Song Luân ẩn ý "phim giả tình thật" với Minh Trang

VOH - Đến với chương trình Khách Đến Chơi Nhà của VOH, Song Luân đã có những chia sẻ thú vị về các sản phẩm mới nhất và về bản thân.

Đầu năm 2023, bộ phim Nhà Bà Nữ do Trấn Thành sản xuất đã tạo nên một cơn sốt không hề nhẹ, lập nên nhiều kỷ lục khủng tại phòng vé. Cùng với sự bùng nổ đó, nam diễn viên đảm nhận vai John - Song Luân cũng nhận về nhiều sự quan tâm, yêu mến của khán giả hơn.

Tháng 7 vừa rồi, Song Luân cho ra mắt ca khúc Sang Trang lấy cảm hứng từ mối tình tay ba trong Nhà Bà Nữ. Với một thông điệp tích cực và nhân văn, Sang Trang được xem như phần ngoại truyện đẹp dành cho các nhân vật. "Chia tay" nhân vật John, sắp tới Song Luân sẽ tái ngộ khán giả truyền hình với một vai diễn mới: CEO Chử Khắc Hoàn trong bộ phim Yêu Trước Ngày Cưới - dự án remake từ siêu phẩm Đài Loan Chúng Ta Không Thể Làm Bạn.

Xuất hiện với tư cách khách mời trên Khách Đến Chơi Nhà, Song Luân có dịp chia sẻ nhiều hơn về các dự án mới nhất của mình. Đồng thời, nam diễn viên cũng "hòa nhịp" với phong trào "flex" đang thịnh hành trên mạng xã hội gần đây, thông qua đó mà tiết lộ nhiều hơn về tính cách và chuyện tình cảm của mình.

Song Luân: Ẩn ý
 

Tất tần tật về cảm hứng, quá trình sáng tác và thông điệp của Sang Trang

Khi được host Kim Thanh hỏi có phải Song Luân đang có một điều gì đó mới mẻ nên mới "sang trang" trong âm nhạc hay không, anh chàng cho biết vốn dĩ ý tưởng của ca khúc là đến từ những tâm sự của một người bạn. Trước khi tham gia Nhà Bà Nữ, nam diễn viên kiêm ca sĩ này đã bắt tay vào viết lời Sang Trang dựa trên nguồn cảm hứng ấy và bản sáng tác khi ấy vẫn còn dang dở.

Khi bước vào quá trình ghi hình Nhà Bà Nữ, anh bất chợt nhận ra câu chuyện tay ba giữa các nhân vật John - Ngọc Nhi (Uyển Ân) - Quỳnh Lý (Lý Hạo Mạnh Quỳnh) có nhiều điểm tương đồng với ca khúc mình đang sáng tác. Tuy nhiên, vì quá trình làm phim bận rộn nên Song Luân quyết định tạm gác âm nhạc lại để tập trung thật tốt cho vai diễn trước.

Sau khi kết thúc dự án Nhà Bà Nữ, thật ra anh đã hoàn thành việc viết lời từ sớm, nhưng vì không thể ngay lập tức sản xuất và phát hành nên cuối cùng, phải chờ đến mấy tháng thì Sang Trang mới được ra mắt khán giả. "Không phải là em kết thúc một mối tình hay có một mối tình mới, mà chỉ là em viết được bài hát thì em muốn quay trở lại với con đường âm nhạc, với đam mê của mình, với một sáng tác mình viết" - Song Luân nói.

Song Luân: Ẩn ý
 

Có bản nhạc hoàn thiện rồi thì đến vấn đề đặt tên. Về lý do đặt cho ca khúc cái tên Sang Trang, nam diễn viên nửa đùa nửa thật kể: "Thật ra em cũng không biết nên đặt tên bài hát thế nào. Sau đó, em thấy đây cũng giống như việc hai người cùng gác lại câu chuyện cũ, bước qua một mối quan hệ mới, sang một trang mới. Thế là chọn cái tên Sang Trang. Nhưng tại sao em không chọn những tựa đề buồn? Bởi vì em thấy thường mà bài hát thành công chút xíu thôi, là cái tên hay vận vào trong người lắm".

Để chứng minh cho việc tựa đề các sản phẩm âm nhạc ứng nghiệm vào đời thực, nam diễn viên chia sẻ với host Kim Thanh và khán thính giả những điểm trùng hợp như: khi phát hành ca khúc Nếu Em Không Về (2012), mối tình của anh với người yêu ở thời điểm đó cũng kết thúc; sau khi Đẹp Trai Thì Mới Có Nhiều Đứa Yêu (2015) ra mắt, anh luôn phải giữ hình tượng đẹp trai; thời điểm tung sản phẩm Đổi Hạnh Phúc Lấy Cô Đơn (2022) là lúc anh đang muốn được yêu, thế mà vẫn lẻ bóng cho đến nay.

