Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 23-24-25-26: Nhậm Như Ý mạnh mẽ đến mấy cũng có lúc mềm lòng, yếu đuối

VOH - Giá trị tinh thần thông qua tính cá nhân, quần thể từ câu chuyện của Nhậm Như Ý (Lưu Thi Thi) và Ninh Viễn Châu (Lưu Vũ Ninh) đầy sức hút qua từng tập phim.

Bước sang nửa chặng đường còn lại, phim cổ trang truyền kỳ Nhất Niệm Quan Sơn vẫn tiếp tục đưa người xem đến với nhiều bất ngờ. Nàng hoa đán 85 Lưu Thi Thi quả thật rất hợp để trở thành hình mẫu nữ cường lý trí.

Trong mối quan hệ tình cảm của Nhậm Như Ý (Lưu Thi Thi) và Ninh Viễn Châu (Lưu Vũ Ninh), người xem cảm nhận được sự tín nhiệm, tôn trọng lẫn nhau, thậm chí nữ chính vẫn luôn chiếm thế thượng phong.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 23-24-25-26: Nhậm Như Ý mạnh mẽ đến mấy cũng có lúc mềm lòng, yếu đuối 1
Nhân vật nữ chính mạnh mẽ, độc lập đầy ấn tượng - Ảnh: weibo

Nàng có thể chấp nhận cùng đồng hành nhưng sẽ không làm liên lụy người khác, nàng sẽ tin tưởng và bàn bạc nếu đối phương cũng làm điều tương tự. Trong khi nét mặt chưa bao giờ biến sắc trước mọi nguy hiểm, kẻ thù, nhưng trái tim của Nhậm Như Ý vẫn không phải hoàn toàn làm từ sắt đá.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 23-24-25-26: Nhậm Như Ý mạnh mẽ đến mấy cũng có lúc mềm lòng, yếu đuối 2
Nhậm Như Ý vẫn có những khía cạnh mềm lòng, yếu đuối như bất kỳ cô gái bình thường nào khác - Ảnh: weibo

Xem thêm:
Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 
Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 21-22: hé lộ kết cục thảm, nhiều tình tiết dự đoán bất ngờ

Nàng trọng tình trọng nghĩa, trong lòng chưa bao giờ quên đi Chiêu Tiết hoàng hậu (Vương Diễm), luôn lo nghĩ về đệ tử Chửu nhi/Lý Đồng Quang (Thường Hoa Sâm). Khi tham gia vào sứ đoàn Ngô quốc, nàng ra tay cứu Nguyên Lộc (Trần Hựu Duy), ra sức dạy dỗ và bảo vệ cho Dương Doanh (Hà Lam Đậu)... 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 23-24-25-26: Nhậm Như Ý mạnh mẽ đến mấy cũng có lúc mềm lòng, yếu đuối 3
Nhưng nàng chưa bao giờ nghĩ sẽ dựa dẫm vào bất cứ ai, luôn giữ một cái đầu lạnh - Ảnh: weibo

Chuyện của mọi người nàng luôn để tâm nhưng chuyện của bản thân lại chưa bao giờ muốn làm phiền đến bất cứ ai cho dù là Ninh Viễn Châu. Với một hình tượng độc lập, mạnh mẽ và đầy cô độc như Nhậm Như Ý thì vẻ mặt trưởng thành, khí chất ngạo nghễ cao cao tại thượng của Lưu Thi Thi càng trở nên phù hợp, hoàn toàn tương thích. 

Dẫu cho Nhậm Như Ý không tránh khỏi những khoảnh khắc yếu đuối, mềm lòng, nước mắt rơi lã chã vì đã không thể nào kìm nén nổi cảm xúc. Thế nhưng, nàng sát thủ quen với việc một thân một mình đối mặt với tất cả mọi chuyện vẫn cứ ngẩng cao đầu hiên ngang, vẫn luôn khiến cho người ta phải mở tròn mắt kinh ngạc.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 23-24-25-26: Nhậm Như Ý mạnh mẽ đến mấy cũng có lúc mềm lòng, yếu đuối 4
Vai diễn đúng như được "đo ni đóng giày" cho Lưu Thi Thi - Ảnh: weibo

Trái tim của Nhậm Như Ý cũng như bao cô gái khác nhưng cộng thêm sự thông minh, nhạy bén và lý trí tuyệt đối giúp cho cô chưa bao giờ hối hận với quyết định của mình. Như Ý quan sát hành động thay vì lời đường mật, nghe lời giải thích hơn lời nhận lỗi sai... Dù đã cố gắng buông bỏ thân phận Nhậm Tân, không muốn nhận mặt Chửu nhi nhưng trước sự điên cuồng đáng thương của hắn, sau cùng Như Ý vẫn không đành lòng. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 23-24-25-26: Nhậm Như Ý mạnh mẽ đến mấy cũng có lúc mềm lòng, yếu đuối 5
Mối quan hệ cưỡng ép giữa Lý Đồng Quang và Sơ Nguyệt gây chú ý không kém - Ảnh: weibo

