Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ

VOH - Sở hữu nhiều lợi thế bùng nổ nhưng Nhất Niệm Quan Sơn vẫn không tránh khỏi số phận bị "ghét bỏ".

Năm 2023 có thể gọi là một năm "bội thu" của làng cổ trang Hoa ngữ khi có không ít tác phẩm chất lượng chỉn chu từ mọi mặt được trình làng. Trong số các tác phẩm nhận về đánh giá cao từ khán giả, càng không thể bỏ qua cái tên Nhất Niệm Quan Sơn.

Đây là dự án sở hữu kịch bản gốc hiếm hoi trong nhiều năm qua, với sự tham gia chủ chốt của hoa đán Lưu Thi Thi cộng thêm chất lượng hình ảnh đẹp mắt đã giúp bộ phim bùng nổ ngay từ ngày đầu lên sóng.

Nhất Niệm Quan Sơn mê hoặc người xem bởi những lý do nào và tại sao lại vướng phải không ít tranh cãi, VOH sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Nội dung lôi cuốn, giàu cảm xúc

Nhất Niệm Quan Sơn thuộc đề tài cổ trang võ hiệp/truyền kỳ/tình cảm, chứa đựng tinh thần tích cực đầy cảm hứng gắn kết với thời đại. Dàn diễn viên chính ngoài "nhất tỷ" Thi Thi còn có sự tham gia của Lưu Vũ Ninh, Phương Dật Luân, Hà Lam Đậu, Vương Nhất Triết, Trần Hựu Duy, Thường Hoa Sâm... Nội dung phim được cầm trịch bởi đạo diễn Châu Tĩnh Thao, Trâu Hy và biên kịch Trương Nguy. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 1
Nhất Niệm Quan Sơn khắc họa thành công hình ảnh cá nhân lẫn tính quần thể trong câu chuyện - Ảnh: weibo

Kịch bản gốc hiếm hoi trong nhiều năm qua

Đa số các dự án phim Hoa ngữ hiện nay không chỉ riêng phim cổ trang đều được thực hiện dựa trên một nguyên tác nổi tiếng nào đó. Thế nên khi Nhất Niệm Quan Sơn công bố có nội dung sáng tác mới hoàn toàn đã lập tức tạo nên sự quan tâm, mong chờ lớn từ đông đảo khán giả. Một câu chuyện mới dĩ nhiên hứa hẹn nhiều điều bất ngờ nằm ngoài dự đoán của người xem, hạn chế việc bị đặt lên bàn cân so sánh với nguyên tác.

Nội dung phim chủ yếu tập trung xây dựng cuộc hành trình tìm kiếm giá trị của bản thân, đi đến nghĩa lớn vì quốc gia vì bách tính giữa cặp đôi chính Nhậm Như Ý (Lưu Thi Thi) và Ninh Viễn Châu (Lưu Vũ Ninh).

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 2
Hai tâm hồn cô đơn nhưng giàu lòng nhân ái - Ảnh: weibo

Hành trình đặc sắc đan xen giữa gam màu tươi vui và bi thương

Theo chân sát thủ tài giỏi nhất Nhậm Tân/Nhậm Như Ý của Chu Y Vệ thuộc nước An và đường chủ Ninh Viễn Châu (Lưu Vũ Ninh) của Lục Đạo Đường thuộc nước Ngô, khán giả sẽ cùng bước vào hành trình đi sứ kinh hồn bạt vía từ nước Ngô sang nước An. Từ đó, họ thu hoạch được nhiều giá trị quý giá trong cuộc sống về tình yêu, tình thân, tình bạn và nhất là ý chí to lớn dành cho tập thể, cho nước nhà...

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 3
Sát thủ Nhậm Tân/Nhậm Như Ý chưa từng nếm mùi thất bại - Ảnh: weibo

Tương tự như các tựa phim cổ trang võ hiệp khác, Nhất Niệm Quan Sơn vẫn chứa đựng nhiều "chất liệu" không thể thiếu của dòng phim này. Song, cốt truyện đã tạo nên sự kinh ngạc lớn cho người xem nhờ cách xây dựng tình tiết rất khéo léo, đầy sáng tạo.

