Top 12 bộ phim hay nhất của Trương Triết Hạn trong sự nghiệp diễn xuất

(VOH) - Kể từ sau Sơn Hà Lệnh, Trương Triết Hạn trở nên rất nổi tiếng nhưng thật ra trước đó anh cũng từng có rất nhiều bộ phim hay.

Trương Triết Hạn (张哲瀚) sinh ngày 11 tháng 5 năm 1991, xuất thân từ xuất thân từ một địa phương nhỏ thuộc tại thành phố Tân Dư, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Anh là người đầu tiên ở quê nhà thi đỗ Học viện Hý kịch Thượng Hải. Thời điểm đó, anh đã bị họ hàng phản đối rất nhiều nhưng nhờ có sự động viên và ủng hộ của mẹ, anh vẫn quyết tâm khăn gói đến Thượng Hải theo đuổi đam mê diễn xuất.

Năm 2010, Trương Triết Hạn nhận được vai diễn đầu tay trong bộ phim thần tượng Sao Lại Yêu Em Mất Rồi, chính thức bước chân vào showbiz. Với vẻ ngoài điển trai, làn da nâu khoẻ khắn, Trương Triết Hạn sớm được Vu Chính để mắt tới và chính thức ký hợp đồng vào năm 2013. Dưới sự nâng đỡ của biên kịch Vu, Trương Triết Hạn nhận được vai nam chính đầu tiên trong bộ phim Cung Toả Lưu Ly, sau đó là Ban Thục Truyền Kỳ, Bán Yêu Khuynh Thành, Triều Ca,...

Tuy Vu Chính là một biên kịch rất mát tay nhưng thời kỳ Triết Hạn dưới trướng Vu Chính lại không mấy nổi tiếng, vì ông chủ Vu cứ xây dựng cho Trương Triết Hạn hình tượng Ngô Kinh thế hệ mới, muốn đưa anh trở thành ngôi sao của dòng phim võ thuật. Mãi đến năm 2018, khi bộ phim cổ trang chiếu mạng Vân Tịch Truyện lên sóng, Trương Triết Hạn mới có được chút danh tiếng nhờ quả hiệu ứng couple tốt hơn mong đợi với Cục Tịnh Y.

12 phim hay nhất của Trương Triết Hạn: Từ ngôn tình cho đến đam mỹ đều cân tốt 1
Rõ ràng là hoàng tử ngôn tình nhưng cứ bị xây dựng hình tượng ngôi sao võ thuật. Bảo sao mãi chẳng thể hot.

Năm 2021, khi bộ phim đam mỹ cải biên Sơn Hà Lệnh trở nên võng hồng, Trương Triết Hạn đã gặt được trái ngọt đầu tiên cho sự nghiệp 11 năm của mình. Chính thức bước vào hàng ngũ tiểu sinh lưu lượng, trở thành một trong những nam diễn viên được yêu thích nhất.

Trương Triết Hạn hiện tại đã rời khỏi Hoan Ngu Ảnh Thị của Vu Chính và đầu quân về dưới trướng của nàng đại hoa Triệu Vy (kể từ sau khi kết thúc cuộc thi Diễn Viên Mời Vào Chỗ năm 2019).

Nào hãy cùng điểm lại những bộ phim nổi bật nhất mà Trương Triết Hạn đã tham gia nhé!

1. Cung Tỏa Lưu Ly (2013)

Cung Toả Lưu Ly có 2 phần, phần 1 được chiếu trên Tencent vào năm 2013, phần 2 được chiếu vào năm 2014. Bộ phim nằm trong series "Cung" của Vu Chính, các bộ phim cùng hệ liệt gồm: Cung Toả Tâm Ngọc, Cung Toả Trầm Hương, Cung Toả Châu LiêmCung Toả Liên Thành. Đây cũng là bộ phim đầu tiên Trương Triết Hạn đóng vai chính, trong phim anh vào vai Cửu A Ca Cung Hạo. Diễn chính cùng anh là Tôn Diệu Kỳ và 2 nữ diễn viên "gà cưng" của Vu Chính thời điểm đó là Viên San San và Dương Dung.

Cung Toả Lưu Ly là bộ phim cổ trang có đề tài xuyên không, cung đấu. Câu chuyện kể về Tiểu Hạo - cậu sinh viên khoa Sử trong một lần tham quan Cố cung đã vô tình gặp cô gái đến từ quá khứ - Lưu Ly. Tiểu Hạo đồng ý sẽ cùng Lưu Ly tìm ra thân phận của cô, kết quả hai người phát hiện bí mật 300 năm trước và biết được thân thể Lưu Ly vẫn còn được lưu giữ trong băng.

