Review Dữ Phượng Hành: Xứng tầm siêu phẩm tiên hiệp, hội tụ toàn tinh hoa đỉnh cao

VOH - Vướng phải không ít tranh cãi, Dữ Phượng Hành vẫn xứng đáng là tác phẩm tiên hiệp đáng xem nhất 2024.

"Làm mưa làm gió" cộng đồng mọt phim Hoa ngữ ngay từ những ngày đầu khởi động dự án, Dữ Phượng Hành nhanh chóng trở thành phim tiên hiệp mở màn bùng nổ bậc nhất trong năm 2024.

Bộ phim sở hữu cốt truyện dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng Bổn Vương Ở Đây, do chính tác giả Cửu Lộ Phi Hương đảm nhận vị trí biên kịch cùng đạo diễn tài hoa Đặng Khoa. Hơn hết, màn tái hợp được hàng triệu fan mong chờ giữa Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân chính là một trong những điểm mấu chốt tạo nên cơn sốt Dữ Phượng Hành

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-h4
Phim tiên hiệp phong cách hài hước, nhẹ nhàng - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, bên cạnh sự ủng hộ nồng nhiệt, Dữ Phượng Hành không tránh khỏi tranh cãi, có dấu hiệu "đuối sức" ở phần nửa cuối câu chuyện. 

Vậy ngoài cặp đôi chính, Dữ Phượng Hành đã bằng cách nào để thu hút đông đảo khán giả ủng hộ cuồng nhiệt đến thế? Hãy cùng VOH khám phá ngay sau đây nhé!

Nội dung cải biên bám sát nguyên tác

Có thể khẳng định ngay từ đầu, Dữ Phượng Hành là bộ phim chuyển thể hiếm hoi làm hài lòng đông đảo fan nguyên tác. Ngoại trừ một số thay đổi nhất định nhằm tuân thủ theo quy định của Cục điện ảnh Trung Quốc, sửa đổi vài chi tiết logic hơn, Dữ Phượng Hành luôn tôn trọng tinh thần của tiểu thuyết gốc.

Bộ phim xoay quanh tình yêu bị cấm cản, trói buộc bởi số mệnh, trách nhiệm giữa Bích Thương vương Linh giới - Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) và vị thần thượng cổ duy nhất còn lại của Thiên Ngoại Thiên - Hành Chỉ (Lâm Canh Tân).

voh-review-du-phuong-hanh-16-16
Thẩm Ly phải lòng Hành Chỉ khi hắn đang lịch kiếp, làm người phàm Hành Vân - Ảnh: weibo

Một thần dụ chỉ hôn với mục đích gắn kết hai giới Tiên - Linh đã dẫn đến cuộc gặp gỡ định mệnh giữa hai người.

Trên đường tháo chạy cuộc hôn nhân sắp đặt, Thẩm Ly dưới sự bao che của tướng quân trung thành Mặc Phương (Tân Vân Lai), bị đánh trọng thương trở về chân thân phượng hoàng rơi xuống trần gian.

Nàng bị người ta tưởng nhầm là gà thịt, bắt mang ra chợ bán. Bích Thương vương danh tiếng lẫy lừng, chiến thần của Linh giới sát phạt sa trường chưa bao giờ nhếch nhác, tả tơi đến vậy. Trong lúc bất lực, người phàm Hành Vân đã xuất hiện, trở thành vị cứu tinh "bất đắc dĩ" của Thẩm Ly.

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-1
Hành Vân và Thẩm Ly đã có cuộc sống thú vị tại trần gian - Ảnh: weibo

Kể từ đó, hai người cùng chung sống trong căn nhà đơn sơ bên bờ sông, cùng trải qua những ngày tháng bình dị tràn ngập tiếng cười, cùng nhau ra tay "hành hiệp trượng nghĩa"... Nhưng cuộc sống êm đềm, ung dung tự tại này lại chẳng kéo dài được bao lâu...

Ai mà có ngờ, Hành Vân chính là vị thần thượng cổ ở Thiên Ngoại Thiên kia. Vì quá nhàm chán, hắn lịch kiếp thành người phàm để trải nghiệm cuộc sống phàm trần, cảm nhận hương vị khói lửa nhân gian.

