Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 12 review

(VOH) - Nhưng trong lúc anh vắng mặt, mối quan hệ giữa Seol In Ah và Choo Young Woo lại có vẻ ngày càng sâu sắc.

Tuy nói rằng không thể nào yêu đương với Cheol Woong (Choo Young Woo) được, nhưng vì vẫn cần sự hậu thuẫn để tiến gần hơn đến thành công trong công việc nên Jung Shin (Seol In Ah) đành phải nhận sự giúp đỡ từ hắn. Cùng lúc đó, Du Hak (Jang Dong Yoon) đã trở về Hàn Quốc và bắt đầu công cuộc trả thù.

Diễn biến chính của tập 12

Jung Shin mở công ty điện ảnh riêng với sự hợp tác của bạn thân Yang Ja. Để chúc mừng, Cheol Woong mang đến cho cô một vài dự án phim đầy tiềm năng, có thể giúp công ty của cô phát triển thuận lợi. Đắn đo vì không muốn phải dây dưa quá nhiều với Cheol Woong nhưng vì sự nghiệp, Jung Shin cuối cùng vẫn nhận lấy sự trợ giúp ấy.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 12 review 1
Jung Shin thành lập công ty riêng
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 12 review 2
Sau đó, cô nhận được sự giúp đỡ từ Cheol Woong

Mặt khác, ông trùm Chae Dong Pal đồng ý hợp tác làm ăn với cha con Cheol Woong sau cuộc gặp ở Nhật. Ông thực hiện lời hứa với Du Hak, đó là đưa anh trở về Hàn bằng một thân phận mới. Tất nhiên, anh vẫn có nhiệm vụ giúp ông mở rộng kinh doanh ở Hàn Quốc.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 12 review 3
Du Hak trở về Hàn với 2 mục đích: 1 là giúp thương hội mở rộng kinh doanh và 2 là trả thù cá nhân

Gần 4 năm trôi qua, hội Hyung Joo đã mãn hạn tù và rút khỏi giới giang hồ, hiện đang cùng nhau điều hành một quán ăn. Du Hak tìm đến gặp những người anh em thân thiết của mình và đã có khoảnh khắc trùng phùng đầy xúc động.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 12 review 4
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 12 review 5
Cuộc gặp gỡ đầy xúc động của hội anh em từng nhiều lần cùng nhau vào sinh ra tử

Thế nhưng, khi Du Hak nói cho họ biết về kế hoạch trả thù thì lại bị bác bỏ. Họ cho rằng việc trả thù như lấy trứng chọi đá, những kẻ không tiền không quyền như họ sẽ khó lòng thắng được những kẻ vừa ác vừa quyền lực như gia đình Cheol Woong. Bởi họ thương Du Hak nên không muốn anh lại rơi vào hiểm nguy.

Nhưng Du Hak đã nhẫn nhịn ngần ấy năm, lẽ nào lại có thể cứ thế gạt bỏ hận thù mà sống tiếp được sao? Trước sự thuyết phục và nhờ vả từ Du Hak, cuối cùng họ cũng đồng ý giúp anh từng bước xúc tiến kế hoạch.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 12 review 6
Các anh em đồng ý góp phần vào kế hoạch báo thù của Du Hak

Du Hak chia nhiệm vụ rõ ràng cho từng người tùy vào năng lực. Thông qua sự hỗ trợ từ anh em, Du Hak giờ đây đã biết được sự thật đằng sau cái chết của cha mình.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 12 review 7
Biết được sự thật sau cái chết của cha khiến Du Hak buồn và cảm thấy có lỗi rất nhiều

Jung Shin và Cheol Woong vì công việc mà dần thân thiết hơn. Dù vậy, Jung Shin vẫn bằng nhiều cách khẳng định cho Cheol Woong biết rằng với cô, hắn vẫn luôn chỉ là một người bạn quý giá mà thôi.

