Nghe Nói Em Thích Tôi review: Vương Sở Nhiên “đáng thương” khi gặp phải “tra nam” Bành Quán Anh

(VOH) – Những tưởng chỉ là một câu chuyện ngôn tình thường thấy nhưng Nghe Nói Em Thích Tôi lại bất ngờ "gây sốt".

Nghe Nói Em Thích Tôi đang "làm mưa làm gió" màn ảnh Hoa ngữ đầu năm không chỉ tại thị trường trong nước. Câu chuyện giữa Nguyễn Lưu Tranh (Vương Sở Nhiên) và Ninh Chí Khiêm (Bành Quán Anh) nhanh chóng trở thành đề tài thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Phim vừa lên sóng liền nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Chỉ sau 50 giờ phát hành, nhiệt độ trên nền tảng Tencent liên tục tăng cao lập nhiều cột mốc mới bức phá con số 260.000 và chiếm giữ vị trí top đầu trong số các drama đang chiếu. 

Nghe Nói Em Thích Tôi review: Vương Sở Nhiên “đáng thương” khi gặp phải “tra nam” Bành Quán Anh 1
Bành Quán Anh và Vương Sở Nhiên rất đẹp đôi.

Kỹ năng diễn xuất của dàn cast trong phim Nghe Nói Em Thích Tôi cũng được đánh giá cao, không hề kém cạnh Thiếu Niên Ca Hành, Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi hay Quân Tử Minh,... Bành Quán Anh và Vương Sở Nhiên là nhân tố quan trọng giúp cho bộ phim này ghi thêm điểm trong lòng người xem. Nam chính cao hơn 1m9 trong khi nữ chính cao khoảng 1m7, với vóc dáng vượt trội càng giúp cho những khung hình của cặp đôi hiện lên thật đẹp mắt.

Nghe Nói Em Thích Tôi review: Vương Sở Nhiên “đáng thương” khi gặp phải “tra nam” Bành Quán Anh 2
Cặp đôi đang nhận được sự yêu mến từ khán giả.

Những tựa phim phát sóng cùng lúc như Ngày Tháng Của Chúng Ta, Phẩm Cách Quý Cô không mấy khởi sắc. Drama Phương Thức Chính Xác Mở Ra Cuộc Sống do Hoàng Dịch, Mai Đình chủ diễn cũng chỉ nhận được điểm kém 4.5 trên douban.

Khi Nghe Nói Em Thích Tôi vừa phát sóng đã gây được sự chú ý, tuấn nam đóng cặp với mỹ nữ, khi xem càng thích mắt hơn. Đối với cốt truyện trước “làm giá” sau “điên cuồng theo đuổi” lại tăng thêm ý muốn theo dõi của khán giả.

 

Cốt truyện độc đáo, nhiều chi tiết mới mẻ

Cốt truyện Nghe Nói Em Thích Tôi khá độc đáo và mới lạ so với phim ngôn tình quen thuộc, chủ yếu kể về quá trình nam nữ chính “gương vỡ lại lành”. Gặp lại nhau sau 6 năm ly hôn, họ từng bước hàn gắn, dần chữa lành và tìm thấy phiên bản tốt hơn của chính mình. Dựa trên góc nhìn trưởng thành của tình yêu, thiết lập quan hệ vợ chồng cũ của nam nữ chính không chỉ tập trung vào tình cảm hôn nhân mà còn phản ánh tư tưởng cuộc sống hiện thực. 

Nghe Nói Em Thích Tôi review: Vương Sở Nhiên “đáng thương” khi gặp phải “tra nam” Bành Quán Anh 2
Tình cảm vẫn chưa từng phai nhạt dù đã xa cách 6 năm.

Con đường trưởng thành của nhân vật nữ chính Nguyễn Lưu Tranh cũng mang đến nhiều góc độ đầy bất ngờ. Một cô gái từng rất ngây thơ, mơ mộng và yêu cuồng nhiệt sau khi kết hôn đã có những nhận thức rõ ràng hơn về tình yêu. Sau tất cả những nỗ lực không được hồi đáp, cô chọn ly hôn, chọn rời đi để không chịu sự dày vò của việc "yêu mà không có được trái tim của người mình yêu". Lưu Tranh đã dùng thời gian 6 năm để bản thân trở nên ưu tú hơn qua từng ngày.

Nghe Nói Em Thích Tôi review: Vương Sở Nhiên “đáng thương” khi gặp phải “tra nam” Bành Quán Anh 3
Vừa có yếu tố ngọt ngào, vừa có sự kịch tính, các phân đoạn ngược tâm.