Xem thêm: Những bộ phim cung đấu cực hấp dẫn dành cho cú đêm

Top 12 bộ phim hay nhất của Trương Triết Hạn trong sự nghiệp diễn xuất 2
Đây là một trong những phim xuyên không được ưu thích nhất trong thời điểm mới ra mắt, với nội dung xuyên không từ quá khứ đến hiện đại.

2. Cung tỏa Lưu Ly 2 – 我为宫狂 2 (2014)

Cung tỏa Lưu Ly 2 do Tencent video sản xuất, là một bộ phim du hành thời gian. Nhưng khác với phần 1, phần 2 của bộ phim sẽ không lấy bối cảnh thời nhà Thanh, mà kể về câu chuyện xuyên không xảy ra vào thời nhà Hán. Trong phim Trương Triết Hạn đóng nhân vật chính tên Tiểu Hào.

phim-hay-nhat-cua-truong-triet-han-10
 

Đây là câu chuyện về Lưu Ly (Tôn Diệu Kỳ), một cô gái bị đóng băng ở thời nhà Thanh, 300 năm sau linh hồn cô mất trí nhớ, nhưng vẫn lang thang khắp nơi, vô tình gặp được Tiểu Hạo (Trương Triết Hạn). Với sự giúp đỡ của Tiểu Hạo, Lưu Ly trở về thời đại của chính mình, biết được nhân duyên của hai người đã yêu nhau sâu đậm nhưng phải chia tay, đồng thời phát hiện ra những mối hận tình thù từ nhiều kiếp trước.

3. Lang Gia Bảng (2015)

Lang Nha Bảng đã trở thành bộ phim đi vào huyền thoại và rất nổi tiếng ở năm 2015. Mặc dù Trương Triết Hạn chỉ đóng vai Lâm Thù (nam chính) thời thiếu niên nhưng đây cũng là một vai diễn để lại nhiều ấn tượng của anh. Hơn hết, bộ phim này rất hay, dù chỉ được ngắm Triết Triết Hạn rất ít nhưng chắc chắn nội dung phim sẽ khiến bạn hài lòng và thoả mãn. Nhan sắc của Trương Triết Hạn khi đó cũng rất tuấn tú. Từng được Hoàng Cảnh Du khen đẹp trai trên sóng Happy Camp (số phát sóng ngày 12/6/2021).

Lang Gia Bảng chủ yếu xoay quanh nhân vật Mai Trường Tô vốn là thiếu soái của quân Xích Diễm (thân phận cũ là Lâm Thù). Nhưng vì kẻ gian hãm hại mà cha mình và cả đội quân bị kết tội mưu phản và tiêu diệt tại Mai Lĩnh. Lâm Thù (Trương Triết Hạn đóng) sống sót nhưng trúng độc, thay đổi hoàn toàn diện mạo, sau đó trở thành Mai Trường Tô (Hồ Ca đóng) - Tông chủ của Giang Tả Minh. Nơi đây, chàng xây dựng kế hoạch báo thù, lật lại vụ án năm xưa, quyết tâm rửa sạch oan khuất cho cha và bảy vạn quân Xích Diễm năm xưa. 

12 phim hay nhất của Trương Triết Hạn: Từ ngôn tình cho đến đam mỹ đều cân tốt 3
Tạo hình của Trương Triết Hạn trong Lang Gia Bảng. 

Lang Gia Bảng hội tụ dàn diễn viên chính toàn ngôi sao phái thực lực gồm Hồ Ca, Lưu Đào, Vương Khải. Dàn phụ cũng toàn những cái tên quen thuộc như: Ngô Lỗi, Vương Hoành, Vương Âu, Kiều Hân,...

