Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni gây tranh cãi, Bạch Vũ có đủ sức gánh phim?

VOH - Mở điểm Douban 7.2 với hơn 27 ngàn lượt đánh giá, bộ phim lôi cuốn người xem bởi điều gì?

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Hiện tại màn ảnh Hoa ngữ đang liên tục cho ra mắt tác phẩm mới đa dạng thể loại. Trong số đó, Vân Chi Vũ, Dị Nhân Chi Hạ (Thế Giới Dị Nhân), Tây Xuất Ngọc MônGió Nam Hiểu Lòng Tôi đang chiếm ưu thế khi có sự góp mặt của nhiều gương mặt lưu lượng hàng đầu.

Khai thác đề tài kỳ ảo, quỷ dị, Tây Xuất Ngọc Môn của Nghê Ni và Bạch Vũ thành công lôi cuốn người xem bởi chuyến thám hiểm sinh tử. Bộ phim còn có sự tham gia của Kim Hạn, Mạnh Tử Nghĩa, Trương Nghệ Hưng, Triệu Đạt, Hạ Mộng, Lý Quân Nhuệ và em gái đang lên Lư Dục Hiểu (Vân Chi Vũ - vai Thượng Quan Thiển). Bất ngờ hơn, nàng thơ Trần Đô Linh lần này cũng xuất hiện trong phim với vai trò cameo. 

Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni và Bạch Vũ 1
Tây Xuất Ngọc Môn, chuyến thám hiểm ly kỳ làm kinh động lòng người - Ảnh: Tencent Video

Nội dung bí ẩn trong Tây Xuất Ngọc Môn

Theo nguyên tác, Tây Xuất Ngọc Môn xoay quanh câu chuyện bắt nguồn từ Ngọc Môn Quan. Ngọc Môn Quan là tên một con đèo nằm ở phía Tây Đôn Hoàng, thuộc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Đây là một phần quan trọng của con đường tơ lụa được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 2014. Không chỉ vậy, Ngọc Môn Quan còn gắn liền với nhiều lời đồn đại, những truyền thuyết bí ẩn rợn người mãi vẫn chưa có lời giải đáp. 

Tác giả Vĩ Ngư đã sử dụng hình ảnh Ngọc Môn Quan kết hợp với các chất liệu linh dị, thám hiểm, kỳ bí để tạo nên một câu chuyện đặc sắc khiến người xem hoàn toàn đắm chìm và say sưa thưởng thức.

Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni và Bạch Vũ 2
Muốn thoát khỏi sự vây hãm của sói thì phải mạnh mẽ, ác liệt hơn sói - Ảnh: Tencent Video

Nhân vật trong câu chuyện được chia ra làm người của "Quan nội" (bên trong) và "Quan ngoại" (bên ngoài). Quan (关) ở đây có thể hiểu là cửa ải, đèo, cổng hải quan ngăn cách giữa thế giới thực và một thế giới khác. Quan ngoại là mảnh đất phồn hoa mà con người hiện đang sinh sống. Trong khi đó, Quan nội không thuộc bất cứ nơi nào tồn tại trên bản đồ, là một thế giới hoàn toàn tách biệt, có thể xem nó như một thế giới song song kỳ diệu.

Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni và Bạch Vũ 3
Ngọc Môn Quan - Ảnh: Tencent Video

Trong truyền thuyết vào thời Hán Vũ Đế, yêu ma quỷ quái lộng hành, ngài ra lệnh cho những ai có năng lực đuổi nhốt chúng đến một nơi, Ngọc Môn Quan liền trở thành "thánh địa trời ban" cho mục đích này. Nhằm đề phòng một ngày nào đó thế lực yêu quái trở nên hung hãn, Hán Vũ Đế đưa phương sĩ (người cầu tiên học đạo) có khả năng trấn áp yêu ma quỷ quái vào trong Quan. Các thế gia vu sư, người am hiểu trùng cổ, phương sĩ, những phạm nhân bị lưu đày từ khắp mọi nơi được Vũ Lâm vệ cùng đưa vào trong Quan. Thành Hắc Thạch là nơi phồn hoa nhất, an toàn nhất trong Ngọc Môn Quan. Tại đây, Vũ Lâm vệ và phương sĩ có địa vị và đặc quyền cao nhất.

Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni và Bạch Vũ 4
Một cảnh múa rối bóng trong phim - Ảnh: Tencent Video

Hoàn cảnh Quan nội vô cùng ác liệt không có cách nào để tự thỏa mãn các nhu cầu sinh sống hàng ngày. Hán Vũ Đế e ngại nếu triệt đường sống của họ nhất định sẽ tạo ra nguy cơ phản công nên chừa cho Quan nội một con đường sống. Phương sĩ và Vũ Lâm vệ cam tâm tình nguyện ở lại nơi này để làm "vua một cõi". Con đường giao tiếp với bên ngoài chỉ cho phép rối bóng (xuất phát từ nghệ thuật múa rối bóng Trung Quốc) ra vào thực hiện buôn bán, người đứng sau điều khiển rối bóng chính là phương sĩ và Vũ Lâm vệ.

Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni và Bạch Vũ 5
Thế giới kỳ ảo bên trong Ngọc Môn Quan - Ảnh: Tencent Video

Gần ngàn năm trước, thầy bói gieo quẻ cho Hán Vũ Đế, ra quẻ Nam Đẩu phá Ngọc Môn có ý nghĩa là khi sao Nam Đẩu xuất hiện, rối bóng sẽ mất tác dụng. Toàn bộ lực lượng rối bóng mất đi, chỉ còn lại một người có thể ra vào Ngọc Môn Quan và sẽ gây ra loạn lớn. Người sinh ra đúng lúc sao Nam Đẩu xuất hiện sẽ giữ nguyên họ, nam đặt tên Vọng Đông, nữ đặt tên Lưu Tây. Hơn 20 năm trước, Nam Đẩu xuất hiện cũng là lúc Diệp Lưu Tây được sinh ra. Lúc đó cô có tên là Thanh Chi, con gái của một gia đình bình thường. Kể từ khi Thanh Chi sinh ra, trong Quan nội không còn một người rối bóng nào có thể đứng dậy được nữa.

Diệp Lưu Tây tận mắt chứng kiến cảnh cha bị nuốt chửng, cô trốn trong đường ống nước may mắn thoát chết. Từ đó, cô lang thang khắp nơi, sống cuộc sống rất cơ cực. Năm Diệp Lưu Tây 13-14 tuổi, cô bị bắt đem bán cho mỏ vàng. Cô ấy thề phải làm một người có quyền lực nhất của Quan nội, nhất định trả thù những người đã từng đắc tội với cô, ức hiếp cô.

Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni và Bạch Vũ 6
Thế giới bên trong Ngọc Môn Quan phân tranh không ngừng, liệu nhóm người của Diệp Lưu Tây sẽ đối mặt với nguy hiểm gì phía trước? - Ảnh: Tencent Video

Tại mỏ vàng, Diệp Lưu Tây gặp được Giang Trảm. Nhà họ Giang là một nhánh nhỏ của Vũ Lâm vệ tại chợ đen trong thành, có gia thế có địa vị. Sổ sách mỏ vàng do Giang Phú phụ trách xảy ra vấn đề dẫn đến liên lụy cả nhà gặp phải nạn diệt vong. Lúc đó, Giang Trảm bị kẻ ác bao vây, Diệp Lưu Tây ra tay cứu giúp Giang Trảm. Về sau Giang Trảm xem Diệp Lưu Tây như nữ thần trong lòng, luôn nghe theo lời cô. Tiếp đến, Diệp Lưu Tây đưa Giang Trảm thoát khỏi mỏ vàng, lập nên một tổ chức khiến người ta nghe danh đã sợ vỡ mật, họ hết sức cường hãn đe dọa đến lợi ích của thành Hắc Thạch.

Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni và Bạch Vũ 7
Giang Trảm do Kim Hạn thủ vai - Ảnh: Tencent Video

Diệp Lưu Tây là người được sao Nam Đẩu bảo hộ, thể chất đặc biệt có thể tự do ra vào Ngọc Môn Quan. Hơn nữa, bên trong Ngọc Môn Quan không một ai có khả năng giết hại cô ấy trừ khi cô ấy bệnh chết, tự kết liễu mạng sống của mình hoặc bị người bên ngoài Quan thủ tiêu. Điều này khiến cho phương sĩ và Vũ Lâm vệ vô cùng hoang mang.

Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni gây tranh cãi, Bạch Vũ có đủ sức gánh phim? 8
Mạnh Tử Nghĩa thể hiện nhân vật nữ phản diện Long Chi - Ảnh: Tencent Video

Con gái của người đứng đầu phương sĩ là Long Chi, trà trộn vào nhóm người của Lưu Tây, ly gián Lưu Tây và Giang Trảm, xóa bỏ và thay đổi ký ức của hai người. Long Chi lập ra một kế hoạch lớn khiến Lưu Tây tìm đến Xương Đông, chính thức khởi đầu cho cuộc hành trình chạm trán với nhiều mối nguy hiểm, khám phá những bí ẩn khủng khiếp bên trong Ngọc Môn Quan.

Một tác phẩm chuyển thể đầy thử thách

Cốt truyện Tây Xuất Ngọc Môn chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vĩ Ngư với sự kỳ vọng lớn bởi nội dung sử dụng chất liệu cổ đại, bí ẩn. Song song đó, khán giả cũng không khỏi lo lắng vì quả thực tác phẩm do Vĩ Ngư sáng tác luôn có một độ khó nhất định khi cải biên thành phim ảnh. Một thế giới giả tưởng đồ sộ với nhiều chi tiết cổ xưa liên quan mật thiết đến thời nhà Hán nếu không diễn giải khéo léo sẽ không thể làm nổi bật tinh hoa của nội dung câu chuyện.

Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni gây tranh cãi, Bạch Vũ có đủ sức gánh phim? 9
Tây Xuất Ngọc Môn mở điểm Douban 7.2 với hơn 27 ngàn lượt đánh giá - Ảnh: Douban

Tín hiệu vui khi bộ phim vẫn giữ nguyên tiết tấu kể chuyện theo nguyên tác, không vồ vập mà dần dần bóc tách từng lớp một. Trào lưu "đánh nhanh thắng nhanh", tình tiết gãy gọn đang dần tạo nên thói quen xem phim có phần nóng vội cho khán giả. Tây Xuất Ngọc Môn mạo hiểm quyết định đi theo lối kể chuyện chậm rãi, tình tiết đặc sắc kịch tính được bố trí ở phía sau, từng bước một đưa người xem dấn thân vào hành trình thám hiểm, tháo gỡ các bí ẩn. Đây là điều khiến fan nguyên tác hài lòng khi những trang sách như đang hiện lên trên màn ảnh nhưng trái lại, mọt phim có thể cảm thấy thiếu kiên nhẫn để theo dõi. 

Xem thêm:
Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị
Review Vân Chi Vũ - Câu chuyện tình yêu đặc sắc trong vỏ bọc võ hiệp đầy hoa mỹ

Khắc họa hình tượng nhân vật nữ chính mê hoặc người xem

Dưới cây bút của Vĩ Ngư, các nhân vật nữ chính luôn có sự khác biệt rõ rệt với mọi người xung quanh. Họ cá tính, mạnh mẽ đến khó tin, điển hình như cô nàng Tư Đằng từng gây thương nhớ. Diệp Lưu Tây có thể xem là cái tên nổi đình nổi đám trong "vũ trụ nữ chính Vĩ Ngư", chiếm lượng fan hâm mộ đông đảo. Tất nhiên, cô ấy sở hữu dung mạo xinh đẹp động lòng người, quật cường, quả cảm, trải qua vô số bất hạnh, cuộc sống chật vật khôn xiết. Vậy nhưng Diệp Lưu Tây hoàn toàn thoát ly khỏi hình ảnh "cô gái bất hạnh" tạo dựng từ những công thức cũ kỹ. Trên người cô toát lên khí chất "lưu manh" bất cần đời, thấy rõ sự dũng mãnh, độc lập từ nội tâm cho đến dáng vẻ bên ngoài. 

Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni và Bạch Vũ 8
Khán giả hết lời khen ngợi hình tượng Diệp Lưu Tây của Nghê Ni - Ảnh: Tencent Video

Không dễ dàng để đưa hình tượng Diệp Lưu Tây lên màn ảnh một cách hoàn hảo, bởi điểm mấu chốt ở thiết lập hoàn toàn khác biệt với mọi người. Giống như Tư Đằng, cô nàng xinh đẹp nhu mì nhưng chưa từng nếm trải mùi vị thất bại, hai đặc tính rất mâu thuẫn đòi hỏi yêu cầu cao đối với diễn viên thể hiện nhân vật. Diệp Lưu Tây trong Tây Xuất Ngọc Môn càng khó để khắc họa hơn, nhưng với sự thể hiện của Nghê Ni, từ thần thái đến khí chất đã bước đầu tạo niềm tin cho người xem.

Chưa từng đọc qua tiểu thuyết Tây Xuất Ngọc Môn, khán giả vẫn có thể yên tâm về lối kể chuyện và cách xây dựng nhân vật nữ chính trong "vũ trụ nữ chính độc nhất vô nhị" do nữ tác giả xây dựng.

Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni và Bạch Vũ 9
Mãnh mẽ, quyết liệt nhưng vẫn mang tính cách của một cô gái dịu dàng, thích làm nũng, chọc ghẹo Xương Đông - Ảnh: Tencent Video

Diệp Lưu Tây của Nghê Ni hấp dẫn người xem bởi sự bí ẩn, nét nữ tính quyến rũ nhưng lại khiến những cánh mày râu lăn lộn tại sa mạc nghe danh phải e dè, phải gọi cô một tiếng "chị Tây". Diệp Lưu Tây có thể dùng dao lớn bổ dưa, ngay thẳng khi gom tiền lẻ để trả cho Xương Đông... Lưu Tây ăn ngay nói thẳng, tuy nghèo nhưng lòng tự tôn rất cao. Câu chuyện của cô ấy tựa như khúc ca hùng hồn, làm kinh động trời đất.

Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni gây tranh cãi, Bạch Vũ có đủ sức gánh phim? 12
Từng suýt mất mạng, Lưu Tây cũng chẳng sợ cái gì gọi là nguy hiểm - Ảnh: Tencent Video

Hình tượng Diệp Lưu Tây rất phức tạp, nhưng Nghê Ni gần như đáp ứng đủ điều kiện để hóa thân vào nhân vật. Nữ chính trong tiểu thuyết Vĩ Ngư không phải kiểu nữ tử hán rập khuôn, mà là hình ảnh người nữ vừa nữ tính vừa dũng mãnh, có năng lực, có tính cách rõ ràng, sức hút riêng mãnh liệt. 

Tuyến tình cảm "song cường" chạm đến cảm xúc khán giả

Nam chính Bạch Vũ (vai Xương Đông) vừa điển trai vừa mang đậm hương vị của người đàn ông từng trải, có trách nhiệm, đáng tin cậy. Hơn nữa diễn xuất của Bạch Vũ trước nay đều được đánh giá cao. Anh luôn có thể tương tác thật tự nhiên, phối hợp ăn ý với nữ chính để mang lại cảm giác rung động cho người xem.

Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni và Bạch Vũ 10
Bạch Vũ và Nghê Ni tạo nên chemistry được lòng khán giả - Ảnh: Tencent Video

Tuyến tình cảm giữa một Diệp Lưu Tây mạnh mẽ, đầy mị lực cùng một Xương Đông lịch thiệp mất đi cảm xúc với tình yêu thể hiện rất sống động sự dây dưa không dứt của tình cảm lứa đôi giữa những người trưởng thành. 

Tình yêu của người trưởng thành không nhất thiết phải nói ra lời yêu. Tình cảm thể hiện thông qua những điều nhỏ nhặt hàng ngày được miêu tả một cách đơn giản, thú vị: "Anh giúp em giặt quần áo một lần để tiết kiệm thời gian, tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, tiết kiệm tiền bạc". Hoặc có thể vừa kiêu ngạo vừa bông đùa nhưng khẳng định tâm ý dành cho người kia: "Nếu như nhất định phải nảy sinh quan hệ với một người trên thế giới này, nếu người đó là anh thì tôi vẫn có thể miễn cưỡng chấp nhận".

Tình yêu của người trưởng thành là khi gặp phải bất cứ chuyện gì cũng sẽ đứng ra che chắn bảo vệ cho đối phương, là hai bên hết lần này đến lần khác không ngừng thăm dò, níu kéo qua lại, đối mặt sinh tử vẫn không buông tay...

