Review Yêu Trước Ngày Cưới: phim có đang cổ xúy cho việc ngoại tình?

VOH - Yêu Trước Ngày Cưới hiện đang "khuấy đảo" làng phim Việt với nội dung chất lượng và dàn diễn viên "cực phẩm".

Khi dự án chỉ vừa được công bố, nhiều mọt phim không tránh khỏi cảm giác hào hứng vì Yêu Trước Ngày Cưới quy tụ dàn diễn viên trẻ, chất lượng về nhan sắc. Không những thế, kỹ năng diễn xuất của dàn diễn viên thuộc tuyến chính cũng ở mức tốt với nhiều tác phẩm bảo chứng.

Chỉ một ngày sau khi phát sóng tập đầu tiên, Yêu Trước Ngày Cưới đạt nhiều thành tích đáng nể. Phim lọt top 10 trên ứng dụng VieON với độ thảo luận cao, điểm đánh giá đạt 4,5/5 với 600 ngàn lượt xem. Bộ phim cũng càn quét các trang mạng xã hội với gần 18 triệu lượt xem hashtag #yeutruocngaycuoi trên Tik Tok, 3 triệu lượt xem trên Facebook và gần 500 ngàn lượt xem trên YouTube.

Trailer Yêu Trước Ngày Cưới

Review Yêu Trước Ngày Cưới: phim có đang cổ súy cho việc ngoại tình? 1
Con số ấn tượng của Yêu Trước Ngày Cưới khi mới chiếu được 4 tập - Ảnh: Fanpage Yêu Trước Ngày Cưới - Vie Channel

Với những con số không tưởng này, cùng điểm lại một số điểm chính của phim cũng như tìm ra lý do khiến Yêu Trước Ngày Cưới nhận về sự quan tâm lớn như hiện nay qua bài viết dưới đây nhé!

Thông tin phim Yêu Trước Ngày Cưới 

  • Thể loại: Phim tâm lý, tình cảm
  • Đạo diễn: Võ Thạch Thảo
  • Diễn viên: Song Luân, Nhã Phương, Minh Trang, Quốc Anh, Sĩ Thanh, NSƯT Mỹ Duyên, nghệ sĩ Hoàng Trinh, diễn viên Lê Khánh, Trịnh Thảo, Sơn Soho, Khánh Linh
  • Số tập: 29 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Kênh phát: VieOn Channel
Review Yêu Trước Ngày Cưới: phim có đang cổ súy cho việc ngoại tình? 1
Dàn diễn viên trẻ với nhan sắc chất lượng - Ảnh: Fanpage Yêu Trước Ngày Cưới - Vie Channel

Thoạt nghe đến nhan đề, nhiều người dễ nhầm tưởng phim là hành trình từ yêu đương đắm say của một cặp đôi trẻ đến lúc cả hai tiến tới hôn nhân và có một cái kết đẹp. Nhưng không, Yêu Trước Ngày Cưới thực tế là câu chuyện trái ngang về mối tình "rối như tơ vò" giữa các nhân vật trong phim.

Huy Hoàng (Song Luân) và Nhật Phương (Minh Trang) đều là người có đôi có cặp. Họ đã gắn bó với nửa kia trong một thời gian dài và dần chuẩn bị cho bước tiếp theo của cuộc đời. Thế nhưng, định mệnh nhiều lần để Huy Hoàng và Nhật Phương chạm mặt, nảy sinh cảm xúc từ thân tình đến chán ghét rồi nhớ nhung. Nhiều cảm xúc khó tả nổi lên sau những lần gặp mặt khiến đâu đó trong tâm trí Hoàng và Phương thấp thoáng hình bóng của người kia.

