Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính "đa vũ trụ" còn hơn làm một nữ chính mờ nhạt

(VOH) – Sở hữu nhan sắc kiều diễm, nhưng tại sao Trần Đô Linh vẫn chỉ làm nền cho các tiểu hoa khác, mãi vẫn chưa thể tìm cho mình một vị thế xứng đáng trong Cbiz?

Sau khi phim tiên hiệp Trường Nguyệt Tẫn Minh phát sóng, không ít chủ đề liên quan đến dàn cast trở nên "nóng sốt". La Vân Hi "quá gầy guộc" dù bám sát với thiết lập nhân vật,... nổi bật không kém chính là từ khóa "nhường trang" giữa Trần Đô Linh và Bạch Lộc. Netizen cho rằng nữ phụ đã phải trang điểm "tiết chế" hơn để không lấn át nữ chính.  

Thực hư như thế nào chỉ có đoàn phim mới rõ nhất, nhưng có thể thấy Trần Đô Linh hiện đang góp mặt trong kha khá dự án cấp S, S+ "chưa chiếu đã hot" và đa số đều ở vai trò nữ phụ tuyến chính hoặc cameo. Tại sao nữ diễn viên xinh đẹp đã lăn lộn nhiều năm trong Cbiz nhưng mãi vẫn chưa có được vị thế cho riêng mình? 

Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Tạo hình đặc sắc trong Trường Nguyệt Tẫn Minh

Xem thêm: 
Phim Hoa ngữ tháng 4/2023: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn
Top phim cổ trang Trung Quốc 2023 được mong chờ nhất

"Ác nữ" gây chú ý trong Trường Nguyệt Tẫn Minh 

Sở hữu IP khủng và kinh phí đầu tư "không phải dạng vừa đâu", Trường Nguyệt Tẫn Minh vừa ra mắt đã càn quét rất nhiều bảng xếp hạng thành tích. Hàng loạt topic liên quan liên tục leo thang bảng tìm kiếm trên các diễn đàn. Ngoài cặp đôi La Vân Hi và Bạch Lộc, Trần Đô Linh cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người xem.

Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Tạo hình của Trần Đô Linh trong Trường Nguyệt Tẫn Minh

Nữ diễn viên đảm nhận 3 vai diễn Diệp Băng Thường/Muội Nữ/Thiên Hoan và nằm trong tuyến nhân vật chính có nhiều cảnh quay tương tác với Bạch Lộc, La Vân Hi. Quả nhiên, hiệu ứng mà cô nàng mang lại cũng không kém cạnh hai nhân vật quan trọng nhất phim.

Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Thiên Hoan/Diệp Băng Thường 

Đặc biệt trong vai Thiên Hoan, ấn tượng mạnh mẽ với tạo hình đậm chất tiên khí trong văn hóa Đôn Hoàng, nét hung hãn và tàn nhẫn qua nét diễn của Trần Đô Linh ít nhiều tạo được ấn tượng với khán giả. Song song đó vẫn tồn tại nhiều nghi hoặc về lối diễn xuất vẫn chưa tiến bộ rõ rệt. Một số ý kiến nhận định tạo hình của cô nàng chắc chắn đã bị hạn chế rất nhiều nếu không sẽ còn ấn tượng hơn nữa.

Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Nét mặt đầy bi thương với nhiều phân cảnh ngược tâm 
Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
 
Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
 
Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Netizen đùa vui kiểu tóc Thiên Hoan của cô nàng khá giống "tai thỏ"
Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
 
Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Xinh đẹp đến "đau lòng"
Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
 

Lan phu nhân trong Vân Chi Vũ và một số vai diễn vụ khác

Năm 2014, Trần Đô Linh dần bước chân vào giới Cbiz thông qua phim điện ảnh Tai Trái đóng chính cùng Dương Dương. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, nữ diễn viên chỉ dừng lại ở việc sở hữu nhan sắc "tiên tử". Ngoài ra, cô hiếm có vai diễn nào tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, kỹ năng diễn xuất kém là điều quan trọng nhất mà Trần Đô Linh cần phải trau dồi và cải thiện hơn nữa.

Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Lan phu nhân do Trần Đô Linh thủ vai

Ngày 22/3, dự án cổ trang võ hiệp Vân Chi Vũ do Ngu Thư Hân và Trương Lăng Hách đóng chính đã công bố poster dàn cast chủ chốt. Xem qua thần thái của dàn nhân vật chính, đây ắt hẳn là một tác phẩm đáng để kỳ vọng. Đạo diễn Quách Kính Minh tuy chưa sở hữu nhiều tác phẩm thật sự đột phá, nhưng phần lớn phim do anh chỉ đạo đều có tính thẩm mỹ rất cao. Từ bối cảnh, góc máy đến phục hóa trang đều đạt đến một mức độ đáng kinh ngạc, làm rung động người xem.