Từ phần "gốc rễ" cho đến sự phát triển của phần "nhánh" câu chuyện đều được thể hiện rõ ràng, có mối liên kết chặt chẽ và logic với nhau. Các nút thắt sẽ nhanh chóng được tháo gở với nhiều bất ngờ chờ đợi phía trước.

Mở đầu câu chuyện, Nhất Niệm Quan Sơn đã tận dụng mảng màu vui tươi để tăng thêm tính giải trí cho câu chuyện. Sự kết hợp, đan xen hài hòa giữa yếu tố hài hước, lãng mạng và chất anh hùng ca đã tạo nên một bản nhạc rung cảm.

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 4
Mở đầu mang đến nhiều tiếng cười, khiến người xem khóc đó cười đó, về sau liên tục lấy nước mắt người xem - Ảnh: weibo

Khi xem phim, khán giả sẽ nhận thấy thế giới quan của Nhất Niệm Quan Sơn rất phức tạp, đưa ra nhiều góc nhìn đa chiều. Mỗi câu chuyện của mỗi nhân vật không chỉ riêng cặp đôi chính đều khiến chúng ta phải dán mắt vào màn hình để tập trung theo dõi, thấu cảm, liên tưởng đến các giá trị đương đại tương đồng. Sau đó, hơn cả cảm nhận câu chuyện, chúng ta còn có thể chiêm nghiệm về chính quá trình không ngừng trưởng thành từng ngày của bản thân. 

Thiết lập nhân vật ấn tượng và diễn xuất phong độ của dàn diễn viên tài năng

Sở hữu nội dung đặc sắc đã đành, đến cả hình tượng nhân vật trong Nhất Niệm Quan Sơn cũng hết sức độc đáo, khiến người xem mê như điếu đổ. Từ cặp đôi chính Nhậm Như Ý - Ninh Viễn Châu đến dàn nhân vật hỗ trợ như: công chúa Dương Doanh (Hà Lam Đậu), Vu Thập Tam (Phương Dật Luân), Tiền Chiêu (Vương Nhất Triết), Nguyên Lộc (Trần Hựu Duy), Tôn Lãng (Lý Hoan)... mỗi người đều có số phận riêng, câu chuyện riêng, tính cách không ai giống ai nhưng lại hòa hợp và cùng tạo nên bức tranh nhiều sắc thái sống động.

Lưu Thi Thi chứng minh đẳng cấp "nhất tỷ"

Tất nhiên, hoa đán 8x Lưu Thi Thi là một trong những lý do đầu tiên làm cho khán giả nhất định không muốn bỏ lỡ Nhất Niệm Quan Sơn. Hơn 5 năm vắng mặt trong làng cổ trang, Thi tỷ chính thức tái xuất và vẫn "chất" như thời đỉnh cao sự nghiệp. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 5
"Nhất tỷ" trở lại và vẫn lợi hại như xưa - Ảnh: weibo

Không hổ danh là mỹ nữ cổ trang, thần thái lạnh lùng, khí chất cao ngạo cùng diễn xuất hình thể uyển chuyển đã thành công lột tả thiết lập hình tượng Nhậm Tân/Nhậm Như Ý. Mặc dù vẫn còn nhiều hạn chế trong cách biểu đạt cảm xúc, nhưng bà xã Ngô Kỳ Long vẫn xuất sắc đón nhận cơn mưa lời khen từ khán giả. 

