Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân

VOH - Ngoài Lưu Thi Thi và Trương Vân Long, tham gia phần Trúc Nghiệp của IP siêu hot Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương đều là những gương mặt Cbiz trẻ đẹp, tài năng.

Cùng sở hữu IP đình đám Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương, dự án Trúc NghiệpNguyệt Hồng không tránh khỏi có sự so sánh ngay từ khi công bố. Trong khi phần Nguyệt Hồng có sự tham gia chủ chốt của cặp đôi Dương Mịch - Cung Tuấn, phần Trúc Nghiệp cũng chẳng thua kém bởi hai cái tên Lưu Thi Thi - Trương Vân Long. 

Ngày 5/12, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên đã công bố tư liệu đóng máy khiến mọt phim tiếp tục "đứng ngồi không yên", mong chờ ngày tác phẩm ra mắt.

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 1
Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương phần Trúc Nghiệp do Lưu Thi Thi và Trương Vân Long thủ vai chính - Ảnh: weibo

Thông tin và nội dung Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung: 狐妖小红娘竹业篇
  • Thể loại: cổ trang, tình cảm, kỳ ảo 
  • Nguyên tác: Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương của tác giả Thỏa Tiểu Tân
  • Diễn viên chính: Lưu Thi Thi, Trương Vân Long, Ngô Tuyên Nghi, Trạch Tiêu Văn, Hầu Minh Hạo, Thẩm Nguyệt, Trần Ngọc Kỳ, Đinh Vũ Hề, Chương Nhược Nam, Mạnh Tử Nghĩa, Chu Khiết Quỳnh
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Đỗ Lâm
  • Biên kịch: Mậu Văn Tĩnh, Đinh Á
  • Công ty sản xuất: iQIYI, Tencent Pictures, Hằng Tinh Dẫn Lực
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Số tập: 36
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút

Tóm tắt nội dung chính

Phim cổ trang kỳ ảo Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên nằm trong loạt phim Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương (Nguyệt Hồng, Vương Quyền, Trúc Nghiệp, Thiên Nhan). Cải biên dựa trên tựa truyện tranh/hoạt hình cùng tên "nổi đình nổi đám" không chỉ tại quê nhà Trung Quốc, loạt phim được dự đoán sẽ trở thành bom tấn cổ trang truyền hình khi ra mắt khán giả.

Toàn bộ câu chuyện Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương được xây dựng dưới bối cảnh hư cấu trong thế giới tồn tại người và yêu. Tuổi thọ giữa hai chủng tộc cách biệt vô cùng lớn, trong khi yêu có thể sống đến ngàn vạn năm thì con người so với yêu lại có tuổi thọ rất ngắn ngủi. Vậy nên khi người và yêu rơi vào lưới tình, đến lúc con người chết đi, yêu vẫn còn sống và một số vẫn mãi day dứt khôn nguôi về tình yêu khắc cốt ghi tâm.

Con người có thể đầu thai chuyển kiếp nhưng sẽ quên toàn bộ ký ức của kiếp trước bao gồm cả tình yêu dù cho có sâu đậm đến mức nào đi nữa. Nếu loài yêu vẫn còn si tình, vương vấn người xưa sẽ tìm đến hồ yêu để thực hiện giao dịch nhằm giúp con người nhớ lại mối tình kiếp trước, mượn yêu lực của hồ yêu để nối lại duyên tiền kiếp.

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 2
Những hình ảnh đầu tiên sau khi đóng máy lập tức gây sốt - Ảnh: weibo

Ở dự án Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp, nội dung của phần này chủ yếu sẽ được dẫn dắt bởi hai nhân vật chính Đông Phương Hoài Trúc (Lưu Thi Thi) và Vương Quyền Hoằng Nghiệp (Trương Vân Long). Câu chuyện rung động lòng người về hành trình trưởng thành, tình yêu lắm bi thương, đầy nuối tiếc khi hai người sau cùng phải cách biệt âm dương, chẳng có cơ hội để tiếp tục duyên phận kiếp trước. 