Vân Chi Vũ là kết quả của sự hòa trộn giữa thời Tống–Nguyên–Minh–Thanh, xây dựng bối cảnh có tham khảo nghệ thuật Gothic (một phong trào nghệ thuật phát triển theo nghệ thuật Rôman ở Pháp vào thế kỷ 12, phát triển cùng lúc với kiến trúc Gothic), phục hóa trang là sự dung hòa giữa Trung–Nhật–Hàn. Hòa trộn nhiều yếu tố khác nhau bước đầu tạo nên điểm khác biệt lớn cho Vân Chi Vũ nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ để có thể khẳng định dự án này sẽ thành công mỹ mãn hay không. 

Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Ảnh leak hậu trường Vân Chi Vũ

Trong Vân Chi Vũ, Trần Đô Linh đảm nhận vai cameo Lan phu nhân, đây cũng chính là mẫu thân của nam chính. Tạo hình Lan phu nhân của Trần Đô Linh tiếp tục gây bất ngờ. Ánh mắt trông man mát buồn khiến cho người ta thương cảm, dù chỉ trang điểm nhàn nhạt đơn giản nhưng vẫn không làm mất đi nét đẹp thanh tú, dịu dàng vốn có của nữ diễn viên. Đồng thời, kiểu tóc không sử dụng nhiều phục sức cài tóc nhưng vẫn toát lên một cảm giác cao quý. Không ít netizen gật gù đồng tình gương mặt Trần Đô Linh tựa như sinh ra dành để đóng phim cổ trang. 

Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Tiêu Nghiên trong Nhất Niệm Quan Sơn

Hai năm trước là khoảng thời gian Trần Đô Linh hầu như đều "đóng đô" tại Hoành Điếm. Trước sau quay không biết bao nhiêu bộ phim cổ trang, từ Trường Nguyệt Tẫn Minh đến Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương, Liên Hoa Lâu sau nữa là Nhất Niệm Quan Sơn, Vân Chi Vũ. Đáng chú ý, phần lớn các dự án này đều có khả năng bạo rất cao. 

Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Liên Hoa Lâu (vai Kiều Uyển Vãn)
Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Đại Đường Địch Công Án (Thu Nguyệt)
Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương phần Nguyệt Hồng (vai Nguyệt Đề Hạ)
Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Phùng Hành trong phim Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung (phần Đông Tà Tây Độc)

Chưa kể tạo hình của Trần Đô Linh trong mỗi một bộ phim đều rất ấn tượng, không gây chú ý ngay từ ánh nhìn đầu tiên thì cũng thuộc kiểu xinh đẹp động lòng người.

Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính "đa vũ trụ" còn hơn làm nữ chính mờ nhạt

Năm 2014, Trần Đô Linh lúc bấy giờ vẫn còn đang học đại học năm 2 đã được đạo diễn Tô Hữu Bằng cùng biên kịch Hiểu Tuyết chọn đóng chính trong phim Tai Trái cùng với Dương Dương. Bộ phim này đã có không ít nữ minh tinh casting kể cả Dương Tử cũng không vượt qua. Chưa kể dàn cast hỗ trợ còn có sự góp mặt của Quan Hiểu Đồng, Mã Tư Thuần,... Đối với một học sinh như Trần Đô Linh, có được vai diễn này hoàn toàn là nhờ vào nhan sắc có độ tương thích cao với nhân vật. 

Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Thời đi học đã được mệnh danh là hoa khôi IQ cao.

Sau Tai Trái, Trần Đô Linh thuận lợi bước chân vào giới giải trí Hoa ngữ, đóng chính không ít phim thanh xuân vườn trường như Song Sinh, Cuộc Chiến Cầu Hôn. Cô nàng từng thử sức với không ít các thể loại phim điện ảnh/truyền hình, nhưng thành công và tỏa sáng ở một vùng trời riêng đối với nữ diễn viên vẫn còn xa vời vợi. 

Đến thời điểm hiện tại, Trần Đô Linh đã xuất đạo khoảng 8-9 năm, đóng không biết bao nhiêu vai chính nhưng vẫn chỉ là một nữ diễn viên mờ nhạt, độ nổi tiếng còn thua kém rất nhiều những tiểu hoa đang lên trong giai đoạn vài năm nay. 

Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Cặp đôi Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ từng gây sốt trong thời điểm phát sóng

Xem thêm: Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ đại kết cục như vậy có được xem là HE?

Một diễn viên đã đóng chính nhiều phim tại sao bao năm qua vẫn dậm chân tại chỗ không chút khởi sắc? Thậm chí giờ đây Trần Đô Linh đã bắt đầu đóng vai phụ, làm nền cho các tiểu hoa khác. Thật ra đây là trường hợp không phải mới lạ gì trong giới giải trí xứ tỷ dân. Nguyên nhân rất đơn giản: không có tác phẩm "bạo" (độ nhận diện, giá trị thương mại và thực tích) nâng đỡ vị thế, kỹ năng diễn xuất gây tranh cãi, đồng thời độ dận diện không cao và thiết lập địa vị mơ hồ.