Tuy nhiên, uy lực của thần minh quá lớn, nên dù đã lịch kiếp theo đúng trình tự cũng chỉ khiến Hành Chỉ mất đi thần lực mà chẳng thể nào gột rửa đi ký ức của một vị thần minh. 

voh-review-du-phuong-hanh-2012
Hành Vân chính là Hành Chỉ lịch kiếp tại nhân gian - Ảnh: weibo

Đó cũng lý giải cho nguyên nhân tại sao Hành Vân có thể bói quẻ, đoán biết thiên cơ, có thể bày ra những trận pháp kỳ lạ chứa uy lực đáng gờm... 

Bên cạnh tái hiện gần như toàn bộ các tình tiết trong tiểu thuyết gốc, bộ phim còn khiến khán giả phải cảm thán, bất ngờ, khen lấy khen để khi trau chuốt, chăm chút từng khung hình đầy tinh tế, tỉ mỉ.

Từ những dòng văn, Dữ Phượng Hành đã phóng tác nên bức tranh kỳ ảo hút mắt, vừa đủ để mang lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho người xem.

Thủ pháp kể chuyện dí dỏm, nhịp phim chậm rãi, thấu đáo

Mở màn Dữ Phượng Hành là phân cảnh chiến đấu hừng hực khí thế giữa Thẩm Ly và các tướng sĩ Linh giới đang ra sức truy bắt nàng trở về thành thân. Tưởng chừng bộ phim sẽ diễn biến với tiết tấu dồn dập, gãy gọn, không tập trung đặc tả quá nhiều chi tiết. Ấy vậy nhưng, Dữ Phượng Hành khiến khán giả đi từ bất ngờ này sang ngạc nhiên thú vị khác.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-25-26-0
voh-review-du-phuong-hanh-24-2
voh-du-phuong-hanh-13-12
voh-du-phuong-hanh-13-13
Bộ phim liên tục tạo nên nhiều tình huống hài hước khó đỡ, nhiều cảnh gợi nhắc đến tác phẩm kinh điển Tây Du Ký khiến khán giả cười như được mùa - Ảnh: weibo

Bằng thủ pháp kể chuyện dí dỏm từ cách dẫn dắt, xây dựng và xâu chuỗi các tình tiết cho đến thiết lập nhân vật cá tính hay lời thoại, tất cả đều có tác dụng gây cười, "gây nghiện" cực kỳ hiệu quả. Chỉ sau ngày đầu lên sóng, khán giả liên tục để lại lời khen, không ngừng mong đợi để được theo dõi diễn biến tiếp theo. 

Phong cách kể chuyện chậm rãi, giải quyết các tình huống, nút thắt cặn kẽ, thấu đáo đi kèm giải thích cụ thể bằng lời để người xem có thể hoàn toàn nắm bắt được tuyến câu chuyện.

voh-review-du-phuong-hanh-31
voh-review-du-phuong-hanh-32
voh-review-du-phuong-hanh-30
voh-review-du-phuong-hanh-hinh-1
Thẩm Ly sau khi thoát ra khỏi bụng cáo đuôi bọ cạp, phần trang sức trên người không còn - Ảnh: weibo

Khi xem phim một cách nhập tâm, tin chắc khán giả sẽ phát hiện nhiều chi tiết ẩn dụ được cài cắm xuyên suốt câu chuyện. Những lời nói, hành động của nhân vật cũng chứa đựng đầy hàm ý.

Dữ Phượng Hành quả thật rất tinh ý, khéo léo trong việc vận dụng tất cả mọi thứ có trong khung hình để tạo nên một số điểm ẩn ý, làm khơi gợi sự tò mò của khán giả. Để rồi sau khi nhận ra dụng ý của các chi tiết này, mọt phim lại phải cảm thán trước ý nghĩa phía sau của chúng. Chưa kể đến những lời thoại, khi phũ phàng, "cảm lạnh" khi lại sâu sắc đầy ý tứ. 

Hương vị khói lửa nhân gian "chữa lành"

Vốn là phim tiên hiệp, tập trung xây dựng về tình yêu, trọng trách của thần tiên, chủ yếu xoay quanh thần, tiên, yêu, ma... nhưng Dữ Phượng Hành vẫn không quên tạo nên sự gắn kết với cuộc sống đời thường bình dị, dễ dàng tìm thấy sự đồng cảm, đồng điệu với khán giả.

Trong bối cảnh cổ trang huyền huyễn, nhưng khán giả vẫn dễ dàng nhìn thấy những khung cảnh rất đỗi yên bình tại nhân gian, có mái tranh giản dị nhưng ấm áp, có khói bếp thân quen, có bữa cơm tuy đạm bạc nhưng tràn ngập tiếng cười.