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 3
Bản hoạt hình đã từng lấy đi vô vàn nước mắt của khán giả nên bản chuyển thể phim truyền hình càng được mong đợi nhiều hơn - Ảnh: weibo

Câu chuyện xảy ra ở mốc thời gian hơn 570 năm trước, Đông Phương Hoài Trúc trong lúc gặp nạn tại biên giới Nam quốc tình cờ được kiếm tiên đeo mặt nạ Vương Quyền Hoằng Nghiệp (tên trong nguyên tác là Vương Quyền Bá Nghiệp) cứu mạng. Hoằng Nghiệp năm lần bảy lượt giúp đỡ Hoài Trúc, âm thầm bảo vệ nàng. Thời gian dài tiếp xúc, tình yêu giữa hai người cũng tự nhiên nảy nở, sinh sôi.

Họ hẹn gặp nhau vào ngày 7/7 hàng năm tại đình Hoài Thủy Trúc. Cho đến một lần, Hoằng Nghiệp nói lời tạm biệt đầy ẩn ý với Hoài Trúc cũng chính là lần cuối của lời hẹn ước giữa hai người. Sau lần ấy, biến cố bắt đầu ập đến, may thay trời cao có mắt để Hoằng Nghiệp kịp thời đến cứu Hoài Trúc và cưới nàng về làm thiếp. 

Cuộc đời trêu ngươi, số phận xoay vần, những tưởng đã có thể sống hạnh phúc yên bình bên cạnh bạn đời, nhưng Hoài Trúc sau khi sinh con lại không có cơ hội nhìn con khôn lớn nên người...

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 4
Ảnh leak hậu trường đại hôn của cặp đôi chính - Ảnh: weibo

Xem thêm: Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Trúc Nghiệp "nhá hàng" dàn cast chính toàn visual đỉnh

Cặp đôi chính "tiên đồng ngọc nữ"

Lưu Thi Thi vai Đông Phương Hoài Trúc

Nhân vật nữ chính Đông Phương Hoài Trúc là đại tiểu thư của thế gia Thần Hỏa, sinh ra trong Linh tộc Đông Phương. Bởi vì thể chất đặc biệt nên Hoài Trúc trở thành người mà đại sư huynh đồng môn Kim Nhân Phượng (Huỳnh Chí Vỹ) luôn thèm muốn. 

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 2
Lưu Thi Thi vào vai nữ chính Đông Phương Hoài Trúc - Ảnh: weibo

Hoài Trúc có dung mạo xinh đẹp kiều diễm, giữa trán mang biểu tượng Hỏa Thần nhỏ màu đỏ nổi bật, luôn mang pháp bảo ống sáo bên người. Ẩn sau vẻ ngoài đoan trang, thông minh, lễ phép của nàng là một tính cách trầm tĩnh, dũng cảm, ngoan cường đến không tưởng.

Trên đường đến gần biên giới Nam quốc, Hoài Trúc và muội muội Đông Phương Tần Lan (Thẩm Nguyệt) vô tình gặp nạn, phải đối đầu với nhện yêu. Trong lúc nguy cấp, họ nhận ơn cứu mạng của kiếm tiên mặt nạ. Mặc dù rất hiếu kỳ nhưng Hoài Trúc vẫn chưa có cơ hội được nhìn thấy dung mạo dưới lớp mặt nạ của chàng kiếm tiên. 

Đại sư huynh Kim Nhân Phượng của Hoài Trúc vừa xuất hiện liền tấn công Hoằng Nghiệp, Hoài Trúc đưa kiếm cho Hoằng Nghiệp tránh được chiêu thức của đại sư huynh. Trên chuôi kiếm khắc 8 chữ "mùng 7 tháng 7, đình Hoài Thủy Trúc", đây cũng chính là lời hẹn ước gặp nhau giữa hai người. 

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 5
Hình ảnh trong video tư liệu đóng máy khiến khán giả càng thêm kỳ vọng - Ảnh: weibo

Biến cố gia môn ập đến, âm mưu lớn của Kim Nhân Phượng khiến cho nàng mất cha. Nàng tìm cách đưa muội muội rời khỏi gia tộc, một mình đối đầu với kẻ thù. Khi Hoài Trúc sắp bị hắn chiếm đoạt, Hoằng Nghiệp đã kịp thời xuất hiện, đưa nàng về gia tộc Vương Quyền và lấy nàng làm thiếp.

