Phim Hoa ngữ tháng 4/2023: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn

(VOH) – Tháng 4 này, màn ảnh Hoa ngữ sẽ mang đến những câu chuyện như thế nào trong khi hàng loạt cái tên được mong chờ vẫn "im hơi lặng tiếng"?

Màn ảnh nhỏ xứ Trung năm 2023 khởi đầu có vẻ khá ảm đạm, không có cái tên nào thật sự "bùng nổ". Liệu phim Hoa ngữ tháng 4/2023 có mang đến tác phẩm nào thật sự đột phá trong khi loạt cái tên khủng vẫn "biệt vô âm tín"?

Hiện tại, netizen xứ Trung đang xôn xao bàn tán trước thông tin dự án "chưa chiếu đã hot" Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ phát sóng vào cuối tháng 3. Gần đây, từ khóa tựa phim này liên tục xuất hiện trong top tìm kiếm mạng xã hội Weibo ít nhiều cho thấy khả năng cao sẽ sớm được trình làng. 

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 1
Hộ Tâm, Trường Nguyệt Tẫn Minh

Được gọi tên từ đầu năm, Hộ Tâm cũng là một trong những cái tên liên tiếp được nhắc đến khi mãi vẫn chưa chịu ra mắt khán giả. Đầu năm đã xuất hiện thông tin phim sẽ ra mắt vào Q1/2023, nhưng tháng 3 đã kết thúc vẫn chưa thấy phim công bố lịch chiếu.

Xem thêm: Top phim cổ trang Trung Quốc 2023 được mong chờ nhất

Sự Chuyển Mình Rực Rỡ – 灿烂的转身 (1/4/2023)

  • Thể loại: Đô thị, Nữ giới
  • Đạo diễn: Trần Sướng
  • Biên kịch: Tiết Tinh
  • Diễn viên: Tần Lam, Đặng Gia Giai, Trương Tuấn Ninh, Ngô Hiểu Lượng, Tôn Ninh
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI

Tần Lam tiếp tục trở lại trong bộ phim đề tài nữ giới Sự Chuyển Mình Rực Rỡ vào đúng ngày Cá tháng Tư. Nội dung chính xoay quanh câu chuyện của Tô Phi (Tần Lam) và An Ninh (Đặng Gia Giai) cùng nhau vượt qua những biến cố của cuộc đời, từng bước trưởng thành hơn. 

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 2
Sự Chuyển Mình Rực Rỡ phát sóng ngày 1/4/2023

Tô Phi và An Ninh là hai người phụ nữ có tính cách rất khác biệt, họ gặp gỡ nhau đúng vào lúc gia đình của Tô Phi tan vỡ. Hai người mẹ đơn thân đã tạo nên "liên minh" để bầu bạn, chữa lành những tổn thương cho nhau, mở ra cánh cửa mới trong cuộc sống.

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 3
 

Kịch bản chủ yếu tập trung vào những đức tính tốt đẹp, sức mạnh nội tại của người phụ nữ. Dù trong nghịch cảnh, họ vẫn có thể vượt qua và tỏa ra nét đẹp rực rỡ.

Xem thêm: Trái Tim Gợn Sóng của Tần Lam chính thức lên sóng, 'phát cuồng' bởi nội dung tình yêu đầy màu sắc

Soi Sáng Cho Em – 照亮你 (dự kiến 2/4/2023)

  • Thể loại: Đương đại, Đô thị
  • Đạo diễn: Kim Sa, Du Ba
  • Biên kịch: Lý Tiệp
  • Diễn viên: Trần Vỹ Đình, Chương Nhược Nam
  • Nền tảng phát sóng: Tencent, WeTV

Màn hợp tác giữa "tuấn nam mỹ nữ" Trần Vỹ Đình và Chương Nhược Nam sớm đã khiến mọt phim "đứng ngồi không yên", dù bên cạnh đã tạo ra tranh cãi về vấn đề chênh lệch tuổi tác. 