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-h5
voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-h6
Khung cảnh yên bình, cuộc sống đơn giản mà ai cũng ao ước có được - Ảnh: weibo

Cặp đôi chính Thẩm Ly và Hành Chỉ thường xuyên có những khung hình chung rất đỗi lãng mạn với mạch cảm xúc nhẹ nhàng, sâu lắng. Tuyến tình cảm của hai người cũng được tô vẻ nên rất đỗi nhẹ nhàng, sâu lắng và giản đơn từ những sinh hoạt đời thường hàng ngày: tập thể dục, ngắm phong cảnh, ngồi hóng mát trước sân nhà... 

Dẫu biết con đường phía trước sẽ lắm chông gai, nhưng dù sao đi nữa giây phút hiện tại vẫn là thứ nên được trân trọng hơn cả.

Vốn là một bộ phim tiên hiệp chứa đựng các chất liệu kỳ ảo, mang đậm văn hóa tinh thần phương Đông, Dữ Phượng Hành không làm khán giả thất vọng như đại đa số các tác phẩm cùng thể loại trong vài năm gần đây.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-25-26-0
Câu chuyện mang đến đủ mọi cung bậc cảm xúc khác nhau

Bộ phim cũng chẳng rập khuôn, không cố tình tạo drama hay các tình tiết cẩu huyết, cố tình tạo nên mâu thuẫn, tranh giành tình yêu giữa các nhân vật. Chính điều này đã bảo đảm cho bầu không khí tươi vui, nhẹ nhàng mặc dù vẫn có sự tồn tại của phe phản diện, có những "tảng đá ngáng đường" nhưng chung quy không làm cho người xem cảm thấy khó chịu, tức tối hay phản cảm. 

Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân là Thẩm Ly và Hành Chỉ "trời chọn"

Trước khi phát sóng, Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về nhan sắc cũng như độ tuổi khi đảm nhận vai chính trong phim ngôn tình tiên hiệp Dữ Phượng Hành. Ngoài ra, antifan còn tìm đủ mọi cách để "bới lông tìm vết", tạo nên những tranh cãi gay gắt xoay quanh Dữ Phượng Hành

So với những gương mặt thế hệ 9x mặt hoa, da phấn, hiển nhiên Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân không còn trẻ trung mơn mởn, không còn vẻ đáng yêu, tinh nghịch của tuổi thanh xuân.

Thế nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng hai người không thích hợp để vào vai Thẩm Ly - Hành Chỉ, chưa kể đến thiết lập của hai nhân vật còn có độ tương thích rất cao với ngoại hình của cặp đôi diễn viên thực lực "tiên đồng ngọc nữ".

Đáng nói, sau khi bộ phim lên sóng, hàng loạt khán giả bất mãn ban đầu dần "quay xe" và hoàn toàn bị thuyết phục bởi "giao diện" lẫn kỹ năng diễn xuất cuốn hút của cặp đôi Sở Kiều Truyện

voh-review-du-phuong-hanh-30-5
Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân thành công chinh phục đông đảo khán giả bởi visual cuốn hút, diễn xuất nhập vai - Ảnh: weibo

Hành trình trưởng thành oanh liệt của Thẩm Ly

Không phô trương khi nói Triệu Lệ Dĩnh đã thể hiện một Thẩm Ly không thể nào phù hợp và trọn vẹn hơn. Diễn xuất thuyết phục từ thần thái đến điệu bộ, khí chất vốn đã thích hợp để sắm các vai diễn nữ cường, đầy cá tính.

voh-review-du-phuong-hanh-34
voh-review-du-phuong-hanh-10
"Nữ hoàng rating" biểu diễn kỹ năng diễn xuất 

Điểm thu hút nhất cho lần trở lại dòng phim tiên hiệp lần này của Dĩnh bảo chính là các phân cảnh đánh võ với nhiều động tác đẹp. Vũ khí thương không phải dễ sử dụng nhưng vẫn được Triệu Lệ Dĩnh chinh phục bằng sự nỗ lực chăm chỉ tập luyện. Để rồi, kết quả thu được chính là những thước phim múa thương, xoay người, nhào lộn trên không thật mượt mà, động tác dứt khoát, chuẩn xác, có lực và đẹp mắt.