Vì vậy, nam ca sĩ kết luận: "Cho nên em phải đặt tên là Sang Trang - qua một trang mới. Em muốn có một mối quan hệ mới, hay một bước ngoặt mới, hay công việc cũng sang một trang mới luôn. Em nghĩ cái tên ấy khá phù hợp".

Về lý do MV chỉ có sự xuất hiện của Quỳnh Lý mà không có Uyển Ân, Song Luân cho biết vốn dĩ Uyển Ân cũng đã sắp xếp để góp mặt. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên ekip quay MV không kịp tiến hành ghi hình vào ngày đã hẹn với em gái Trấn Thành được, mà theo lịch thì ngay hôm sau, Uyển Ân phải thay đổi kiểu tóc và diện mạo cho một dự án khác, thế nên cuối cùng cả hai không thể tái ngộ trong MV.

Trong phần giao lưu với người hâm mộ sau đó, một fan nữ đã hỏi Song Luân về ý nghĩa đằng sau ca từ của Sang Trang. Anh chàng giải thích: "Sau một cuộc chia tay, nếu thật sự mình không muốn gửi gắm thông điệp tiêu cực thì mình luôn muốn nhìn thấy đối phương của mình sẽ hạnh phúc,  sẽ sống tốt hơn. Cho nên mới có câu 'Chỉ là hai ta cùng yêu hai người mới'.

Em muốn một tình yêu tuy gặp vấn đề nhưng vẫn rất tích cực, nhẹ nhàng chứ không chia tay trong bi lụy, buồn thê thảm. Nếu như đối phương đã đến với một người khác rồi, người ta cũng muốn nhìn thấy em - dù là một mình em cũng phải biết yêu bản thân em hơn, phải biết sống cho em nhiều hơn. Em chưa có một người mới để yêu thì em yêu bản thân, cũng giống như là yêu thêm một người mới vậy".

Song Luân: Ẩn ý
 

Bên cạnh đó, anh cũng muốn mọi người có thể nhìn việc chia tay theo một hướng nhẹ nhàng hơn. Khi hai người không còn thấy hòa hợp nữa, họ hoàn toàn có thể chọn tạm dừng lại để cho nhau những khoảng không riêng, để nhìn lại bản thân. Nếu có cơ hội gặp gỡ người mới, họ có thể nhìn lại những thiếu sót trong mối tình cũ và rút kinh nghiệm cho mối quan hệ mới.

"Một điều nữa là về sự xuất hiện của người con trong MV. Đầu tiên là em muốn tạo sự liên kết với phim Nhà Bà Nữ. Thứ hai là em thấy trong xã hội hiện nay, chuyện chia tay/ly hôn rất phổ biến và thường thì người tội nhất luôn là trẻ em. Bé sẽ cảm giác là bị mất đi, bị thiếu cha hoặc mẹ.

Nhưng ở MV này, em muốn cho thấy là chúng ta đang sống trong một xã hội rất văn minh. Hãy cho những đứa bé có cảm giác là các em có thêm chứ không bị mất đi. Đó là có thêm một người nữa quan tâm, dành tình cảm cho các em" - Song Luân nói.

"Đổi đời" với Yêu Trước Ngày Cưới

Sau vai diễn Đỗ Dư xuất thân bình dân, cuộc đời gặp nhiều biến cố trong Cây Táo Nở Hoa, nhân vật tiếp theo mà Song Luân sắp hóa thân trong Yêu Trước Ngày Cưới sẽ có hoàn cảnh trái ngược hoàn toàn. Đó là "tổng tài" Chử Khắc Hoàn giàu có, thành công trong cuộc sống.

Về dự án truyền hình sắp lên sóng này, Song Luân khẳng định "chắc nịch" rằng sẽ "đặc sệt ngôn tình" với nhiều cảnh tình cảm ngọt ngào. Khán giả sẽ được thấy Song Luân "đổi đời" với dáng vẻ giàu sang, lái xe xịn chứ không còn khổ cực như Đỗ Dư nữa.

Khi được hỏi về cảm xúc khi được nhận một kịch bản "thoát nghèo", nam diễn viên dí dỏm: "Em cảm thấy cuộc đời em nó cũng giống như bài hát: lên một tầm mới, sang một trang mới. Trong phim cũ, em có đúng một đôi giày và một đôi dép mang từ đầu phim đến cuối phim, mang đến rách thì dán lại vẫn quay được. Vì vai người nghèo đâu cần gì đâu. Áo mặc không cần ủi, càng nhăn càng tốt.