Ngoài Tai Trái ra, Trần Đô Linh không có mấy tác phẩm khiến cho công chúng vừa nghe tên đã nhớ đến cô hoặc vừa nhắc đến Trần Đô Linh có thể nhớ đến một vai diễn “thoát vòng” nào đó.

Những tác phẩm sau này của Trần Đô Linh không đủ nhiệt và thành tích phát sóng cũng không ấn tượng. Chưa kể, xuất thân không phải diễn viên chuyên nghiệp, diễn xuất của Trần Đô Linh rất non nớt, biểu đạt hình thể gượng gạo liên tục nhận về đánh giá thấp từ người xem.

Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh do Trần Đô Linh đóng chính vẫn chưa được trình làng

Xem thêm: Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh tung trailer, khả năng cao trở thành 'bom xịt'

Không có tác phẩm tiêu biểu cũng không có kỹ năng diễn xuất tất nhiên sẽ ngày càng xuống dốc, ảnh hưởng đến nhiều mặt khác, chẳng hạn: đoàn đội hợp tác ngày càng kém chất lượng, địa vị ngày càng bị đẩy về sau, không được lựa chọn diễn viên hợp tác, thậm chí chỉ có thể diễn một số vai nữ phụ 2 hay 3 mà thôi. 

Trần Đô Linh cũng được cho là một ngôi sao rất "khiêm tốn", ngoài việc đóng phim ra cũng không thường xuyên tạo đề tài để pr hay tìm cách tăng thêm danh tiếng như tham gia gameshow, xây dựng hình tượng/tính cách nhận dạng. Nữ diễn viên không có thói quen tham gia nhiều hoạt động thương nghiệp, hiếm khi xuất hiện trước công chúng và truyền thông, tự động không thể thu hút thêm fan hâm mộ.

Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Phim điện ảnh Tai Trái

Những vị trí khác cũng trở nên mơ hồ, không thể biểu đạt rõ cá tính, không có một hình ảnh nào đặc biệt gây chú ý chẳng hạn như Hân “dẹo” hay “em gái ngọt ngào” Triệu Lộ Tư,... Điều này sẽ gây thiệt hại rất lớn cho một minh tinh, giống như Bạch Lộc, có thể nổi tiếng như hiện nay ngoài kỹ năng diễn xuất ra, cô ấy được đông đảo netizen biết đến qua tính cách cởi mở, hào sảng và giọng cười mang thương hiệu Bạch Lộc

Thế nên, thay vì để hình ảnh của bản thân ngày càng tụt dốc và đóng chính trong những dự án kém chất lượng thì tham gia những dự án cấp cao của các nhà sản xuất vẫn là phương án hợp lý hơn. Chưa kể hiệu quả phát sóng cũng như topic liên quan đến Trần Đô Linh qua Trường Nguyệt Tẫn Minh đang rất khả quan. Không chỉ tạo hình Thiên Hoan Đôn Hoàng gây sốt, kỹ năng diễn xuất ít nhiều đã thấy được sự tiến bộ và thay đổi tích cực. 

Thật ra một tựa phim không chỉ có một nam chính và một nữ chính, do thói quen chỉ để tâm đến cặp đôi chính trong phim nên dần dà mọt phim mặc định trong phim chỉ có 2 diễn viên chính. Nhưng thực chất trong một tựa phim tùy thuộc vào thời lượng xuất hiện và vai trò của nhân vật đối với cốt truyện mà vai diễn đó là chính hay phụ. 

Mặt khác, đôi khi vai phụ hoặc nhân vật chính ngoài CP chính lại được chú ý và yêu thích hơn hẳn. Hiệu ứng này là hoàn toàn bình thường vì không phải khán giả chỉ chú ý đến chuyện tình cảm của cặp đôi chính mà không để tâm đến dàn cast hỗ trợ. Nếu không có những nhân vật này thì sao có thể tạo nên thành công của một câu chuyện, một bộ phim. 

Những dự án đang hoặc đã hoàn thành chờ đến ngày phát sóng có sự tham gia của Trần Đô Linh đều là những IP có tiềm năng, dàn diễn viên chính phần lớn là những tên tuổi đình đám nên chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm đầu tiên, nhiệt độ rất cao.

Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính
Dự án dân quốc Cô Châu dự kiến ra mắt trong thời gian sắp tới

Qua đó, có thể thấy sự cố gắng và mong muốn trau dồi bản thân của nữ diễn viên IQ cao. Kỹ năng diễn xuất có thể thay đổi và dần tiến bộ nếu diễn viên thật sự cố gắng và tìm hiểu, cảm nhận thật thấu đáo nhân vật của mình. Hy vọng trong tương lai khi những vai diễn của cô nàng ra mắt, chúng ta không chỉ đơn giản cảm thấy bất ngờ trước nhan sắc kiều diễm của cô mà còn được thấy sự tiến bộ rõ rệt trong lối diễn xuất.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

Ảnh: weibo