Thẩm Ly liên tục để lại rất nhiều ấn tượng sâu sắc cho người xem trong quá trình trưởng thành đặc sắc của mình, từ một Bích Thương vương chỉ làm theo ý mình dần hiểu được trách nhiệm của bản thân.

Từ một Thẩm Ly hiếu chiến, nóng nảy, hấp tấp, chỉ làm theo ý mình dần cẩn trọng, suy xét rõ tình hình. Mỗi một cột mốc quan trọng từ chấp nhận liên hôn, đến Linh giới gặp phải tấn công thương vong vô số, Mặc Phương (Tân Vân Lai) tử trận... đều thúc đẩy nhân vật Thẩm Ly hoàn thiện bản thân hơn.

voh-review-du-phuong-hanh-25
voh-review-du-phuong-hanh-10
voh-review-du-phuong-hanh-06
voh-review-du-phuong-hanh-07
Bích Thương vương Thẩm Ly luôn cho người ta cảm giác mạnh mẽ, quật cường đến đau lòng - Ảnh: weibo

Trong đó, cảnh đối đầu với Linh tôn Thẩm Mộc Nguyệt (Tăng Lê) cùng các tướng sĩ đến vây bắt nàng về, cho đến trận giao đấu với Phù Sinh (Ngụy Tử Hân) tại thành Cẩm Tú, hay bảo vệ Tây Uyển trên Tiên giới và trận đại chiến tại Đông Hải...

Mỗi một cột mốc trưởng thành là một lần khán giả được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy bi tráng, đầy rung cảm của Bích Thương vương Thẩm Ly qua nét diễn thật trong từng ánh mắt, cái nhíu mày... Ánh mắt của Triệu Lệ Dĩnh như thể chất chứa đầy tâm sự, như thể đang giao tiếp với cả khán giả dù cách nhau một màn hình. 

voh-review-du-phuong-hanh-22
voh-review-du-phuong-hanh-09
voh-review-du-phuong-hanh-08
Thần thái, diễn xuất đỉnh cao kết hợp với hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt - Ảnh: weibo

Tất cả những phân đoạn chiến đấu của Thẩm Ly đều máu lửa, sôi sục, tạo cảm giác rạo rực khi kết hợp hoàn hảo giữa diễn xuất với tạo hình phục hóa trang và kỹ xảo hình ảnh, âm thanh.

Triệu Lệ Dĩnh không hổ danh là "nữ hoàng rating", tiểu hoa 85 hữu danh hữu thực khi luôn cố gắng hết sức mình để hóa thân xuất sắc vào các nhân vật do cô đảm nhận.

Hành Chỉ chỉ có thể là Lâm Canh Tân

Về phần Lâm Canh Tân, trước khi vào đoàn phim Dữ Phượng Hành, nam thần mơ ước của hàng triệu cô gái khiến ai nấy đều hoài nghi về phong độ của anh khi đã không duy trì kiểm soát vóc dáng nên có của một minh tinh.

Vậy mà từ khi bộ phim phát hành đến nay đã gần đi đến hồi kết, qua từng tập, Hành Chỉ của Lâm Canh Tân ngày càng thuyết phục thêm nhiều người yêu mến.

voh-review-du-phuong-hanh-26
voh-review-du-phuong-hanh-27
Lâm Canh Tân đã cho người xem thấy được thế nào là thần thượng cổ - Ảnh: weibo

Anh được khen ngợi hết lời bởi gương mặt nam tính, không cần phải hóa trang kỹ càng, tô son trát phấn cũng thừa sức toát lên tiên khí ngút ngàn, rất tương xứng với vị thượng thần tuổi thọ không thể xác định, đã nhìn thấu mọi sự trên đời nhưng lại lưu luyến hương vị khói lửa nhân gian.

Đáng chú ý, thiết lập tính cách của thần quân Hành Chỉ lại có vẻ hờ hững, gợi đòn, vô lại đến mức không biết ngại ngùng là gì. Hành Chỉ còn được khán giả đặt cho biệt danh "trà xanh thượng cổ", vì biết bản thân không thể nào yêu Thẩm Ly bởi trọng trách với tam giới nhưng lại không từ cơ hội, thủ đoạn để ra sức trêu ghẹo, quyến rũ Bích Thương vương. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-01
voh-review-du-phuong-hanh-tap-26-7
Biểu cảm và thần thái làm toát lên thiết lập tính cách nhân vật Hành Chỉ - Ảnh: weibo

Hành Chỉ rất khác so với những vị thần quân trong các bộ phim tiên hiệp mà khán giả đã quá quen thuộc. Hành Chỉ không hoàn toàn tạo khoảng cách với Thẩm Ly, cũng chẳng màn đến con mắt của những người xung quanh. Thậm chí, mặc kệ thương sinh ra sao, cứ đóng băng Đông Hải để tìm Thẩm Ly trước đã.

