Trường Nguyệt Tẫn Minh: dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn

(VOH) - Không chỉ gây háo hức vì sự trở lại của 'cặp đôi mật đường' La Vân Hi - Bạch Lộc mà còn có sự góp mặt của dàn sao phụ đình đám như Trần Đô Linh, Đặng Vi, Tôn Trân Ni, Trương Chỉ Khê,...

Ngay từ loạt ảnh poster đầu tiên với màn công bố nhân vật, Trường Nguyệt Tẫn Minh đã cho thấy sự dày công của mình thông qua các tạo hình vô cùng “bổ mắt”. 

Để chứng minh cho sức hút của một đại chế tác, Trường Nguyệt Tẫn Minh không chỉ khiến khán giả trầm trồ vì khâu tạo hình dụng tâm, độc đáo, mới lạ theo phong cách đôn hoàng hay bối cảnh được dàn dựng với quy mô hoành tráng mà còn quy tụ được dàn sao đình đám vừa có nhiệt độ vừa có nhan sắc. 

Dàn diễn viên chính của Trường Nguyệt Tẫn Minh

La Vân Hi vai Đạm Đài Tẫn/ Thương Cửu Mân/ Minh Dạ

Đại Đàm Tẫn được sinh ra với nguồn gốc ma thuật. Hắn là một kẻ không có cảm xúc, tàn nhẫn và khát máu vì phải chịu sự hành hạ vô nhân đạo từ khi còn là một đứa trẻ, và người duy nhất mang lại hơi ấm cho anh ta chính là “bạch nguyệt quang” Lê Tô Tô. Vì vậy hắn đã để nguyên thân ăn thịt mình để cơ thể ban đầu đóng khung cùng cô ấy.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 1
 

Triển khai đúng motif trong nguyên tác thì nam chính sẽ trải qua 3 cuộc đời. Kiếp thứ nhất hắn là phàm nhân, là một hoàng tử bị ghẻ lạnh, trưởng thành trong bi thảm để trở thành Tẫn hoàng nhẫn tâm, khát máu. Kiếp thứ 2, sau khi được Diệp Tịch Vụ thay xương đổi tủy, biến hắn từ ma thành tiên là lúc hắn điên cùng đi tìm Diệp Tịch Vụ nhưng cuối cùng chỉ tìm được một Lê Tô Tô đang tu Vô Tình đạo, đoạn tuyệt mọi ái tình. Kiếp thứ 3 có lẽ là hắn lại hắc hóa, Ma thần lại quay trở.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 2
Tạo hình của La Vân Hi tại buổi khai máy Trường Nguyệt Tẫn Minh (5/11/2021)

Chính vì thế, trong phim bạn sẽ thấy Đàm Đài Tẫn cũng chính là Thương Cửu Mân và cũng chính là Minh Dạ. Vai nam chính tà đạo này sẽ do “thiên tiên nam tử” La Vân Hi đảm nhận.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 3
 

Từ sau khi nổi lên từ vai nam phụ Nhuận Ngọc trong Hương Mật Tựa Khói Sương (2018), La Vân Hi đã chính thức bước lên một tầm cao mới với hàng loạt vai nam chính trong các bộ phim có chế tác lớn như: Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim, Nguyệt Thượng Trọng Hoả, Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương, Hạo Y Hành, Lương Ngôn Tả Ý, Người Theo Đuổi Ánh Sáng và lần này là Trường Nguyệt Tẫn Minh.

Xem thêm chi tiết Tiểu sử La Vân Hi: ‘Đệ nhất nam thần cổ trang’ và cũng là ‘Thánh bi thương’ của Cbiz

Trường Nguyệt Tẫn Minh là tác phẩm rất được mong chờ đồng thời Đạm Đài Tẫn cũng là một vai diễn được rất nhiều người hâm mộ đặt kỳ vọng vào La Vân Hi. Bởi sau kể từ sau vai Nhuận Ngọc trong Hương Mật, các vai diễn sau này của La Vân Hi đều không vượt qua “cái bóng” đó. Các phim đã chiếu của anh trong vòng 3 năm qua cũng đều không có thành tích tốt như mong đợi. Đối với một nam diễn viên có diễn xuất tốt như La vân Hi mà nói thì đây là một điều đáng tiếc.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 4
 

Chính vì vậy, với sự mới lạ đến từ Đạm Đài Tẫn và sự đầu tư hoành tráng đến từ nhà sản xuất Trường Nguyệt Tẫn Minh, mọi người đều hy vọng đây sẽ là bộ phim mang danh tiếng của anh trở lại với các bxh nhiệt độ.

