Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review

(VOH) - Yên bình chưa đến được bao lâu thì bất hạnh lại kéo tới. Liệu Jang Dong Yoon - Seol In Ah có thể đến được với bến bờ hạnh phúc?

Sự ra đi của một nhân vật khiến tâm trạng người xem chùng xuống. Sự thật tiếp tục bị chôn giấu, đấy hai anh em ruột Du Hak (Jang Dong Yoon) và Cheol Woong (Choo Young Woo) vào một mất một còn. Tập 9 của Oasis cũng mang đến một tin hỷ, nhưng lại không phải của Du Hak và Jung Shin (Seol In Ah).

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 1
Khoảnh khắc yên bình trước khi giông bão ập đến

Diễn biến chính tập 9

Ở tập trước, chúng ta thấy Du Hak tìm đến ông Chung Seong, đưa ra đề nghị làm chó săn trung thành cho ông ta và đã được chấp thuận. Thực chất, để không thật sự trở thành chó săn, chịu sự điều khiển của ông Chung Seong, Du Hak và các anh em thân thiết đã hợp tác cùng ông trùm thế giới ngầm để thành lập một thương hội tên Cheong Yi, nhằm mục đích phát triển riêng và trở thành một công ty xây dựng chân chính.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 2
Du Hak hợp tác với ông trùm giới giang hồ
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 3
Cuộc hợp tác diễn ra tốt đẹp

Một mặt, Du Hak triển khai giải tỏa khu tái định cư theo lệnh từ ông Chung Seong. Mặt khác, anh và thương hội thu mua đất ở quanh khu vực tái định cư, bởi sau khi hoàn tất quá trình xây dựng khu đô thị mới thì khu vực này sẽ rất được giá. Du Hak và nhân viên của mình không sử dụng bạo lực để ép dân mà dùng những cách thức thuyết phục nhẹ nhàng, thân tình nên công việc rất trôi chảy, hợp ý Chung Seong.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 3
Công việc giải tỏa dân cư cũng thuận lợi
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 4
 

Sau khi quay trở về bên nhau, Du Hak và Jung Shin đã sớm đi đến quyết định sẽ kết hôn, chính thức trở thành người một nhà. Để thông báo tin này, Du Hak đã đưa cha mẹ đến một nhà hàng, cùng nhau dùng bữa. Tham gia cùng họ còn có Kyung Ja - người làm lâu năm ở nhà Cheol Woong. Vì Du Hak vẫn chưa hoàn toàn tha thứ cho cha mình nên trong bữa ăn xảy ra chuyện lúng túng. Thế nên ông Jung Ho đứng lên ra ngoài hút thuốc.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 5
Du Hak đưa gia đình đi ăn để thông báo tin quan trọng

Nhưng vì ông bỏ quên gói thuốc trên bàn ăn nên Kyung Ja đuổi theo mang cho ông. Ở bên ngoài nhà hàng, Kyung Ja tiết lộ cho ông Jung Ho về cuộc trò chuyện giữa bà Yeo Jin và ông Chung Seong mà cô nghe được. Theo đó, họ khẳng định Cheol Woong là con ruột ông Chung Seong. Điều này khiến ông Jung Ho phẫn nộ.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 7
Kyung Ja vô tình tiết lộ thông tin mình nghe được

Vì lẽ đó, ông gọi cho bà Yeo Jin và nói về tin tức mình vừa nghe được. Ông nói suốt thời gian qua chưa từng dám nghĩ Cheol Woong là con ruột của mình, bởi ông chỉ công nhận Cheol Woong là con cháu nhà họ Choi mà thôi. Nhưng nếu giờ đây bà Yeo Jin nói dối, để Cheol Woong nhận người xa lạ khác làm cha, vậy ông sẽ đến đòi lại con trai của mình.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 6
Ông Jung Ho gọi cho bà Yeo Jin

Tất nhiên, những lời ấy khiến bà Yeo Jin vừa tức giận vừa hoảng sợ. Để không bị cướp mất con, để kế hoạch của mình không thất bại, bà lại tiếp tục dùng một lời nói dối khác để che đậy, mượn tay ông Chung Seong giết người.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 9
Sợ bí mật bại lộ, bà ta quyết định mượn tay ông Chung Seong để giết người diệt khẩu