Một số bình luận còn đùa vui rằng, Lâm Canh Tân chỉ đang mang bản chất của mình lên phim. Họ cho rằng Triệu Lệ Dĩnh đã quá thấu hiểu bạn diễn thân thiết này của mình nên cô biết rõ rằng không ai có thể hợp vai Hành Chỉ hơn nam diễn viên sinh năm 1987. 

voh-review-du-phuong-hanh-30-10
Không cần quá nhiều phân cảnh mùi mẫn vẫn đủ tạo nên bầu không khí ngọt ngào - Ảnh: weibo

Nhìn chung, cặp đôi Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đã thành công trong việc thể hiện sao cho khán giả nhìn thấy Thẩm Ly và Hành Chỉ từ sách bước ra màn ảnh.

Chuyển biến nội tâm của cả hai nhân vật này cũng không phải đơn giản để có thể lột tả triệt để. Thế nhưng, cặp đôi luôn giữ vững phong độ, phát huy hết khả năng để thể hiện gần như trọn vẹn những cảm xúc từ vui vẻ, buồn bã, đau thương, tức giận lẫn thái độ kiên cường, quả quyết chống lại bất cứ thứ gì ngăn cản điều mà họ cho là đúng đắn...

Phục hóa trang đẹp mắt, kỹ xảo/âm nhạc chất lượng đỉnh cao

Phần phục hóa trang trong phim Dữ Phượng Hành cũng tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều, người khen hết lời người chê lỗi thời. Khách quan mà nói, bộ phim theo đuổi phong cách tối giản nhưng phù hợp, hoài cổ nhưng đủ tăng thêm khí chất cho nhân vật.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-10
voh-review-du-phuong-hanh-23-4
voh-mac-ke-tranh-cai-du-phuong-hanh-dien-cuong-pha-ky-luc-chua-tung-co-6
voh-review-du-phuong-hanh-tap-26-1
Trang phục của Thẩm Ly từ đơn giản đến phức tạp đều rất nịnh mắt, hợp với nhân vật - Ảnh: weibo

Tạo hình của Thẩm Ly, các nhân vật chủ chốt tại Linh giới cho thấy rõ được lấy ý tưởng từ phong cách Đôn Hoàng Phi Thiên. Trang phục thiết kế nhiều lớp, thường kết hợp với các phụ kiện có màu tươi sáng như đỏ, vàng, xanh. Thẩm Ly khi trở về thân phận Bích Thương vương luôn có thêm các phụ kiện trang sức trải đều từ phần tóc đến cánh tay, cổ tay.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-18-19-4
Trang phục mang đậm phong cách Đôn Hoàng Phi Thiên - Ảnh: weibo

Không gian mở rộng đa chiều, không chỉ tại nhân gian, còn có Linh giới, Tiên giới, Thiên Ngoại Thiên, dưới lòng biển sâu... Mỗi không gian hiện ra đều mang những kiến trúc riêng với nét đẹp đặc trưng riêng, tông màu chủ đạo riêng.

voh-review-du-phuong-hanh-19
voh-review-du-phuong-hanh-16
voh-review-du-phuong-hanh-18
voh-review-du-phuong-hanh-17
Kỹ xảo hình ảnh đẹp mắt - Ảnh: weibo

Đôi khi khán giả sẽ bắt gặp những phong cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ, nên thơ hữu tình với màu xanh lục tươi mát của cây cối, tô điểm bởi những màu nóng cánh đồng hoa vàng... Bên cạnh đó là sự kinh ngạc với những không gian huyền ảo như vực Khư Thiên sau khi được thanh lọc bớt khí độc, hay cảnh náo nhiệt tại Linh giới, tiên cảnh phiêu bồng rực rỡ chói mắt tại Tiên giới hoặc tăm tối u ám tại địa phận của yêu ma...