Ngược lại, lúc mới nhận kịch bản phim này, em nghĩ đến hình ảnh trong phim Hàn Quốc, cảm giác là nhìn sẽ soái ca, sẽ ngầu. Nhưng bắt đầu vào ngày quay đầu tiên, em đã vỡ mộng".

Song Luân: Ẩn ý
 

Hóa ra là vì khi vào vai một chàng CEO, bề ngoài của nhân vật cần chỉn chu hơn rất nhiều. Điều đó đồng nghĩa với việc trang phục để quay phải được ủi phẳng và chỉnh sửa thường xuyên, Song Luân cũng phải thay đồ liên tục để cho thấy độ "sang chảnh" của nhân vật. Để bảo đảm hình tượng "tổng tài" trong mơ, chỉ cần nam diễn viên ra mồ hôi hơi ướt người là buộc phải ngừng quay để chỉnh trang, từ dáng đi - đứng - ngồi đều phải chọn tư thế sao cho thật đẹp.

Bởi thế, sau khi trải nghiệm "đổi đời", Song Luân giờ đây lại cảm thấy đóng vai nghèo khỏe hơn, vì lên hình mà yêu cầu ngoại hình càng đẹp thì hậu trường sẽ càng cực khổ.

Xem thêm: Dàn sao Việt đình đám quy tụ trong “Chúng Ta Không Thể Làm Bạn” bản Việt

Galant "từ trong máu" nhưng luôn biết giới hạn

Trong buổi trò chuyện, host Kim Thanh đề cập đến việc MC Trấn Thành và ca sĩ Thùy Chi từng dành nhiều lời có cánh về sự lịch thiệp, galant của Song Luân. Đặc biệt, Trấn Thành còn nhận xét rằng tính galant của Song Luân là "nằm ở trong máu". Đáp lại những lời khen từ đồng nghiệp, Song Luân công nhận bản thân có thói quen đối xử tốt với mọi người.

Riêng đối với phụ nữ, anh cho rằng phụ nữ xứng đáng được hưởng những cử chỉ tinh tế, tốt đẹp. Hơn nữa, anh cũng thấy đó là những hành động cơ bản mà người con trai, người đàn ông nên làm được. Bản thân Song Luân không phải tự nhiên mà biết được tất cả, anh cũng trải qua một quá trình quan sát, học hỏi từ những người xung quanh, dùng những điều hay điều đẹp để bồi đắp dần nên con người mình ở thời điểm hiện tại.

Song Luân: Ẩn ý
 

Tuy nhiên, chính anh cũng biết nếu những cử chỉ lịch thiệp của mình mà không có giới hạn thì sẽ khiến người khác hiểu lầm. Vì vậy, anh chàng đã "flex" rằng: "Những hành động galant của em với các bạn nữ dù là trong nghề hay gì thì cũng đều chưa bao giờ đi quá giới hạn. Có nghĩa là em luôn giới hạn được hành xử của em ở mức độ tránh người ta hiểu lầm nhất".

Người đặc biệt của Song Luân sẽ được hưởng những "đặc quyền" gì?

Với tính galant sẵn có của Song Luân, hẳn nhiều khán giả sẽ có cùng thắc mắc với host Kim Thanh, đó là anh chàng sẽ đối xử với người đặc biệt của mình thế nào, có gì khác so với các mối quan hệ thông thường còn lại. Trả lời câu hỏi này, Song Luân nói: "Đối với em, người đặc biệt sẽ nhận được những điều rất bình thường của em".

Cụ thể hơn, nam diễn viên diễn giải sự "bình thường" mà mình nhắc đến chính là những hoạt động đơn giản hàng ngày và người đặc biệt của anh sẽ được đón nhận những điều đó. Ví dụ, mỗi sáng khi ngủ dậy, anh sẽ bôi sẵn kem đánh răng cho người yêu; trước khi đi làm, anh sẽ chặn những chỗ bị lọt ánh sáng trong phòng, chặn gối sau lưng người yêu để người ta có cảm giác điểm tựa, giúp ngủ ngon hơn,... 

Song Luân: Ẩn ý
 

Nhưng đó là đối với người đã xác nhận mối quan hệ với Song Luân, còn đối với người mà Song Luân chỉ mới để ý, làm sao để người ta biết rằng mình đặc biệt? Đáp lại vấn đề này, anh chàng cho biết mình sẽ chủ động hẹn xem phim, ăn tối hoặc dạo phố, để người ấy nhìn ra được là anh muốn dành nhiều thời gian ở bên cạnh họ.

Sau 2 lần hợp tác, cảm xúc Song Luân dành cho Minh Trang như thế nào?