Giữa Xương Đông và Diệp Lưu Tây cho người xem cảm nhận nhiều hơn không chỉ là một hành trình giàu sinh ra tử khám phá Ngọc Môn Quan. Hiếm khi một tựa phim thám hiểm nào xây dựng tuyến tình cảm sâu sắc và Tây Xuất Ngọc Môn đã làm điều đó.

Một người đi tìm bản thân bị lãng quên, một người vì hoàn thành chấp niệm trong lòng để xoa dịu những tiếc nuối trong quá khứ. Vốn là hai người của hai thế giới khác nhau, nhưng số phận đã sắp đặt để hai người cùng bước vào cuộc thám hiểm kinh hồn bạt vía, chữa lành cho nhau trong sự cô độc giữa sa mạc rộng lớn.

Các nhân vật phụ được xây dựng rõ nét

Ngoài cặp đôi chính, các nhân vật phụ cũng được xây dựng rất rõ nét, có điểm cuốn hút riêng. Họ có nhiệm vụ khắc họa nhiều kiểu tính cách, bản chất của con người. Có người tham sống sợ chết nhưng vẫn bị lòng tham che mắt để rồi bỏ mạng. Có người sau khi thoát khỏi cảnh thập tử nhất sinh mới biết quý trọng sinh mạng và biết ơn cuộc sống bình phàm, mỗi ngày cơm ba bữa nhưng không phải trải qua những điều kinh khủng, tính mạng bị đe dọa liên tục.

Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni và Bạch Vũ 11
Gặp đại nạn không chết ắt có phúc về sau - Ảnh: Tencent Video
Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni và Bạch Vũ 12
Tạo hình ấn tượng của nam diễn viên Lý Quân Nhuệ (Viên Thận - Tinh Hán Xán Lạn) - Ảnh: Tencent Video
Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni và Bạch Vũ 13
Trần Đô Linh một lần nữa gây bất ngờ khi xuất trong Tây Xuất Ngọc Môn sau Vân Chi Vũ - Ảnh: Tencent Video

Xem thêm: Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính "đa vũ trụ" còn hơn làm một nữ chính mờ nhạt

Bối cảnh sa mạc hoành tráng, kỹ xảo chân thực

Để mang đến hành trình thám hiểm Ngọc Môn Quan chân thực nhất, cảm xúc trọn vẹn, thăng hoa nhất cho người xem, đoàn phim đã thực hiện cảnh quay tại sa mạc thật 100% mặc cho những khó khăn và ảnh hưởng rất lớn bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại đây. Nắng nóng, gió lớn và bão cát là những gì đoàn phim và dàn diễn viên phải vượt qua để hoàn thành những cảnh quay tuyệt vời mang đến cho người xem.

Tây Xuất Ngọc Môn tạo dựng nên một thế giới song song với nhiều điều bí ẩn có liên quan mật thiết đến nữ chính. Những tàn tích, truyền thuyết, đồn đại được nhắc đến một cách lôi cuốn, tạo ra những màu sắc cảm xúc khác biệt cho khán giả. 

Từ tập 7, nhịp phim bắt đầu tăng tốc, tuyến chính của câu chuyện bước vào những chi tiết quan trọng, những bí mật cổ xưa từng chút một dần hé lộ, mang đến từng đợt sóng nhỏ cao trào. Không ít phân cảnh, chẳng hạn như đoạn mở quan tài, những điều đáng ngờ thoắt ẩn thoắt hiện... tin chắc sẽ làm cho khán giả cảm thấy "rén ngang", không dám xem vào buổi tối. Toàn bộ được bao trùm bởi bóng tối, ánh sáng hắt ra từ đèn pin cầm tay không thể soi sáng cả một khoảng không bao la, trong tối như có gì đó đang ẩn nấp có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. 

Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni gây tranh cãi, Bạch Vũ có đủ sức gánh phim? 17
Vlinkage ghi nhận chỉ số phát sóng của bộ phim xếp no.3, chỉ số nhân vật Diệp Lưu Tây xếp thứ 9, nhân vật Xương Đông xếp thứ 11 - Ảnh: Weibo

Khi câu ca dao đột ngột vang lên: "Ngọc Môn quan, Quỷ Môn Quan, xuất Quan một bước máu chảy cạn. Ngươi kim ốc tàng kiều vui sướng hưởng lạc, đâu màng ta nhập Quan nước mắt chứa chan..." liền tạo nên cảm giác rùng mình, bầu không khí trở nên kinh dị, rùng rợn đến lạnh sống lưng. Tất cả câu chuyện đều bắt nguồn từ câu này và mọi thiết lập đều triển khai xoay quanh nó. 