Bạch Lộc vai Lê Tô Tô/ Diệp Tịch Vụ/ Tang Tửu

Nam chính trải qua bao nhiêu kiếp thì nữ chính dĩ nhiên cũng phải vậy. Lê Tô Tô, Diệp Tịch Vụ hay Tang Tửu đều là cô ấy.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 5
 

Nói qua một chút về Lê Tô Tô, cô ấy là con gái của chưởng môn một môn phái tu tiên. Chân thân là một linh điểu. Có thể nói rằng vì để Lê Tô Tô có thể bình an trưởng thành các trưởng bối trong phái đã phải hết lòng che chở.

Sinh ra trong thời buổi loạn lạc, Ma thần đang là kẻ thống trị thiên hạ nhưng hắn lại tàn nhẫn, khát máu. Lê Tô Tô nhận trọng trách xuyên không về 500 năm trước, trọng sinh trong thân xác của Diệp Tịch Vụ - người đang là thê tử của Đạm Đài Tẫn lúc bấy giờ để giết hắn từ quá khứ, không cho hắn có cơ hội trở thành Ma thần của hiện tại.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 6
 

Tuy nhiên tạo hóa trêu người, Lê Tô Tô trong thân xác Diệp Tịch Vụ đối với Đạm Đài Tẫn lại yêu hận lẫn lộn. Trải qua một đời dài đằng đẵng ngập tràn khổ đau của Diệp Tịch Vụ, cuối cùng nàng cố gắng nhanh chóng kết thúc mọi chuyện, hoàn thành nhiệm vụ - giết hắn, để trở về lại 500 năm sau. 

Tuy nhiên, cách mà nàng quay về hiện tại vô cùng đau lòng. Sau khi đâm hắn một đao, nàng bảo: “Là ta có lỗi. Ta sẽ trả cho ngươi một thứ càng tốt hơn”. Mùa đông năm đó, tuyết rơi trắng xóa. Nàng hiến tiên hồn của mình cho trời cao, mượn thiên lôi, lấy thần tủy đổi tà cốt, đưa Đạm Đài Tẫn tới tiên lộ mênh mông, rồi gieo mình từ tường thành xuống.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 7
 

Sau khi tự vẫn thì hồn phách Lê Tô Tô thoát khỏi thân xác Diệp Tịch Vụ, trùng sinh về 500 năm sau. Về tới hiện tại, nàng tu vô tình đạo, diệt tuyệt tình ái. Coi như cuộc đời Diệp Tịch Vụ chỉ là một giấc mộng hoàng lương, nhân thế cũng sẽ không còn Ma thần quấy nhiễu. Nàng và Đạm Đài Tẫn, có lẽ cũng sẽ không bao giờ chạm mặt…

Đến đây chỉ mới là nửa cuộc đời của Lê Tô Tô mà thôi, hồi sau vẫn còn dài lắm. Nếu như bạn tò mò muốn biết Tang Tửu có phải là kiếp tiếp theo của cô ấy hay không? Liệu sau đó mọi chuyện sẽ thế nào thì xin mời chờ bản phim lên sóng để tự mình trải nghiệm thông qua diễn xuất của Bạch Lộc.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 8
 

Nói qua một chút về Bạch Lộc, đây cũng là một cái tên vô cùng quen thuộc, được mọi người hay nhắc đến với biệt danh “đại cường mỹ nữ” nhờ chuyên trị các vai nữ cường, mạnh mẽ như Lộ Chiêu Diêu trong Chiêu Diêu, Tạ Tương trong Trường Quân Đội Liệt Hoả, Long Ngạo Nhất trong Cửu Lưu Bá Chủ, Giang Quân trong Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương. Và hẳn là mọi người vẫn chưa thể quên một Thôi Thời Nghi hoàn toàn khác biệt trong Châu Sinh Như Cố - bộ phim đã cướp đi bao nhiêu nước mắt của mọi người vào năm 2021.

Cũng như La Vân Hi, Bạch Lộc đã quá quen thuộc rồi, ở đây mình sẽ không giới thiệu nhiều nữa. Nếu như ai vẫn chưa biết tới Bạch Lộc thì có thể đọc bài viết bên dưới.