Xem thêm: Tìm lại tuổi thơ qua 15 bộ phim thần thoại Trung Quốc

4. Ban Thục Truyền Kỳ (2015)

Ban Thục Truyền Kỳ tính ra cũng là một chế phẩm rất được đầu tư và trau chuốt. Dàn diễn viên của Ban Thục ngày ấy đều mời những người nổi bật như: Dương Cung Như, Trương Hinh Dư, Phó Tân Bác, Lý Thạnh,... những diễn viên siêu phụ ngày bây giờ đều đã trở thành ngôi sao như: Địch Lệ Nhiệt Ba, Quan Hiểu Đồng, Tôn Di, Trương Tuyết Nghênh, Tưởng Y Y,... Hai diễn viên chính Cảnh Điềm và Trương Triết Hạn cũng đã đồng loạt bạo hồng ở năm 2021 nhờ Tư ĐằngSơn Hà Lệnh.

phim-hay-nhat-cua-truong-triet-han-6
Cảnh Điềm và Trương Triết Hạn trong Ban Thục Truyền Kỳ

Ban Thục Truyền Kỳ lấy bối cảnh thời Đông Hán, người con gái Ban Thục (Cảnh Điềm) từ nhỏ đã thất lạc cha mẹ và lớn lên ở một thảo nguyên rộng lớn. Lớn lên, khi cô gặp lại người cha Ban Siêu của mình, ông lại trở bệnh nặng và ra đi. Để được công nhận là người của gia tộc họ Ban, Ban Thục được sắp xếp vào cung từ đây gặp được nam chính Vệ Anh và kết nhân duyên.

5. Bán Yêu Khuynh Thành (2016)

Bán Yêu Khuynh Thành cũng có 2 phần, đều phát sóng trong năm 2016. Diễn chính cùng Trương Triết Hạn là Lý Nhất Đồng. Dàn diễn viên phụ cũng rất nổi bật: An Dĩ Hiên, Trần Tử Hàm, Trương Hinh Dư, Mễ Nhiệt, Hoàng Cảnh Du, Hám Thanh Tử, Ngô Giai Di, Hà Hoằng San, Hứa Hiểu Nặc, Từ Khải Kiều, Hồng Nghiêu, Chu Tán Cẩm...

12 phim hay nhất của Trương Triết Hạn: Từ ngôn tình cho đến đam mỹ đều cân tốt 5
Lý Nhất Đồng và Trương Triết Hạn trong Bán Yêu Khuynh Thành

Bán Yêu Khuynh Thành là câu chuyện giả tưởng về cô nàng nửa người nửa yêu tên Khuynh Thành (Lý Nhất Đồng), cô hết lòng làm việc để chăm lo cho gia đình, so vì thân phận khác biệt mà những người xung quanh cô không ngừng gặp rắc rối. Cô gặp được chàng thiếu gia Minh Hạ (Trương Triết Hạn), hai người nảy sinh tình cảm với nhau. Nhưng thân thế của Khuynh Thành luôn là một thử thách lớn cho cả hai, mọi việc dần rắc rối hơn khi có người phát hiện ra bí mật này.

Xem thêm: Top 50+ phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

6. Giải mật – Decoded (2016)

Bộ phim truyền hình Giải Mật được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên bán chạy nhất  của nhà văn Mai Gia viết năm 1991. Câu chuyện xoay quanh  thiên tài toán học Dung Kim Trân (Trần Học Đồng) bẻ khóa những bí mật siêu việt của mật mã. Trương Triết Hạn trong vai một tay bắn tỉa điêu luyện. Anh tham gia 701 để trả thù cho cha mình, người đã chết trong một nhiệm vụ.

phim-hay-nhat-cua-truong-triet-han-11
Giải mật

Trong những ngày đầu thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Quốc gia X đã cử một tổ chức gián điệp mang mật danh “Kẻ thức tỉnh” lẻn vào Trung Quốc và sử dụng mật mã tiên tiến để liên lạc, gây thiệt hại lớn cho quốc gia.

Đơn vị đặc biệt 701 Trịnh Đằng và những người khác được lệnh truy lùng đủ loại thiên tài trên khắp đất nước, tiếp thêm sức mạnh mới để giải mã "bí mật tím" và  "bí mật đen", đại diện cho Dung Kim Trân và những người có tài năng toán học đặc biệt, ở mức cao nhất của trí thông minh "thiên tài lừa gạt".  