Drama Soi Sáng Cho Em là tựa phim tình cảm khai thác đề tài cứu hỏa, cứu hộ cứu nạn với nhiều chi tiết gay cấn, xúc động.

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 1
Soi Sáng Cho Em sắp được phát hành trên WeTV

Câu chuyện bắt đầu từ hẹn ước 10 năm giữa anh lính cứu hỏa Cận Thời Xuyên (Trần Vỹ Đình) và cô bé Từ Lai (Chương Nhược Nam) được anh và chú chó tìm kiếm cứu nạn Truy Phong cứu sống trong một trận động đất. 

Băng Mỏng – 薄冰 (5/4/2023)

  • Thể loại: Niên đại, Điệp chiến, Huyền nghi
  • Đạo diễn: Kim Sâm
  • Biên kịch: Hải Phi
  • Diễn viên: Bành Quán Anh, Trần Ngọc Kỳ
  • Nền tảng phát sóng: MangoTV

Cùng khai thác thể loại dân quốc điệp chiến, Băng Mỏng đánh dấu màn hợp tác giữa "tra nam" Bành Quán Anh và cô nàng Trần Ngọc Kỳ.

Vừa qua Phù Đồ Duyên đã không giúp Trần Ngọc Kỳ ghi thêm điểm trong mắt khán giả. Ngược lại, Bành Quán Anh nhận về thêm sự chú ý với vai chính trong phim ngôn tình Nghe Nói Em Thích Tôi

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 2
Bành Quán Anh và Trần Ngọc Kỳ rất được mong chờ trong tựa phim Băng Mỏng

Tạo hình nhân vật lần này của nam chính được đánh giá cao tạo ấn tượng lớn ngay từ khi tung poster. Mong rằng khi Băng Mỏng ra mắt sẽ trở thành một bộ phim đáng xem và giúp cặp đôi chính tỏa sáng hơn nữa.

Xem thêm: Dàn diễn viên Băng Mỏng: Bành Quán Anh – Trần Ngọc Kỳ có thể tạo nên "cơn địa chấn"? 

Trường Nguyệt Tẫn Minh – 长月烬明 (6/4/2023)

  • Thể loại: Tình cảm, Cổ trang, Huyền huyễn
  • Đạo diễn: Cúc Giác Lượng
  • Diễn viên: La Vân Hi, Bạch Lộc
  • Nền tảng phát sóng: Youku

Phim cổ trang huyền huyễn Trường Nguyệt Tẫn Minh được cải biên dựa trên nội dung tiểu thuyết Hắc Nguyệt Quang Cầm Chắc Kịch Bản BE, kể về câu chuyện “tương ái tương sát” giữa ma thần Đạm Đài Tẫn quyền lực, tàn nhẫn nhất và nàng Lê Tô Tô – con gái chưởng môn của Hoành Dương Tông.

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 4
Câu chuyện đau thương tột cùng trải qua nhiều kiếp

Ngay từ khi khai máy, Trường Nguyệt Tẫn Minh do La Vân HiBạch Lộc đóng chính đã trở thành tựa phim cổ trang được đông đảo mọt phim Hoa ngữ mong chờ.

Quy tụ nhiều gương mặt được yêu thích bên cạnh CP chính như Trần Đô Linh và Đặng Vi, chẳng những vậy với cốt truyện đặc sắc, phục hóa trang nịnh mắt giúp dự án này của Youku “chưa chiếu đã hot”, tiềm năng “bạo hồng” cao. 

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 5
La Vân Hi được kỳ vọng sẽ lần nữa "bạo hồng"

Khán giả rất mong sẽ sớm được gặp Đạm Đài Tẫn (La Vân Hi) và Lê Tô Tô (Bạch Lộc), câu chuyện hứa hẹn sẽ rất đau thương và chắc chắn sẽ lấy đi không ít nước mắt của người xem. 

