Huỳnh Lập: "Nhận cúp Diễn viên hài áp lực lắm, phải hài cho đúng kỳ vọng của khán giả"

VOH - Dù đã dày dặn kinh nghiệm làm nghề về lĩnh vực thuộc thế mạnh, Huỳnh Lập vẫn có những áp lực, lo lắng riêng khi mang trên vai sự kỳ vọng của khán giả.

Sau giải Quán quân Cười Xuyên Việt 2015, Huỳnh Lập được khán giả biết đến không chỉ ở vai trò diễn viên hài mà anh còn hoạt động năng nổ ở lĩnh vực đạo diễn phim web drama.

Trong hành trình sự nghiệp của mình, Huỳnh Lập đã để lại nhiều dấu mốc ấn tượng từ những ngày đầu theo nghề cho đến hiện tại. Dù cũng có lúc xảy ra những "sự cố" không mong muốn nhưng sau cùng Huỳnh Lập vẫn là một người nghệ sĩ tận tụy, tâm huyết với 2 chữ "nghệ thuật".

Năm 2023, Huỳnh Lập đã có những bước tiến và cũng có những bước chững. Anh trở lại với sân khấu kịch song song với việc thực hiện dự án mới. 

Dịp Tết 2024, Cậu Út Cậu Con Cúc phần 3 được ra mắt khán giả. Xoay quanh về bộ phim lần này, Huỳnh Lập tiếp tục mang đến một câu chuyện đậm tính nhân văn, chạm đến nỗi lòng của nhiều người.

Huỳnh Lập:
Huỳnh Lập:

Chào anh Huỳnh Lập, được biết gần đây anh có tham gia chương trình 2 Ngày 1 Đêm cùng Võ Tấn Phát. Có một đoạn cut viral trên MXH là hai anh bị đơ lúc mới vào khi gặp anh Lê Dương Bảo Lâm...

Nhưng mà mọi người coi có thấy hài không?... Thật ra là cũng hài đó chứ, khi mình về coi bản dựng của 2 Ngày 1 Đêm thì mới thấy chương trình đã cứu vớt "cuộc đời" Lập và Phát rất nhiều. 

Hai anh em đến chương trình cũng tận dụng hết các sở trường của mình như sự hoạt ngôn, năng lượng và sự hoạt náo để có thể hòa nhập với dàn cast. Lập có đọc được những bình luận nói rằng "Lập và Phát đã hòa tan với dàn cast luôn rồi". Vì là anh em làm chung nghề với nhau nên mình nhanh chóng hiểu được những mảng miếng, ý đồ của nhau nên là ngay những phút đầu xuất hiện đã bắt được cái nhịp của nhau, tạo rất nhiều mảng miếng, tung hứng để mang đến tiếng cười cho khán giả.

Nhắc đến gameshow, Sao Nhập Ngũ cũng là một chương trình mà anh Huỳnh Lập tham gia gần đây. Trong dàn cast còn có những "nam thần" như: Mono, Soobin Hoàng Sơn,... Sau chương trình mối quan hệ của mọi người như thế nào?

Chương trình Sao Nhập Ngũ đã mang đến nhiều môi trường khác nhau để mình có thể đi tìm phiên bản tốt hơn, mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn và bản thân Lập cũng nhờ vậy mà có được một nhóm bạn rất đặc biệt. 

Tất cả các anh em vẫn giữ liên lạc với nhau, tuần nào cũng hẹn nhau ra đá banh và tụ lại xem những tập tiếp theo của Sao Nhập Ngũ. 

Huỳnh Lập:
 

Anh Huỳnh Lập đi đá banh chắc mọi người bất ngờ lắm!

Rất bất ngờ nha! Không những hội anh em mà nguyên sân banh nhìn thấy mình còn thắc mắc "Ủa Huỳnh Lập mà cũng đá banh nữa à?". Tự nhiên mọi người tự quy định mình không được đá banh. (Cười nói).

Cũng nhờ hội bạn này mà Lập mới có thể tham gia những bộ môn thể thao, từ trước tới giờ Lập không đá banh mà chỉ chạy bộ, tập gym hoặc đi bơi. 

Vị trí mà anh Lập hay đứng trên sân bóng là?

Là... chạy quanh vòng sân thôi! (cười lớn).