Xem thêm: Trọn vẹn tiểu sử sự nghiệp và đời tư của ‘đại cường mỹ nữ’ Bạch Lộc

Trần Đô Linh vai Diệp Băng Thường/ Muội Nữ/ Thiên Hoan

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 9
Diệp Băng Thường, Muội Nữ, Thiên Hoan cũng đều là cô ấy.

Trần Đô Linh sinh ngày 18 tháng 10 năm 1993, được biết đến qua vai nữ sinh Lý Nhị trong phim điện ảnh Tai trái (2015) của đạo diễn Tô Hữu Bằng. Cô còn được biết đến với các biệt danh: Tiểu Nhĩ Đóa, Đô Đô, Linh Nhi, Nam Hàng hoa khôi.

Trần Đô Linh từng là một "hiện tượng IQ" trong giới giải trí, nổi tiếng nhờ vào việc thi đỗ Đại học Hàng không Vũ trụ Nam kinh, khoa Cơ khí điện với số điểm 621.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 10
 

Trần Đô Linh từng tham gia vào không ít tác phẩm truyền hình và điện ảnh như: Tuổi 17 Biết Đau, Thất Nguyệt Và An Sinh, Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng, Ngọc Lâu Xuân, Hoán Kê Sa, Năm Tháng Cạnh Tranh Của Chúng Ta, Tai Trái, Song Sinh, Hôm Nay Nhất Định Nói Yêu Em, Trường Nguyệt Tẫn Minh, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng....

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 11
 

Năm 2022, khi bộ phim Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ lên sóng và gây sốt, cái tên Trần Đô Linh lại lần nữa được khán giả tìm kiếm. Tuy nhiên, diễn xuất của cô nàng vẫn không được đánh giá cao.

Có thể thấy, thế mạnh nhan sắc giúp Trần Đô Linh nhận nhiều sự quan tâm nhưng vẫn cần nổ lực hơn nữa để giữ chân người hâm mộ. Hi vọng vai diễn Diệp Băng Thường này sẽ giúp Trần Đô Linh đánh dấu một cột mốc mới.

Đặng Vi vai Tiêu Lẫm/ Công Dã Tịch Vô/ Thiếu Sư

Có thể nói là không có bộ phim nào mà gây nhiều mệt mỏi cho khán giả trong việc nhớ tên nhân vật như phim này. Từ nam chính, nữ chính cho đến nam phụ, nữ phụ đều diễn qua 3 nhân vật. Họ là một nhưng cũng không phải là một. Vai diễn của Đặng Vi trong Trường Nguyệt Tẫn Minh cũng không ngoại lệ. Tiêu Lẫm, Công Dã Tịch Vô, Thiếu Sư cũng đều là anh.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 12
 

Đặng Vi sinh ngày 26/2/1995 tại khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc sở hữu chiều cao 1.83m đầy ấn tượng. Anh từng gây thương nhớ khi đảm nhiệm vai diễn Tuyết Thiên Tầm trong phim Ngộ Long (2021). Đặng Vi đã chiếm trọn tình cảm khán giả nhờ vẻ ngoài nổi bật, diễn xuất ổn.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 13
 

Một số vai diễn khác của Đặng Vi như Tiễn Trình trong phim Người Tình Trăm Năm Của Tôi, vai Kiệt Khắc trong Tiêu Sái Giai Nhân Đàm Đàm Trang, Tần Kha trong Trọng Tử.

Xem thêm: Thương Lan Quyết phần 2: Ti Mệnh Lý Nhất Đồng trở lại, Đặng Vi có qua mặt được Vương Hạc Đệ?

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 14
 

Dàn diễn viên phụ của Trường Nguyệt Tẫn Minh

Tôn Trân Ni vai Phiên Phiên

Tôn Trân Ni (孙珍妮) sinh ngày 5 tháng 5 năm 2000 tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Cô là thành viên của nhóm nhạc nữ SNH48 Team HII và Color Girls. Vào tháng 3 năm 2016, Tôn Trân Ni chính thức ra mắt là một thành viên của nhóm nhạc SNH48 Team HII với vai trò là một nghệ sĩ mới của đợt tuyển chọn thứ sáu. 