Ninh Chí Khiêm phải nhìn Lưu Tranh bằng một con mắt khác khi họ gặp lại nhau. Khoảng thời gian 6 năm không làm cho mọi thứ trở nên mờ nhạt mà thậm chí còn rõ rệt hơn như vừa mới diễn ra hôm qua. Vợ cũ thật sự đã thay đổi quá lớn đến khó tin. Cô không còn là đàn em khóa dưới với nhiều nỗi sợ chưa thể vượt qua, không còn là cô vợ nhỏ luôn bày tỏ tình cảm nồng nhiệt trong từng hành động và lời nói.

Nghe Nói Em Thích Tôi review: Vương Sở Nhiên “đáng thương” khi gặp phải “tra nam” Bành Quán Anh 5
 

Bên cạnh sự dằn vặt, day dứt có lẽ Ninh Chí Khiêm càng hối hận hơn vì đã không trân trọng tình yêu có được từ Lưu Tranh. Anh đã không nhận ra sớm rằng mình cũng đã yêu mãi cho đến khi mất đi. Lúc này tia hy vọng trong đáy mắt của Lưu Tranh đã vụt tắt, cô ấy đã quyết định từ bỏ cuộc hôn nhân vốn tưởng sẽ màu hồng vì nhận ra những nỗ lực của bản thân hoàn toàn vô nghĩa đối với Ninh Chí Khiêm. 

Nghe Nói Em Thích Tôi review: Vương Sở Nhiên “đáng thương” khi gặp phải “tra nam” Bành Quán Anh 4
Vương Sở Nhiên được khen ngợi không ngớt với vai diễn lần này.

Tổng thể câu chuyện mang đến cảm giác chữa lành từ những ngọt ngào lẫn đau thương. Phim còn mang đến khía cạnh tình cảm bạn bè, đồng nghiệp,... và cả câu chuyện sự nghiệp về nghề y khoa. Không ít khán giả bày tỏ đã nhận ra rất nhiều điều khi xem Nghe Nói Em Thích Tôi. 

Trong đó có thể nhìn nhận rõ hai điều: Thứ nhất, phụ nữ không cần phải phụ thuộc vào bất cứ người đàn ông nào mà hoàn toàn có thể tự lực cánh sinh. Thứ hai, trong một tình yêu không tồn tại sự bình đẳng, người bị tổn thương nặng nề nhất chính là người trầm luân. Có lẽ tình cảm chân thành nhất, chua xót nhất chính là yêu thầm. Thật nuối tiếc khi yêu mà không thể nói ra, nhưng nói ra lại càng thêm chua xót nếu không được hồi đáp. 

Cặp đôi chính nhan sắc cao, diễn xuất lôi cuốn

Bị thu hút bởi nhan sắc của Vương Sở Nhiên sẽ nhanh chóng cảm thấy hứng thú với nhân vật Nguyễn Lưu Tranh mà cô nàng đảm nhận. Ban đầu là cô sinh viên đơn thuần, mềm yếu có phần ngốc nghếch nhưng dám nghĩ dám làm, dám đối mặt với tất cả mọi chuyện bằng một thái độ sáng suốt.

Nghe Nói Em Thích Tôi review: Vương Sở Nhiên “đáng thương” khi gặp phải “tra nam” Bành Quán Anh 5
Nét đẹp gây si mê trên màn ảnh Hoa ngữ những ngày qua.

"Thần tiên tỷ tỷ thế hệ mới" đã lấy được sự đồng cảm từ người xem nhờ vào nhan sắc tinh khôi cộng với diễn xuất tiến bộ rõ rệt. Nụ cười xinh đẹp tỏa nắng bừng sáng cả khung mình. Khuôn miệng không gượng gạo, diễn nét tâm trạng cảm xúc như thế nào ra thế ấy. Những cảnh rơi nước mắt càng buồn và đáng thương hơn chạm đến trái tim người xem.

Nghe Nói Em Thích Tôi review: Vương Sở Nhiên “đáng thương” khi gặp phải “tra nam” Bành Quán Anh 6
Nữ bác sĩ Lưu Tranh xinh đẹp, mạnh mẽ.

Những gì mà Nguyễn Lưu Tranh trải qua có thể cũng là một trường hợp từng gặp rất nhiều trong cuộc sống hiện thực. Trong tình yêu, người thường cho đi nhiều hơn lại là người phải chịu nhiều đau khổ hơn.

Xem thêm: 
Bỗng thấy "Vương Sở Nhiên quá xinh đẹp" khi xem phim Nghe Nói Em Thích Tôi
Vương Sở Nhiên bằng mọi giá nối lại tình xưa với Dương Dương sau 10 năm xa cách

Thiết lập và diễn xuất của Bành Quán Anh trong bộ phim lần này cũng rất ấn tượng và thú vị. Một người từng hết lòng giúp đỡ đàn em khắc phục nỗi sợ hãi mặc dù bản thân cũng không khá hơn là mấy. Đối với Lưu Tranh, Ninh Chí Khiêm có không ít những tiểu tiết ngầm quan tâm và chiếu cố rất nhiều cho đàn em của mình. 

