Tiểu sử Thẩm Nguyệt: Vụt sáng với Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp nhưng rồi mờ nhạt dần

(VOH) - Thẩm Nguyệt là nữ diễn viên Trung Quốc, cô nàng nấm lùn sở hữu nét đẹp ngây thơ trẻ trung. Thẩm Nguyệt gây ấn tượng với khán giả qua bộ phim thanh xuân vườn trường

Thẩm Nguyệt có định hướng ban đầu trở thành một biên tập viên truyền hình. Vì vậy, cô không có nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất, tuy nhiên công ty quản lý đã nhìn trúng và ký hợp đồng với nữ diễn viên. Sau khi có được vai chính đầu tiên trong Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp, Thẩm Nguyệt trở nên nổi tiếng vượt bậc và  được biết đến rộng rãi.

Thẩm Nguyệt Profile

  • Tên thật: Thẩm Nguyệt
  • Phiên âm: Shen Yue
  • Biệt danh: Nguyệt Nguyệt, Thẩm lão sư, Bằng Bằng, Tiểu Thẩm
  • Ngày sinh: 27 tháng 2 năm 1997
  • Quê quán: Thiệu Dương, Hồ Nam, Trung Quốc
  • Chiều cao: 1m6
  • Cân nặng: 45 kg
  • Năm hoạt động: 2017 - nay
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Tác phẩm nổi tiếng: Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp, Tân Vườn Sao Băng

[xong]Tiểu sử Thẩm Nguyệt: nạn nhân của body shaming và khó khăn khẳng định tên tuổi 1

Năm 2014, cô nhập học trường Đại học Sư phạm Hồ Nam và không có ý định tham gia giới giải trí. Tuy nhiên cơ hội đã đến với Thẩm Nguyệt khi cô đang học năm 2. Trong 1 buổi chụp hình vì người mẫu không đến chụp được nên cô đã được chọn thay thế vị trí. Hình ảnh nữ diễn viên được đăng tải trên mạng xã hội và công ty quản lý hiện tại là Lhasa Công Phu Chân Ngôn Ảnh Nghiệp đã ký kết hợp đồng với cô.

Thẩm Nguyệt có chiều cao khá khiêm tốn so với các nữ diễn viên Trung Quốc khác, đồng thời ngoại hình và bắp chân có phần mũm mĩm nên các vai diễn bị hạn chế. Thế nhưng hình ảnh nấm lùn lại giúp cô có được vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp. Thẩm Nguyệt và Hồ Nhất Thiên cùng đóng trong bộ phim thanh xuân vườn trường gây ấn tượng lớn với khán giả không chỉ ở Trung Quốc mà còn thu hút người hâm mộ các nước Đông Nam Á.

Chặng đường sự nghiệp của nữ diễn viên

Thẩm Nguyệt có tuổi nghề còn non trẻ và ít kinh nghiệm diễn xuất hơn so với các tiểu hoa độ tuổi sau 95

Các tác phẩm ghi dấu ấn

Năm 2016: Thẩm Nguyệt tham gia diễn xuất trong bộ phim “Run rẩy đi a bộ”. Mặc dù chỉ đóng vai cameo Tiểu Nguyệt nhưng đây là bước đầu thuận lợi giúp cô thăng tiến trong nghiệp diễn sau này.

Năm 2017: Với ngoại hình nhỏ nhắn, ngây thơ, đáng yêu, Thẩm Nguyệt đã được lựa chọn vào vai chính Trần Tiểu Hi trong bộ phim thanh xuân Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp. Nội dung xoay quanh tình yêu thầm của Tiểu Hi ngốc nghếch với nam thần học giỏi Giang Thần. Thẩm Nguyệt, Hồ Nhất Thiên đã có nhiều “phản ứng hóa học” khiến khán giả thích thú. Bộ phim cũng đóng góp 1 phần quan trọng đưa tên tuổi của nữ diễn viên được biết đến rộng rãi.

Xem thêm: Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp bản Hàn tung ảnh mới, Kim Yo Han có vượt qua được cái bóng của Hồ Nhất Thiên?

[xong]Tiểu sử Thẩm Nguyệt: nạn nhân của body shaming và khó khăn khẳng định tên tuổi 3

Trong năm, Thẩm Nguyệt lọt vào mắt xanh của đạo diễn Sài Trí Bình và được giao vai nàng Sam Thái trong phim Tân Vườn Sao Băng. Tuy nhiên, bộ phim nhận về nhiều ý kiến trái chiều về diễn xuất của các nhân vật chính trong phim.

[xong]Tiểu sử Thẩm Nguyệt: nạn nhân của body shaming và khó khăn khẳng định tên tuổi 4

Năm 2019: Nữ diễn viên tham gia vai diễn An Sinh trong Thất Nguyệt và An Sinh bản truyền hình. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên kể về tình bạn đẹp của 2 nữ chính và những mâu thuẫn của họ sau khi trưởng thành. Cái bóng quá lớn của bản điện ảnh (do nữ diễn viên Mã Tư Thuần và Châu Đông Vũ diễn) khiến bản truyền hình gây nhiều tranh cãi. Thẩm Nguyệt bị đánh giá là diễn quá lố, nhiều cảnh khóc không chân thật và thiếu chiều sâu nội tâm nhân vật.

[xong]Tiểu sử Thẩm Nguyệt: nạn nhân của body shaming và khó khăn khẳng định tên tuổi 5

Đang dần mất ánh hào quang

Đến năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và một số yếu tố khác, các tài nguyên phim ảnh của nữ diễn viên bị chững lại. Trong năm, chỉ có một phim duy nhất của Thẩm Nguyệt lên sóng là là Em Rất Thích Anh. Bộ phim này không có nhiều yếu tố mới lạ nên lượng khán giả xem cũng rất hạn chế.