Nhận ra Hoằng Nghiệp chính là kiếm tiên mặt nạ, tình lang trong lòng bấy lâu, ở gia tộc Vương Quyền, Hoài Trúc thỏa mãn với thân phận thiếp nhưng địa vị chẳng khác gì chính thất và cũng là thê tử duy nhất của Vương Quyền Hoằng Nghiệp. 

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 4
Nàng buồn bã gả cho Hoằng Nghiệp nhưng vui mừng khôn xiết khi nhận ra hắn là chính là người trong lòng bấy lâu - Ảnh: weibo

Thế nhưng, mối thù giết cha sao có thể dễ dàng quên đi, một ngày nọ nàng lén đi tìm Kim Nhân Phượng trả thù. Nhưng năng lực của nàng không thể nào đánh bại hắn, trong lúc bị truy sát vẫn là Hoằng Nghiệp xuất hiện kịp lúc cứu lấy nàng. Trận chiến này cũng khiến cho Hoằng Nghiệp bị thương không nhẹ, già đi nhanh chóng.

Ngày ngày nhìn Hoằng Nghiệp ra sức luyện kiếm, trong tay cầm thanh kiếm uy lực vô địch nhưng hắn đã mất đi "kiếm tâm" khiến cho Hoài Trúc không khỏi đau lòng. Nàng đề xuất kế hoạch "đạo môn binh nhân" để có thể phần nào giúp cho Hoằng Nghiệp thoát khỏi vực sâu ám ảnh của quá khứ, chấn hưng đạo môn. 

Nhiều năm sau, Hoài Trúc mang thai nhưng do thủ đoạn hèn hạ của Kim Nhân Phượng, cơ thể nàng đã bị tổn hại nặng nề. Khoảnh khắc đứa trẻ chào đời cũng là lúc nàng chẳng thể nào tiếp tục sống thêm nữa... 

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 7
Nét đẹp an tĩnh, thuần khiết toát lên thần thái thoát tục - Ảnh: weibo

Cuối năm 2023, "nữ thần Kim Ưng" Lưu Thi Thi đã có màn trở lại ấn tượng, xứng tầm với vị thế mà cô nàng đã xây dựng được trong sự nghiệp diễn xuất. Vai diễn Nhậm Như Ý trong Nhất Niệm Quan Sơn thật sự quá mê hoặc khi cô nàng thường xuất hiện với bộ y phục đỏ rực, khí chất lạnh lùng, dũng mãnh đậm chất nữ hiệp cùng cảm giác nguy hiểm bức người của nữ sát thủ cao cường.

Khi hay tin bà xã Ngô Kỳ Long sẽ đảm nhiệm vai diễn Đông Phương Hoài Trúc cùng với loạt ảnh định trang đầu tiên, nhiều người hâm mộ đã không khỏi phấn khích tột độ. Hoa đán 85 mặc dù đã một con nhưng vẫn sở hữu nét đẹp linh động cùng vóc dáng nuột nà cực kỳ hợp với tạo hình cổ trang.

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 9
Thần thái và nhan sắc của Thy tỷ vẫn đầy phong độ như ngày nào - Ảnh: weibo

Nhìn vào dàn đại mỹ nữ của phần Trúc Nghiệp, tạo hình trang phục của ai cũng nổi bật kinh diễm với tông màu rực rỡ chỉ duy nhất Lưu Thi Thi có trang phục đơn giản, màu xanh trúc thanh tao. Dẫu vậy, cô nàng vẫn nổi bật với hào quang nữ chính của riêng mình. 