Vào tháng 3 năm 2017, Tôn Trân Ni tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình tình cảm khoa học viễn tưởng Ý Trời với vai diễn Tiên Y. Vai diễn này đã giúp Tôn Trân Ni mở ra cơ duyên diễn xuất.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 15
 

Vào ngày 2 tháng 5 năm 2020, Tôn Trân Ni tham gia chương trình truyền hình "Sáng tạo doanh 2020" của Tencent Video. Vào năm 2021, Tôn Trân Ni lần nữa trở lại với môn nghệ thuật thứ 7 qua bộ phim truyền hình tình cảm đô thị Mộng Kiến Sư Tử

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 16
 

Đến nay, gia tài phim ảnh của Tôn Trân Ni gồm có: Kiến Tập Ái Thần (2017), Tiểu Dạ Khúc (2018), Thiên Ý (2018), Thay Thế Tiểu Tài Nữ (2020), Mộng Kiến Sư Tử (2021), Ngày Không Rời Khách Sạn (2021), Trường Nguyệt Tẫn Minh (2021).

Cảnh Nghiệp Đình vai Diệp Thanh Vũ

Trong số các diễn viên tham gia Trường Nguyệt Tẫn Minh thì có lẽ Cảnh Nghiệp Đình vẫn còn là một cái tên khá xa lạ mặc dù anh đã bước vào làng giải trí từ năm 2017 qua tác phẩm: Phong thần tam bộ khúc.

Cảnh Nghiệp Đình sinh ngày 10/1/1998. Cũng như bao nam diễn viên khác của Cbiz, Cảnh Nghiệp Đình có ngoại hình sáng và chiều cao nổi trội 1.80. Anh tốt nghiệp đại học sư phạm Thượng Hải và có nhiều tài lẻ kị xạ, cưỡi ngựa, quyền anh, bóng rổ, trống nhạc, đàn cổ, đàn guitar, thư pháp…

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 17
 

Năm 2021, khi bộ phim Anh hùng xạ điêu: Hàng long thập bát chưởng ra mắt, Cảnh Nghiệp Đình thủ vai nam chính Quách Tĩnh đã bị cư dân mạng không tiếc lời chê bai vì vẻ ngoài quá thư sinh hoàn toàn không hề phù hợp với một Quách Tĩnh có vẻ ngoài hiền lành, khù khờ cùng trái tim ấm áp.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 18
 

Các bộ phim mà Cảnh Nghiệp Đình từng đóng: Phong thần tam bộ khúc, Hạo y hành, Đại doanh gia, Mạn trường đích cáo biệt, Thiên thịnh trường ca, Anh hùng xạ điêu: Hàng long thập bát chưởng, Tây du ma đồng hồng hài nhân.

Lý Phai Ân vai Bàng Nghi Chi

Lý Phai Ân là một nam diễn viên Trung Quốc, sinh ngày 27 tháng 6 năm 1997 tại thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Anh tốt nghiệp chuyên ngành diễn xuất truyền hình và điện ảnh tại Đại học Dân tộc Tây Nam, sau đó tiếp tục học tập tại Học viện Sân khấu Thượng Hải.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 19
 

Những tác phẩm nổi bật mà Lý Phai Ân từng tham gia có: Liệt Hỏa Anh Hùng, Cố Lên Thiên Tài Hàng Xóm Của Tôi (đóng chính cùng Bành Tiểu Nhiễm), Đại Doanh Gia, Ngọc Chiêu Lệnh, Tinh Thần Lá Liễu, Trường Nguyệt Tẫn Minh. 

Vu Ba vai Đế Miện

Vu Ba là một nam diễn viên truyền hình khá quen thuộc đối với khán giả Trung Quốc. Anh sinh ngày 22 tháng 7 năm 1976 tại Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh; tốt nghiệp tại Trường Điện ảnh Bắc Kinh. 

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 20
 

Năm 2002, anh tham gia diễn xuất chính trong bộ phim võ hiệp Tiêu Thập Nhất Lang và chính thức bước vào nghề diễn xuất.