Người trong Quan khi xuất Quan máu sẽ chảy cạn, nên do rối bóng lái xe vận chuyển hàng hóa. Chỉ có một mình Lưu Tây có thể tự do ra vào Quan, cô có sức ảnh hưởng nhất định bên trong Quan đồng thời là nhân vật trung tâm đứng giữa lợi ích của các bên. 

Tranh cãi giữa fan nguyên tác và khán giả

Vốn là gương mặt xinh đẹp, nổi tiếng trên màn ảnh rộng Hoa ngữ, thế nhưng tạo hình và diễn xuất của nữ chính Nghê Ni bên cạnh những lời khen ngợi vẫn trở thành đề tài gây tranh cãi.

So sánh bối cảnh trong phim và nguyên tác

Một bộ phận khán giả sau khi xem những tập đầu tiên đã nổi đóa khi hình tượng Diệp Lưu Tây (Nghê Ni) trong lòng họ hoàn toàn khác xa với tưởng tượng trong nguyên tác. 

Phân cảnh Diệp Lưu Tây làm đủ mọi công việc để kiếm sống chưa được khắc họa sinh động, không đủ ấn tượng như những gì tiểu thuyết mô tả. Sự xung đột giữa các nhân vật chính thiếu tính quyết liệt, khiến cho tình tiết phim kém đặc sắc. Sự cách biệt giữa phim và bản gốc đã làm dấy lên cuộc tranh cãi nảy lửa giữa khán giả và fan nguyên tác.

Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni gây tranh cãi, Bạch Vũ có đủ sức gánh phim? 18
Chỗ nào trên người tôi cũng là ưu điểm, tôi còn cảm thấy thích bản thân mình nữa là... - Ảnh: Tencent Video

Tiểu thuyết và phim ảnh là hai hình thức truyền tải nội dung khác nhau, sức tưởng tượng và cảm thấu của mỗi người đối với mỗi hình thức không ai giống ai. Cải biên một tác phẩm luôn cần có sự thay đổi phù hợp, giản lược bớt những chi tiết không cần thiết, đáp ứng thời lượng và thói quen của khán giả. Nhưng đồng thời khi cải biên một tác phẩm cần tôn trọng nguyên tác, đặc biệt là các tình tiết quan trọng và hình tượng nhân vật để có được sự ủng hộ của fan nguyên tác và tôn trọng sáng tạo của tác giả.

Phục hóa trang bất hợp lý

Nhiều khán giả thắc mắc về tạo hình trang phục của Diệp Lưu Tây, nhận xét cách ăn mặc của nữ diễn viên không thực tế khi mặc áo để lộ phần eo và quần ngắn trên gối trong vùng sa mạc khí hậu khắc nghiệt. Thế nhưng vẫn có nhiều ý kiến bênh vực, kiểu hình tượng nữ chính thám hiểm mạnh mẽ trong một số tác phẩm khác gần như đều có tạo hình tương tự, không nhất thiết phải quá mức khắt khe với yêu cầu bám sát thực tế.

Review Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni gây tranh cãi, Bạch Vũ có đủ sức gánh phim? 19
Trang phục gây tranh cãi nhưng phải vấn đề quá lớn - Ảnh Tencent Video

Tranh cãi chủ yếu xoay quanh vấn đề cải biên và hình ảnh nhân vật khi lên phim, phục hóa trang và các tình tiết quan trọng của cốt truyện. Từ đó cho thấy những kỳ vọng và quan điểm khác nhau của khán giả về việc chuyển thể một tác phẩm tiểu thuyết nổi tiếng.

Tóm lại, Tây Xuất Ngọc Môn giành được sự yêu mến và ủng hộ nhiệt tình của khán giả bởi thế giới quan nằm ngoài sức tưởng tượng, tình tiết càng về sau càng đặc sắc hơn. Bộ phim hiện đang được phát hành trên nền tảng Tencent Video và WeTV.

Cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim cùng VOH giải trí nhé!