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 10
Càng trang điểm đơn giản càng toát lên cốt cách mỹ nhân cổ đại - Ảnh: weibo

Sau hơn 5 năm không đóng phim cổ trang và gần 3 năm chưa xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, Lưu Thi Thi rốt cuộc đã tái xuất và vẫn đầy phong độ như thời điểm Túy Linh Lung, Kỳ Duyên Trong Gió... hay kinh điển nhất là Bộ Bộ Kinh Tâm (2011). Khán giả rất đỗi mong chờ vào vai diễn lần này của cô nàng, đặc biệt là sau ấn tượng mạnh mẽ của Nhất Niệm Quan Sơn

Trương Vân Long vai Vương Quyền Hoằng Nghiệp (Vương Quyền Bá Nghiệp)

Nam chính Vương Quyền Hoằng Nghiệp là một nhân tài, năng lực xuất chúng trong gia tộc. Chàng thiếu niên diện mạo anh tuấn, khí chất hơn người, sinh ra trong đại gia tộc hiển hách, tính cách tự do tự tại, ung dung hào sảng. Hoằng Nghiệp thích chu du khắp nơi, làm một kiếm khách hành hiệp trượng nghĩa chứ chẳng muốn kế nhiệm vị trí gia chủ từ cha. 

Hắn tập hợp những con người tuổi trẻ tài cao để thành lập nên tổ chức Mặt Nạ đồng thời trở thành thủ lĩnh của tổ chức này. Trên đường chuẩn bị cho dự định to lớn, Hoằng Nghiệp ra tay giúp đỡ Hoài Trúc, cùng nàng chiến đấu với vua nhện yêu. Ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên, kề vai sát cánh trải qua hiểm nguy khiến Hoằng Nghiệp nảy sinh tình cảm sâu đậm với Hoài Trúc. 

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 8
Từ khi nàng ra đi, mục đích duy nhất để ta tiếp tục sống là nuôi dưỡng con trai Phú Quý trở thành người tài giỏi nhất - Ảnh: weibo

Sau khi chạm trán với đại sư huynh Kim Nhân Phượng, Hoằng Nghiệp tuân thủ hẹn ước với Hoài Trúc, gặp nhau vào mùng 7 tháng 7 tại đình Hoài Thủy Trúc.

Tuổi trẻ ngạo nghễ, cứ tưởng với năng lực bản thân, không gì là không thể nhưng Hoằng Nghiệp vẫn gặp phải thất bại khủng khiếp, đả kích vô cùng lớn trở thành nỗi ám ảnh cả đời hắn. Mặc cho lời can ngăn của trưởng bối, Hoằng Nghiệp vẫn cùng đồng đội Mặt Nạ thám hiểm vùng cấm địa được gọi là "ngoài vòng", sau cùng khiến cho các huynh đệ gần như đều bỏ mạng, bản thân hắn bị tổn hại nặng nề đến mức mất đi kiếm tâm. 

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 12
Trong tạo hình thương tích đầy mình, Trương Vân Long vẫn khiến khán giả phải xuýt xoa vì nhan sắc đỉnh cao của anh - Ảnh: weibo

Trong khi đó, Hoài Trúc vẫn luôn chờ đợi kiếm tiên mặt nạ, Thu qua Đông tới Xuân đi Hạ đến, nàng lại chẳng thấy được bóng dáng người trong lòng đâu. Khi hay tin Hoài Trúc bị Kim Nhân Phượng ép hôn, Hoằng Nghiệp đã tức tốc đến cứu nàng. Đây cũng chính là lý do khiến hắn đồng ý tiếp quản vị trí gia chủ Vương Quyền. 

Ngoài ra vì thành thân quá gấp rút, nhiều nguyên nhân liên quan đến phong tục và Hoài Trúc gả cho Hoằng Nghiệp với thân phận biểu muội của Kim Nhân Phượng nên không thể làm chính thất. 

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 5
Tạo hình tóc trắng đầy tiên khí của Trương Vân Long - Ảnh: weibo

Mặc dù đã thành hôn nhưng trong lòng hai người vẫn chẳng thể nào buông bỏ được nỗi niềm riêng, Vương Quyền chưa nguôi ngoai về tổ chức Mặt Nạ, Hoài Trúc lại chẳng thể nào quên đi mối thâm thù với Kim Nhân Phượng. 

