Thiết lập nhân vật của Lưu Thi Thi (Nhất Niệm Quan Sơn) tan nát vào phút cuối khiến fan phẫn nộ

VOH - Sau kết cục được chiếu sớm, nhiều chủ đề liên quan của bộ phim dẫn đến không ít tranh cãi.

Hành trình Nhất Niệm Quan Sơn gồm 40 tập có thể xem đã chính thức khép lại với 6 tập cuối được nền tảng iQIYI mở bán gói xem trước vào ngày 18/12. Không như mong đợi, cái kết BE gây sốc cộng thêm thiết lập nữ chính bị phá hủy phút cuối làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mọt phim.

Ở những tập cuối, lần lượt các nhân vật chủ chốt ngã xuống và ngay cả nữ chính Nhậm Như Ý (Lưu Thi Thi) cũng không tránh được thảm kịch hy sinh. Đáng chú ý ngay từ đầu thiết lập nữ chính là hình tượng độc lập, mạnh mẽ, đủ mưu dũng tài trí, còn là sát thủ đẳng cấp chưa bao giờ thất bại và luôn giữ lý trí tuyệt đối.

Thiết lập nhân vật của Lưu Thi Thi (Nhất Niệm Quan Sơn) tan nát vào phút cuối khiến fan phẫn nộ 1
Nhất Niệm Quan Sơn vướng phải không ít tranh cãi - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, tình tiết về sau cộng thêm lời thoại trước khi hy sinh thân mình để kết liễu kẻ đứng đầu thế lực thù địch đã lập tức phá nát hoàn toàn thiết lập nữ cường đầy cảm hứng.

Không chỉ riêng người hâm mộ bộ phim cảm thấy bất mãn, fans của "nhất tỷ" Lưu Thi Thi cũng rất bức xúc và đang không ngừng đưa ra những ý kiến bất bình. Họ khẳng định nhân vật nữ chính Nhậm Như Ý hy sinh tính mạng vì đại nghĩa quốc gia, vì an bình của bách tính thiên hạ chứ không phải "tuẫn tình" (chết theo người yêu) như một số nhận xét.

Theo một bộ phận khán giả, rõ ràng Nhậm Như Ý muốn giảm bớt số lượng người phải hy sinh, vì đại nghĩa, vì đại cục mới quyết định đi ám sát Lang chủ. Bản thân cô ấy biết rõ mình đã bị thương nặng rất nhiều lần, mạng sống như "mành treo trước gió" nhưng vẫn thản nhiên suy xét cho đại cục.

Thiết lập nhân vật của Lưu Thi Thi (Nhất Niệm Quan Sơn) tan nát vào phút cuối khiến fan phẫn nộ 2
Một lòng vì nghĩa nước thù nhà - Ảnh: weibo

Xem thêm: Tạo hình của Lưu Thi Thi trong Nhất Niệm Quan Sơn 'gây sốt'

Như Ý chết đi không phải vì riêng bất cứ một ai, chỉ vì tấm lòng đại nghĩa, không chỉ vì Ninh Viễn Châu, công chúa Dương Doanh (Hà Lam Đậu) hay Lý Đồng Quang (Thường Hoa Sâm) mà hơn hết là vì dân chúng vì đất nước. Đây mới chính là một Nhậm Như Ý anh dũng, trọng tình trọng nghĩa.

Sau khi mất, Như Ý được phong làm Tuyên Bình Hầu, được người dân ca tụng nhờ vào chiến công hiển hách, sự xả thân không biết bao lần vì an nguy của quốc gia. Nhưng nào ngờ chỉ bởi lời thoại trước khi hy sinh còn không có khẩu hình miệng trong cảnh quay, lại khiến cho nhân vật này bị xem là tuẫn tình, không thể sống thiếu đàn ông.

Thiết lập nhân vật của Lưu Thi Thi (Nhất Niệm Quan Sơn) tan nát vào phút cuối khiến fan phẫn nộ 3
Hình tượng Nhậm Như Ý rất được lòng khán giả nhưng bị phá nát ở gần cuối phim - Ảnh: weibo

"Một người là quốc công phu nhân, một người là nữ vương của Sa Tây, đều phải làm thật tốt, đừng để bọn nam nhân xem thường chúng ta". Câu nói trước khi thực hiện nhiệm vụ cuối cùng chứng minh rõ Như Ý là một nữ nhân kiên cường, đầy ý chí như thế nào. Từ đầu đến cuối Nhậm Như Ý luôn tỏa sáng, thu hút bởi nét đẹp cá tính, dẫu một thân một mình trải qua vô vàn sóng gió chỉ càng thêm mạnh mẽ, can trường hơn. 

Thiết lập nhân vật của Lưu Thi Thi (Nhất Niệm Quan Sơn) tan nát vào phút cuối khiến fan phẫn nộ 4
Những phân cảnh mê hoặc người xem bởi thần thái, khí chất và diễn xuất hình thể ấn tượng - Ảnh: weibo

Ngoài ra, ồn ào về thế thân hành động, cảnh quay bị cắt bớt cũng trở thành "kiếp nạn" trong lần trở lại này của "nhất tỷ" họ Lưu. Phân cảnh cưỡi ngựa đầy oai phong trong những video đang được chia sẻ chóng mặt lại không xuất hiện trong phim. Nhiều người cho rằng đoàn phim cố tình ưu ái nam chính Lưu Vũ Ninh và hạn chế phong độ của nữ chính thấp nhất ở mức có thể. 

Thiết lập nhân vật của Lưu Thi Thi (Nhất Niệm Quan Sơn) tan nát vào phút cuối khiến fan phẫn nộ 5
Nghi vấn kịch bản ban đầu đã bị thay đổi rất nhiều, Lưu Thi Thi bị hạn chế đất diễn và phong độ - Ảnh: weibo

Trước đó, trong buổi quảng bá phim tại công ty, bà xã Ngô Kỳ Long còn phải bất ngờ nghe lời đánh giá "trịch thượng" từ nam chính Lưu Vũ Ninh. Riêng nam phụ Thường Hoa Sâm cũng vướng nghi vấn xào CP với nữ chính khi cố tình đăng tải hình ảnh chỉ có hai người và nhanh chóng xóa ngay sau khi khán giả phản ứng trái chiều.

Thiết lập nhân vật của Lưu Thi Thi (Nhất Niệm Quan Sơn) tan nát vào phút cuối khiến fan phẫn nộ 6
Nhất Niệm Quan Sơn có thể nói vừa là màn khẳng định lại đẳng cấp vừa là "kiếp nạn" của Thi tỷ - Ảnh: weibo

Thực tế, ồn ào liên quan đến một tác phẩm là điều rất khó tránh khỏi. Nhưng thật sự tiếc vì loạt ồn ào đã ảnh hưởng không nhỏ đến một tác phẩm cổ trang hay như Nhất Niệm Quan Sơn. Hơn nữa, hình tượng của sao nam đang lên Lưu Vũ Ninh cũng bị giảm sút rất nhiều. 

Trên các diễn đàn, mọt phim đang không ngừng "quay xe", đánh giá bộ phim khởi đầu bùng nổ nhưng kết cục gây thất vọng nặng nề. Phần lớn chỉ trích đều đổ dồn về phía nam chính và cảm thấy đoàn phim đã quá bất công với Lưu Thi Thi.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!