Chứng kiến sự thân thiết giữa Jung Shin và Cheol Woong khiến Du Hak cảm thấy rất khó chịu. Anh quyết định xuất hiện trước mặt cô. Nghe giọng anh, nhìn thấy anh sờ sờ trước mắt, thoạt đầu cô rất bối rối, cứ ngỡ bản thân đang mơ. Nhưng khi xác nhận Du Hak trước mặt cô là hiện thực, Jung Shin mừng rỡ rơi nước mắt.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 12 review 8
Jung Shin ban đầu không dám tin Du Hak vẫn còn sống, cứ ngỡ là do mình quá mong nhớ nên tưởng tượng ra
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 12 review 9
Nhưng khi biết đây chính là hiện thực, cô mừng rỡ và hạnh phúc đến bật khóc

Xem thêm: Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Cuối cùng cũng có một phim của dàn sao 9x đáng xem!

Review tập 12 Oasis

Trong tập 12 này, có một phân đoạn Jung Shin và Cheol Woong nhớ lại ký ức khi còn là học sinh, khi họ chưa bị những đố kỵ, ghen ghét che mờ tâm trí. Khoảng thời gian ấy từng đẹp đẽ và đơn thuần biết nhường nào.

Khi bộ phim đang tiến dần về hồi kết, sau hàng loạt biến cố đau lòng xảy ra thì một lần nữa nhìn lại những tháng ngày ấy, không chỉ các nhân vật cảm thấy nuối tiếc mà đến người xem cũng thấy nghẹn lòng. Tiếc thay cho một tình bạn, tiếc sao lòng người vội đổi thay.

Cũng trong tập này, Cheol Woong và bà Yeo Jin lại bất đồng bởi chuyện hôn nhân của Cheol Woong và chuyện hắn đến gặp mẹ Du Hak. Mỗi lần bà Yeo Jin tỏ ý ngăn cản Cheol Woong gặp bà Jeom Am hay ra vẻ ghét bỏ bà, Cheol Woong luôn đứng ra bênh vực bà Jeom Am.

Một phần là vì hắn ta nhìn nhận sự hy sinh của gia đình Du Hak cho gia đình mình, vì hắn ta thấy có lỗi khi chính bản thân mình là nguyên nhân gây ra nhiều sự mất mát cho gia đình họ. Nhưng như đã nói, sâu thẳm trong đó còn có sự gắn kết ruột thịt. Bởi có mối gắn kết đó mà trong vô thức, Cheol Woong luôn cố gắng nói đỡ cho cha mẹ, anh em ruột của mình và luôn muốn tìm đến họ.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 12 review 8
 

Ngoài ra, Oasis tiếp tục cho khán giả thấy sự tài giỏi của Du Hak trong việc tận dụng hết mọi mối quan hệ mà mình có được, dù là tốt hay xấu. Một người vừa có thể lực, vừa có ngoại hình lại còn có đầu óc, nhân cách cũng không có chỗ chê, chỉ tiếc là sinh nhầm nhà. Nếu cũng được hưởng sự thiên vị, yêu thương và có gia cảnh khá giả, Du Hak chắc chắn không phải lâm vào cảnh trở thành giang hồ, không ngừng gặp nguy hiểm đến tính mạng như hiện tại.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 12 review 9
Du Hak thông minh và tài giỏi nhưng cuộc đời quá trắc trở

Giống với tập 11 vừa rồi, tập 12 của Oasis không có quá nhiều nội dung chi tiết như các tập trước đó. Dù vậy, phim vẫn cung cấp đủ những thông tin cần thiết và duy trì tốt về mặt gợi cảm xúc. Rating tập này tiếp tục tăng lên 7,1%.

Giờ đây, Du Hak đã quyết định phản công sau bao đắng cay mà mình phải chịu. Kế hoạch của anh là gì? Liệu lần này, mọi việc anh suy tính có tiến triển thuận lợi? Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa liên minh phản diện đang xuất hiện những rạn nứt vì mỗi người đều muốn tư lợi riêng. Những chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Chỉ còn vài tập nữa là Oasis sẽ kết thúc. Khán giả hiện đều đang nóng lòng chờ phe phản diện lần lượt trả giá cho sự tàn nhẫn của họ trong suốt thời gian qua. Tiếp tục đón xem Ốc Đảo Thanh Xuân trên TV360 hoặc VieOn vào tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, vào lúc 22:00 để không bỏ lỡ kế hoạch báo thù và hành trình tìm lại hạnh phúc mình xứng đáng có được của Du Hak nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: KBS