Khi Hoài Trúc trả thù, Hoằng Nghiệp vì cứu nàng nên bị trọng thương, sử dụng Vương Quyền kiếm tiêu hao tuổi thọ, hậu quả thấy rõ trên dung mạo già đi nhanh chóng. Hoài Trúc biết Hoằng Nghiệp chính là kiếm tiên mặt nạ nhưng do hắn đã mất đi kiếm tâm, nàng lại thấy rất khác lạ dù cho nhiều lần thử che đi nửa mặt của Hoằng Nghiệp. 

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 14
Nam chính rất được kỳ vọng sẽ thành công mang đến hình tượng Vương Quyền Bá Nghiệp - Ảnh: weibo

Hoằng Nghiệp cũng tỏ tường mối thù của Hoài Trúc với Kim Nhân Phượng, nhưng vì vụ việc Mặt Nạ, thế hệ trẻ của các đại gia tộc mất tích, thế lực đạo minh tiềm ẩn nhiều nguy cơ, vì đại cục, Vương Quyền không thể nào công khai đối đầu với Kim Nhân Phượng. 

Do đó, Hoằng Nghiệp liều mình luyện kiếm, phải trở nên thật mạnh mẽ mới có thể ra tay diệt trừ Kim Nhân Phượng, thay đổi cục diện thế lực và trả thù cho các thành viên Mặt Nạ. Đáng tiếc, sau khi đạt đến một cảnh giới nhất định, nỗ lực chẳng thể nào đủ để bù đắp cho hạn chế không còn kiếm tâm. 

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 10
Ngày đại hôn nhưng sao không thể thấy nổi sự vui mừng hân hoan - Ảnh: weibo

Hoài Trúc thấu hiểu nỗi khổ tâm của Hoằng Nghiệp, đã nghĩ ra phương pháp giải quyết vấn đề lúc này là "đạo môn binh nhân". Nữ tử của nhà Đông Phương, chỉ cần nguyện ý sẽ có thể truyền lại linh lực cho con mình, cộng thêm cách bí mật độc nhất của nhà Vương Quyền giúp giải phóng tiên thiên kiếm linh. Đến lúc đó, con của họ, đứa trẻ mang thiên phú của hai đại gia tộc hùng mạnh, dưới sự dạy dỗ của hai người chắc chắn sẽ trở thành nhân tài không dễ gì có đối thủ trong thiên hạ. 

Sau khi Hoài Trúc qua đời, mục đích duy nhất để Hoằng Nghiệp tiếp tục sống chính là nuôi dưỡng con trai của họ - Vương Quyền Phú Quý (Thành Nghị thủ vai trong phần Vương Quyền) trở thành người kiệt xuất không ai vượt qua được, gánh vác trọng trách minh chủ đạo minh.

Hợp tác với Lưu Thi Thi trong Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên, mỹ nam Trương Vân Long ban đầu gặp phải nhiều ý kiến không hài lòng từ khán giả. Họ cho rằng danh tiếng của anh nếu so với nam chính Cung Tuấn trong phần Nguyệt Hồng có sự chênh lệch tương đối lớn.

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 16
Với visual đường nét tinh tế này hứa hẹn sẽ làm điên đảo lòng người khi phim ra mắt - Ảnh: weibo

Những năm gần đây, nam diễn viên sinh năm 1988 gần như "mất tích", độ hot không cao như những gương mặt sao nam lưu lượng 9x hiện nay. Tuy nhiên, nói đến visual và tạo hình cổ trang của Trương Vân Long, anh chẳng chút thua kém so với bất cứ mỹ nam cổ trang nào. Kỹ năng diễn xuất của anh rất đáng tin cậy, thường xuyên được công nhận, đánh giá cao mặc dù không có duyên với hai chữ "bạo hồng".

Đầu năm 2023, Trương Vân Long và Tôn Di góp mặt trong phim cổ trang Sơn Hà Chi Ảnh, mang đến câu chuyện thú vị cho khán giả. Đáng tiếc, bộ phim cũng không giúp nam diễn viên tài năng có bước tiến bứt phá đáng mong đợi trong sự nghiệp. Người hâm mộ hy vọng với dự án khủng Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương, Trương Vân Long sẽ nắm bắt được cơ hội trở mình và tạo dựng thêm nhiều danh tiếng trong giới. 