Review Yêu Trước Ngày Cưới: phim có đang cổ súy cho việc ngoại tình? 2
Nữ chính Nhật Phương là người đã có bạn trai - Ảnh: Fanpage Yêu Trước Ngày Cưới - Vie Channel

Ban đầu thì một người tiến, một người lùi, đến khi niềm tin về mối quan hệ hiện tại bị phá vỡ, Huy Hoàng và Nhật Phương cũng ngày càng khăng khít, vượt những giới hạn trong tình yêu. Từ đó, phim đặt ra nghi vấn rằng liệu bản thân mỗi người khi yêu vốn là người chung thuỷ hay chưa gặp được người hoàn mỹ để lung lay?

Xem thêm: Song Luân ẩn ý "phim giả tình thật" với Minh Trang

Ngoài chuyện tình khó phân phải trái của cặp đôi chính, mối quan hệ “bùng binh” của Huy Hoàng, Nhật Phương với Minh Anh (Nhã Phương) và Mạnh Dũng (Quốc Anh) cũng tạo nên nhiều khoảnh khắc rối não cho người xem. Phần tạo nên sự phấn khích vì quan hệ ngang trái giữa các nhân vật, phần vì không biết nên đứng về phía người nào vì ai cũng có ý đúng.

Review Yêu Trước Ngày Cưới: phim có đang cổ súy cho việc ngoại tình? 3
Dù có mối tình 10 năm nhưng Huy Hoàng vẫn thản nhiên thân mật với những cô gái khác - Ảnh: TCBC

Người trẻ nào cũng có thành công và thất bại

Yêu Trước Ngày Cưới là bộ phim do đạo diễn kiêm biên kịch Thạch Thảo đảm nhận. Đây cũng là cái tên đứng đằng sau sự thành công của 2 bộ phim truyền hình từng "làm mưa làm gió" trước đó là Cây Táo Nở HoaGạo Nếp Gạo Tẻ.

Trở lại với tác phẩm mới, Thạch Thảo tiếp tục phát huy tốt sở trường của mình - xây dựng câu chuyện bám sát nếp sống của khán giả Việt. Lấy tình yêu làm trọng tâm, phim đào sâu vào trào lưu ái tình của bộ phận giới trẻ hiện nay. Thêm vào đó, Yêu Trước Ngày Cưới cũng không quên lồng ghép những chi tiết ý nghĩa về những khó khăn, trăn trở của người trẻ giai đoạn “dựng vợ gả chồng”.

Review Yêu Trước Ngày Cưới: phim có đang cổ súy cho việc ngoại tình? 4
Ngoài chuyện tình yêu thì các nhân vật còn có mối lo về tài chính và công việc - Ảnh: TCBC

Cuộc sống thường nhật của thế hệ tiếp nối cũng được chạm khắc sắc nét qua nhiều tuyến nhân vật khác nhau, thể hiện rõ một điều rằng dù ở địa vị nào, chuyện yêu đương, mưu sinh, thăng tiến trong sự nghiệp hay sống có trách nhiệm luôn là áp lực vô hình của mỗi người. Nhưng sau tất cả, khi mọi lỗi lầm qua đi, vượt qua được giông tố là một phiên bản trưởng thành hơn, cho thấy sự già dặn và chín chắn trong cách nghĩ và hành động.

Xem thêm: Minh Trang được khen diễn xuất tiến bộ trong Yêu Trước Ngày Cưới nhưng đài từ gây tranh cãi

Tuy vậy, không phải tính cách nào cũng thỏa lòng người xem. Yêu Trước Ngày Cưới vẫn tồn tại nhiều nhân vật hoặc quá cổ hủ, hoặc quá phóng khoáng. Lối sống và cách suy nghĩ của các nhân vật này đôi lần nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Review Yêu Trước Ngày Cưới: phim có đang cổ súy cho việc ngoại tình? 5
Nhật Phương thường bị sếp (Lê Khánh) đưa vào thế khó - Ảnh: Fanpage Yêu Trước Ngày Cưới - Vie Channel

Lần hiếm hoi diễn viên chính hoá "Tuesday"

Chuyện về "trà xanh" không phải là hiếm trong các phim truyền hình. Nhiều "kẻ thứ ba" từ ngây thơ đến ác độc, tất cả đều được khai thác trong các tác phẩm trước đó và tạo được hiệu ứng cao, gợi cảm xúc phẫn nộ cho người xem. Thế nhưng, đấy đều là những nhân vật thuộc tuyến phụ, được xây dựng nhằm cản trở chuyện tình cổ tích của hai nhân vật chính.