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 6
Trường Nguyệt Tẫn Minh chính thức ấn định ngày phát hành + trailer ngày 30/3, ngày 6/4 chiếu, tổng 40 tập/mỗi tập 55 phút

Ân Ái Lưỡng Bất Nghi – 恩爱两不疑 (6/4/2023)

  • Thể loại: Cổ phong, Huyền huyễn, Tình cảm
  • Đạo diễn: Hà Chấn Hoa, Lan Siêu
  • Biên kịch: Kỷ Cảnh Cảnh, Thạch Úc Kinh, Lý Uyển, Thư Lễ 
  • Diễn viên: Tống Nghiên Phi, Trương Hạo Duy, Mã Lật, Tào Tuấn Tường, Miêu Hạo Quân, Ông Hồng, Lý Tuấn Thần
  • Nền tảng phát sóng: Mango TV, iQIYI
Phim Hoa ngữ tháng 4/2023: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn 9
Nhân vật chính đòi hỏi kỹ năng diễn xuất linh hoạt từ diễn viên

Phim cổ trang Ân Ái Lưỡng Bất Nghi cải biên từ truyện tranh Lưỡng Bất Nghi của tác giả Lục Dã Thiên Hạc. Tựa truyện tranh này đã từng được chuyển thể thành phim hoạt hình và sở hữu một lượng fan không nhỏ.

Nội dung chính trong phim xoay quanh câu chuyện hoán đổi thân xác giữa hoàng đế Tiêu Cẩm Quân dùng văn trị nước và hoàng hậu Từ Ngọc là con gái nhà tướng. Sau một tình huống kỳ bí, thân xác của hai người bị hoán đổi cho nhau và từ đó mở ra hàng loạt tình huống cười ra nước mắt.

Ban đầu, hai người không tin tưởng nhau nhưng trong quá trình phải đóng giả làm đối phương để triều cương không rơi vào tình cảnh hỗn loạn. Họ đã dần phát hiện ưu điểm của đối phương, từ từ thấu hiểu nhau và giải quyết những hiểu lầm. Tiêu Cẩm Quân và Từ Ngọc trở thành phu thê đồng tâm hiệp lực hóa giải rất nhiều nguy nan, từ chán ghét nhau hóa thành tin tưởng tuyệt đối, ân ái mặn nồng.

Mười Ba Năm Phủ Bụi – 尘封十三载 (6/4/2023)

  • Thể loại: Hình sự, Trinh thám, Huyền nghi
  • Đạo diễn: Lưu Hải Ba
  • Biên kịch: Lâu Tiêu Bằng
  • Diễn viên: Trần Kiến Bân, Trần Hiểu, Xuyết Ni 
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI

Chuyển thể từ tiểu thuyết Ảm Dạ Chi Quang của Lâu Tiêu Bằng, cốt truyện Mười Ba Năm Phủ Bụi xoay quanh hành trình điều tra phá giải vụ án đã rơi vào ngõ cụt từ 13 năm trước của thầy trò cảnh sát hình sự Vệ Tranh Vanh (Trần Kiến Bân) và Lục Hành Tri (Trần Hiểu).

Phim Hoa ngữ tháng 4/2023: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn 10
Trần Hiểu và Trần Kiến Bân đóng chính trong Mười Ba Năm Phủ Bụi

Năm 1997, tại Nam Đô đã xảy ra một vụ án rúng động dư luận và trở thành một bí ẩn chưa có lời giải đáp. Nào ngờ 13 năm sau, hành tung của tên hung thủ năm xưa lại xuất hiện. Cảnh sát hình sự Vệ Tranh Vanh đã chịu đả kích nặng nề vì không điều tra được hung thủ thật sự nên quyết định rời khỏi đội hình cảnh sát tuyến đầu. 

Phim Hoa ngữ tháng 4/2023: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn 11
 

Trong khi đó, anh chàng cảnh sát từng rất non nớt Lục Hành Tri giờ đây đã trở thành một tài năng điều tra tội phạm làm việc vô cùng tỉ mỉ và cẩn trọng. Sau 13 năm, nhiều tình tiết trùng hợp trong chứng cứ của vụ án đã đưa hai người lần nữa hợp tác, từng bước bóc tách những điểm nghi ngờ và truy tìm bằng được hung thủ thật sự. 

