP sản xuất, kết hợp giữa yếu tố âm nhạc phương Đông như ca trù, ngũ cung và màu sắc phương Tây như disco và nguồn cảm hứng từ các bộ phim hoạt hình cổ tích hiện đại của Disney. Ngoài ra, trong sản phẩm âm nhạc lần này, Phương Mỹ Chi còn kết hợp với nữ rapper Pháo. 

Phương Mỹ Chi
 
Phương Mỹ Chi
 

Trong MV Vũ Trụ Có Anh, Phương Mỹ Chi đã mang đến hình ảnh cô Tấm đầy mới lạ, tràn ngập sức sống. Đặc biệt, sự xuất hiện của các thành viên nhóm Líu Lo (Ngày Xửa Ngày Xưa) là Thành Lộc, Thanh Thủy, Bạch Long, Hoàng Trinh, Đình Toàn sau 20 năm đã khiến người xem vô cùng xúc động. Có thể thấy, dù mang đến hình ảnh hiện đại, nhưng Phương Mỹ Chi vẫn giữ được nét truyền thống cốt lõi trong sản phẩm âm nhạc lần này. 

Phương Mỹ Chi
 
Phương Mỹ Chi
 

Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng Phương Mỹ Chi đang "bắt chước" Hoàng Thùy Linh. Bởi lẽ việc kết hợp giữa chất liệu dân gian và âm nhạc hiện đại, giữa yếu tố truyền thống Phương Đông và Phương Tây đã được đàn chị làm rất tốt trước đó. Đặc biệt, DTAP cũng chính là người đồng hành với Hoàng Thùy Linh trong những sản phẩm âm nhạc mang màu sắc này. 

Chia sẻ về điều này tại buổi họp báo vào chiều cùng ngày, Phương Mỹ Chi thẳng thắn nói: "Đối với Chi, dân ca chỉ là một phần nhỏ trong dân tộc. Những cái gì liên quan đến truyền thống, dân tộc Việt Nam mình không thể nào dùng từ ăn theo, bắt chước. Bởi vì đây là những giá trị phi vật thể, nên mình không thể nào lấy thước đo hay những từ không hay đó để áp đặt trong trường hợp này. Cho nên Chi mong mọi người hãy ủng hộ và khuyến khích, không chỉ riêng Phương Mỹ Chi, mà cả các bạn trẻ đang làm nghệ thuật sẽ tiếp nối truyền thống dân tộc. Chứ mình đừng dùng những từ không hay đó để làm chùn bước các bạn". 

Phương Mỹ Chi
 

Việc thử sức với dòng nhạc mới cũng khiến nhiều fan hâm mộ lo lắng rằng Phương Mỹ Chi sẽ từ do dòng nhạc dân ca đã gắn bó với mình suốt 10 năm qua. Tuy nhiên, nữ ca sĩ khẳng định vẫn sẽ là "cô bé dân ca" vì âm nhạc dân tộc đã ăn sâu vào máu. "Chi tin trong mỗi người Việt luôn có tinh thần dân tộc. Chi không sợ yếu tố truyền thống mai một hay lấn át bởi yếu tố hiện đại”. - Phương Mỹ Chi nói

Phương Mỹ Chi
 

Nói về về điều này, đại diện công ty quản lý của nữ ca sĩ cũng cho biết: “Ngay từ đầu khi tiếp nhận quản lý, định hướng phát triển cho Phương Mỹ Chi, tôi đã hứa với mẹ nữ ca sĩ rằng “làm gì làm không để Phương Mỹ Chi bỏ dòng nhạc quê hương". 

MV Vũ Trụ Có Anh hiện đang được phát hành trên kênh Youtube Phương Mỹ Chi. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức Âm nhạc mới nhất tại mục Nhạc.