Cung Tuấn profile - Mỹ nam cổ trang nổi lên nhờ phim đam mỹ

(VOH) - Cung Tuấn là một trong số những nam minh tinh gây được tiếng vang nhờ tham gia phim cổ trang đam mỹ. Cùng xem tiểu sử và sự nghiệp của anh có gì đáng chú ý nhé.

Nhắc đến Cung Tuấn, mọt phim Hoa ngữ không khỏi nghĩ đến Cốc chủ Ôn Khách Hành ma mị, quyền lực trong webdrama cổ trang Sơn Hà Lệnh. Cung Tuấn được xem là một trong những đóa hoa nở muộn của showbiz TQ, mặc dù tham gia vào giới giải trí từ năm 2015 nhưng mãi đến năm 2021 anh mới được công chúng chú ý đến. Đời tư và tình cảm của anh cũng là những điều mà khán giả luôn tò mò. 

1. Cung Tuấn profile

  • Tên thật: Cung Tuấn
  • Tên tiếng anh: Simon Gong
  • Ngày sinh: 29/11/1992
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Chiều cao: 1m86
  • Năm hoạt động: 2015 - nay
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Tác phẩm tiêu biểu: Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu, Sơn Hà Lệnh, An Lạc Truyện,...
Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 1
Cung Tuấn

Nam diễn viên Cung Tuấn xuất thân trong một gia đình bình thường, không có ai trong nhà làm việc liên quan tới lĩnh vực nghệ thuật. Anh sở hữu dung mạo đẹp với đôi mắt hút hồn người đối diện. Diễn xuất của anh được khán giả cho là khá ổn định, thể hiện nhân vật rất tròn vai. Nhưng mãi đến vai diễn Ôn Khách Hành thì tên tuổi của anh mới được nhiều người biết đến, độ nổi tiếng đi lên. Được biết, nam diễn viên từng tốt nghiệp đại học Đông Hoa    

2. Sự nghiệp của diễn viên Cung Tuấn

Cung Tuấn bén duyên với nghề diễn khá là trễ so với đồng nghiệp cùng trang lứa. Từ nhỏ, anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm diễn viên. Mãi cho đến năm 23 tuổi, anh mới chính thức bước vào nghề. Cung Tuấn từng chia sẻ rằng, nhờ bạn của mình nên anh mới có cơ duyên trở thành diễn viên. 

Trong một lần anh nhìn thấy bạn mình tham gia lớp học diễn xuất, nhất thời anh nảy sinh hứng thú nên anh bắt tay vào tìm hiểu. Không ngờ càng tìm hiểu, anh càng hiểu rõ được lý tưởng của mình chính là đến Bắc Kinh làm diễn viên.

Năm 2015, Cung Tuấn lần đầu tiên xuất hiện trước khán giả với vai diễn Phích Lữ trong bộ phim cổ trang kiếm hiệp Đao Kiếm Liễu Loạn. Vai diễn này tuy chưa tạo được ấn tượng gì trong lòng khán giả nhưng vẫn được xem là một khởi đầu khá thuận lợi cho anh. Bộ phim lên sóng vào năm 2016.

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 2
Cung Tuấn trong Đao Kiếm Liễu Loạn

Năm 2017, Cung Tuấn giành được vai diễn thập nhất hoàng tử Nguyên Triệt anh tuấn tiêu sái trong bộ phim cổ trang Túy Linh Lung. Nhờ dự án này, anh có cơ hội hợp tác với nhiều đàn anh, đàn chị có tiếng trong nghề như Lưu Thi Thi, Trần Vỹ Đình, Hàn Đống. Cung Tuấn tham gia cả phần chính và phần phiên ngoại của bộ phim. Với dàn diễn viên ưu tú cùng kỹ xảo mãn nhãn, bộ phim được dự kiến sẽ bom tấn cổ trang ăn khách, nhưng khi phát sóng, Túy Linh Lung lại không đáp ứng được kỳ vọng của khán giả.

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 3
Cung Tuấn trong Túy Linh Lung

Cũng trong năm này, anh nhận được vai diễn Hạ Diệu trong bộ phim hành động kịch tính Thịnh Thế, được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ mang tên Thế Không Thể Đỡ Nổi. Trong phim, anh vào vai Hạ Diệu là một chàng cảnh sát trẻ tuổi, nhiệt huyết với lý tưởng của bản thân và có tình cảm khó nói với cậu trai trẻ Viên Tung (Từ Phong đóng). Tuy nhiên, bộ phim buộc phải bán bản quyền cho các đơn vị chiếu phim ngoài nước, vì Thịnh Thế có quá nhiều cảnh nóng nên không được chiếu ở trong nước.

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 4
Cung Tuấn và Từ Phong trong Thịnh Thế

Năm 2017, Cung Tuấn tham gia phim điện ảnh giả tưởng Rebirth Partner, vai một bác sĩ.