Sau khi sứ đoàn tiến vào An quốc, Dương Doanh lại tiếp tục phải đối mặt với nhiều khảo nghiệm trên con đường trưởng thành cùng lúc hoàn thành sứ mệnh của một công chúa. Sinh ra trong dòng dõi đế vương, mấy ai có thể giữ vững tấm lòng thuần khiết. Khi Dương Doanh gặp Ngô đế (Trương Thiên Dương) càng khiến cho công chúa nhỏ cảm thấy sốc và đau lòng hơn. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 23-24-25-26: Nhậm Như Ý mạnh mẽ đến mấy cũng có lúc mềm lòng, yếu đuối 6
Không phải Ngô đế biến chất, bản chất hắn từ trước đến nay đều luôn như vậy, xem mạng người như cỏ rác, chỉ quan tâm đến ngai vàng, quyền lực... - Ảnh: weibo

Trong suốt hành trình Nhất Niệm Quan Sơn từ tập đầu tiên cho đến nay, khán giả không chỉ cảm thấy ấn tượng bởi chuyện tình của cặp đôi mạnh mẽ, cô độc nhưng tấm lòng to lớn, cao cả mà còn phải chú ý đến từng nhân vật xuất hiện xung quanh họ.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 23-24-25-26: Nhậm Như Ý mạnh mẽ đến mấy cũng có lúc mềm lòng, yếu đuối 7
Số phận không cho chúng ta có quyền lựa chọn, nhưng quyết định trở thành người như thế nào luôn nằm trong tay chúng ta - Ảnh: weibo

Ở tiểu đội Lục Đạo Đường có một Vu Thập Tam (Phương Dật Luân) cái miệng lắt léo, có một Tiền Chiêu (Vương Nhất Triết) mặt lúc nào cũng như bị mất hết của, có một Tôn Lãng (Lý Hoan) đam mê thú cưng, em út Nguyên Lộc yếu ớt... Nhưng mỗi người đều đóng vai trò rất quan trọng trong hành trình giải cứu Ngô đế, lấy lại sự trong sạch cho huynh đệ Lục Đạo Đường đồng thời mang đến thái bình cho thiên hạ. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 23-24-25-26: Nhậm Như Ý mạnh mẽ đến mấy cũng có lúc mềm lòng, yếu đuối 8
Vu Thập Tam là cây hài số một trong phim nhưng tiên đoán cho một kết cục thảm - Ảnh: weibo

Cách khắc họa nhân vật vừa có cái tôi riêng vừa có lý tưởng chung, gắn kết chặt chẽ giữa các nhân vật cùng lối diễn xuất tự nhiên dù không phải hoàn hảo tuyệt đối, đã giúp cho hành trình Nhất Niệm Quan Sơn trở nên lôi cuốn đến từng tập. Ắt hẳn khán giả đã phải khóc đó rồi cười đó với các nhân vật, ngưỡng mộ và cảm thấy ấm lòng cho tình yêu của Nhậm Như Ý - Ninh Viễn Châu. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 23-24-25-26: Nhậm Như Ý mạnh mẽ đến mấy cũng có lúc mềm lòng, yếu đuối 9
Tình yêu giữa hai con người mệnh khổ, luôn hết lòng vì mọi người - Ảnh: weibo

Tinh thần, ý chí và nỗi niềm của mỗi nhân vật trong phim vô tình tạo được sự cộng hưởng mạnh mẽ với khán giả. Dưới bối cảnh cổ đại nhưng mọi thứ không phải chỉ được dựng lên một cách chiếu lệ, có sự lồng ghép, phản ánh những giá trị tinh thần hiện đại. Khi liên tưởng với nhau, khán giả sẽ nhanh chóng nhận ra, nhìn nhận về sự vật sự việc đa chiều hơn, cảm thấu nhiều điều ý nghĩa hơn và đặc biệt còn có thể tìm thấy thêm động lực cho hành trình trưởng thành của mình.

Mong rằng càng đi đến cuối chặng đường, bộ phim vẫn sẽ giữ vững phong độ, tiếp tục phát huy tinh thần nổi bật chứa đựng trong từng câu chuyện, từng số phận... 

Khán giả có thể đón xem phim Nhất Niệm Quan Sơn trên nền tảng iQIYI, tài khoản VIP sẽ cập nhật 2 tập mới vào lúc 18h (giờ Việt Nam) từ thứ năm đến chủ nhật. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!