[xong]Tiểu sử Thẩm Nguyệt: nạn nhân của body shaming và khó khăn khẳng định tên tuổi 6

Năm 2021, Thẩm Nguyệt đóng vai nữ chính Thị Song Kiều trong Chàng Trai Cuồng Sạch Sẽ Thân Yêu Của Tôi. Tuy motip quen thuộc nhưng bộ phim vẫn thu hút được một số khán giả trẻ tuổi. Cùng năm, nữ diễn viên còn tham gia Nửa Hiệp Cơ Trí. Vậy nhưng ánh hào quang của cô không được như trước, dần biến mất giữa 1 rừng “tiểu hoa” ngày càng lên của showbiz Trung. Năm 2022, Thẩm Nguyệt tham gia 2 bộ phim Nguyệt San Thiếu Nữ và Bạn Trai Phản Diện Của Tôi trên nền tảng phim chiếu mạng IQIYI. Tuy nhiên 2 phim trên đều chưa được lên lịch chiếu.

Nữ diễn viên trong những năm gần đây không có tác phẩm nào nổi bật như Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp. Diễn xuất của cô cũng nhận được nhiều góp ý nên cải thiện. Hiện tại để duy trì nhiệt lượng ổn định, Thẩm Nguyệt phải lấn sân sang làm vlog quay về nhiều chủ đề xoay quanh cuộc sống của cô.

Giải thưởng đạt được

Mặc dù đã tham gia đóng phim 5 năm có lẻ, tuy nhiên diễn xuất của cô không được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao. Bộ phim thành công nhất của nữ diễn viên là Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp đóng cặp cùng Hồ Nhất Thiên. Phim được chiếu trên nền tảng mạng và phá hơn 100 triệu lượt xem chỉ trong 10 ngày. Thành tích trên là vô tiền khoáng hậu với 2 diễn viên chính còn lạ mặt với khán giả.

Bên cạnh đó, nếu như bản điện ảnh của Thất Nguyệt và An Sinh giúp 2 nữ diễn viên chính giành giải Ảnh hậu tại lễ trao giải điện ảnh Kim Mã danh giá 2016 thì bản truyền hình lại không đạt được kỳ vọng. Vì vậy, trong sự nghiệp diễn xuất tính đến hiện tại Thẩm Nguyệt chưa đạt được giải thưởng cao quý nào.

Tài lẻ của Thẩm Nguyệt

Cơ duyên đến với làng giải trí của nữ diễn viên xuất phát từ niềm đam mê nhiếp ảnh. Khả năng chụp chân dung và tĩnh vật của cô được đánh giá khá cao. Nữ diễn viên từng thừa nhận chụp ảnh khiến cô có cảm giác tốt hơn khi đứng trước máy quay. Thẩm Nguyệt còn chỉnh ảnh rất đẹp, một số bức ảnh được cô đăng tải lên Thẩm Nguyệt weibo được nhiều fan thích thú.

[xong]Tiểu sử Thẩm Nguyệt: nạn nhân của body shaming và khó khăn khẳng định tên tuổi 7

Ngoài ra, nữ diễn viên còn sở hữu giọng hát trong trẻo, ấm áp khi cùng song ca cùng Trần Đô Linh trong bản nhạc OST phim Thất Nguyệt và An Sinh - Anh đã yêu bạn thân của em. Thẩm Nguyệt còn thu hút fan bởi tính cách hài hước lạc quan qua những câu chuyện vui được cô chia sẻ trên mạng xã hội 

Đời tư của Thẩm Nguyệt

Từ năm 2021, Thẩm Nguyệt được phát hiện đang hẹn hò cùng nam diễn viên Tôn Ninh. Cả 2 cùng tham gia đóng “Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp”. Tuy nhiên trong phim Trần Tiểu Hi (Thẩm Nguyệt đóng) nên duyên cùng Giang Thần (Hồ Nhất Thiên diễn chính), Lục Dương (Tôn Ninh) là bạn thân của Trần Tiểu Hi và đóng cặp cùng nữ diễn viên khác.

Xem thêm: Điều gì khiến các fan girl mê mệt 'nam thần thanh xuân' Hồ Nhất Thiên?

Couple Tiểu Hi - Giang Thần được nhiều người hâm mộ yêu thích và “chèo lái”. Vì vậy khi tin hẹn hò của Thẩm Nguyệt lên báo khiến khá nhiều fan của cặp đôi hụt hẫng. Mặc dù chưa xác nhận chính thức nhưng qua những lần hẹn hò công khai để paparazzi bắt gặp, cả 2 diễn viên như thể đã ngầm thừa nhận với công chúng. Từng có tin đồn cặp đôi đã từng có khoảng thời gian chia tay và mới quay lại vào đầu năm 2022.

Tiểu sử Thẩm Nguyệt: Vụt sáng với Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp nhưng rồi mờ nhạt dần 7
Thẩm Nguyệt và Tôn Ninh

Thẩm nguyệt có khởi đầu khá thuận lợi so với nhiều diễn viên đang chật vật tìm chỗ đứng trong showbiz nhiều thị phi. Tuy nhiên cô không tận dụng thời gian để cải thiện diễn xuất mà vẫn đều đặn nhận phim, đồng thời kịch bản Thẩm Nguyệt nhận cũng không có nhiều điểm mới đột phá. Vì vậy cô dần mờ nhạt và không níu kéo được người hâm mộ của riêng mình giữa “rừng” diễn viên mới. Hãy cùng chờ đón sự đột phá của Thẩm Nguyệt trong những năm tiếp theo nhé!

Để tìm hiểu profile của những sao khác mà VOH Giải Trí cập nhật, hãy theo dõi chuyên mục Tiểu sử sao nhé!

Nguồn ảnh: Internet