Những tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp của Vu Ba gồm có: Thiếu Niên Vương, Thủy Nguyệt Động Thiên, Trung Liệt Dương Gia Tướng, Tân Bộ Bộ Kinh Tâm, Cô Phương Bất Tự Thưởng, Tướng Quân Ở Trên, Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ, Vân Tịch Truyện, Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2019), Thư Sinh Xinh Đẹp, Lưỡng Bất Nghi, Hào Thủ Vào Chỗ, Bắc Triệt Nam Viên, Thiếu Niên Ca Hành, Bảy Kiếp May Mắn…

Huỳnh Hải Băng vai Triệu Du

Huỳnh Hải Băng sinh ngày 23 tháng 7 năm 1973 là một diễn viên nổi tiếng của dòng phim kiếm hiệp Trung Quốc ở những năm đầu 2000. Huỳnh Hải Băng được biết đến với biệt danh “Hoàng tử cổ trang” bởi gương mặt đẹp, lãng tử và từng làm chao đảo trái tim hàng triệu người hâm mộ.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 21
 

Huỳnh Hải Băng là một trong những diễn viên được đào tạo bài bản tại Học viện Hý kịch trung ương. Chỉ sau vài năm bước vào con đường nghệ thuật, Huỳnh Hải Băng đã sở hữu hàng loạt tác phẩm "ăn khách" như: Thư kiếm ân cừu lục, Tùy Đường diễn nghĩa, Võ lâm ngoại sử, Mặt trời lặn sau Tử Cấm Thành, Thiếu niên anh hùng Phương Thế Ngọc hay Hậu Tây du ký.

Giờ đây, mặc dù đã bước qua khỏi tuổi trung niên nhưng Huỳnh Hải Băng vẫn phong độ ngời ngời và dường như hai từ “lão hóa” đôi lúc còn bỏ quên ông.

Những năm trở lại đây, Huỳnh Hải Băng thường được giao các vai hoàng đế, thiên đế, thiên tôn, sư bá… trong các phim như: Thanh Vân Chí (2016), Sở Kiều Truyện (2017),Thần Tịch Duyên (2019), Lưỡng Thế Hoan (2020), Thiên Tĩnh Chi Lộ (2020), Thiếu Niên Du Chi Một Tấc Tương Tư (2020), Lưu Ly Mỹ Nhân Sát (2020), Minh Nguyệt Từng Chiếu Sông Đông Hàn (2020), Thời Đại Của Anh Thời Đại Của Em (2021), Một Ngày Biến Thành Em (2021), Gia Nam Truyện (2021), Trường Nguyệt Tẫn Minh (2021), Ninh An Như Mộng (2022)...

Trịnh Quốc Lâm vai Cù Huyền Tử

Trịnh Quốc Lâm, sinh ngày 27 tháng 5 năm 1976 tại Thượng Hải Trung Quốc. Năm 2003, với vai Lý Thế Dân trong phim Tùy Đường anh hùng cái tên Trịnh Quốc Lâm được người người yêu thích. Tuy nhiên, nam diễn viên sau đó cũng không tìm được vai chính để đời nào nữa.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 22
 

Cũng giống như Huỳnh Hải Băng. mhững năm gần đây, anh vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật qua các vai “tiền bối” trong các phim như: Thanh Vân Chí (2016), Lão Cửu Môn (2016), Nữ Thế Tử (2020), Băng Hỏa Phượng Hoàng (2021), Ngự Giao Ký (2022), Trọng Tử (2023), Trường Nguyện Tẫn Minh, Bảy Kiếp May Mắn,...

Trương Chỉ Khê vai Sơ Hoàng

Trương Chỉ Khê sinh năm 1987, tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Gia nhập làng giải trí từ năm 2012 nhưng tại giới giải trí Trung Quốc, Trương Chỉ Khê không phải là cái tên quá nổi bật. 

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 23
 

Tuy nhiên, sao nữ luôn được nhà sản xuất ưu ái nhờ sự thể hiện tốt trong các tác phẩm cổ trang. Cô được đánh giá có ngoại hình đẹp, thần thái dịu dàng ôn nhu, đậm chất thần tiên phù hợp với dòng phim này. Đặc biệt là phân cảnh mạc giá y đẫm lệ khi diễn vai Mạnh Bà trong Liên Minh Quân Sư đã trở thành "thương hiệu" của nữ diễn viên.

Năm 2021, cái tên Trương Chỉ Khê gây chú ý nhờ tác phẩm Sáng Như Trăng Trong Mây do chính cô viết kịch bản, sản xuất và diễn chính nhưng lần này lại nhận được nhiều chỉ trích hơn là khen ngợi. 