Đảm nhận vai nữ chính Nhậm Tân/Nhậm Như Ý, một cô gái xuất thân kém may mắn, được đào tạo trở thành công cụ giết người chưa bao giờ thất bại. Nhưng rồi cuối cùng khi cô không còn giá trị lợi dụng liền bị vứt bỏ, hủy hoại như con kiến nhỏ bị giẫm đạp dưới chân. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 6
Một sát thủ máu lạnh nhưng trái tim rất ấm áp - Ảnh: weibo

Đơn thân độc mã trải qua biết bao lần rơi vào cảnh thập tử nhất sinh đã tôi luyện nên một cô gái tự lập tự cường, cá tính và đầy lý trí. Hình ảnh Nhậm Như Ý ắt hẳn đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cho nữ giới bởi sự xinh đẹp toát lên từ trong ra ngoài. 

Nhậm Như Ý cũng khao khát có được sự đồng hành, cũng có trái tim thiếu nữ mong manh cần được chở che nhưng cô chưa từng mất đi lý trí vì những khao khát thiên về cảm xúc ấy.

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 7
Ninh Viễn Châu giúp cô cảm nhận được mật ngọt của tình yêu, sự ấm áp khi có người bầu bạn nhưng không làm lung lay những phán đoán, quyết định và mong muốn của mình - Ảnh: weibo

Từ khi gặp gỡ Ninh Viễn Châu, cô nhận ra nhiều cảm xúc "không tệ" khi có những người cùng cô kề vai tác chiến, khi có người nguyện cùng cô vào sinh ra tử, khi có người nguyện dùng cả tính mạng để bảo vệ cô... Nhưng Nhậm Như Ý không vì vậy mà bị lún sâu vào hay có suy nghĩ dựa dẫm vào nó.

Cô ấy luôn một mực kiên định với những dự tính ban đầu, vẫn luôn tỉnh táo và suy xét thật thấu đáo trong mọi quyết định. Kể cả phần tình cảm với Ninh Viễn Châu, cô cũng sẽ không cam lòng để làm bất cứ chuyện gì không phải xuất phát từ mong muốn của bản thân và tuyệt đối sẽ không làm chuyện trái với lương tâm.

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 8
Nhậm Như Ý luôn giữ tâm thế tự lực tự cường, suy xét mọi chuyện thấu đáo - Ảnh: weibo

Nhậm Như Ý xinh đẹp, tài giỏi, mưu lược, nhạy bén và biết tuốt nhưng rất vụng về trong tình yêu và giao tiếp với mọi người xung quanh. Vẻ ngoài lạnh lùng như băng tuyết ngàn năm nhưng khi nhìn thấy ánh mắt sùng bái tuyệt đối của Kim Mị Nương (Hoàng Mộng Oánh) dành cho cô, sự tin tưởng và nghe lời tuyệt đối của Dương Doanh (Hà Lam Đậu) đối với cô, hay sự điên cuồng muốn chiếm hữu cô của Lý Đồng Quang (Thường Hoa Sâm)... cũng đủ thấy trái tim cô thực ra rất ấm áp. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 9
Diễn xuất hình thể vẫn đầy phong độ - Ảnh: weibo

Nữ chính ngoài mặt là sát thủ giết người không chớp mắt nhưng đồng thời rất trọng tình trọng nghĩa, giữ chữ tín và có phán đoán riêng của mình... Quả thật, Nhậm Như Ý mặc dù là nhân vật trong bối cảnh cổ đại nhưng vẫn sát với hình tượng phụ nữ mà bất cứ cô gái nào cũng muốn hướng đến.

Chỉ quá đáng tiếc, cái kết và một số câu thoại trong phim đã ảnh hưởng tương đối nghiêm trọng đến hình tượng của nhân vật Nhậm Như Ý vốn dĩ rất đỗi đẹp đẽ, tỏa sáng rực rỡ.

Lưu Vũ Ninh chưa đủ sức thuyết phục người xem?

Nam chính Lưu Vũ Ninh là một trong số những tranh cãi ồn ào và đáng tiếc của Nhất Niệm Quan Sơn. Nhiều khán giả nhận xét visual của anh không phù hợp để thủ vai chính chủ chốt, vibe hợp với thiết lập phản diện hơn chính diện. Khán giả khi xem phim còn cảm thấy lo lắng không biết Ninh Viễn Châu liệu có đột ngột chuyển sang phe phản diện hay không.