Đến Yêu Trước Ngày Cưới thì người thứ ba được “nâng cấp”, trở thành nhân tố có “sức nặng” trong câu chuyện chính. Đây cũng là lần hiếm hoi những cá nhân mang mác “ngoại tình” trở thành nhân vật chính và tạo ra sự lúng túng cho người xem. 

Review Yêu Trước Ngày Cưới: phim có đang cổ súy cho việc ngoại tình? 6
Cả Huy Hoàng và Nhật Phương đều là nhân tố chen vào cuộc tình của người còn lại - Ảnh: TCBC

Huy Hoàng có mối tình kéo dài 10 năm. Thế nhưng, anh lại không tận hưởng mối quan hệ này và xem nó như sợi dây thừng, trói buộc và ngăn cách anh với cuộc sống tự do tự tại. Trong khi Minh Anh âm thầm chuẩn bị đám cưới thì Hoàng cũng đang điều chỉnh thái độ của mình với bạn gái, từ tình yêu hoá tình thân. 

Nhận xét về nhân vật này, nhiều khán giả bày tỏ thái độ không đồng tình với cách hành xử của anh: “Tôi không thích kiểu tình yêu này. Thà chia tay người yêu 10 năm đi, rồi muốn theo ai thì theo”, “Anh không để người khác bị ướt dù chỉ một giọt, nhưng anh sắp để người yêu anh khóc như mưa”, “Tính cách nam chính sao vậy trời, có người yêu 10 năm rồi, không yêu thì chia tay đi. Còn nữ chính cũng có bạn trai mà dây dưa với nam chính. Phim như cổ xúy cho việc ngoại tình vậy”. 

Về phía Nhật Phương, cô hạnh phúc với chuyện tình kéo dài ba năm cùng Mạnh Dũng và đang dần chuẩn bị cho trang mới của cuộc đời. Thế nhưng, dễ dàng nhận ra một điều rằng cô là mẫu người hy sinh quá nhiều trong tình yêu. Đến lúc nhận ra điều này thì cũng là khi Nhật Phương hoài nghi về mối quan hệ của bản thân. 

Chứng kiến Nhật Phương cứ mãi bị Huy Hoàng gạ gẫm, nhiều người xem còn động viên cô nàng phải thật sáng suốt khi đưa ra quyết định trước những lời dụ dỗ: “Nếu tình cảm đủ đậm sâu, sao có chỗ cho người thứ ba chen vào. Nhật Phương cần chọn lựa giữa con tim và lý trí”.

Review Yêu Trước Ngày Cưới: phim có đang cổ súy cho việc ngoại tình? 7
Ảnh: TCBC

Đặt tiền đề ở giai đoạn tiền hôn nhân, Yêu Trước Ngày Cưới tạo điểm nhấn khi đặt ra thách thức lớn cho hai nhân vật chính và cả người xem. Liệu rằng Nhật Phương vốn là người chung thủy hay vì cô vẫn chưa gặp được anh chàng làm cô xao xuyến? Liệu rằng chuyện ngoại tình của Hoàng và Phương giai đoạn tiền hôn nhân là đúng đắn, có thể cứu vớt họ khỏi quyết định sai lầm sau này hay đây sẽ là lựa chọn mù quáng khác?

Xem thêm: Yêu Trước Ngày Cưới, một góc nhìn khác với định nghĩa lối mòn về hai từ "ngoại tình"

Bối cảnh, diễn viên “ăn đứt” bản gốc

Yêu Trước Ngày Cưới vốn không phải là bản gốc cho Việt Nam sản xuất. Đây là tác phẩm làm lại từ phim Chúng Ta Không Thể Làm Bạn của Đài Loan, từng gây sốt lúc phát sóng vào năm 2019.