Hoan Lạc Tụng 4 – 欢乐颂4 (7/4/2023)

  • Thể loại: Đô thị, Nữ giới
  • Đạo diễn: Giản Xuyên Hòa
  • Biên kịch: A Nại
  • Diễn viên: Giang Sơ Ảnh, Dương Thái Ngọc, Trương Giai Ninh, Trương Tuệ Văn, Lý Khiết Phi, Đậu Kiêu, Vương An Vũ, Kinh Siêu, Trương Hạo Duy
  • Nền tảng phát sóng: Tencent

Nội dung chính chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả A Nại, Hoan Lạc Tụng 4 vẫn giữa nguyên dàn cast chính với nhiều gương mặt được yêu thích Giang Sơ Ảnh, Đậu Kiêu, Vương An Vũ, Trương Tuệ Văn,...

Phim Hoa ngữ tháng 4/2023: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn 12
Hoan Lạc Tụng 4 phát hành trên Tencent và đài CCTV-8 từ ngày 7/4/2023

Nội dung phim vẫn là câu chuyện về 5 cô gái với những tính cách khác biệt sống tại tiểu khu 22 Hoan Lạc Tụng. Trải nghiệm trong cuộc sống của các cô gái này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều năng lượng tích cực, thêm tinh thần cho khán giả để đối mặt với cuộc sống bằng một tâm thái lạc quan và tràn trề nhựa sống nhất. 

Phim Hoa ngữ tháng 4/2023: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn 13
 

Vô Gian – 无间 (30/3/2023)

  • Thể loại: Cận đại, Điệp chiến
  • Đạo diễn: Kỳ Đạo
  • Biên kịch: Kỳ Đạo, Lữ Cương
  • Diễn viên: Cận Đông, Vương Lệ Khôn, Vương Chí Văn, Trương Chí Kiên
  • Nền tảng phát sóng: Tencent

Tựa phim điệp chiến Vô Gian tạo nên sự chú ý nhờ hai cái tên “chất lượng cao” Cận Đông và Vương Lệ Khôn.

Tuy khai thác đề tài không phải “món ngon ưa thích” của khán giả, cộng thêm motif đã quá đỗi quen thuộc, Vô Gian vẫn rất tiềm năng khi được “bảo chứng” bởi những gương mặt thực lực đảm đương phần diễn xuất.

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 3
Cận Đông và Vương Lệ Khôn trong Vô Gian

Cốt truyện lấy mốc thời gian vào đêm trước khi Nhật Bản đầu hàng khoảng giữa năm 1944, dựng lên cuộc chiến sinh tử đầy cam go với dũng khí và trí tuệ của những người thuộc Đảng Cộng sản vì tín ngưỡng bảo vệ quốc gia, đối đầu cùng lực lượng thù địch.

Sơn Hà Chi Ảnh – 山河之影 (28/3/2023)

  • Thể loại: Võ hiệp, Tình cảm
  • Đạo diễn: Lý Nghị, Tào Hoa
  • Biên kịch: Lý Nghị
  • Diễn viên: Trương Vân Long, Trần Nhược Hiên, Tôn Di

Phim cổ trang võ hiệp Sơn Hà Chi Ảnh vừa ra mắt đã tạo được thiện cảm đối với khán giả, nội dung kể về câu chuyện giang hồ của hai vị thiếu niên bằng tấm lòng vì nước vì dân vượt qua nguy khốn của đời người. Trương Vân Long và Tôn Di có những khung hình chung ấn tượng ngay từ những tập đầu tiên.

Phim Hoa ngữ tháng 4/2023: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 10
Trương Vân Long và Tôn Di trong Sơn Hà Chi Ảnh

Năm Kiến Văn thứ ba, tên trộm Lý Vụ (Trương Vân Long) từ cảng Kê Nga bắt gặp quan viên Vương Khắc Cung của phủ Tế Nam mang theo vàng bạc đến Nam Kinh. Lý Vụ liền giả danh cẩm y bách hộ Lý Đông Phương (Thử Sa) trà trộn vào phủ Vương Khắc Cung tưởng sẽ thuận lợi đánh cắp được báu vật, ngồi mát ăn bát vàng hưởng thụ vinh hoa phú quý chỉ sau một đêm.