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 10
Lưu Vũ Ninh 

Sở hữu lợi thế vóc dáng như "sào phơi đồ" trong giới cổ trang Trung Quốc, nhưng sao nam sinh năm 1990 lại không có "giao diện" toát ra hào quang nam chính. Thậm chí anh bị chê xấu đến mức "xúc phạm" khán giả. Sau khi phim phát sóng, trên các diễn đàn mạng xã hội bỗng xuất hiện các đoạn clip cắt các cảnh của Lưu Vũ Ninh nhưng ghép mặt của các nam thần khác (Hoắc Kiến Hoa, Trần Hiểu...) bằng công nghệ AI. Số đông đồng tình nhan sắc của Lưu Vũ Ninh lập tức "thua thảm hại" khi bị so sánh với các nam thần kinh điển trong giới.

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 11
Nam diễn viên vẫn rất được lòng không ít khán giả - Ảnh: weibo

Chưa kể đến nhiều ý kiến cho rằng giữa Lưu Thi Thi và Lưu Vũ Ninh không có cảm giác cặp đôi, không tạo nên "chemistry" như những màn hợp tác trước đây của Thi tỷ (với Hoắc Kiến Hoa, Hồ Ca, Bành Vu Yến...)

Tuy nhiên, Lưu Vũ Ninh có thể tệ đối với một bộ phận khán giả nhưng anh cũng đã rất cố gắng để vào vai Ninh Viễn Châu. Bên cạnh đánh giá thấp, anh vẫn được nhiều khán giả công nhận đã hoàn thành tốt nhân vật Ninh Viễn Châu, khả năng đài từ tốt và vẫn toát lên khí chất của một người đứng đầu Lục Đạo Đường, dẫn dắt các huynh đệ tiến về phía trước.

Quá trình trưởng thành đặc sắc của công chúa Dương Doanh 

Bên cạnh nhân vật nữ chính Nhậm Như Ý, người nổi bật chẳng kém chắc chắn là công chúa nhỏ Dương Doanh do Hà Lam Đậu thủ vai. Không chỉ tuyến phát triển nhân vật này rất đặc sắc, kỹ năng diễn xuất của nữ diễn viên cũng hoàn toàn thuyết phục người xem.

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 12
Từ công chúa nước Ngô đến Lễ vương, đến hoàng hậu nước An và cuối cùng là quốc công phu nhân, Hà Lam Đậu đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng người xem - Ảnh: weibo

Cô công chúa nhỏ hữu danh vô thực, tuy thân phận cao quý nhưng số phận hẩm hiu. Ban đầu, tính cách nhút nhát, luôn dựa dẫm vào người khác nhưng Dương Doanh đã từng bước một trở nên cứng rắn, chín chắn, can đảm hơn nhờ vào những gì mắt thấy tay nghe, những lời chỉ dẫn đúng đắn từ những người đi trước.

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 13
Tạo hình giả nam được khen ngợi hết lời - Ảnh: weibo

Từ một người từng như con rối chịu sự sắp đặt, lợi dụng của người khác, không có tiếng nói dần trở thành một Lễ vương đĩnh đạc, có thể bình tĩnh đối mặt với bất cứ tình huống nào. 

Một số nhân vật đáng chú ý khác

Hệ thống nhân vật trong Nhất Niệm Quan Sơn tương đối rộng với hơn 90 nhân vật chính/phụ. Các nhân vật tuyến chính phải công nhận có phong độ rất đồng đều, ai cũng thể hiện được nét tính cách riêng cùng nội tâm của nhân vật đó. Sự xuất hiện của mỗi nhân vật dù thời lượng nhiều hay ít đều góp phần để thêu dệt nên hành trình Nhất Niệm Quan Sơn nhiều cung bậc cảm xúc.