7. Vân Điên Chi Thượng – 云巅之上 (2017)

Vân Điên Chi Thượng là bộ phim điện ảnh xuất sắc ra mắt năm 2017, dài 49 tập, do đạo diễn nổi tiếng Vu Chính chỉ đạo thực hiện. Phim rất được khán giả trong và ngoài nước đón nhận, thu hút sự chú ý bởi dàn diễn viên chất lượng Hà Giai Di, Hà Hoằng San, Mao Hiểu Đồng, ... trong đó có Trương Triết Hạn thủ vai Khả Lạc. Dù chỉ là nhân vật phụ trong phim nhưng anh cũng để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

phim-hay-nhat-cua-truong-triet-han-12
Vân Điên Chi Thượng

Câu chuyện kể về Giản Hề, một cô gái mồ côi cha mẹ từ khi còn nhỏ và được bà ngoại nuôi dưỡng, nhưng cô ấy vẫn lớn lên thành một cô gái lạc quan và tích cực. Sau khi bà cô qua đời, Giản Hề rời quê nhà một mình để tìm mẹ ruột của cô. Nhưng mẹ cô ấy không chấp nhận cô, Giản Hề không buồn rầu mà còn quyết tâm trở thành một diễn viên xuất sắc.

Với tài năng thiên bẩm, chỉ trong thời gian ngắn cô đã trở thành nữ diễn viên được yêu thích. Sau đó, cô đã gặp Đường Phi - nam diễn viên với sự nghiệp diễn xuất đã lên đến đỉnh cao, nhưng tính cách độc đoán và tự đại. 

Mãi đến khi gặp Giản Hề, anh mới bắt đầu nhìn nhận lại cuộc đời mình và hai người từ kẻ thù đã trở thành người yêu của nhau. Trên con đường theo đuổi nghệ thuật, Giản Hề và Đường Phi không ngừng theo đuổi tự do và diễn xuất. Cuối cùng họ đã đạt được hạnh phúc và chứng minh sức mạnh của cuộc sống bằng lòng dũng cảm của họ.

Xem thêm: 15 phim truyền cảm hứng hay nhất giúp bạn có thêm động lực trong cuộc sống

8. Vân Tịch Truyện (2018)

Nhiều người có thể không biết 4 tác phẩm kể trên nhưng chắc chắn biết Vân Tịch Truyện. Đây là bộ đánh dấu bước thành công đầu tiên trong sự nghiệp của Trương Triết Hạn. Mặc dù là phim 3 xu, được sản xuất với kinh phi thấp nhưng không thể phủ nhận Vân Tịch Truyện đã giúp anh được nhiều khán giả trẻ biết đến và yêu thích nhờ vai Long Phi Dạ trong phim.

Đặc biệt, hiệu ứng cặp đôi của anh và Cúc Tịnh Y được yêu thích đến mức nhà sản xuất phải mời lại người tái hợp trong Như Ý Phương Phi để đền đáp tình cảm của fan.

Nội dung phim kể về mối tình lãng mạn giữa Tần Vương Long Phi Dạ (do Trương Triết Hạn thủ vai) và vương phi của mình - Hàn Vân Tịch. Hàn Vân Tịch vốn là gián điệp được thái hậu cài vào thám thính Tần Vương, tuy nhiên hai người lại có tình cảm với nhau.

phim-hay-nhat-cua-truong-triet-han-8
Vân Tịch Truyện

9. Ai Cũng Khát Khao Gặp Được Em (2020)

Đầu năm 2020, Trương Triết Hạn quay lại màn ảnh nhỏ iQiyi với vai nam chính tiếp theo trong Ai Cũng Khát Khao Gặp Được Em cùng Chương Nhược Nam. Tuy nhiên, bộ phim hiện đại này không được nhiều người biết đến, mờ nhạt xuất hiện rồi cũng mờ nhạt kết thúc vì không được đẩy tuyên truyền.

Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của ba người trẻ luôn cố gắng vươn lên, trong đó Trương Triết Hạn đóng vai Trương Mẫn - giám đốc tài giỏi của tập đoàn Tứ Hải. La Khê (Chương Nhược Nam) là một cô gái trong sáng, hiền lành và giàu tình cảm, cô là người nhận ra vẻ đẹp ẩn giấu sau sự lạnh lùng của Trương Mẫn và đem lòng yêu anh. Hai người đã cùng nhau vượt những trở ngại trong cuộc sống để có thể thấu hiểu và bên nhau.

Xem thêm: Những bộ phim hay nhất trên nền tảng IQIYI Trung Quốc

phim-hay-nhat-cua-truong-triet-han-7
Ai Cũng Khát Khao Gặp Được Em

10. Như Ý Phương Phi (2020)

Nối tiếp thành công của Vân Tịch Truyện, cặp đôi màn ảnh Trương Triết Hạn và Cúc Tịnh Y tái hợp trong Như Ý Phương Phi, bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết trạch đấu, ngôn tình Con Đường Sủng Hậu của tác giả Tiếu Giai Nhân. Đây vốn là một dự án rất được kỳ vọng vì kịch bản gốc hấp dẫn, cặp đôi chính được yêu thích và được sản xuất bởi nhà sản xuất cũ của Vân Tịch Truyện. 