Với kỹ thuật dựng phim và sự đầu tư đến từng chi tiết, Yêu Trước Ngày Cưới hiện được nhận xét là vượt xa bản gốc ở nhiều mặt. Phim gây ấn tượng bởi bối cảnh và khung hình được chăm chút tỉ mỉ. Chất lượng tác phẩm từ góc quay đến trang phục của diễn viên đều cho thấy sự phát triển của ngành phim ảnh Việt Nam hiện nay.

Review Yêu Trước Ngày Cưới: phim có đang cổ súy cho việc ngoại tình? 8
Từ nội, ngoại cảnh đến trang phục, tổng thể đều mang đến những khung hình "nịnh mắt" - Ảnh: Fanpage Yêu Trước Ngày Cưới - Vie Channel

Một số khán giả sau khi xem phim đã so sánh với phiên bản Đài Loan và cho biết họ thích Yêu Trước Ngày Cưới vì bản làm lại này đẹp, hay và cuốn hút hơn. Một số khác cho hay kịch bản phim không dài dòng mà đánh vào chủ điểm chính ngay từ đầu, hơn thế, dàn diễn viên từ nhan sắc đến khả năng diễn xuất đều nói lên một điều Yêu Trước Ngày Cưới sẽ là tác phẩm "gây bão" trong thời gian tới.

Suy xét chi tiết hơn thì cá tính và tương tác giữa các nhân vật trong phim cũng là điểm cộng cho bộ phim này. Vào vai kẻ thứ ba xen vào chuyện tình của người khác nhưng lối diễn của Minh Trang và Song Luân ít khi tạo cảm giác gượng gạo cho người xem. Phản ứng hoá học giữa bộ đôi này cũng làm tăng độ gây nghiện cho các mọt phim.

Huy Hoàng do Song Luân đóng vốn là anh chàng thành đạt trong công việc. Vốn tài năng, có địa vị xã hội cao và nhiều tiền, khi gặp Nhật Phương, một cô gái sống có quy tắc, khép kín và tự lập, Huy Hoàng không khỏi tò mò và thích thú.

Review Yêu Trước Ngày Cưới: phim có đang cổ súy cho việc ngoại tình? 9
Song Luân hóa thân anh chàng thành đạt, có sự nghiệp trong tay - Ảnh: TCBC

Nhật Phương càng né tránh thì càng gợi lên ở Huy Hoàng cảm giác bị thách thức và muốn được tiếp cận. Mỗi lần bộ đôi này gặp mặt nhau là lại đưa người xem lên chuyến tàu của cảm xúc, từ dễ thương đến ngỡ ngàng, đôi khi có chút bất bình.

Review Yêu Trước Ngày Cưới: phim có đang cổ súy cho việc ngoại tình? 10
Thế nhưng, dù có tương tác ăn ý với bạn diễn nhưng một số câu thoại của Minh Trang vẫn còn ngượng ngùng - Ảnh: TCBC

Vai diễn của Nhã Phương và Quốc Anh cũng được đánh giá cao. Bà xã Trường Giang được nhận xét làm tốt ở khâu thể hiện một nhân vật yêu đắm say dù ít khi được hồi đáp. Minh Anh của Nhã Phương nhiều lần bị bạn trai phớt lờ đến nỗi rơi vào cô đơn nhưng cô vẫn tích cực và tìm niềm vui cho mình. Khoảnh khắc Minh Anh dù nhìn thấy sự thờ ơ của Huy Hoàng với tương lai của hai người nhưng vẫn cố gắng cứu vãn bằng cách ứng cử khéo léo khiến nhiều người từ đồng cảm đến thương xót.