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 14
Các nhân vật phụ được khán giả yêu mến bởi nét diễn tự nhiên, lột tả được thiết lập nhân vật cuốn hút - Ảnh: weibo

Huynh đệ Lục Đạo Đường với Vu Thập Tam phong lưu, dẻo miệng, đào hoa phong nhã; Tiền Chiêu mặt lạnh như tiền nhưng lại là trùm hóng chuyện; Tôn Lãng cực kỳ thích các loại động vật nhỏ nhắn, dễ thương, em út Nguyên Lộc sức khỏe kém nhưng có tài chế tạo thuốc nổ, tính toán thần sầu, ngoan ngoãn vâng lời Ninh đầu... Các tỷ muội Chu Y Vệ vừa xinh đẹp vừa mạnh mẽ, dù sống trong cảnh éo le nhưng ai nấy đều độc lập, kiên cường. Điển hình nhất là nhân vật Kim Mị Nương...

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 15
Tạo hình nhân vật bắt mắt, nét diễn linh động, tinh tế - Ảnh: weibo

Xem thêm: 
Thiết lập nhân vật của Lưu Thi Thi (Nhất Niệm Quan Sơn) tan nát vào phút cuối khiến fan phẫn nộ 
Nhất Niệm Quan Sơn kết thúc quá tàn nhẫn, điểm Douban tụt dốc không phanh

"Ngôn ngữ" ống kính có tính thẩm mỹ cao

Dạo gần đây, không ít web drama xứ tỷ dân gây "lú" bởi nội dung thảm họa còn tặng kèm thêm sáng tạo "hú hồn" trong việc căn chỉnh góc máy quay (đứng đầu phải kể đến Dĩ Ái Vi Doanh). Trái ngược với lối đi phá cách đầy bất ổn ấy, hơn cả mong đợi, "ngôn ngữ" ống kính của Nhất Niệm Quan Sơn đủ trình độ để mang đến cho người xem trải nghiệm thị giác "ổn áp" nhất đối với một tác phẩm cổ trang võ hiệp truyền kỳ có yếu tố "hành trình". 

Trailer phim Nhất Niệm Quan Sơn

Từ góc quay toàn cảnh núi non hùng vĩ, sa mạc bao la... cho đến từng khung hình trung cận, cận và đặc tả nhân vật đều đủ sức khiến mọt phim phải choáng ngợp, rung động. Các phân đoạn hành động võ thuật không lạm dụng hiệu ứng kỹ xảo phối hợp nhịp nhàng với diễn viên thực hiện cảnh quay có lực, động tác đẹp mắt, dứt khoát. Tổng thể chất lượng hình ảnh của bộ phim thuộc cấp "học sinh giỏi".

Phần phục hóa trang, đạo cụ và xây dựng bối cảnh đều khó tìm thấy sạn. Điểm trừ duy nhất nằm ở màu phim hơi tối và có phần "hoài cổ" so với thị hiếu hiện nay nhưng cũng không đáng kể.

Nhất Niệm Quan Sơn mở đầu huy hoàng, kết thúc "bàng hoàng"

Khởi đầu như một cơn sóng dâng trào giải tỏa "cơn khát" cổ trang võ hiệp Trung Hoa đối với cộng đồng mọt phim. Ấy vậy nhưng, càng đi về đích, Nhất Niệm Quan Sơn lại gặp phải vô số "kiếp nạn". Điểm Douban mở màn với con số 7.6 ấn tượng nhưng ngay sau khi kết cục "đoản hậu" được hé lộ đã tụt dốc không phanh, hiện chỉ còn 6.6 điểm (ngày 22/12 với hơn 108 ngàn người đánh giá) và khả năng có thể tiếp tục giảm.