Khi phim lên sóng cũng nhận được nhiều phản ứng tốt, lượt xem cũng khá cao, độ bán tán trên mạng xã hội cũng rôm rả nhưng đáng tiệc lại bị đánh giá là không hay bằng Vân Tịch Truyện dù kỹ xảo đã hơn mức 3 xu. Kịch bản bị fan nguyên tác phản đối vì cải biên quá đà.

Đồng thời, bởi vì tạo hình lồng lộn và diễn xuất không tiến bộ của Cúc Tịnh Y mà danh tiếng của phim không ngừng bị kéo xuống, trở thành trò cười của "giang cư mận". Tương tác cặp đôi của hai người cũng không nhiều như phim trước.

phim-hay-nhat-cua-truong-triet-han-9
Tuy nhiên, cặp đôi phụ Phó Tuyên (Hứa Giai Kỳ) và Ngô Bạch Khởi (Dương Hữu Thạch) cùng nam 8 đẹp trai Lưu Dịch Sướng lại trở thành điểm sáng cho phim.

11. Sơn Hà Lệnh (2021)

Sơn Hà Lệnh xoay quanh những ân oán giang hồ trong vòng 20 năm gắn liền với thân thế của hai nhân vật chính Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành. Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn) vốn là thủ lĩnh của tổ chức ám sát Thiên Song, vì bàn tay nhuốm quá nhiều máu tươi, hắn quyết định chấm dứt cuộc sống vô vị đó để phiêu bạt nhân gian. Trong lúc đó, Chu Tử Thư nhiều lần gặp Ôn Khách Hành, một chàng trai có nụ cười tỏa nắng, tính cách tinh nghịch.

Sơn Hà Lệnh là bước ngoặt lớn của Trương Triết Hạn lẫn Cung Tuấn. Phim thành công hơn mong đợi rất nhiều dù cũng không phải là một chế tác lớn, được đầu tư với kinh phí hàng khủng như một số phim cùng thể loại khác. Vai diễn Chu Tử Thư đã giúp Trương Triết Hạn khẳng định diễn xuất, đánh dấu sự tiến bộ rõ rệt về năng lực. Sau bộ phim này, tài nguyên của Trương Triết Hạn rất tốt. Mới đây còn có tin anh sắp có cơ hội đóng chung với đàn chị đỉnh lưu Triệu Lệ Dĩnh trong một chế tác lớn - Bắc Đẩu Nam Cơ Chi Ca.

Xem thêm: Điểm lại 15 phim đam mỹ Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

12. Triều Ca - 朝歌 (chưa phát sóng)

Bộ phim này dự tính ra mắt vào đầu tháng 5 năm 2017. Mọi người đã rất quan tâm đến bộ phim này từ lâu, tất cả đều mong đợi ngày công chiếu của nó, nhưng tiếc là bộ phim bị hoãn lại và cho biết sẽ khởi chiếu vào mùa xuân năm 2022. Trong phim, Trương Triết Hạn sẽ vào vai hoàng tử Tây Kỳ, con trai thứ hai của Cơ Xương tên là Cơ Khảo.

phim-hay-nhat-cua-truong-triet-han-13
Triều Ca

Triều Ca là bộ phim xoay quanh câu chuyện vào thời nhà Thương, Đế Nghi dời đô đến Triều Ca mong thái bình thịnh trị. Nhưng ông lại đi gây chiến khắp nơi khiến dân chúng sống trong cảnh lầm than. May có con trai Cơ Xương ở Tây Kỳ là Cơ Khảo - con trai thứ hai  vua Đế Tân là Ấn Giao đã  giúp dân thoát khỏi cảnh khốn cùng.

Nhưng  một ngày nọ, Cơ Khảo bị bắt và Ấn Giao bất chấp mọi thứ để cứu bạn. Cơ Khảo trốn về được Tây Kỳ,  năm 1048 trước công nguyên, Cơ Khảo đổi tên là Cơ Phát, cùng 800 chư hầu tụ tập. Đánh bại Đế Tân, và cuối cùng là tiêu diệt triều đại nhà Thương. 

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!