Dàn diễn viên hùng hậu toàn visual "đẳng cấp"

Ngô Tuyên Nghi vai Vương Quyền Túy

Vương Quyền Túy là muội muội của Vương Quyền Hoằng Nghiệp, từ khi sinh ra đã có thiên phú dị bẩm về các loại pháp thuật tinh thần: 3 tuổi biết thôi miên, 6 tuổi biết biết điều khiển vật. Cô là một trong những thành viên của Mặt Nạ, chết thảm trong lần thám hiểm "ngoài vòng".

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 6
Vương Quyền Túy là em gái của Vương Quyền Hoằng Nghiệp - Ảnh: weibo

Từng đóng cặp với Tiêu Chiến trong Đấu La Đại Lục, Ngô Tuyên Nghi xuất thân là idol qua một chương trình tìm kiếm tài năng. Nhờ ngoại hình xinh xắn ấn tượng, cô nàng dần lấn sân sang diễn xuất và liên tục được ưu ái giao cho nhiều vai chính.

Tuy nhiên, khuyết điểm về phần hàm răng đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của cô trên phim. Nhiều khán giả than phiền khuôn miệng khi cười của Ngô Tuyên Nghi quá kỳ lạ, dễ dẫn đến cảm giác muốn "thoát phim". 

Trạch Tiêu Văn vai Dương Nhất Thán

Dương Nhất Thán là một thành viên của Mặt Nạ, biệt hiệu Tam Thức Thần Quân, xuất thân từ Dương gia Thiên nhãn danh tiếng lẫy lừng, là biểu ca của Mộc Miệt (Tần Hiểu Hiên).

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 7
Nam diễn viên anh tuấn, khí thế bất phàm - Ảnh: weibo

Trạch Tiêu Văn là nam ca sĩ, diễn viên người Trung Quốc sinh năm 1999, gương mặt còn khá mới của màn ảnh Hoa ngữ. Sở hữu chiều cao ấn tượng, gương mặt điển trai, tạo hình và khí chất hợp cổ trang giúp anh cũng gây được chú ý với khán giả khi tham gia dự án Trúc Nghiệp.

Thẩm Nguyệt vai Đông Phương Tần Lan 

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 8
Đông Phương Hoài Trúc có sở thích ăn kẹo hồ lô, con trai cô cũng có sở thích này - Ảnh: weibo

Đông Phương Tần Lan xuất thân từ Linh tộc Đông Phương, là con gái thứ hai của nhà Đông Phương, muội muội của Hoài Trúc, mẹ của Đông Phương Nguyệt Sơ (Cung Tuấn thủ vai trong phần Nguyệt Hồng). Sau khi Hoài Trúc gả vào gia tộc Vương Quyền, hai tỷ muội chưa từng gặp lại nhau. 

Thẩm Nguyệt là gương mặt rất quen thuộc với mọt phim Trung qua nhiều drama thanh xuân vườn trường. Vẻ ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn đầy tinh nghịch, tạo hình Tần Lan của Thẩm Nguyệt có độ tương thích cao với nhân vật trong nguyên tác. 

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 9
Tần Lan theo tỷ tỷ đi đến gần biên giới Nam quốc tìm dược liệu không ngờ bị vua nhện yêu bắt giữ - Ảnh: weibo

Nổi tiếng từ sau bộ phim Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp đóng cặp cùng Hồ Nhất Thiên, nhưng cho đến nay Thẩm Nguyệt vẫn chưa có thêm bước đột phá bùng nổ nào. Một phần do hạn chế ngoại hình chỉ thích hợp với một vài kiểu vai nhất định khiến các bộ phim của Thẩm Nguyệt còn một màu và chưa có thêm dấu ấn nào thật sự nổi bật.