Đến năm 2019, sau 1 thời gian nghỉ ngơi, Cung Tuấn quay lại màn ảnh nhỏ với vai chính Chung Vô Mị trong bộ phim truyền hình cổ trang, giả tưởng Thiên Kim Háo Sắc. Tại đây, anh có cuộc tình tay năm với cô gái xinh đẹp nhưng số phận đen đủi phải xuyên không từ thế kỷ 21 đến đây. Tạo hình vương giả của anh trong phim gây nức lòng người hâm mộ.

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 6
Cung Tuấn trong Thiên Kim Háo Sắc 1

Cùng năm, anh đảm nhận vai chính Lục Vy Tầm, chàng trai có thiên phú về vị giác trong bộ phim truyền hình Cô Gái Nhìn Thấy Mùi Hương. Trong phim, anh nên duyên cùng mỹ nhân Tống Y Nhân. Bộ phim này được remake từ tác phẩm cùng tên bản Hàn Quốc, vì vậy Lục Vy Tầm trong phiên bản này phải đủ bứt phá để vượt qua được cái bóng của bản Hàn Quốc. 

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 7
Cung Tuấn trong Cô Gái Nhìn Thấy Mùi Hương

Năm 2020, Cung Tuấn trở thành học bá điển trai nhưng lại cao ngạo, lạnh lùng Triệu Phiếm Chu, lại có dây dưa tình cảm với cô gái nhỏ Chu Tiêu trong bộ phim ngôn tình học đường Gửi Thời Thanh Xuân Mỹ Mãn Ngọt Ngào Của Chúng Ta. Phản ứng hóa học của cặp đôi này khiến cho khán giả phải sâu răng vì quá ngọt.

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 8
Cung Tuấn trong Gửi Thời Thanh Xuân Mỹ Mãn Ngọt Ngào Của Chúng Ta

Đến năm 2020, Cung Tuấn trở lại với vai diễn Chung Vô Mị trong dự án cổ trang Thiên Kim Háo Sắc 2, phần tiếp nối cho bộ Thiên Kim Háo Sắc 1. Anh tiếp tục tái hợp tác với mỹ nhân Trịnh Tưu Hoằng.

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 9
Cung Tuấn trong Thiên Kim Háo Sắc 2

Tiếp đó, Cung Tuấn nhận vai chính trong dự án phim truyền hình dài tập Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu. Trong phim này, anh thủ vai Lăng Duệ - chàng bác sĩ đẹp trai, tài giỏi, có cậu con rơi với nữ diễn viên Châu Vũ Đồng. Bộ phim này cũng gây được tiếng vang không nhỏ bởi sự đẹp đôi của cặp nam nữ chính, nhưng vẫn chưa thực sự là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp Cung Tuấn.

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 10
Cung Tuấn trong Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu

Sang năm 2021, anh nhận được lời mời tham gia đóng vai chính Ôn Khách Hành, là người bạn tâm giao với Trương Triết Hạn trong bộ phim truyền hình cổ trang Sơn Hà Lệnh được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Thiên Nhai Khách. Tác phẩm này được coi là một trong những webdrama đình đám nhất năm 2021. Cung Tuấn nổi tiếng vang dội nhờ vai diễn này. Đến bây giờ, người xem cũng không thể quên được dáng mẻ mị hoặc cùng thâm sâu mà anh thể hiện cho vai diễn. Tuy nhiên vì scandal của Trương Triết Hạn nên bộ phim bị gỡ ở mọi nền tảng.

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 11
Cung Tuấn trong Sơn Hà Lệnh
Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 12
Cung Tuấn trong Sơn Hà Lệnh

Xem thêm: Ngoài Sơn Hà Lệnh, gia tài phim của Cung Tuấn còn có gì mà được dự đoán sẽ sánh ngang Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác?

Sau thành công của Sơn Hà Lệnh, anh trở thành một trạch nam nghiện game chính hiệu Nhậm Nhất Hiệp một lần bị lạc vào thế giới ảo trong game trong bộ phim Mộng Huyễn Tây Du. Tác phẩm này được khởi quay vào năm 2018, nhưng mãi đến năm 2021 mới được chiếu.

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 13
Cung Tuấn trong Mộng Huyễn Tây Du

Cũng trong năm 2021, Cung Tuấn trở thành đội phó đội cứu hộ Hoắc Tư Yến trong Xin Chào Hỏa Diễm Lam. Trong phim, Hoắc Tư Yến nên duyên cùng cô bác sỹ khoa sản Diễm Lam do Trương Tuệ Văn thủ vai.

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 14
Cung Tuấn trong Xin Chào Hỏa Diễm Lam
Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 15
Cung Tuấn trong Xin Chào Hỏa Diễm Lam

Cùng thời điểm đó, bộ phim Vừa Lúc Bạn Tỏa Sáng của anh cũng được lên sóng. Trong phim, anh hóa thân thành Phương Nham - một nam sinh nghệ thuật có thiên phú diễn xuất. Diễn xuất của anh trong bộ phim này không được đánh giá cao.