Phim Hoa ngữ tháng 4/2023: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 11
Tôn Di vai Thư Đường 

Nào ngờ trong phủ Vương Khắc Cung âm thầm xảy ra biến động, Lý Vụ bị ép buộc rơi vào cuộc chiến tranh giành vũ khí súng đạn bắt nguồn từ một trận vây đốt cháy khóa Ngư Minh. Vốn là người ngoài cuộc, Lý Vụ bất đắc dĩ trở thành người giữ khóa Ngư Minh trong tay và rơi vào trung tâm hậu hoạn. 

Phim Hoa ngữ tháng 4/2023: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 12
Thử Sa vai Lý Đông Phương

Thuở nhỏ, đứa trẻ Tống Chân đã từng cứu Lý Vụ ra khỏi ngục nay đã trở thành cẩm y vệ Lục Tranh, trở thành đồng liêu của Lý Vụ, hai người gặp nhau nhưng không nhận ra nhau. Cô bé Thư Đường (Tôn Di) từng bị nhốt chung một phòng giam với Lý Vụ đã trở thành sát thủ của Dạ Bất Thu, còn cùng Lý Vụ trở thành phu thê gián điệp, hợp tác hoàn thành nhiệm vụ của Dạ Bất Thu.

Phim Hoa ngữ tháng 4/2023: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 13
Sơn Hà Chi Ảnh

Sự đen tối và tàn khốc trong triều dã phân tranh đã khiến cho quan hệ giữa 3 người liên tục gặp phải những thử thách. Khi thời khắc chuyển giao thời đại đã điểm, tất cả các cuộc chiến và những câu đố chưa có lời giải đáp ắt đều được phơi bày.

Cho Em Cuộc Sống Tự Do Tự Tại – 许你春风野马 (28/3/2023)

  • Thể loại: Đô thị, Nghề nghiệp
  • Đạo diễn: Nhất Minh, Uyển Minh
  • Biên kịch: Vương Bằng
  • Diễn viên: Viên Hạo, Sài Bích Vân, Lý Tông Hàn, Vương Vi
  • Nền tảng phát sóng: MangoTV

Cho Em Cuộc Sống Tự Do Tự Tại là web drama của đạo diễn Nhất Minh, với sự tham gia chính của Viên Hạo, Sài Bích vân và Lý Tông Hàn. 

Bộ phim kể về "cuộc nổi loạn" của một nhóm người trẻ vì ý chí, chính nghĩa, “báo thù”,... mà họ đã tập hợp lại với nhau "quậy đục nước" trong giới tài chính vốn được vận hành theo trật tự và quy tắc cứng nhắc.

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 7
Cho Em Cuộc Sống Tự Do Tự Tại

Theo cuộc đấu tranh giữa “thợ săn” và “con mồi” diễn ra tại nơi làm việc, bức tranh  “hả hê” về tam quan ngay thẳng tại chốn công sở chính thức mở ra.

Tình Yêu Mà Thôi – 爱情而已 (27/3/2023)

  • Thể loại: Đô thị, Tình cảm
  • Đạo diễn: Trần Sướng
  • Biên kịch: Trương Anh Cơ
  • Diễn viên: Ngô Lỗi, Châu Vũ Đồng
  • Nền tảng phát sóng: Tencent 

Phát sóng vào gần cuối tháng 3, Tình Yêu Mà Thôi của Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng mang đến nhiều màu sắc tươi mới trong mối tình “chị em” xen lẫn những đắng cay, ngọt ngào. Đồng thời, đó cũng là nỗi niềm vui buồn của người trưởng thành trên con đường theo đuổi đam mê, theo đuổi cuộc sống như ý muốn. 