Đinh Vũ Hề vai Trương Chính

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 10
Tạo hình Trương Chính vừa nhìn đã biết cao thủ nhưng ánh mắt cũng chứa đầy bi thương - Ảnh: weibo

Giống như Đông Phương Tần Lan, Trương Chính cũng là thành viên của Mặt Nạ, về sau bỏ mạng ở "ngoài vòng". Hắn có biệt hiệu Hắc Kiếm, danh xưng thiên hạ đệ nhị kiếm, xuất thân Trương gia kiếm. Nói đến độ tàn nhẫn về kiếm khí của Hắc kiếm thậm chí còn vượt hơn cả Vương Quyền kiếm, Hắc kiếm của Trương Chính chứa đầy sát khí phi phàm. 

Chương Nhược Nam vai Dương Nhạn

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 11
Giá y đỏ rực lại nhuốm đầy máu tươi - Ảnh: weibo

Qua poster nhân vật, nàng "bạch nguyệt quang" Chương Nhược Nam khiến người xem tò mò với tạo hình giá y đỏ rực nhưng kiểu tóc không còn chỉn chu, biểu cảm đau thương, ánh mắt tuyệt vọng.

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 12
Nàng Dương Nhạn hồng nhan bạc phận - Ảnh: weibo

Trong phim, nữ diễn viên trẻ đảm nhận vai diễn Dương Nhạn, một tân nương kém may mắn. Trải qua bao khó khăn, cô và người yêu mới có thể thành hôn nhưng chính ngày vui lại hóa thành ngày tang tóc, nàng thống khổ mất đi tình yêu. 

Mạnh Tử Nghĩa vai Thanh Mộc Viên

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 13
Thanh Mộc Viên xinh đẹp sắc sảo - Ảnh: weibo

Trong số các gương mặt đại mỹ nữ của Trúc Nghiệp, tạo hình của Mạnh Tử Nghĩa tiếp tục "đốn tim" mọt phim. Nữ diễn viên sinh năm 1995 chuyên trị vai nữ phụ, nhan sắc xinh đẹp, tinh xảo đến mức thường xuyên "lấn át" cả nữ chính.

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 14
Trang phục rực rỡ, trang sức rườm rà cũng không làm khó được mỹ nhân Mạnh Tử Nghĩa - Ảnh: weibo

Sau danh tiếng từ những bộ phim cổ trang ăn khách như: Luận Ai Xứng Danh Anh Hùng, Trầm Vụn Hương Phai, Chuyện Kể Hoa Lưu Ly, Tây Xuất Ngọc Môn... cái tên Mạnh Tử Nghĩa bắt đầu nhận sự ủng hộ nồng nhiệt, mong chờ cô nàng sẽ tiến xa hơn.

Hình ảnh Thanh Mộc Viên với phong thái tao nhã, nét đẹp nhẹ nhàng, tinh tế vừa nhìn đã có cảm tình chứ không phải hình tượng sơ sài chiếu lệ. Một cô gái tốt đẹp như thế cuối cùng lại phải chịu thảm kịch.

Chu Khiết Quỳnh vai Thúy Ngọc Minh Loan

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 15
Tuy là yêu nhưng Thúy Ngọc Minh Loan lại xinh đẹp mê hoặc đến mức "phạm quy" - Ảnh: weibo

Thúy Ngọc Minh Loan xuất thân từ chủng tộc Điệt yêu, em gái của Thúy Ngọc Linh - vua của Điệt yêu, trưởng tộc Thủy Điệt Tinh.

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 16
Đôi mắt màu đỏ rực có phần dọa người - Ảnh: weibo

Hình tượng nhân vật của Chu Khiết Quỳnh vừa nhìn đã biết cô không thuộc tộc người. Nét xinh đẹp thuần khiết khi ngây thơ mềm mại khi có sự ma mỵ, đáng sợ của loài yêu. 

Hầu Minh Hạo vai Bạch Mục Yêu Quân 

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 17
Tạo hình yêu quân mị hoặc của Hầu Minh Hạo - Ảnh: weibo

Về phía các nhân vật nam, sự xuất hiện của Hầu Minh Hạo cũng trở thành tâm điểm được đông đảo mọt phim mong chờ. Trong năm 2023, nam diễn viên để lại ấn tượng lớn trong phim Dị Nhân Chi Hạ. Tạo hình mạnh mẽ, ma mị toát lên thần thái của một yêu quân, tin chắc nam diễn viên sẽ không khiến người xem phải thất vọng cho vai diễn này. 

