Cây Táo Nở Hoa tập 1: Nhã Phương khóa môi 'trai lạ', Thúy Ngân yêu người đã có gia đình

(VOH) - Tập 1 của Cây Táo Nở Hoa đã hé lộ những tình tiết kịch tính, khắc họa cuộc sống của một gia đình lao động với những lo toan về cơm áo gạo tiền. Đồng thời, phim cũng hé lộ thêm các nhân vật mới

Cây Táo Nở Hoa tập 1 bắt đầu với câu chuyện của gia đình Ngọc (Thái Hòa). Mặc dù nhà của Ngọc không lớn nhưng lại có đến 6 thành viên sinh sống gồm Ngọc, vợ Ngọc, con gái cùng ba đứa em. Gia đình sống chen chúc nhau trong không gian chật hẹp và phía trước là tiệm sửa xe của Ngọc, đó cũng là nguồn thu nhập chính của gia đình anh.

Cây Táo Nở Hoa tập 1: Nhã Phương khóa môi 'trai lạ', Thúy Ngân yêu người đã có gia đình 1
 

Ngọc sở hữu ngoại hình khắc khổ, tay chân lúc nào cũng lấm lem, anh có đôi mắt rất ấm áp và tình cảm. Vợ Ngọc - Hạnh là một người phụ nữ lam lũ, vì cuộc sống khắc khổ nên tính tình lúc nào cũng cáu gắt và không thể nhẹ nhàng khi đối xử với chồng. Cô hay càu nhàu và lên giọng lấn lướt chồng. Bằng chứng là vừa mở đầu phim, Hạnh đã khiến khán giả "mắt tròn mắt dẹt" trước màn phóng chiếc sạn đang chiên cơm vào người Ngọc vì chồng lúc nào cũng lơ đễnh. May mắn là lúc đó Dư (Song Luân) vừa kịp trở về và cứu anh trai khỏi tình huống căng thẳng này.

Cây Táo Nở Hoa tập 1: Nhã Phương khóa môi 'trai lạ', Thúy Ngân yêu người đã có gia đình 2
 

Ngoài vợ và con (Trịnh Thảo) thì thành viên sống cùng với Ngọc còn có ba người em là Ngà (Trương Thế Vinh), Báu (Nhã Phương) và út Dư. Em của Ngọc lại mỗi người mỗi tính, Ngà đã lớn nhưng tính tình vẫn cứ như trẻ con, ham ăn ham ngủ lại còn thích mè nheo, đôi lúc em út cũng muốn đánh cho một anh một trận vì cái thói lười biếng. Trong khi đó, Báu lại mê phù phiếm, chỉ giỏi làm mấy việc tào lao, suốt ngày lo chăm chút ngoại hình mặc kệ chị dâu bưng cơm rót nước dù đang ăn bám nhà người ta. Phúc - con gái của Ngọc học cấp ba nhưng tính cách lại ương bướng, lạnh nhạt với cả ba của mình. Đến một câu chào trước khi đi học Ngọc cũng lười nói khiến cho Hạnh cảm thấy vừa bực vừa lo lắng cho thái độ của con cái.

Cây Táo Nở Hoa tập 1: Nhã Phương khóa môi 'trai lạ', Thúy Ngân yêu người đã có gia đình 3
 
Cây Táo Nở Hoa tập 1: Nhã Phương khóa môi 'trai lạ', Thúy Ngân yêu người đã có gia đình 4
 
Cây Táo Nở Hoa tập 1: Nhã Phương khóa môi 'trai lạ', Thúy Ngân yêu người đã có gia đình 5
 

Vào một buổi sáng mở hàng và sửa xe giá rẻ cho người ta, Ngọc được khách hàng tặng cho một cây táo nhỏ để trồng trước sân nhà. Ngọc cảm thấy rất vui khi cây táo gợi cho anh nhớ kỷ niệm thời thơ ấu cùng với ba của mình. Ngày xưa, khi Ngọc cùng ba mẹ di cư từ Bắc vào Nam, ông Huân (NSƯT Công Ninh) bố anh đã mang theo một cây táo nhỏ. Khi ấy, mẹ anh - bà Ích (Mỹ Duyên) chẳng tha thiết đến việc quan tâm đến chồng con. Tuy nhiên, lúc đó dù còn nhỏ tuổi nhưng Ngọc vẫn cảm nhận được sự lạc quan trong lời dạy của ba: "Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu, thì tại sao cây táo lại nở hoa".