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 8
Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng thể hiện mối tình chị em ngọt hơn mật

Tống Tam Xuyên (Ngô Lỗi) là vận động viên cầu lông tình cờ gặp gỡ và quen biết “chị đẹp” Lương Hữu An (Châu Vũ Đồng) là một trợ lý giám đốc. Trong lúc sự nghiệp quay về con số 0 và cuộc sống rơi vào bế tắc, Lương Hữu An đã gặp được nửa kia của đời mình.

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 9
Nam nữ chính trong phim tràn ngập cảm giác CP

Hai con người dù có nhiều bất đồng, dù tính cách đối lập nhưng đã quyết định cùng nắm chặt tay nhau để đối mặt với muôn vàn thử thách trong sự nghiệp và tình cảm.

Trên con đường gập ghềnh dù có mưa to gió lớn đến mức nào họ vẫn kề vai sát cách, cùng nhau chữa lành, học cách dũng cảm theo đuổi tình yêu, dũng cảm yêu và dũng cảm tiến về phía trước.

Dạ Dạ Tương Kiến Bất Thức Quân – 夜夜相见不识君 (25/3/2023)

  • Thể loại: Cổ trang, Huyền nghi, Tình cảm
  • Đạo diễn: Hỷ Tử
  • Biên kịch: Ngụy Binh
  • Diễn viên: Lý Phi, Tôn Tuyết Ninh, Vu Hiên Thần
  • Nền tảng phát sóng: Tencent

Phim ngắn chiếu mạng Dạ Dạ Tương Kiến Bất Thức Quân (tạm dịch: Đêm Đêm Gặp Mặt Không Nhận Ra Người) đang gây sốt đối với một bộ phận mọt phim cổ trang ngôn tình.

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 10
Dạ Dạ Tương Kiến Bất Thức Quân "gây sốt" nhờ "nội dung thích mắt"

Thế tử Lý Thư Bạch (Lý Phi) tiếng xấu đồn xa của Hầu phủ trong lúc “đào hôn” lại gặp phải chuyện ngoài ý muốn. Sau khi trở về phủ, Thư Bạch phát hiện nương tử Giang Ngọc Tiêu (Tôn Tuyết Ninh) đang che giấu ý định ám sát mình. Thế là Thư Bạch nhanh trí liền giả vờ mất trí nhớ để tạm thời bảo vệ tính mạng, ngờ đâu lại tiếp tục phát hiện ra thân phận bí mật khác của nương tử.

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 11
Cặp đôi chính trong phim tạo được ấn tượng tốt trong lòng khán giả

Một màn “giao đấu ngầm” giữa “phu thê 2 mặt” với nhiều chi tiết, điểm nhấn thú vị. Sau cùng họ đã chiến thắng tất cả và có được hạnh phúc mỹ mãn. Đáng chú ý, nhan sắc của cặp đôi chính cũng thuộc hàng khá "dưỡng mắt" và "phản ứng hóa học" giữa hai người cũng rất được lòng không ít khán giả.

Xem thêm: 
Hư Nhan 'tỏa sáng' nhờ nội dung độc lạ dù chỉ là phim chiếu mạng kinh phí thấp
Phúc Lưu Niên đại kết cục, Hình Phi 'thành công lật ngược tình thế', hóa ra điều khó tránh chính là...
Niệm Niệm Vô Minh có gì thu hút mà fan mê như điếu đổ?

Nhân Sinh Chi Lộ – 人生之路 (20/3/2023)

  • Thể loại: Niên đại, Tình cảm
  • Đạo diễn: Diêm Kiến Cương
  • Biên kịch: Hồng Tĩnh Huệ, Vị Tịch
  • Diễn viên: Trần Hiểu, Lý Thấm
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI

Con Đường Đời Người hay Nhân Sinh Chi Lộ là phim truyền hình tình cảm niên đại khai thác nội dung sử dụng chất liệu trong tiểu thuyết nổi tiếng Nhân Sinh (人生), kể về cuộc sống của nhân vật nam chính Cao Gia Lâm (Trần Hiểu) tại thôn Cao Gia, Thiểm Bắc.