Một điều mà nhiều khán giả quan tâm hiện nay có lẽ chính là màn tái hợp của Song Luân và Minh Trang trong Yêu Trước Ngày Cưới sắp tới. Trong Cây Táo Nở Hoa, hai diễn viên từng gây xao xuyến khi hóa thân thành cặp đôi Đỗ Dư - Thanh Trúc. Màn kết hợp quá ăn ý khiến người xem thích thú, thậm chí "đẩy thuyền" Song Luân - Minh Trang ngoài đời thực.

Đối diện với câu hỏi về cảm xúc dành cho nữ đồng nghiệp, Song Luân gợi sự tò mò ngay từ đầu: "Đây là một câu hỏi mà thật sự mình nghĩ là trả lời cũng khó mà nghe cũng thích đó". Theo anh, khi kết thúc một bộ phim thì bắt buộc phải rút bản thân ra khỏi nhân vật. Sau khi quay xong Cây Táo Nở Hoa, Song Luân thú thật "cũng có những cảm xúc nhất định", nhưng anh phải cố gắng ngừng những cảm xúc ấy lại.

Câu trả lời khiến host Kim Thanh có phần ngạc nhiên và thắc mắc. Song Luân tiếp tục chia sẻ: "Dừng lại tức là phải cho bản thân hiểu được đó là phim. Quay phim thì sẽ có cảm giác rất dễ lẫn lộn giữa phim với đời, cảm giác nó không có thật. Sau khi em kết thúc phim này, 10 ngày liên tiếp không có ngày nào em không ngủ mơ thấy đang quay phim. Em mơ em đang yêu người đó trong phim, em mơ em quay phim đó luôn, mà tỉnh dậy thì đó chỉ là giấc mơ. Nhưng em vẫn yêu người đó.

Đến tận một tháng sau em mới biết là em vẫn còn mơ. Chưa thoát vai. Nhân vật đó thật sự vẫn lấp lửng trong mình. Hồi xưa đi đóng phim cứ nghĩ là sao mà cảm xúc đem ra ngoài được, nhưng thật sự là nếu quay một bộ phim quá dài hạn, cả một năm trời chỉ đóng mỗi phim đó, nhân vật sẽ ăn vô trong con người mình từ từ mà mình không biết. Vì vậy, kết thúc phim là mình phải kết thúc mọi thứ, để nhìn nhận được là cảm xúc có thật hay không, là nhân vật với nhân vật hay là Song Luân với Minh Trang".

Song Luân: Ẩn ý
Song Luân và Minh Trang là cặp đôi được rất nhiều khán giả "đẩy thuyền"

Song Luân liên tưởng rằng khi quyết định dừng các cảm xúc của mình thì cũng giống như đốt cháy giai đoạn trong một cuộc tình, trực tiếp đi đến bước chia tay. Mỗi người sau đó đều bận rộn với những dự án riêng nên đã dần "nguôi ngoai". Tuy nhiên, giờ đây khi gặp lại nhau trong phim mới, họ lại gặp phải một khó khăn mới. Đó là khó tạo được cảm giác mới mẻ, cảm giác thổn thức của một cuộc tình mới và khác hoàn toàn, bởi cả hai đã quá quen thuộc với nhau rồi.

Để chốt lại câu chuyện, host Kim Thanh hỏi hiện tại khi đã hoàn tất ghi hình Yêu Trước Ngày Cưới rồi, cảm xúc của Song Luân thế nào. Đến đây, anh chàng bỗng lấp lửng, ẩn ý "có gì đó" đang diễn ra giữa anh và bạn diễn Minh Trang, nhưng lại kết thúc bằng câu: "Thì ai muốn hiểu sao thì hiểu ạ".

Mặc dù không rõ đây chỉ là những lời nói đùa hay thực sự giữa hai diễn viên đã có những tiến triển nhất định, nhưng các fan của cặp đôi này hẳn là rất thích thú với chia sẻ của Song Luân, đồng thời lại có thêm động lực để "chèo thuyền".

Nói về những dự định sắp tới, Song Luân cho biết bản thân muốn tập trung nhiều vào những sản phẩm âm nhạc và hiện đang ấp ủ ý định phát hành một ca khúc tự sáng tác mới, hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Cùng đón chờ vào những dự án tiếp theo của chàng nghệ sĩ đa tài này nhé.

Chuyên mục Khách Đến Chơi Nhà thuộc chương trình Online 360, phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 99.9 Mhz vào thứ 7 hàng tuần. Khán thính giả có thể nghe đầy đủ chương trình với những chia sẻ độc quyền từ nghệ sĩ tại VOH Podcast.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.