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 18
Ảnh: weibo

Trần Ngọc Kỳ vai Độc Nương Tử

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 19
Ảnh: weibo

Độc Nương Tử là trưởng lão Nam quốc cũng là 1 trong 5 "độc thái bảo" dưới trướng công chúa Nam quốc. Cô hiểu lầm chồng mình chết dưới tay của nhà Vương Quyền, quyết tìm Vương Quyền Phú Quý để báo thù. 

Bành Tiểu Nhiễm vai Già Lam

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 20
Nàng Già Lam của Bành Tiểu Nhiễm khiến khán giả xao xuyến - Ảnh: weibo

Trần Nhược Hiên vai Mộc Tiểu Ngũ

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 21
Ảnh: weibo

Huỳnh Chí Vỹ vai Kim Nhân Phượng

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 22
Đại sư huynh đồng môn của Hoài Trúc, mưu đồ độc chiếm Đông Phương thế gia, chiếm đoạt hai tỷ muội Hoài Trúc - Ảnh: weibo

Phạm Minh vai Phí quản gia

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 23
Quản gia của Vương Quyền gia, sức mạnh đáng gờm, sau khi lão gia chủ qua đời, ông là người có sức mạnh chỉ xếp sau Hoằng Nghiệp - Ảnh: weibo

Dương Trấn Nghiệp vai Nam Cung Dạ

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 24
Ảnh: weibo

Mã Đức Chung vai Vương Quyền Thủ Chuyết

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 25
Cha của Hoằng Nghiệp, lão gia chủ của Vương Quyền gia, tuy kiếm pháp siêu phàm nhưng trời sinh thân thể yếu ớt - Ảnh: weibo

Tần Hiểu Hiên vai Mộc Miệt

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 26
Biểu đệ của Dương Nhất Thán - Ảnh: weibo

Đinh Gia Văn vai Sơ Cảnh

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 38
Ảnh: weibo

Cát Tứ vai Độc Hoàng

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 28
Ảnh: weibo

Triệu Tân vai Đông Phương Sơ Nhật

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 29
Lão gia chủ của Thần Hỏa thế gia, cha của Hoài Trúc và Tần Lan - Ảnh: weibo

Trương Bác Chi vai Nam Cung Thùy

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 30
Ảnh: weibo

Lịch chiếu Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên

Đại tác cổ trang sở hữu IP khủng, đội ngũ chế tác tài hoa và quy tụ nhiều gương mặt tiềm năng, chiếm lượng fan đông đảo hàng đầu Cbiz, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên sớm được dự đoán sẽ là cú hit "bùng nổ" làng cổ trang khi ra mắt. 

Khán giả yêu thích phim tiên hiệp, huyền huyễn hẳn đã nghe danh đội ngũ Hằng Tinh Dẫn Lực. Tạo hình của các bộ phim do thương hiệu này đảm nhận gần như chưa bao giờ khiến người xem phải thất vọng bởi phong cách thiết kế cầu kỳ, diễm lệ.

Dàn diễn viên Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên quy tụ toàn đại mỹ nhân 35
Ảnh kỷ niệm đóng máy của đoàn phim - Ảnh: weibo

Đáng nói, sự góp mặt của Lưu Thi Thi càng tăng thêm sức hút lớn cho dự án này. Đồng thời, nếu phần Trúc Nghiệp phát hành cùng năm với phần Nguyệt Hồng của Dương Mịch, Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh, Niệm Vô Song của Đường Yên... hứa hẹn sẽ mở ra cuộc so tài đặc sắc, đáng mong chờ giữa các tiểu hoa 8x đình đám.

Dự án đã chính thức đóng máy vào ngày 5/12/2023, nằm trong danh sách các tác phẩm trọng điểm của iQIYI năm 2023-2024. Hiện tại vẫn chưa có lịch chiếu cụ thể, dự kiến Trúc Nghiệp sẽ sớm ra mắt trong năm 2024 hoặc chậm nhất vào đầu năm 2025. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!