voh-review-du-phuong-hanh-14
voh-review-du-phuong-hanh-34
voh-review-du-phuong-hanh-13
voh-review-du-phuong-hanh-33
Trải nghiệm xem sống động, "đáng đồng tiền bát gạo" - Ảnh: weibo

Đối với các phân cảnh chiến đấu càng không cần phải nói đến khi đã khiến khán giả liên tục để lại lời khen cho phần kỹ xảo sống động, chân thực. Các chuyển động bay của thần tiên, thi triển pháp thuật, tiên khí, linh lực... gần như đều rất mượt mà không có "sạn" đáng kể.

voh-review-du-phuong-hanh-29
voh-review-du-phuong-hanh-28
voh-review-du-phuong-hanh-25
voh-review-du-phuong-hanh-23
Nhiều phân cảnh đắt giá phô diễn CGI đỉnh cao cùng diễn xuất bùng nổ - Ảnh: weibo

Nhiều phân cảnh đỉnh cao như Thẩm Ly một mình chống lại mưa cầu lửa, đại chiến Đông Hải, Hành Chỉ đóng băng Đông Hải... đã được rất nhiều khán giả chụp lại hình ảnh, chia sẻ liên tục trên các diễn đàn với mức độ thảo luận sôi nổi. 

Loạt nhân vật phụ "chiếm spotlight" 

Một bộ phim có nhiều nhân vật sẽ tạo nên sự phong phú, rộng mở cho tuyến câu chuyện nhưng không phải câu chuyện nào cũng có thể nắm bắt tốt hệ thống nhân vật với số lượng đông đảo.

Dữ Phượng Hành, hệ thống nhân vật không tính là nhiều, quanh đi quẩn lại cũng chỉ là những gương mặt quen thuộc. Thế nhưng không chỉ riêng nam phụ Mặc Phương (Tân Vân Lai) hay Phất Dung quân (Hà Dữ) có tương đối nhiều đất diễn, các nhân vật nhỏ như Thượng Bắc (Châu Tiểu Xuyên), Chư Phi (Trần Chấn), Nhục Nha (Trần Lộ Thiến)... cũng tạo thêm nhiều điểm nhấn thú vị, góp phần tăng thêm nhiều màu sắc cho câu chuyện. 

voh-review-du-phuong-hanh-16-7
Phất Dung quân từ xuất phát điểm chuyên gây họa dần chiếm tình cảm khán giả - Ảnh: weibo

Thú vị hơn cả, không chỉ có con người, CGI chân thân phượng hoàng hay chú vẹt cưng Suỵt Suỵt của Thẩm Ly cũng chiếm trọn tình cảm của vô số mọt phim. Diện mạo không có gì quá nổi trội, nhưng tính nết "thiếu đánh", "mỏ hỗn" đã khiến cho hai thành viên này trở thành tâm điểm chú ý trong phần nửa đầu câu chuyện, có lượng fan còn "đông" hơn cả Thẩm Ly và Hành Chỉ. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-7-8-h7
voh-review-du-phuong-hanh-05
Chất lượng hình ảnh xứng đáng với tiêu chuẩn nên có của một bộ phim tiên hiệp cấp S+ - Ảnh: weibo

Tương tự như bất kỳ một tác phẩm phim ảnh nào khác, Dữ Phượng Hành cũng không thể tránh khỏi những thiếu sót.

Theo cảm nhận của một số khán giả, Dữ Phượng Hành có tiết tấu chậm rãi quá mức dẫn đến một số đoạn trở nên lê thê, thiếu cao trào, thiếu điểm gây ấn tượng sâu sắc. Ngoài ra, tình cảm của nam chính đối với nữ chính đến một cách mơ hồ, các tập về sau còn lạm dụng tương đối nhiều cảnh hồi tưởng từ các tập phim trước đó.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-29-30-h3
Dữ Phượng Hành xứng đáng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả - Ảnh: weibo

Bù lại, không thể phủ nhận Dữ Phượng Hành là một bộ phim chất lượng đáng xem khi có kịch bản cải biên bám sát nguyên tác, chất lượng hình ảnh và âm thanh đỉnh cao. Đặc biệt, Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đã tương tác rất ăn ý, mang đến phản ứng hóa học tự nhiên không chút gượng gạo, gò bó. Cả hai đã làm thỏa lòng của biết bao nhiêu fan yêu thích Sở Kiều Truyện

Dữ Phượng Hành được phát hành trên WeTV và K+. Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.