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 16
Điểm Douban tụt dốc sau khi kết cục được hé lộ - Ảnh: douban

Lưu Thi Thi tái xuất thành công nhưng lắm trắc trở

Cơn mưa lời khen dành cho Lưu Thi Thi cũng không đủ sức để chống đỡ với hàng loạt vấn đề oái oăm mà cô nàng vướng phải. Nhiều người hâm mộ đã cố gắng săn lùng kịch bản phim, tổng kết thời lượng lên hình của nữ chính và nam chính để chứng minh Lưu Thi Thi đã không bị cắt bớt rất nhiều cảnh quay đắt giá để nhường thêm đất diễn cho nam chính.

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 17
Xinh đẹp, diễn xuất ổn định cũng không tránh khỏi bị vạ lây bởi những tin tức không hay - Ảnh: weibo

Khâu hậu kỳ sơ suất khi làm mờ mặt của Lưu Thi Thi trong một vài phân cảnh múa võ đặc sắc. Điều này không chỉ làm dấy lên tranh cãi đoàn phim cố tình làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nữ chính tuy bản thân Lưu Thi Thi cũng thừa nhận sau nhiều năm không đóng phim cổ trang, nhiều cảnh đánh võ cô cảm thấy mình thực hiện chưa đủ tốt nên đã nhờ đến thế thân. 

Chưa kể về lời nhận xét thiếu EQ của Lưu Vũ Ninh dành cho Thi tỷ, nam phụ Thường Hoa Sâm muốn xào CP với cô khi cố tình đăng ảnh chỉ có 2 người trên trang Weibo cá nhân...

Đỉnh điểm nhất chính là thiết lập nhân vật Nhậm Như Ý tan nát ở phút cuối khiến khán giả nổi đóa, vừa tức giận vừa tiếc cho một nhân vật lẽ ra đã có thể tuyệt vời hơn. 

Cái kết "đoản hậu" nhất năm 2023 của màn ảnh Hoa ngữ

Mấu chốt của lời kêu gọi tẩy chay Nhất Niệm Quan Sơn nằm ở cái kết "khóc một dòng sông" gây sốc toàn tập. Những nhân vật cốt cán Tiền Chiêu, Vu Thập Tam, Nguyên Lộc... lần lượt đi đến cảnh kết quá đỗi đau thương. Dẫu rằng họ ra đi đầy kiêu hãnh, vẻ vang nhưng thật sự nghiệt ngã và vượt qua khả năng chấp nhận của phần lớn khán giả. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 18
Từng người một ngã xuống khiến người xem khó lòng chấp nhận - Ảnh: weibo
Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 19
Nam chính hy sinh trước vòng vây của địch - Ảnh: weibo
Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 20
Vu Thập Tam bị thương hai mắt vẫn ra sức chiến đấu đến phút cuối cùng - Ảnh: weibo
Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 21
Nguyên Lộc rốt cuộc cũng không sống được qua tuổi 20, chết trong sự tự hào và vòng tay của người mình thích - Ảnh: weibo

Đặc biệt, thay vì để một mình nam chính hoặc nữ chính hy sinh để người ở lại day dứt cả đời thì biên kịch cho luôn cặp đôi đoàn tụ ở thiên đường. Đồng thời, bằng một câu thoại vu vơ không có khẩu hình miệng của nữ chính đã trực tiếp phá nát hình tượng một Nhậm Như Ý hy sinh vì quốc gia đại nghĩa biến thành tuẫn tình (chết theo người yêu). Cảnh cuối phim còn khiến người xem không khỏi thảng thốt, không thể hiểu dụng ý của biên kịch là gì. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn: kịch bản gốc chắc tay, diễn viên ổn áp từ chính đến phụ 22
Bộ phim vẫn xứng đáng để dành thời gian thưởng thức - Ảnh: weibo

Tóm lại, bỏ qua loạt ồn ào không đáng có và những yếu điểm khó lòng chấp nhận ở phần nửa cuối, Nhất Niệm Quan Sơn vẫn là một tác phẩm cổ trang đủ sắc, hương, vị có tính giải trí cao và tạo nên nhiều cảm xúc cho người xem. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.