Đâu biết vị trí của mình là gì. Mình cứ chạy theo trái banh mình đá thôi. Nói là vô đá banh nhưng thật ra là vô "đá banh" của trận bóng của người ta, không có biết luật! Nhiều khi đá mà không biết mình đá cho bạn hay đá cho địch nữa đó. Phải một hồi lâu tầm 1 tiếng rưỡi đồng hồ mới hiểu luật, mọi người cũng phân tích thêm cho mình hiểu nữa.

Khi được chơi với một nhóm bạn với nhiều sở trường khác nhau và môi trường làm việc khác nhau, thì mình cũng được mở mang nhiều cái lắm. Đặc biệt là tinh thần giải trí cũng khác hoàn toàn với những gì mà Lập đã thử sức từ trước tới giờ.

Mở mang nhiều cái thì ví dụ như là cái gì ạ?

Đầu tiên là đá banh. Cái thứ 2 là chơi game, game playstation.

Cả nhóm hay tụ về nhà của anh Soobin Hoàng Sơn, thì ở nhà anh Soobin có một cái máy chơi game đấu võ với nhau. Bản thân Lập hồi xưa cũng có chơi game cầm tay nhưng đó là đời cũ rồi. Ở cái máy game của anh Soobin là mọi người cũng chơi đá bánh, chơi đánh lộn, chơi đủ thứ hết thì trước đến giờ mình chưa được trải nghiệm những bộ môn giải trí đó.

Vậy lúc một mình anh Huỳnh Lập sẽ làm gì?

Lập sẽ xem phim. Bản thân Lập cũng đầu tư một phòng xem phim tại nhà, có máy chiếu và cả dàn loa undeground. Bởi vì Lập cũng làm trong lĩnh vực nghệ thuật nên cũng phải cập nhật xu thế làm phim của thế giới và ở trong nước, để mình có thể học hỏi và trau dồi bản thân nhiều hơn.

Huỳnh Lập:

Phim Tết thường có 3 mảng: truyền hình, điện ảnh và web drama. Anh Huỳnh Lập được nhận xét là "bá vương" của mảng web drama, anh nghĩ sao về nhận định này?

Trời ơi, sợ nha. Đưa cái tit "bá vương web drama" là tui bị ném đá đó! Thật ra là vì mọi người thương mình nên mới đặt một biệt danh đặc biệt như vậy. 

Hai năm trước, Lập làm phim Tết Cậu Út Cậu Con Cúc thì được rất nhiều khán giả hỏi năm nay có làm Cậu Út nữa không. Vì nhiều người hỏi quá mình mới thấy là Cậu Út Cậu Con Cúc cũng có sự ảnh hưởng nhất định, nên mình tiếp tục bỏ tiền túi và kêu gọi thêm tài trợ để có đủ kinh phí để sản xuất ra những thước phim mang tính giá trị về tiếng cười, đồng thời cũng lồng ghép rất nhiều thông điệp về ngày Tết.

Năm nay Lập cũng "bung" hơi mạnh tay, bởi vì một năm vừa qua mình hoạt động cũng khá sôi nổi, nên Lập muốn tri ân khán giả vào dịp cuối năm này bằng bộ phim Cậu Út Cậu Con Cúc phần 3.

Anh Huỳnh Lập có thể chia sẻ một chút về dự án lần này?

Huỳnh Lập sẽ tiếp tục sản xuất bộ phim Tết mang tên Cậu Út Cậu Con Cúc phần 3, để tiếp nối sự yêu thương và ủng hộ của khán giả ở 2 phần trước. Câu chuyện của phần phim lần này sẽ kể về hành trình Cậu Út cưới được Mợ Thơ.

Về ngoại hình nhân vật thì không có khác gì nhiều, chỉ khác về cách thức tạo ra cái ngoại hình đó thôi. Bởi vì năm ngoái tóc của Lập được dán cố định ở phía trên trán, nhưng sau 2 năm trời thì cái phần đó nó bị banh chành hết trơn rồi, nên phải đặt lại một lớp dán khác. Mỗi một lần make up tạo hình Cậu Út là phải mất khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng.

Còn riêng về các nhân vật khác thì vẫn y như cũ, không có gì khác biệt.

Không biết là phần 3 của Cậu Út Cậu Con Cúc có được anh Huỳnh Lập "đập" tiền nhiều không?

Không biết có đập tiền nhiều hay không nhưng dàn diễn viên góp mặt rất nồng hậu, xếp hình trên poster mà xếp hoài không hết luôn. 