Theo chia sẻ của Trương Chỉ Khê trên QQ, cô ở nhà thuê giá rẻ tại Hoành Điếm nhiều năm qua để gom tiền làm phim. Người đẹp mua bản quyền chuyển thể tiểu thuyết Hoàn khố thế tử phi từ năm 2014 nhưng 5 năm sau, mỹ nhân Tinh trung Nhạc Phi mới đủ điều kiện khởi quay Sáng như trăng trong mây. Do kinh phí eo hẹp, đội ngũ sản xuất tay ngang, không có nhiều mối quan hệ chất lượng trong giới, nữ nghệ sĩ chỉ mời được các ngôi sao kém tiếng tham gia dự án.

Trương Chỉ Khê cho biết cô nắm trong tay bản quyền của hàng chục tiểu thuyết ăn khách, dự định chuyển thể lên màn ảnh thời gian tới. Người đẹp chia sẻ sẽ khắc phục thiếu sót để mang đến tác phẩm chất lượng cho khán giả.

Điểm lại các tác phẩm mà Trương Chỉ Khê tham gia gồm có: Tế Công 3, Tinh trung Nhạc Phi, Ngũ thử đại náo Đông Kinh, , Chế tạo mỹ nhân (2014), Tịch mịch không đình xuân dục vãn (2016), Kiển trấn kỳ duyên (2018),Thần tịch duyên (2019), Ngọc lâu xuân (2021), Sáng như trăng trong mây (2021), Thượng thực (2021), Sơ hà minh nguyệt (2022), Trầm vụn hương phai (2022), Trọng tử (2023)...

Lần này, Trương Chỉ Khê sẽ trở lại với vai Sở Hoàn trong Trường Nguyệt Tẫn Minh.

Vương Nhất Phi vai Tự Anh

Vương Nhất Phi sinh ngày 14/6/1995 tại Hồ Nam, Trung Quốc. Từ khi còn học cấp 3, Vương Nhất Phi đã theo học tại khoa ca múa trực thuộc học viện Vũ Đạo Bắc Kinh. Đến năm 2013, cô thi đỗ khoa biểu diễn tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Bắc Ảnh). 

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 24
 

Vương Nhất Phi cũng không phải cái tên xa lạ. Nếu là một người thường theo dõi phim Trung thì hẳn là mọi người đều biết nữ diễn viên này. Một trong những vai diễn để lại dấu ấn sâu đậm nhất của Vương Nhất Phi có lẽ chính là vai Tuệ Hòa công chúa trong Hương Mật Tựa Khói Sương.

Mặc dù xinh đẹp nhưng vì đường nét sắc sảo trông hơi phản diện nên Vương Nhất Phi chủ yếu được mời đóng các vai phụ. Những phim nổi bật mà cô tham gia gồm có: Lý Huệ Trân xinh đẹp (2017), Hương mật tựa khói sương (2018), Trần tình lệnh chi sinh hồn (2019), Tam sinh tam thế chẩm thượng thư (2020), Ngọc chiêu lệnh (2021), Khanh Khanh lòng ta (2021), Lưu quang chi thành (2021), Ngự giao ký (2022), Trường Nguyệt Tẫn Minh…

Tiêu Thuận Nghiêu vai Đạm Đài Minh Lãng

Tiêu Thuận Nghiêu ngày 23 tháng 3 năm 1988, quê ở thành phố Tứ Ninh, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc. Anh sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ là 1m85. Tiêu Thuận Nghiêu không học qua trường lớp đào tạo về diễn xuất mà tốt nghiệp trường Cao đẳng Thanh Đảo chuyên ngành Quản trị khách sạn. 

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 25
 

Tiêu Thuận Nghiêu ra mắt khán giả lần đầu với vai nam chính trong bộ phim Tương Ái Chi Nhân Vi Ái Tình - Hoàng Luyện vào năm 2012. Một số tác phẩm tiêu biểu mà anh từng tham gia có thể kể đến như Chấp Niệm Sư, Đáng Tiếc Không Phải Là Em, Tuyết Vực Hùng Ưng, Trường Nguyệt Tẫn Minh, Ngự Giao Ký... 