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 16
Cung Tuấn trong Vừa Lúc Bạn Tỏa Sáng

Trong năm này, bộ phim Trầm Thụy Hoa Viên của anh cũng được lên sóng. Anh đảm nhận vai nam chính Lâm Thâm có tình cảm khó nói với cô gái xinh đẹp, hoạt bát Tiêu Tiêu do Kiều Hân thủ vai. 

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 17
Cung Tuấn trong Trầm Thụy Hoa Viên

Năm 2022, Cung Tuấn chuẩn bị quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai nam chính trong bộ phim An Lạc Truyện, diễn cặp với mỹ nhân Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba. Bộ phim hứa hẹn sẽ là màn tái xuất đầy ấn tượng của hai diễn viên trẻ. Ngoài ra, Cung Tuấn còn hai bộ phim chuẩn bị khởi chiếu là: Tôi Muốn Đi Ngược Gió; Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên.     

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 18
Cung Tuấn trong An Lạc Truyện
Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 19
Cung Tuấn trongTôi Muốn Đi Ngược Gió
Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 20
Cung Tuấn trong Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên

3. Đời tư của Cung Tuấn

Mỹ nam Cung Tuấn trở thành tiêu điểm cho một số scandal chấn động gần đây:

Mới đây, cộng đồng mạng rộ lên tin Cung Tuấn từng có con rơi từ 10 năm trước và cho rằng năm sinh của anh cũng là giả. Họ cho rằng, anh đang lừa dối tất cả mọi người. Cụ thể, một tài khoản mạng xã hội truy lùng ra được một tài khoản có nickname Gongjun91 đặt câu hỏi về vấn đề Hội chứng down. Sau khi kiểm tra ID của tài khoản này thì phát hiện ảnh đại diện của tài khoản này có góc nghiêng giống hệt mặt của Cung Tuấn.  

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 21

Người này liên tục đưa ra những bằng chứng chứng thực nickname Gongjun91 chính là Cung Tuấn. Bên phòng làm việc của Cung Tuấn sau đó nhờ pháp luật can thiệp để trừng trị kẻ đã ăn cắp thông tin và bôi nhọ danh dự của nam diễn viên.

Ngoài ra, Cung Tuấn bị nghi ngờ từng là thành viên của đường dây trai bao lớn ở Thượng Hải, vì họ cho rằng anh từng gia nhập câu lạc bộ Bạch Mã Hội. Nhưng thông tin này liền bị phòng làm việc của Cung Tuấn lên tiếng phủ nhận, nói rằng đó là những tin đồn thất thiệt và Cung Tuấn hiện đang độc thân và chưa có con.

Xem thêm: Nóng: Nam thần Sơn Hà Lệnh - Cung Tuấn chính thức phản hồi về tin đồn gian lận tuổi và đã có con

Vào năm 2020, Cung Tuấn được cho là đang hẹn hò với nữ diễn viên Châu Vũ Đồng khi cả hai đang hợp tác trong dự án phim Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu, chỉ vì những phản ứng hóa học quá nỗi ngọt ngào và đáng yêu của cặp đôi.

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 22
Cung Tuấn và Châu Vũ Đồng

Năm 2021, sau khi webdrama Sơn Hà Lệnh lên sóng, cộng đồng mạng đồn đoán rằng anh đang hẹn hò với nữ thứ phim Sơn Hà Lệnh - Châu Dã. Khán giả tinh ý phát hiện cả hai follow lẫn nhau nhưng lại không follow nam chính của phim - Trương Triết Hạn. Đồng thời, trên livestream anh từng nói rằng Châu Dã chính là công chúa nhỏ trong phim.

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 23
Cung Tuấn và Châu Dã

Ngoài nghi vấn hẹn hò với nữ thứ, anh còn dính nghi án hẹn hò với nam chính Trương Triết Hạn, chỉ vì cả hai tương tác với nhau ngoài đời và phối hợp với nhau trong phim quá nỗi ăn ý.

Tuy nhiên, những tin đồn hẹn hò trên đều không được xác nhận.

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 24
Cung Tuấn và Trương Triết Hạn
Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 25
Cung Tuấn và Trương Triết Hạn

Xem thêm: Fans Cung Tuấn bị tố liên tục làm phiền, bạo lực mạng Hách Cảnh Phương trong suốt một năm

Năm 2021, anh được cho rằng là ủng hộ đường lưỡi bò phi pháp. Điều này, làm dấy lên không ít tranh cãi, vì anh cũng sở hữu lượng fan hùng hậu tại Việt Nam. 

4. Một số hình ảnh đẹp của Cung Tuấn

Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 26
Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 27
Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 28
Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 29
Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 30
Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 31
Cung Tuấn profile - Mỹ nam nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ 32

Trên đây là tiểu sử đầy đủ nhất của mỹ nam Cung Tuấn sẽ giúp các bạn nắm toàn bộ thông tin về anh chàng đẹp trai này. Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin tiểu sử sao đầy đủ nhất mỗi ngày nhé!.

Ảnh và video: Internet