Yêu Trước Ngày Cưới tập 9-10: Nhã Phương bức xúc với vai “tra nam” của Song Luân

VOH - Chứng kiến cuộc tình 10 năm bị đổ vỡ, bà xã Trường Giang khẳng định “ở ngoài đời, yêu 10 năm cũng không đến được với nhau”.

Tập 9-10 Yêu Trước Ngày Cưới mang đến nhiều diễn biến bất ngờ, có sự thay đổi lớn trong mối quan hệ của bốn nhân vật chính. Trong đó, việc Mạnh Dũng (Quốc Anh) đột ngột cầu hồn Nhật Phương (Minh Trang) trước mặt Huy Hoàng (Song Luân) và Minh Anh (Nhã Phương) đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Về phần Huy Hoàng, chứng kiến “crush” được người đàn ông khác cầu hôn sau khi anh và người con gái ấy vừa trao nhau nụ hôn nồng cháy, anh đã không thể kiềm chế được lòng mình và quyết định chấm dứt mối tình 10 năm với Minh Anh, bất chấp cô dùng lời hứa của mẹ để níu kéo mọi việc. 

Yêu Trước Ngày Cưới tập 9-10: Nhã Phương bức xúc với vai “tra nam” của Song Luân 1
Mạnh Dũng cầu hôn Nhật Phương trong tổ ấm mới của cả hai - Ảnh: TCBC

Trước tình cảnh này, Nhã Phương đồng ý về việc Minh Anh đã lợi dụng lời hứa giữa bạn trai và mẹ để thao túng mối quan hệ của hai người, nhưng cô khẳng định nhân vật của mình đáng thương hơn là đáng trách. Trong một video phỏng vấn, nữ diễn viên bức xúc vì Huy Hoàng đã cho Minh Anh quyền kiểm soát. Bản thân cô gái đó không biết mình sai, bạn trai cũng không phản kháng với hành động thường ngày của cô. Việc “tức nước vỡ bờ”, đột ngột chia tay mà không cho Minh Anh cơ hội là không đúng.

Trước cáo buộc hết yêu nhưng không nói lời chia tay, Song Luân biện luận rằng Huy Hoàng cảm thấy tệ hại vì bạn gái can thiệp quá sâu vào đời tư của anh. Tuy vậy, để Huy Hoàng có được thành công như hiện tại cũng nhờ gia đình Minh Anh nên không thể muốn chia tay là chia tay được. 

Yêu Trước Ngày Cưới tập 9-10: Nhã Phương bức xúc với vai “tra nam” của Song Luân 2
Minh Anh đau lòng với quyết định chia tay của bạn trai - Ảnh: TCBC

Cặp đôi Mạnh Dũng và Nhật Phương cũng dần cho thấy nhiều bất trắc giai đoạn tiền hôn nhân. Sau khi hứa sẽ làm mọi thứ theo kế hoạch, Mạnh Dũng đã chủ động công khai mối quan hệ của anh cho mọi người trong công ty mà không bàn với Nhật Phương, điều này gây ra sự hiểu lầm lớn giữa cả hai.

Xem thêm: Review Yêu Trước Ngày Cưới: phim có đang cổ xúy cho việc ngoại tình?

Thời gian trôi qua, người xem dễ dàng nhận ra rằng dù đã ở bên nhau trong một thời gian dài nhưng Mạnh Dũng và Nhật Phương vẫn không hiểu rõ đối phương. Anh chàng IT là người theo chủ nghĩa thực dụng, thích gắn mình với vật chất và trách nhiệm của người đàn ông truyền thống. Anh ít khi cùng bạn gái tận hưởng mọi khoảnh khắc trong tình yêu. Trước bạn trai cứng nhắc và anh chàng dùng cả chân tình để thực hiện - Huy Hoàng, khó trách Nhật Phương đang có sự dao động dù đã tự mình chấn chỉnh.

Yêu Trước Ngày Cưới tập 9-10: Nhã Phương bức xúc với vai “tra nam” của Song Luân 3
Nhã Phương và Song Luân không ngừng tranh luận để bảo vệ nhân vật của mình - Ảnh: TCBC

Mang đến chuyện tình kéo dài 3 năm, 10 năm nhưng có diễn biến không suôn sẻ, Yêu Trước Ngày Cưới phản ánh một điều rằng thời gian dù có dài bao lâu đi chăng nữa thì cũng không bảo đảm mối quan hệ đó sẽ thành công. Bà xã Trường Giang cũng bày tỏ sự đồng tình với quan điểm này: “Ở ngoài đời, Nhã Phương gặp khá nhiều mối tình lâu năm. Họ yêu nhau 10 năm, thậm chí có người hơn 10 năm, thường không ai đến được với nhau.”

Dù được nhận xét là tác phẩm cổ xúy ngoại tình nhưng nếu nhìn nhận theo góc độ khác thì Yêu Trước Ngày Cưới mang đến góc nhìn trực diện về những điều có thể xảy ra trong một mối quan hệ. Đó là sự thiếu sẻ chia, quan tâm và hy sinh quá mức… dẫn đến những sứt mẻ tình cảm.

Yêu Trước Ngày Cưới tập 9-10: Nhã Phương bức xúc với vai “tra nam” của Song Luân 4
Nhật Phương - Ảnh: TCBC
Yêu Trước Ngày Cưới tập 9-10: Nhã Phương bức xúc với vai “tra nam” của Song Luân 5
và Minh Anh là những cô gái yêu nhưng không biết điểm dừng - Ảnh: TCBC

Cách yêu của mỗi người đều khác, nhưng biết điểm dừng để thể hiện sự tôn trọng đối phương là điều ít ai làm được. Hành động của Nhật Phương và Minh Anh là một ví dụ. Họ yêu cuồng say, những hành động họ làm với một số người được xem là cao cả. Nhưng với số khác thì đó là sự hy sinh không cần thiết, gây áp lực đến đối phương, phạm vào những nguyên tắc đạo đức về trung thành. 

Khi Huy Hoàng đã có biện pháp mạnh với mối quan hệ của anh và Minh Anh, cùng chờ đón xem chuyện tình này liệu có được cứu vãn hay sẽ xảy ra nhiều biến cố đau lòng khác vào lúc 20h, thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần trên VieON nhé.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!