Đồng thời, bà cũng bày ra dáng vẻ đáng thương, nói với Cheol Woong ông Chung Seong mới là cha ruột của anh và ra vẻ bà sẵn sàng hy sinh hạnh phúc bản thân nếu Cheol Woong không muốn bà đến với ông ấy.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 10
Cheol Woong mềm lòng trước sự tuyệt vọng của mẹ

Nhìn thấy mẹ đau khổ như vậy, Cheol Woong sao có thể cứng rắn làm ngơ? Vậy là hắn tìm gặp ông Chung Seong, có vẻ như để ra một điều kiện nào đó. Cùng lúc này, Man Ok theo lệnh ông Chung Seong tìm đến nhà Du Hak, âm thầm sát hại ông Jung Ho.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 11
Man Ok theo lệnh đến giết cha Du Hak

Phía Du Hak hôm ấy cũng đang có hỷ sự. Đó là lễ thành hôn của cặp đôi Hyung Joo - Yeon Ju. Khi hôn lễ kết thúc, Du Hak và Jung Shin quay về văn phòng và bàn về việc lựa chọn lễ phục cho hôn lễ của chính họ.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 12
Cái kết có hậu cho cặp đôi phụ
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 13
 

Giữa lúc bầu không khí đang hết sưc yên bình và vui vẻ, trên TV phát tin về một thi thể không có giấy tờ tùy thân được phát hiện. Nhìn vào đoạn phim quay lại hiện trường, Du Hak nhìn thấy gói thuốc của cha mình, mà vừa rồi mẹ anh gọi báo cha chưa về.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 7
Tin tức trên TV khiến Du Hak chú ý

Dự cảm không lành, Du Hak vội vàng từ biệt Jung Shin và chạy đến nhà xác để xác nhận thi thể. Quả nhiên, đó là cha anh. Ông bị chuốc thuốc rồi sau đó ngụy tạo thành tai nạn đâm xe bỏ trốn.

Bất hạnh chưa dừng lại ở đó. Ở một nơi khác, cô em gái đang hoạt động phong trào biểu tình của Du Hak bị người ta bắt được. Không rõ tình hình thế nào.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 15
Em gái Du Hak bị bắt

Xem thêm: Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Cuối cùng cũng có một phim của dàn sao 9x đáng xem!

Dư âm còn đọng lại sau tập phim

Không thể phủ nhận ông Jung Ho - cha Du Hak đã đưa ra những quyết định cực kỳ ức chế, hy sinh con trai cả để con trai thứ hai được sống tốt. Nhưng dù vậy, theo dõi phim, chúng ta đều biết ông vẫn thương các con của mình và vẫn luôn cảm thấy có lỗi với Du Hak. Trong khi vợ ông vui buồn đều nói ra, nỗi nhớ mong con trai Cheol Woong cũng không giấu diếm thì ông vẫn luôn cố gắng giữ khoảng cách với Cheol Woong theo đúng lời hứa.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 16
 

Nhưng trong tập hôm nay, người xem lại được thấy rõ ràng nỗi nhớ thương và sự bất lực của ông khi không thể nhận con, cũng đau đớn không kém gì vợ mình. Đó là khi ông đến tìm Cheol Woong và rồi trước khi từ biệt, ông đã đề nghị một cái ôm từ hắn. Nhìn thấy con mình lớn lên trong vòng tay người khác trước mắt mình, lẽ ra mình có thể tùy ý ôm con, gặp con nhưng vợ chồng ông lại không thể làm điều đó với Cheol Woong. Đến cả một cái ôm hết sức bình thường giữa gia đình với nhau, cũng chỉ có được một cách dè dặt.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 17
Gặp gỡ và ôm lấy con trai ruột của mình cũng là một điều quá khó khăn đối với vợ chồng ông Jung Ho

Ông đã sống thinh lặng, tự gặm nhắm nỗi buồn, nỗi nhớ và cảm giác tội lỗi để rồi cuối cùng ra đi khi chưa kịp nhìn thấy các con mình thật sự hạnh phúc. Rốt cuộc là hy sinh hết mình, nhưng nhận lại là một cú đâm sau lưng đầy tàn độc.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 18
 

Mà Du Hak vẫn còn chưa kịp làm hòa với cha. Dù gì đó cũng là cha anh, có giận đến mức nào đi chăng nữa thì khi cha ra đi, lòng anh sao có thể không đau, nhất là khi ký ức còn lại giữa hai người chỉ toàn những lời nói làm tổn thương nhau.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 19
 
Đến đây, tâm trạng người xem đã đủ bi thương rồi, nhưng nghĩ xem một khi Cheol Woong biết được sự thật, biết rằng người mẹ nuôi mình lớn khôn lại là người hại chết cha ruột mình, lừa dối mình, hắn ta sẽ như thế nào? Hắn ta có hối hận vì sự ích kỷ của bản thân khi chính mình cũng góp phần đẩy gia đình thật của mình vào cảnh bi thảm? Liệu hắn ta có sụp đổ?
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 20
Nếu Cheol Woong biết đây mới là gia đình thật của mình, liệu hắn có rơi vào tuyệt vọng?

Xem xong tập 9, nhiều người xem đều chỉ có một mong muốn: kết viên mãn, kết mở hay kết buồn cũng được, nhưng nhất định bà Yeo Jin, ông Chung Seong, Cheol Woong và Man Ok phải lãnh hậu quả thật nặng nề. Bởi Du Hak đã mất cả tương lai, mất cả người thân chỉ vì sự ích kỷ, tham lam, tàn nhẫn của họ.

Đoán chừng nghiệp báo của Cheol Woong là thân thế thật của hắn, là sự tuyệt vọng khi biết bấy lâu nay mình vẫn luôn hại những người thân ruột thịt thật sự của mình. Sự tuyệt vọng của Cheol Woong lại dẫn đến sự sụp đổ của bà Yeo Jin. Mà ông Chung Seong biết được sự thật hẳn cũng sẽ quay lưng với bà. Tiếp đó là phong trào lật đổ chính quyền độc tài thành công, ông Chung Seong bị phế bỏ chức vị, mất tất cả quyền lực và tài sản có được theo cách phi pháp.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 21
 

Trước khi bị hãm hại, ông Jung Ho đã viết gì đó trong đêm. Không biết đây có phải là một bức thư không. Nếu đúng thì nội dung thư là gì? Phải chăng là sự thật về thân thế Cheol Woong? Thư này ông gửi cho ai? Cho Du Hak hay Cheol Woong hay một ai khác?

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 22
 

Nếu các tập trước, dàn diễn viên trẻ Jang Dong Yoon - Seol In Ah - Choo Young Woo để lại được nhiều ấn tượng thì ở tập 9 này, diễn xuất của diễn viên Kim Myung Soo vai Lee Jung Ho và diễn biến cảm xúc của nhân vật lại nổi bật hơn cả. Đối lập với nhân vật của ông là nhân vật Yeo Jin và màn thể hiện của diễn viên Kang Kyung Hun cũng ấn tượng không kém. Họ đã đưa ta đi qua những cao trào của cảm xúc tức giận và thương cảm, khiến con tim khán giả nghẹn lại theo từng tình tiết tập phim.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 23
Kim Myung Soo vai Lee Jung Ho
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 9 review 24
Kang Kyung Hun vai Yeo Jin

Xem thêm: Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Mỹ nam giả gái đẹp nhất màn ảnh Hàn trở lại cùng những ai?

Theo tình hình này, có vẻ tập 10 cũng sẽ tiếp tục đem đến những tình huống bất lợi cho Du Hak, khiến người xem thêm phần ức chế, thương cho gia đình Du Hak và phẫn nộ với gia đình bà Yeo Jin. Sự thật liệu có được tiết lộ sớm? Jung Shin có thật sự lựa chọn buông tay Du Hak để Cheol Woong có thể buông tha cho anh? Mối thù giết cha liệu có được trả?

Tiếp tục đón xem Ốc Đảo Thanh Xuân trên TV360 hoặc VieOn vào tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, vào lúc 22:00 để khám phá những diễn biến tiếp theo của câu chuyện nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: KBS, chụp màn hình