Năm nay có sự xuất hiện của rất nhiều anh, chị, em nghệ sĩ. Năm ngoái có chị Việt Hương, Võ Tấn Phát thì năm nay có thêm anh Đại Nghĩa, chị Lê Khánh. Và có thêm các bạn như Tín Nguyễn, Khiết Đan, Bé Bảy. Đặc biệt nhất là có một nhân vật rất náo nhiệt, thường xuyên xuất hiện trong những đám cưới là anh Lê Dương Bảo Lâm. Nếu mọi người xem trailer sẽ biết anh Lê Dương Bảo Lâm đóng vai Tộc Trưởng trong đám cưới.

Con số mà anh Lập phải bỏ ra cho bộ phim lần này là?

Sơ sơ 2 tỷ... cho bộ phim dài hơn 2 tiếng.

Bản thân Lập khi làm bất kỳ một sản phẩm nào cũng sẽ đầu tư vào máy móc để cho chất lượng hình ảnh của bộ phim chỉn chu, đẹp nhất có thể. Tại vì diễn viên rất đông phải quay bằng 3 máy mới kịp tiến độ. Bên cạnh đó Lập cũng nhận được sự hỗ trợ từ diễn viên rất nhiều. 2 tỷ là cái giá đã được hỗ trợ, nếu mà các anh chị em diễn viên lấy đúng giá thị trường chắc chắn không dễ để làm được bộ phim này với con số 2 tỷ.

Mọi người đến với Lập với tinh thần hỗ trợ, vì đây là phim Tết nên mọi người xem đó là sản phẩm chung.

Chị Puka, chị Lê Khánh, Gin Tuấn Kiệt, chị Việt Hương và chị Lâm Vỹ Dạ là không lấy catxe. Gửi catxe cho mọi người thì mọi người không nhận, Lập chỉ hỗ trợ tiền xăng xe thôi. Lập rất biết ơn mọi người. Anh Dương Lâm cũng không lấy catxe, mọi người thương Lập dữ lắm, chạy theo đưa tận tay mà vẫn không chịu nhận.

Anh Huỳnh Lập có nghĩ bộ phim lần này sẽ tiếp tục lọt top trending?

Cũng hy vọng là được lop top, vì nhờ vậy mới tiếp cận được với nhiều khán giả. Vấn đề là được lên top hay không là nhờ vào sự yêu thương của khán giả.

Trong quá trình quay bộ phim thì mất 5 ngày nhưng tính thêm OT là thành 8 ngày. Tại vì làm phim thì không thể nào về trước 9h, lúc nào cũng quay đến 11h 12h có ngày thì 1-2 giờ khuya. Vì vậy kinh phí sản xuất cũng bị "đội" lên. 2 tỷ là đã "ra khỏi" ngân sách rồi đó.

Huỳnh Lập:

Vừa qua anh Huỳnh Lập có nhận được cúp Mai Vàng ở hạng mục Diễn viên hài được yêu thích nhất, cảm xúc của anh như thế nào?

Thấy áp lực! (cười lớn)

Vì nhận cúp Diễn viên hài nên khi nào mình làm cái gì cũng phải đem lại tiếng cười để đúng với danh xưng mà khán giả đã dành tặng cho mình. 

Xuất phát điểm của mình là Cười Xuyên Việt, những gì mà mình mang đến cho khán giả cũng từ tư duy của mình và để làm sao cho khán giả có thể xem, cười và ngẫm. Lập vẫn sẽ tiếp tục mang đến những năng lượng tích cực cho mọi người, cười đó rồi cũng lắng đọng đó. Để sau 1 bộ phim khán giả sẽ nhiều cung bậc cảm xúc đọng lại trong lòng khán giả và đó cũng là động lực để Lập tiếp tục phấn đấu.

Năm nay Lập được nhận giải ở hạng mục Diễn viên hài với lĩnh vực sân khấu, Lập quay trở lại sân khấu sau 5 năm không diễn. Tại sân khấu Trương Hồng Minh, Lập diễn vở Hát Rong.

Huỳnh Lập:
 

Cảm giác khi diễn ở sân khấu và khi làm phim có sự khác biệt như thế nào?

Nếu như mọi người thấy năng lượng của Lập trên phim là 10 phần, thì lên sân khấu năng lượng của Lập đến 100 phần. Khi diễn sân khấu năng lượng của mình phải đủ lớn để có sức lan tỏa vì đó là diễn trực tiếp. Tùy mỗi dòng phim mà mình sẽ có năng lượng khác nhau. 

Với điện ảnh thì mình sẽ diễn tinh tế nhẹ nhàng, nhưng với sân khấu phải cháy hết mình, hình thể hết mình, nhấn nhá đài từ rõ ràng, để khán giả có ngồi xa hàng chục mét vẫn có thể nhìn thấy biểu cảm và cảm xúc của mình trên sân khấu. 

Có rất nhiều nghệ sĩ khi hoạt động từ sân khấu sang điện ảnh bị nhận xét cách đài từ bị kịch quá, anh Huỳnh Lập có góp ý gì để điều chỉnh khuyết điểm đó khi diễn điện ảnh không?

Đó là quá trình. Lần đầu tiên Lập học Đạo diễn sân khấu rồi sau đó qua làm ở mảng video lúc đó Lập cũng bị kịch. Sau này khi diễn nhiều thì dần dần mình sẽ biết cách cân bằng, tiết chế cho phù hợp. Cho đến bây giờ, cứ mỗi môi trường thì mình sẽ phải thay đổi phiên bản để làm sao cho phù hợp.

Đối với Lập, mình phải biết lắng nghe - quan sát - chú ý - chỉnh sửa sau mỗi sản phẩm mình làm. Khi Lập bước lên sân khấu, Lập sẽ lôi phiên bản sân khấu ra con khi đóng video thì sẽ thay đổi phiên bản sân khấu thành phiên bản của phim ảnh để cho phù hợp với từng môi trường.

Huỳnh Lập:
 

Hiện tại, anh Huỳnh Lập đã có những thành tựu nhất định ở mảng web drama. Anh có ý định "gom lúa" để thực hiện 1 bộ phim điện ảnh không?

Thật ra thì đây là một ấp ủ không chỉ riêng của Lập, mà cũng rất là nhiều những đạo diễn thậm chí là diễn viên cũng có mong muốn. Bới vì điện ảnh là một môi trường cực kỳ nghệ thuật để mình có thể khai thác mình nhiều hơn trong mắt khán giả. Ở trên màn ảnh rộng thì hay dở như thế nào đều thể hiện rất rõ nét.

Vậy nên, nếu Lập có cơ hội và có nhà đầu tư Lập sẽ sẵn sàng chắp bút một kịch bản điện ảnh để có thể vận hành thành một bộ phim.

Bản nháp trong đầu mình nhiều lắm, quan trọng là thời thế, thời đại lúc đó như thế nào mình sẽ moi ra kịch bản phù hợp để làm.

Cách mà anh Huỳnh Lập giữ mood để có thể viết liên tục nhiều kịch bản và làm mọi thứ một cách rất chỉn chu, chất lượng là gì?

Lập từng nói với mọi người rằng "Chúng ta sống không quá lâu để trải nghiệm những nỗi đau và vấp ngã", nên Lập sẽ học những nỗi đau và vấp ngã của mọi người xung quanh.

Thường bạn bè hay tìm đến Lập để tâm sự, đó cũng chính là tài nguyên. Lập sẽ sử dụng nó để vận hành vào trong những tuyến kịch, tuyến truyện của mình, sau đó chuyển hóa nó thành một câu chuyện nghệ thuật hơn. 

Bên cạnh đó, Lập cũng quan sát nhiều hơn. Nếu chúng ta đi rảo một vòng ở trên mạng thì có rất nhiều những biến cố, những sự kiện, những mảnh đời nghiệt ngã, thì nó đều có thể trở thành nguồn cảm hứng cho mình. Thường mọi người sẽ đọc báo để nắm thông tin, còn Lập sẽ lấy những thông tin đó xào nấu để thành một tác phẩm hoặc tiểu phẩm để khán giả vừa xem vừa cười vừa ngẫm. 

Những tác phẩm nghệ thuật từ kịch, phim điện ảnh đến web drama đều là một góc nhìn nghệ thuật hơn với cuộc sống hiện tại.

Có nhiều người nói "Trời ơi chắc mấy này chỉ có trên phim thôi", nhưng thật ra nhiều khi ở ngoài đời còn nghiệt ngã hơn. 

Làm phim nói chung là phải có tâm hồn thật bay bổng, nhiều khi đi ngang cái thùng rác thôi cũng nghĩ ra câu chuyện liên quan đến cái thùng rác đó. Mình tự đặt cho mình những cái mệnh đề, thì khi có được những mệnh đề đó rồi chúng ta sẽ kiếm ra những câu chuyện phục vụ cho những mệnh đề đó. 