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 12
Hình ảnh khá mới lạ của Trần Hiểu và Lý Thấm trong Nhân Sinh Chi Lộ

Mong ước thay đổi số phận, chàng trai trẻ Cao Gia Lâm đã cố gắng hết mình để trở nên “mạnh mẽ” hơn. Sau khi đã trải qua thiên biến vạn hóa của thế sự, hết lần này đến lần khác vượt qua khảo nghiệm của số phận, Cao Gia Lâm đã viết nên một trang sách "người bình thường với cuộc sống phi thường" giữa sự biến động của thời đại.

Câu chuyện tưởng chừng bình phàm nhưng lại rất phi phàm của những người trẻ trong thời kỳ chuyển giao của xã hội Trung Quốc lúc bấy giờ.

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 13
Khán giả hẳn đã rất bất ngờ trước hình tượng cô gái quê đen đúa của Lý Thấm

Thuộc thể loại kén người xem, hai cái tên Trần HiểuLý Thấm vẫn chưa đủ làm hài lòng khán giả khi nữ chính bất ngờ trở thành tâm điểm gây tranh cãi dữ dội. 

Khoa Học Về Tình Yêu – 理科生坠入情网 (15/3/2023)

  • Thể loại: Tình cảm, Hài 
  • Đạo diễn: Hác Phi Hoàn
  • Biên kịch: Trương Lộ
  • Diễn viên: Lưu Dịch Sướng, Ngô Giai Di
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI

Nội dung chính của web drama Khoa Học Về Tình Yêu cải biên dựa trên manga Nhật Bản Nhà Khoa Học Rơi Vào Lưới Tình, Thử Giải Mã Nào (Rike ga Koi ni Ochita no de Shoumeishitemita).

Phim lấy bối cảnh khuôn viên trường đại học công nghệ kỹ thuật với tỷ lệ sinh viên nam 9 nữ 1, kể về cặp đôi sinh viên sử dựng khoa học não bộ để chứng minh sự tồn tại của tình yêu. 

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 14
Khoa Học Về Tình Yêu

Sinh viên năm 2 khoa Kỹ thuật Y sinh Tô Trừng Trừng (Ngô Giai Di) vì kích động nhất thời đã nói ra lời tỏ tình đầu tiên trong đời với “nam thần nghiên cứu khoa học” Tiêu Vũ Hà (Lưu Dịch Sướng). Từ đây, câu chuyện dở khóc dở cười giữa hai người bắt đầu.

Tô Trừng Trừng đã vô tình tiến vào phòng thí nghiệm đỉnh cao của “lãnh địa khoa học công nghệ”. Nam thần họ Tiêu được tỏ tình đã yêu cầu Tô Trừng Trừng hãy chứng minh “tình yêu” của cô nàng bằng phương pháp khoa học. 

Phim hoa ngữ tháng 4: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn? 15
Tình yêu khi dùng khoa học để chứng minh sẽ như thế nào?

Tuy chỉ là phim chiếu mạng nhưng đây vẫn là một lựa chọn khá thú vị để giải trí với loạt những tình tiết hài hước phát sinh trong quá trình “tìm cách sinh tồn trong phòng thí nghiệm” của Tô Trừng Trừng. Theo dõi để xem cô nàng đã dùng những chiêu trò gì để đối phó với các tinh anh ngành công nghệ tính cách "kì quái" tại phòng thí nghiệm.

Tóm lại, phim Hoa ngữ tháng 4 có sự gia nhập của Trường Nguyệt Tẫn Minh hứa hẹn sẽ mang đến "cú nổ" đầu tiên cho phim cổ trang huyền huyễn/tiên hiệp năm 2023.

Theo tin tức bên lề, người trong ngành được xem phim trước đã chắc nịch một câu "Trường Nguyệt Tẫn Minh chắc chắn bạo" ít nhiều chứng minh được chất lượng và sự mong đợi của khác giả sẽ không uổng phí.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

Ảnh: Weibo