Cây Táo Nở Hoa tập 1: Nhã Phương khóa môi 'trai lạ', Thúy Ngân yêu người đã có gia đình 6
 

Những mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình Ngọc vẫn cứ âm ỉ, nhất là trong bữa cơm gia đình khi các thành viên ngồi lại cùng nhau. Hạnh muốn có một bữa cơm yên lành nhưng cũng không yên với chồng và em chồng. Ngọc thì lúc nào cũng lo nghĩ cho các em, cứ liên tục nhắc vợ hãy mua món ngon bồi bổ cho mọi người, đặc biệt là cô em Châu (Thúy Ngân) làm bác sĩ giỏi giang. Điều này đã khiến cho Báu ganh tị ra mặt vì cho rằng anh lớn thương Châu hơn mình. Ngà thì cứ nhắc đến ăn lại cứ tươm tướp, còn đòi chị dâu làm món này món kia trong khi tiền lại không bỏ ra đồng nào.

Chồng lúc nào cũng chỉ nghĩ đến các em mà bỏ quên cảm xúc của mình, hai em Ngà và Báu đã lớn nhưng suốt ngày cứ ăn bám khiến cho Hạnh muốn hiền lành, dịu dàng cũng không được. Cuộc sống khó khăn lại gặp chồng và em chồng vô tâm. Thậm chí, vì quá tức giận mà Hạnh buông lời cay nghiệt trong bữa ăn: "Muốn ăn thì lăn vào bếp, đây không rảnh để phục vụ anh em mấy người".

Cây Táo Nở Hoa tập 1: Nhã Phương khóa môi 'trai lạ', Thúy Ngân yêu người đã có gia đình 7
 

Mỗi nhân vật trong Cây Táo Nở Hoa đều có một câu chuyện cho riêng mình. Châu là em gái thứ của Ngọc hiện đang làm bác sĩ tại một bệnh viện lớn. Mặc dù được biết đến là người giỏi giang, thông minh nhưng Châu lại có mối quan hệ trên mức tình bạn với đồng nghiệp tại bệnh viện. Người này là Tuấn (Đỗ An) đã có gia đình nhưng vẫn luôn đối xử tốt và giúp đỡ Châu. Mặc dù Tuấn đã hứa ly hôn với vợ nhưng vẫn cứ dây dưa khiến cho Châu phải sống cùng mối quan hệ sai trái này suốt 3 năm qua. 

Cây Táo Nở Hoa tập 1: Nhã Phương khóa môi 'trai lạ', Thúy Ngân yêu người đã có gia đình 8
 

Trong khi đó, Báu vì muốn thể hiện mình xứng tầm với cậu bạn trai sắp trở thành luật sư nên đã hẹn hò anh chàng đến chung cư của Châu. Báu còn bịa chuyện mình từng học y khoa nhưng đã bỏ nghề vì sợ máu, hiện tại cô đang kinh doanh chuỗi cửa hàng mỹ phẩm. Ngay vừa khi đến chung cư, cả hai đã bắt đầu chim chuột nhau và có ngay nụ hôn mì gói đầy sến súa.

Cũng ở tập 1, Ngà đã đến sòng bài rồi để lại một mớ hậu quả đó là gây nợ. Vì điện thoại hết pin nên Ngà không thể gọi điện về cho anh hai và suýt nữa phải bỏ mạng trước đám côn đồ. Trong lúc nguy khốn, Ngà va vào một bà thím trong sòng bài và ngay lập tức anh đã được người này giúp đỡ vì đã bị body vạm vỡ của anh mê hoặc.

Cây Táo Nở Hoa tập 1: Nhã Phương khóa môi 'trai lạ', Thúy Ngân yêu người đã có gia đình 9
 
Cây Táo Nở Hoa tập 1: Nhã Phương khóa môi 'trai lạ', Thúy Ngân yêu người đã có gia đình 10
 

Trong một diễn biến khác, Dư làm nghề lái taxi công nghệ đã có cuộc gặp gỡ định mệnh với cô tiểu thư xinh đẹp Trúc (Minh Trang). Trúc đang hẹn hò cùng Sở (Will) và chuẩn bị sẵn sàng đám cưới với anh. Tuy nhiên, cô không biết Sở lại là một tên đào hoa và quen cô chỉ vì muốn "đào mỏ". Tình cờ làm tài xế cho Trúc và Sở, Dư đã chứng kiến được ảnh Trúc bị gã bạn trai tệ bạc này bỏ bê và rời đi với số tiền trên tay. Vì thấy bất bình trước kiểu đàn ông lợi dụng tình cảm để moi tiền con gái nhẹ dạ, Dư đã nhanh chóng tống cổ Sở xuống xe.

Cây Táo Nở Hoa tập 1: Nhã Phương khóa môi 'trai lạ', Thúy Ngân yêu người đã có gia đình 11
 

Tập 1 khép lại với hình ảnh 1 người đàn ông lầm lũi đứng trước tiệm sửa xe của Ngọc và tình huống kịch tính khi Phước (Hoàng Phi) - hàng xóm của Ngọc hốt hoảng phát hiện 1 người đàn ông nằm bất động dưới đường, gần nơi đổ rác.

Tập 2 Cây Táo Nở Hoa sẽ tiếp tục phát sóng lúc 20h thứ Ba - 06/04 trên kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie Giải Trí, Youtube Vie Channel và ứng dụng VieON.