Uông Tịch Triều vai Kinh Diệt

Uông Tịch Triều sinh ngày 22 tháng 7 năm 1990. Nam diễn viên và nữ phụ của phim là Trần Đô Linh từng dính tin đồn hẹn hò với nhau. Đến tháng 11 năm 2022, tin tức hẹn hò của hai người lần nữa gây xôn xao nhưng lần này là tin hai người đã chia tay.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 26
 

Được biết, Uông Tịch Triều là fan cứng lâu năm của Triệu Lệ Dĩnh. Cả hai từng hợp tác trong Tân Thục Sơn Chiến Kỷ vào năm 2015. Nam diễn viên từng chia sẻ anh luôn muốn có nhiều cơ hội học hỏi, hợp tác cùng đàn chị.

Một số tác phẩm nổi bật mà Uông Tịch Triều từng tham gia có: Thục Sơn Chiến Kỹ (2015), Phượng Dịch (2019), Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng (2020), Không Nói Dối Người Yêu (2020), Ly Nhân Tâm Thượng (2020), Ngọc Lâu Xuân (2021), Đương Gia Chủ Mẫu (2021), Gia Truyền (2022)...

Trần Bác Hào vai Trạch Tắc

Trần Bác Hào sinh ngày 19 tháng 10 năm 1996. Nam diễn viên sở hữu chiều cao 1.83m, quê tại  thị trấn Hoàng Thạch tỉnh Hồ Bắc , Trung Quốc. Anh tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương và bắt đầu theo nghiệp diễn từ năm 2018 đến nay.

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 27
 

Các phim nổi bật mà anh từng đóng gồm có: Vô Cùng Thích Em (2019), Ký Ức Độc Quyền (2018), Trường Nguyệt Tẫn Minh...

Một số diễn viên khác:

  • Lý Gia Hào vai Nhập Bạch Vũ
  • Tôn Kỳ Tuyển vai Diêu Vi
  • Hoàng Vân Vân vai Nguyệt Ánh Tâm
  • Cận Vượng vai Tề Việt

Tóm tắt nội dung Trường Nguyệt Tẫn Minh

Bộ phim Trường Nguyệt Tẫn Minh (长月烬明) được chuyển thể từ tiểu thuyết “Hắc nguyệt quang cầm chắc kịch bản BE” của tác giả Đằng La Chi Vi. Đây là một tiểu thuyết ngược thân ngược tâm kể về câu chuyện tình yêu bi thương của Đàm Đài Tẫn và Lê Tô Tô ở tiên giới và nhân gian, ở mỗi kiếp lại có kết cục khác nhau.

  • Tên phim: Trường Nguyệt Tẫn Minh (长月烬明)
  • Tên tiếng Anh: Till The End of The Moon
  • Nguyên tác: Hắc nguyệt quang cầm chắc kịch bản BE (黑月光铿锵剧本BE)
  • Tác giả: Đằng La Chi Vi (邓拉之微)
  • Biên kịch: Hà Phương, La Tuyền
  • Đạo diễn: Cúc Giác Lượng
  • Nhà sản xuất: Vương Dực Vinh
  • Diễn viên chính: La Vân Hi, Bạch Lộc, Trần Đô Linh, Đặng Vi
  • Công ty sản xuất: Youku, Thát Thát văn hóa 
  • Khai máy - đóng máy: 5/11/2021 - 2/4/2022
  • Nền tảng phát sóng: Youku
  • Ngày phát sóng: Dự kiến 2023
Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 28
Phim hứa hẹn sẽ khiến khán giả tốn không ít khăn giấy

Với thiết lập nhân vật thú vị, nam chính “bệnh kiều” trời sinh là tà vật, còn nữ chính thuộc chính đạo rực rỡ hứa hẹn sẽ lại là một bộ phim lấy đi nước mắt của khán giả. Bởi cốt truyện cực kỳ đẫm nước mắt.

"Triền miên vạn cổ, chiếu ngàn phong, ngược dòng Bách Kiếp, vì một người".

"Mỹ nhân khuynh thành, không thấy đầu bạc. Phiên Nhiên, mong rằng ngươi có thể dễ dàng đạt được điều mình muốn". 

Trường Nguyệt Tẫn Minh, dàn diễn viên và nội dung chính “bổ dưỡng” từ ánh mắt đến tâm hồn 29
 

Trường Nguyệt Tẫn Minh chính thức làm lễ khai máy vào ngày 5/11/2021 và đóng máy vào 2/4/2022. Lịch phát sóng Trường Nguyệt Tẫn Minh vẫn chưa công bố, khán giả đang ngày đêm háo hức đợi chờ phim lên sóng.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim