Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam

(VOH) - Tập phim làm bật lên sự khôn ngoan và cá tính của các nhân vật nữ. Diễn xuất xuất thần của Jang Dong Yoon cũng góp phần tạo điểm nhấn.

Tập 7 của Oasis không có nhiều nội dung bằng các tập trước. Dù vậy, phim vẫn duy trì được sự bất ngờ và kịch tính trong các tình tiết. Lần này, Du Hak (Jang Dong Yoon) và các anh em thân thiết muốn tìm cách thoát khỏi băng đảng, từ bỏ thân phận côn đồ thấp hèn. Cheol Woong (Choo Young Woo) tiếp tục quấy nhiễu mối tình giữa Du Hak và Jung Shin (Seol In Ah). Bên cạnh đó, một cặp đôi mới đã xuất hiện.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 1
 

Diễn biến chính của tập phim

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ đánh đuổi cư dân, Du Hak trở về và được ông trùm Kwang Tak thưởng. Nhưng mức tiền thưởng rõ ràng thấp một cách đáng ngờ. Biết là Kwang Tak lén anh em trong bang, giữ riêng cho bản thân một khoản lớn, một người anh em thân thiết của Du Hak là Gil Su giục anh mau nổi dậy lật đổ Kwang Tak. Nhưng Du Hak đáp rằng anh sẽ không làm vậy.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 1
Kwang Tak nhận được một khoản hậu hĩnh nhưng chỉ chia cho anh em một phần rất nhỏ
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 2
Cheol Woong và Gil Soo xảy ra mâu thuẫn

Ông Chung Seong nhận kết quả điều tra, xác định Cheol Woong đúng là con trai mình. Không chần chờ gì nữa, ông đến tìm bà Yeo Jin và đề nghị cả hai sớm kết hôn, trở thành người một nhà. Tất nhiên, mọi thứ đều là do bà Yeo Jin lên kế hoạch và đây cũng chính là mục đích mà bà hướng tới. Bà nhanh chóng đồng ý và nói rằng sẽ tìm thời cơ thích hợp để thông báo cho con trai.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 3
Yeo Jin nhận lời tái hôn với Chung Seong

Đúng như chúng ta dự đoán, Cheol Woong đã cho người theo dõi Du Hak và chụp lại những hình ảnh Du Hak dẫn đầu đập phá, đánh đuổi dân thường vô tội. Có được hình ảnh mình cần rồi, Cheol Woong hẹn Jung Shin và Du Hak đến. Dù trước đó đã rất giận và không muốn nhìn mặt Cheol Woong, nhưng nể tình cả 2 là bạn bè đã lâu, Cheol Woong cũng vừa nhận chức công tố nên Jung Shin đã đồng ý đến gặp để chúc mừng.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 4
Jung Shin đến chúc mừng Cheol Woong

Qua lời Jung Shin, chúng ta biết rằng Du Hak vì muốn tránh mặt cô một cách triệt để nên đã sớm bí mật chuyển nhà. Trước khi Du Hak có mặt tại quán, Cheol Woong đã đưa Jung Shin những hình ảnh của Du Hak mà mình có được, nói dối rằng đó là thông tin do một người bạn cung cấp. Bởi Jung Shin luôn tin rằng Du Hak sẽ không bao giờ làm tổn thương người vô tội nên Cheol Woong muốn đập vỡ niềm tin ấy nơi cô.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 5
Những hình ảnh của Du Hak khiến Jung Shin thất vọng

Quả nhiên, khi nhìn thấy những chứng cứ rõ ràng ấy, Jung Shin không giấu nổi sự thất vọng và phẫn nộ. Đúng lúc này, Du Hak xuất hiện. Trong cơn giận, Jung Shin hất thẳng bia vào người Du Hak. Thế nhưng cô cũng không phải là một kẻ ngốc. Trước khi bỏ đi, cô đã chất vấn Cheol Woong: "Lý do cậu cho tôi xem những thứ này là gì?" Tất nhiên, cô đã biết tỏng ý đồ của Cheol Woong. Đó cũng là điều khiến cô càng thêm thất vọng.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 6
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 7
 

Sau khi Jung Shin đi rồi, Du Hak đã thẳng thắn chỉ ra sự cố chấp và lầm tưởng của Cheol Woong: "Cậu sợ tôi cướp mất Jung Shin chứ gì? Cậu đúng là đứa không bao giờ chịu thua thiệt. Nhưng đó không phải là tình yêu, mà chỉ là sự tham lam thôi."

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 8
 

Trở lại với băng đảng giang hồ, phía cơ quan an ninh quốc gia mà đại diện là Oh Man Ok cùng một người nữa được gọi là Trưởng ban đến quán bar của băng Takipa để bàn chuyện công việc. Họ là những người đã thuê băng Takipa đuổi người dân. Sắp tới, cả hai dự định sẽ tiếp tục mối làm ăn này để rửa tiền. 

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 9
 

Để lấy lòng Trưởng ban, Kwang Tak đã ép buộc nữ diễn viên Song Yeon Ju đến phục vụ rượu. Với niềm kiêu hãnh của một diễn viên chân chính, Yeon Ju không muốn làm những việc hạ đẳng mua vui cho những kẻ có chức quyền. Du Hak và các anh em, đặc biệt là Hyung Ju đứng ra giúp cô thoát khỏi quán bar, nhưng rồi họ lại bị Kwang Tak trách phạt.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 10
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 11
Hyung Ju ra tay giúp Yeon Ju

Sau sự kiện này, Gil Su và các anh em đi theo Du Hak lại càng thêm phẫn nộ, nhất định muốn vùng lên lật đổ Kwang Tak. Một lần nữa, Du Hak lại nói không. Không dừng lại ở đó, anh còn nghiêm khắc phạt Gil Su trước mặt đám đàn em vì tội vô lễ.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 12
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 13
Gil Soo bị Du Hak trừng phạt

Mặt khác, Oh Man Ok đưa ra một lời đề nghị mới "ngon ăn" hơn cho Kwang Tak. Vì để được lợi ích tối đa, ông ta tìm gặp Young Pil - kẻ đã bị ông ta đuổi đi trước đó. Ông dùng lời ngon ngọt, nhắc lại tình nghĩa anh em để dụ dỗ hắn bí mật làm việc cho mình.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 14
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 15
 

Gil Su dẫn theo một nhóm đàn em đến chỗ Young Pil, khẳng định giờ đây mình và anh em đã chán ngán Du Hak và Kwang Tak rồi. Họ muốn bắt tay củng Young Pil làm một cuộc cách mạng. Giữa lúc đang bàn chuyện thì Cheol Woong dẫn theo cảnh sát đến bắt Young Pil. Tại cơ quan, Cheol Woong cho hắn một cơ hội giảm tội, đó là giao nộp những tên trùm thực sự ra. Những tên trùm mà Cheol Woong cần là Kwang Tak và Du Hak.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 16
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 17
 

Đêm đó, Young Pil cùng hội Gil Su đánh úp băng Takipa, bắt được cả Kwang Tak lẫn Du Hak.

Tập phim để lại những suy nghĩ và cảm xúc gì?

Dàn nhân vật nữ thông minh và cá tính, không cho ai cơ hội thao túng mình

Với Oasis, dàn nhân vật nam có lẽ cũng có lúc làm bạn thất vọng hoặc tức tối, nhưng dàn nhân vật nữ chắc chắn sẽ luôn khiến bạn bất ngờ, thích thú và cả thán phục. Thậm chí là ở các bộ phim lấy bối cảnh hiện đại hiện nay, vẫn có những nhân vật nữ gây ức chế cho người xem. Một số biên kịch cố tình dựng nên những nhân vật nữ có phần cảm tính, dễ bị thao túng để tạo thêm mâu thuẫn cho kịch bản của mình.

Nhưng biên kịch Jung Hyung Soo nói không với điều đó. Cho dù là để tạo mâu thuẫn, thì nhân vật của ông trong Ốc Đảo Thanh Xuân cũng dùng những cách thông minh. Cho dù là gây ức chế cho khán giả, thì cũng không phải là ức chế vì nhân vật quá nông cạn, mà ức chế vì nhân vật có tâm cơ quá sâu.

Đầu tiên là bà Yeo Jin, một phụ nữ xuất thân quý tộc, lớn lên trong nhung lụa, sau khi kết hôn thì cũng chỉ ở nhà làm việc nội trợ. Thế nhưng qua lời Chung Seong, Yeo Jin vốn là một phụ nữ thông minh và bà đã chứng minh đó không phải là một lời khen thừa thãi. Từ vùng quê Yeosu, một phụ nữ góa bụa có thể đến thủ đô Seoul, làm chủ một salon lớn, chính là bởi người phụ nữ này biết cách lợi dụng tình cảm, thao túng tâm lý người tình cũ của mình.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 18
 

Trong tập hôm nay, chúng ta còn biết được để lừa Chung Seong, bà thậm chí còn tính trước cả chuyện liên hệ với người làm cũ cho lời khai giả, mua chuộc bác sĩ làm giả kết quả khám của chồng. Đúng như dự liệu của bà, ông Chung Seong đã đến những nơi đó để điều tra. Có lẽ ông ta nghĩ rằng bản thân mình cẩn thận và khôn ngoan, nào đâu ngờ người phụ nữ đoan trang nhỏ nhẹ kia đã tính toán tất cả. Nhân viên cấp cao của cơ quan an ninh nhà nước hóa ra cũng chỉ là món đồ chơi trong tay một người phụ nữ.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 19
Yeo Jin đã tính trước mọi chuyện
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 20
Bà sớm sắp xếp xong cái bẫy để chở ông Chung Seong
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 21
Ông Chung Seong cứ ngỡ đâu mình là người nắm thế chủ động rong mối quan hệ này
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 22
Nào ngờ người thực sự đang thao túng tất cả là Yeo Jin

Nữ chính Jung Shin mắc kẹt giữa tình cảm từ Du Hak và Cheol Woong, nhưng cô chưa từng có ý định để bản thân thật sự rơi vào cảnh "mắc kẹt". Nếu chúng ta đã biết rằng từ trước đến nay Jung Shin luôn vạch rõ ranh giới với Cheol Woong và luôn một lòng với Du Hak, giành thế chủ động trong cuộc tình tay ba này thì hôm nay, chúng ta lại được dịp trầm trồ trước sự tỉnh táo của cô nàng.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 23
Jung Shin ngay thẳng, cá tính và có chính kiến

Trước những chứng cứ mà Cheol Woong mang tới, Jung Shin thất vọng và phẫn nộ bởi tự bản thân cô phân tích và suy xét, chứ không phải vì lời nói khích, vì hành động thêm dầu vào lửa của Cheol Woong. Jung Shin vẫn luôn như vậy, chuyện nào ra chuyện nấy rất rõ ràng. Cô giận Du Hak vì làm trái với niềm tin mà cô dành cho anh bấy lâu nay, nhưng đồng thời, cô cũng biết Cheol Woong cố tình kiếm chuyện chia rẽ tình cảm của mình.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 24
Không dễ bị "dắt mũi" bởi bất cứ ai

Đối với cuộc tranh đấu ngầm của hai người, cô không có hứng thú và không có ý định xuôi theo, để mình trở thành một món đồ cho hai người giằng co qua lại.

Tập 7 còn cho ta thấy thêm một nhân vật phụ đầy cá tính khác là nữ diễn viên Song Yeon Ju. Cô là nữ diễn viên có tiếng, cô làm việc đàng hoàng, đi lên bằng chính sức mình. Thế mà giám đốc lại muốn cô phải đi hầu rượu cho lãnh đạo. Cô muốn rời khỏi nơi đó, cự tuyệt nhiệm vụ thấp kém ấy. Nhưng khi có thể trốn thoát rồi thì cô vẫn lựa chọn quay lại, biết rõ rằng sự quay lưng của mình có thể mang họa cho người đã giúp mình.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 25
Nữ minh tinh Yeon Ju cũng rất mạnh mẽ và cá tính

Hơn hết, tôi nghĩ cô biết rõ rằng giám đốc đã nhận lời để cô đi hầu rượu một lần thì chắc chắn sẽ còn nhận lời thêm nhiều lần sau nữa, mà cô có thể thoát được một lần này nhưng còn những lần sau thì sao? Trước khi chuyện đó có thể xảy ra, chính tay cô sẽ kết thúc tất cả.

Đứng trước cấp lãnh đạo, trong một nơi nguy hiểm là quán bar của băng đảng giang hồ, Yeon Ju vẫn dõng dạc tuyên bố sẽ không phục vụ họ và chính thức giải nghệ từ đây. Cô cũng không có vẻ gì là buồn bã sau khi giải nghệ, bởi quyết định do bản thân đưa ra thì không hối tiếc. Chưa hết, Yeon Ju còn chủ động tìm Hyung Ju và dự định sẽ duy trì mối quan hệ giữa cả hai, dù Hyung Ju là người của băng đảng xã hội đen - dạng người mà ai cũng muốn né. Thế cũng đủ thấy cô gái này mạnh mẽ và cá tính tới mức nào.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 26
 

Ngoài ra còn có mẹ của Du Hak, không ngại thể hiện bản thân mình mới là mẹ ruột của Cheol Woong ngay trước mặt Yeo Jin. Trong khi chồng bà không dám hé răng nửa lời nhận con, luôn nhìn sắc mặt của Yeo Jin trước mới dám lên tiếng thì bà sẵn sàng "trả treo" với chủ cũ khi nhắc đến con trai.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 27
 

Tuy trong tập 7 không có đất thể hiện, nhưng những nhân vật nữ khác như bà Geum Ok, Yang Ja bạn của Jung Shin và em gái Du Hak cũng đều là những người có chính kiến, độc lập tự chủ, tự mình lựa chọn tương lai của chính mình chứ không phụ thuộc vào thời đại, không phụ thuộc vào hoàn cảnh hay bất cứ ai khác.

Việc các nhân vật nữ từ chính đến phụ đều được khắc họa một cách ấn tượng và đặc sắc như vậy lại càng đáng quý hơn khi ta biết rằng Jung Hyung Soo - biên kịch của phim là nam. Một biên kịch nam ở độ tuổi U60, viết một kịch bản lấy bối cảnh thập niên 80-90 còn nhiều quan niệm và lối sống cổ hủ, nhưng vẫn có thể tôn vinh người phụ nữ, không để phụ nữ phải làm nền cho đàn ông, không lợi dụng thiên hướng sống cảm tính của đa số phụ nữ để tạo nên những nhân vật nông cạn và tình huống phi lý quả là một điều khác biệt đáng được công nhận.

Là sự phản bội hay là một kế hoạch tinh vi?

Khá chắc chắn rằng đây là một kế hoạch đã được chuẩn bị trước, nhưng Du Hak với Gil Su đánh thật và đánh mạnh tay để tăng tính thuyết phục khi đi lừa người khác. Cheol Woong cũng hành động theo sự sắp xếp của Du Hak vì ở cảnh trong quán ăn, Du Hak đã nói mục đích muốn Cheol Woong làm công tố là để Cheol Woong giúp hội của Du Hak, xem như một hình thức trả món nợ nhận tội thay.

Cheol Woong tuy vẫn luôn đối đầu và tìm cách gây khó dễ cho Du Hak ở phương diện tình cảm, nhưng riêng "món nợ" này thì cho đến nay, anh vẫn cho thấy bản thân không tránh né việc trả nợ chứ không cố tình lơ đi như bà Yeo Jin. Việc Cheol Woong xuất hiện đúng lúc Young Pil và Gil Su đang trao đổi, sau đó lại khích bác Young Pil quay về lật đổ Kwang Tak và Du Hak là cú thúc đẩy cuối cùng có tính thuyết phục cao để Young Pil đồng ý bắt tay với Gil Su, bởi trước đó hắn vẫn còn khá nghi ngờ ý định thực sự của Gil Su.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 28
 
Ngoài ra, phần preview của tập 8 cũng có nhiều chi tiết cho thấy đây là kế hoạch do Du Hak lập ra. Nếu kế hoạch thành công thì thật ra Cheol Woong cũng không thiệt thòi gì, bắt được trùm băng xã hội đen Kwang Tak và kẻ buôn thuốc phiện Young Pil thì Cheol Woong vẫn được xem là lập công với nhà nước, làm đúng chức trách của công tố viên. Về phần Du Hak, có vẻ đây là một cách để anh thoát khỏi thân phận kẻ lưu manh, côn đồ.

Sự ra đời của một cặp đôi thú vị mới

Không cần phải nói thì mọi người cũng biết đó là Hyung Ju và Yeon Ju. Trong hội anh em của Du Hak, Hyung Ju là người hội tụ đủ các yếu tố thông minh, điềm đạm, tốt bụng và gan dạ. Thời còn bán vé chui, anh là người sẵn sàng hạ giá vé vì không nỡ nhìn các em nhỏ thất vọng, sau khi gia nhập băng Takipa, trong khi người khác hành xử đúng kiểu giang hồ, đối xử với phụ nữ thô bạo thì Hyung Ju luôn giữ thái độ lịch thiệp và tôn trọng phụ nữ.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 29
 

Hai người còn lại là Gil Su tuy gan lì nhưng tính tình nóng nảy, thô lỗ và có phần vị kỷ; Seon Woo hiền lành nhưng kém thông minh, nhát gan và thiếu chính kiến. Có thể nói Hyung Ju là sự lựa chọn tốt nhất.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 30
 

Yeon Ju lại là một nữ minh tinh vừa xinh đẹp vừa cá tính. Cô không vì bản thân thành công mà kiêu ngạo, xem thường người khác. Đối với Hyung Ju là nhìn nhận thông qua cách hành xử chứ không phải qua thân phận. Hành động thẳng thừng từ chối cấp lãnh đạo và đồng thời từ bỏ sự nghiệp của mình không chỉ thể hiện cô là người mạnh mẽ, quyết đoán mà còn cho thấy cô biết suy nghĩ, biết rằng để có được bất cứ cái gì đều cần phải có sự đánh đổi.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 31
 

Cô chọn giải nghệ trong vẻ vang chứ không sống trong ánh hào quang nhục nhã, mà bởi cô đã tự đưa ra một phương án sòng phẳng để "trả" cho sự từ chối của mình nên cũng chẳng ai có thể chèn ép được cô nữa cả. Yeon Ju cũng là một người có nghĩa khí khi không quay lưng bỏ chạy luôn mà chọn quay lại quán bar, tránh để những người đã giúp đỡ mình phải chịu thiệt vì mình.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 32
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 33
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 34
 

Cả đôi Hyung Ju - Yeon Ju lẫn Du Hak - Jeong Shin đều là sự kết hợp của những người có nội hàm mạnh mẽ, sống không thẹn với lòng, có chính kiến và có nghĩa khí. Trong khi đó, mối quan hệ giữa Yeo Jin và Chung Seong là "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", người tâm cơ gặp người tâm cơ, cắn nuốt lẫn nhau trong âm thầm.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 35
 

Em gái Du Hak và chàng trai dẫn đầu cuộc biểu tình là những người tâm tư trong sáng, gan dạ, sẵn sàng hy sinh vì lý tưởng tự do. Cha mẹ Du Hak là người làm nông ít học, tính tình chân chất. Tất cả các cặp đôi này đều chứng minh cho chân lý "mây tầng nào gặp gió tầng ấy", người cùng tần số thì dễ kết nối với nhau. 

Diễn xuất bằng ánh mắt của Jang Dong Yoon

Một cảnh ấn tượng của Jang Dong Yoon trong tập này là phân đoạn Kwang Tak ra tay không nể tình với Hyung Ju, lại còn ra lệnh cho Du Hak cũng hãy đánh Hyung Ju. Nhân vật Du Hak không có mấy thoại trong cảnh này bởi đang cố gắng nhẫn nhịn trước sự vô lý của đại ca, nhưng chỉ bằng ánh mắt, nam diễn viên đã cho thấy hết được tâm tư của Du Hak.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 36
 

Trong đó có sự căm phẫn xen lẫn với khinh thường mà Du Hak dành cho Kwang Tak, kẻ đã từng tỏ ra xem trọng tình nghĩa anh em nhưng ngày càng lộ rõ bản chất ích kỷ. Không chỉ đơn giản là nhìn thấy được cảm xúc của nhân vật, mà ánh mắt của Jang Dong Yoon còn như thể trực tiếp truyền tải bầu không khí căng thẳng của tình tiết ấy đến cho khán giả, khiến ta như hòa cùng nhân vật, có chung một cảm xúc với nhân vật vậy.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 37
 

Jang Dong Yoon vẫn luôn là một diễn viên trẻ có thực lực, nhưng có vẻ như càng đóng phim, anh lại càng cho thấy sự tiến bộ hơn, khả năng nhập vai và thể hiện nhân vật thuyết phục hơn. Quả nhiên, một diễn viên chân chính là người biết tìm ra không gian để phát triển tốt hơn nữa, biến bản thân mình thành nhân vật chứ không phải ngược lại, để nhân vật trở thành một phiên bản khác của chính mình.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 38
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 39
 

Rating tập 7 giảm xuống 6,4%, có lẽ vì tập phim không có nhiều nội dung dồn dập như các tập trước. Bên cạnh đó, tập 7 cũng đề cập chủ yếu đến vấn đề trong băng đảng xã hội và tình hình thực tế của thời đại (giải tỏa mặt bằng dân cư để xây dựng các tòa nhà), phần thoại có nhiều chỗ khó hiểu do đi sâu vào các mánh khóe tham nhũng, rửa tiền. Em gái của Du Hak sau khi bỏ trốn thì đã đi đâu, từ lúc nào đã trở về nhà cũng không được nhắc đến, gây khó hiểu cho người xem.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 7 review: Sự tôn trọng phụ nữ của một biên kịch nam 40
 

Trong tập tiếp theo, có vẻ Du Hak sẽ dành những nỗ lực cuối để thoát khỏi cái mác côn đồ và quay về bên Jung Shin. Nhưng mọi chuyện tất nhiên không dễ dàng đến thế. Cheol Woong sẽ có phản ứng thế nào khi biết rằng người mẹ mình định tái hôn là Chung Seong và nghe về thân thế thật của mình theo lời mẹ? Chuyện tình của Du Hak - Jeong Shin sẽ còn gặp phải thử thách gì? Du Hak vì lẽ gì mà phải đứng trước quyết định sinh tử?

Tiếp tục đón xem Ốc Đảo Thanh Xuân trên TV360 hoặc VieOn vào tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, vào lúc 22:00 để không bỏ lỡ những diễn biến mới nhất nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: KBS, chụp màn hình