Review Yêu Trước Ngày Cưới: phim có đang cổ súy cho việc ngoại tình? 11
Nhã Phương khiến người xem đau lòng vì "yêu quá nhiều" - Ảnh: TCBC

Quốc Anh cũng tạo được điểm nhấn khi hóa thân thành công nhân vật hơn mình nhiều tuổi. Nam diễn viên mang đến hình tượng một chàng trai điềm đạm, sống có quy tắc và có kế hoạch cụ thể. Tuy vậy, dù chân thành với Nhật Phương nhưng Mạnh Dũng dường như sẽ mất bạn gái vì tính tình cứng nhắc của mình.

Review Yêu Trước Ngày Cưới: phim có đang cổ súy cho việc ngoại tình? 12
Diễn viên Quốc Anh - Ảnh: TCBC

Tổng thể bộ phim thì Khả Thy do Sĩ Thanh đóng là một trong những nhân vật nổi bật nhất dù thuộc tuyến phụ. Đây là cô nàng đại diện cho một bộ phận giới trẻ trong xã hội hiện đại: sống thoáng, ưa tình một đêm và thích né tránh những mối quan hệ ràng buộc.

Khả Thy yêu tự do và luôn nghĩ cho mình. Tuy nhiên, với lối sống lấy bản thân làm trung tâm và tận hưởng từng giây ở hiện tại, nhân vật này tạo ra loạt những khoảnh khắc khiến người xem phải há hốc mồm. Theo đó, dù phim chỉ vừa chiếu được bốn tập nhưng Khả Thy liên tục xuất hiện trong các cảnh nóng, làm người xem ngượng chín mặt.

Xem thêm: Sĩ Thanh vào vai "gái hư" trong phim mới, tràn ngập "cảnh nóng" với bạn diễn

Để đảm nhận vai diễn này, Sỹ Thanh chia sẻ cô đã phải lộ da thịt khá nhiều trên trường quay. May mắn thay, nhờ hợp tác ăn ý với bạn diễn nên cô nhanh chóng hoàn thành các cảnh. Trong trường hợp các cảnh nóng có phản cảm, nữ diễn viên cho biết cô cũng không ngại và sẵn sàng đối mặt với chỉ trích của dư luận.

Review Yêu Trước Ngày Cưới: phim có đang cổ súy cho việc ngoại tình? 13
Phong cách sống hiện đại của Khả Thy khiến nhiều người bị choáng - Ảnh: Fanpage Yêu Trước Ngày Cưới - Vie Channel

Hữu Vi trong 4 tập đầu tiên của Yêu Trước Ngày Cưới không có quá nhiều đất nhiều. Xuất hiện với hình tượng khác anh lính điển trai trong Hậu Duệ Mặt Trời, nam diễn viên hoá thân thành anh chàng IT ranh ma - Đắc Lực và không ít lần gây khó dễ cho Nhật Phương trong công việc.

Review Yêu Trước Ngày Cưới: phim có đang cổ súy cho việc ngoại tình? 14
Nếu không được khai thác cẩn thận, vai diễn của Song Luân dễ trở thành "tra nam" - Ảnh: Fanpage Yêu Trước Ngày Cưới - Vie Channel

Yêu Trước Ngày Cưới hiện xây dựng cho mình nhiều điểm hút riêng, bao gồm cả mô-típ tổng tài điên cuồng theo đuổi nữ chính và chuyện ngoại tình ngang trái tiền hôn nhân. Thêm nữa, với loạt plot-twist dồn dập xuất hiện trong 4 tập đầu tiên, dự là chuyện tình tay bốn của các nhân vật chính sẽ còn nhiều sóng gió trong thời gian tới.

Tuy vậy, cách khai thác chuyện ngoại tình trong phim sẽ phải được dẫn dắt một cách khéo léo vì nếu không, Yêu Trước Ngày Cưới sẽ trở thành bộ phim cổ xúy cho vấn đề ngoại tình.

Yêu Trước Ngày Cưới được phát sóng lúc 20h vào thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần trên ứng dụng VieON.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!