Huỳnh Lập:
 

Năm 2023 là một năm rất sôi động của màn ảnh Việt, mặc dù tình trạng suy thoái kinh tế đang diễn ra. Anh Huỳnh Lập có góc nhìn như thế nào về nền nghệ thuật của Việt Nam năm qua?

Theo Lập thì năm vừa rồi là một năm sống dậy của sân khấu, bởi vì bản thân Lập cũng quay trở lại sân khấu. Và Lập cảm thấy sự sôi nổi của những sân khấu đã tiếp thêm nhiều động lực cho mình. 

Khi mình làm ra một vở diễn và mỗi đêm diễn đều đầy ấp khán giả, mình có được đầy ắp động lực để mình tiếp tục với sân khấu. 

Cách đây 1 năm, Lập từng hoang mang tự hỏi liệu sân khấu có còn được sáng đèn để phục vụ khán giả hay không trong khi khán giả thích những phim chiếu free trên mạng, hoặc là xem những phim ngắn, hoặc là xem một bộ phim điện ảnh với giá vé cũng thấp hơn với gia vé xem kịch. Khi Lập quay trở lại sân khấu thì thấy rằng khán giả vẫn còn rất thương nghệ sĩ diễn sân khấu. Và bên cạnh đó cũng rất nhiều sân khấu mới được ra đời như: sân khấu Hồng Minh, sân khấu Thiên Đăng, sân khấu của cô Hồng Vân,...

Lập thấy đó là một sự phát triển rất đáng mừng, bởi vì cội nguồn của nghệ thuật vẫn thuộc về sân khấu, để khán giả xem trực tiếp và hưởng ứng trực tiếp, yêu ghét trực tiếp tại sân khấu đó với những vai diễn của diễn viên.

Điều thứ 2 là nền điện ảnh cũng có sự phát triển nhất định, có rất nhiều dòng phim kinh dị được phát hành trong năm qua, có thể thấy các thể loại phim ở Việt Nam đang càng ngày càng đa dạng.

Nhắc đến dòng phim Kinh Dị, anh Huỳnh Lập cũng có những thành công ở mảng phim tâm lý, anh lấy chất liệu từ đâu để viết kịch bản phim?

Thứ nhất là từ những câu chuyện mà bản thân mình đã trải qua. Thứ 2 là từ những kiến thức mà mình đã nghiên cứu. Thứ 3 là từ những câu chuyện mà ông bà, cha mẹ và bạn bè kể cho mình.

Bản thân Lập là người sống theo chủ nghĩa duy tâm, làm gì cũng có kiên cử, cúng kiến đầy đủ và cũng có thể là do mình sống duy tâm nên cũng được tiếp xúc với những câu chuyện duy tâm nhiều hơn.

Huỳnh Lập:

Không biết là năm nay anh Lập đón Tết có khác gì so với mọi năm không?

Như mọi năm, vẫn về quê ăn Tết, đón Tết cùng gia đình. Lập rất thích khoảng thời gian trước Tết, cùng với gia đình người thân dọn dẹp nhà cửa. Ở trước nhà thì có cái sân khá rộng nên anh chị em, cô dì, chú bác trong dòng họ hay tụ lại để nấu những món ăn truyền thống để quây quần với nhau. Bên cạnh đó nhà cũng set up kiểu Tết để ai đi qua đi lại muốn vô chụp hình đều được.

Đối với Lập là mình đã làm cả năm rồi, chỉ có dịp Tết mình mới về với ông bà, cha mẹ. Mỗi một người sẽ có một lựa chọn khác nhau nhưng với Lập thì sẽ chọn về với ba mẹ.

Huỳnh Lập: "Nhận cúp Diễn viên hài áp lực lắm, phải hài cho đúng kỳ vọng của khán giả" 10
 

Vậy thường anh Huỳnh Lập sẽ ăn Tết trong bao nhiêu ngày?

Ăn Tết hơi lớn đó. Thường thì cúng Ông Táo xong Lập sẽ về quê, sau đó thì coi công ty khai trương ngày nào thì sẽ lên TP HCM, mà thường thì rơi vào mùng 9 mùng 10, là cũng ăn Tết nửa tháng hoặc gần một tháng.

Lập nghỉ thì các bạn nhân viên cũng được nghỉ luôn. Là nhu cầu mình thì chắc chắn cũng là nhu cầu của những người khác. 

Về phần thưởng cho nhân viên Công ty thì thường khi lên cúng khai trường Lập sẽ có một tiết mục là bốc thăm lì xì với nhiều mệnh giá khác nhau. Lập cũng thích tạo sân chơi, tổ chức những hoạt động trong công ty để gắn kết nhân viên.

Về tình hình kinh tế thì năm nay Lập không có lời. Nhìn vậy thôi chứ năm nay chỉ làm đúng 1 cái phim của mình thôi. Bình thường như mọi năm thì vào dịp này phải làm 4 - 5 - 6 quảng cáo viral, nhưng mà năm nay là chỉ có MV Tết Ơi Ổn Ko? của Lifebuoy. (cười lớn)

Có như vậy mới thấy kinh tế của mình cũng suy thoái dữ dằn lắm đó! Nhưng trộm vía là bản thân Lập cũng có hướng kinh doanh riêng là sản phẩm vòng đá phong thủy Tinh Lâm. Cái này cũng hỗ trợ cho Lập rất nhiều trong việc trang trải tình hình kinh tế cho Công ty. 

Có một khoảng thời gian Lập có áp lực về kinh tế của Tinh Lâm vì Lập bận làm sân khấu. Lập mất khoảng 4 - 5 tháng để làm sân khấu khi quay trở lại, phải gác hết tất cả các việc bên ngoài kể cả ghi hình, gameshow hoặc là những bộ phim. Bởi vì khi diễn sân khấu thì phải đến sân khấu để tập duyệt nên phải ưu tiên sân khấu. Nên khoảng thời gian đó Tinh Lâm có doanh thu thấp nhất từ trước đến nay nên Lập cũng khá hoang mang. Nên mình phải tập cách cân bằng giữa việc diễn sân khấu, diễn ở ngoài và đảm bảo được doanh thu cho Tinh Lâm. Mừng là ở phía sau có các bạn hỗ trợ Lập, cùng chia việc ra để quản lí và làm.

Theo anh Huỳnh Lập, một cái Tết như thế nào là lý tưởng?

Một cái Tết lý tưởng là một cái Tết mà mọi người cảm thấy vui với nó. Hay nói đúng hơn là thấy hoan hỉ. 

Mỗi một người sẽ có một hoàn cảnh khác nhau. Đối với Lập không nhất thiết phải có đầy đủ gia đình vào dịp Tết, tại vì không phải ai cũng có gia đình, không phải ai cũng có cha mẹ ruột, cho nên cứ ở bên người mình thương là được. Bản thân Lập cũng có nhiều bạn không còn cha mẹ nữa nên cũng rất chạnh lòng. Trước đây, mình cứ nghĩ về quê mới là có Tết thì càng về sau Lập thấy một góc nhìn nhẹ nhàng hơn, đó chính là mình chỉ cần ở bên cạnh người mình thương. 

Một cành Mai thôi cũng đủ để mình cảm thấy ấm lòng và hạnh phúc, chứ không phải là một cái Tết phải xum xuê, đủ đầy tất cả các thứ, bởi vì điều kiện không cho mình được như vậy.

Có nhiều người khi gần đến Tết sẽ cảm thấy trăn trở, áp lực vì họ nhìn thấy sau 1 năm nhưng bản thân chưa làm được gì hết. Thì đối với anh Huỳnh Lập, anh sẽ vỗ về như tâm hồn đó như thế nào?

Nên như cảm thấy muốn được an ủi thì hãy coi Cậu Út Cậu Con Cúc phần 2. Mọi người luôn bị áp lực Tết tới là phải kiếm thật nhiều tiền mới dám về quê. Mình cứ bị đè nặng những vấn đề đó, khi mà kiếm đủ tiền rồi thì về quê cũng đến Giao Thừa mất rồi. Thời gian mình ở bên cạnh gia đình là không còn nhiều. Cứ mỗi một năm cha mẹ của mình ngày càng già đi, mình cứ chạy theo đồng tiền quá nhiều như vậy thì mình sẽ mất đi thời gian được ở bên người thân. 

Lập luôn gửi gắm những suy đó vào Cậu Út Cậu Con Cúc. Phần 3 của bộ phim cũng nói về tâm lý của giới trẻ bây giờ, đó chính là cố gắng đi tìm giá trị của mình trong xã hội, nhưng đôi khi mình chỉ cần làm một cái gì đó nhỏ thôi cũng là tạo ra giá trị. 

Huỳnh Lập:
Huỳnh Lập:

Cùng VOH giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!