Nghe Nói Em Thích Tôi review: Vương Sở Nhiên “đáng thương” khi gặp phải “tra nam” Bành Quán Anh 7
Bành Quán Anh cởi bỏ hình tượng "tra nam" để trở thành một bác sĩ cương trực.

Tuy nhiên, vẫn xuất hiện những ý kiến cho rằng Bành Quán Anh trong vài vai diễn những năm gần đây có một số điểm tương đồng nhất định. Đôi khi đang xem bác sĩ Ninh lại "nhiễu sóng" nhớ đến luật sư "2 mặt" Cao Tuấn. Kiểu nam nhân có tính cách "chướng tai gai mắt" hoặc do hình tượng "tra nam" đã gắn liền với Bành Quán Anh nên tạo ra cảm giác "nét diễn 10 vai như 1".

Nghe Nói Em Thích Tôi review: Vương Sở Nhiên “đáng thương” khi gặp phải “tra nam” Bành Quán Anh 8
Tuy không phải nhân vật tra nam nhưng cũng gây không ít đau khổ cho nữ chính.

Cách kể chuyện đan xen giữa thực tại và quá khứ

Cách kể chuyện trong Nghe Nói Em Thích Tôi đan xen giữa quá khứ và hiện tại, từ đó làm nổi bật sự tương phản trong hình tượng của nhân vật chính. Không phải độc nhất hay quá mới lạ nhưng vẫn tạo được sự thu hút đối với người xem.

Cô nàng khóa dưới và đàn anh khóa trên, giai đoạn Nguyễn Lưu Tranh vui vẻ của phần mở đầu tỏa sáng và tràn trề nhựa sống, dám mạnh dạn bày tỏ tình cảm với Ninh Chí Khiêm, dám thể hiện tình yêu một cách rõ ràng và trọn vẹn nhất. 

Nghe Nói Em Thích Tôi review: Vương Sở Nhiên “đáng thương” khi gặp phải “tra nam” Bành Quán Anh 9
 

Trong phim, thiết lập của nam nữ chính đều là bác sĩ. Thời đại học, Lưu Tranh thầm yêu Chí Khiêm. Khi anh đau khổ vì bất ngờ chia tay mối tình đầu, muốn kết hôn để quên đi người yêu cũ thì Lưu Tranh lập tức đồng ý với niềm tin sẽ khiến Chí Khiêm yêu mình và không còn đau khổ vì tình cũ.

Nam chính ban đầu hoàn toàn không có tình cảm với nữ chính. Trong lòng anh vẫn luôn ngập tràn hình ảnh của người xưa. Vậy mà nữ chính vẫn một mực tin rằng sẽ có ngày nam chính yêu mình. Nhưng đợi đến khi Chí Khiêm mơ hồ nhận ra tình cảm dành cho Lưu Tranh, lời yêu còn chưa kịp thốt ra thì cô ấy đã đề nghị ly hôn.

6 năm sau trùng phùng, để bù đắp những tổn thương trong quá khứ đã gây ra cho nữ chính, nam chính chủ động trở thành người hướng dẫn của cô trong công việc. Dù không nói ra nhưng đâu đó vẫn thấy rõ ý muốn nối lại duyên xưa của Ninh Chí Khiêm.

Nghe Nói Em Thích Tôi review: Vương Sở Nhiên “đáng thương” khi gặp phải “tra nam” Bành Quán Anh 12
 

Gia đình của Ninh Chí Khiêm không trọn vẹn, công việc của mẹ anh rất bận rộn, anh cũng không cảm nhận được quá nhiều tình thương từ cha. Giống như mẹ anh nói với anh: “Mẹ muốn để cho con học được cách yêu thương người khác. Có như vậy, con mới có thể có được tình yêu thật sự”.

Rõ ràng, Ninh Chí Khiêm trước đó chưa học được cách yêu Nguyễn Lưu Tranh nhưng tình yêu của cô làm cho anh thấy ấm áp, được yêu. Nhưng quả thật tình yêu trọn vẹn phải là cả hai đều yêu đối phương sâu đậm, bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau. 

Nghe Nói Em Thích Tôi review: Vương Sở Nhiên “đáng thương” khi gặp phải “tra nam” Bành Quán Anh 13
 

Trước đây, Nguyễn Lưu Tranh chỉ quanh quẩn bên cạnh Ninh Chí Khiêm, toàn tâm toàn ý vì anh ta. Có lẽ Lưu Tranh cũng đã đánh mất chính mình, phần tình yêu này quá nặng nề, tạo áp lực lên người Chí Khiêm. Công việc của anh ta cũng rất bận rộn, không có nhiều thời gian để ở bên cạnh bầu bạn cùng cô. 

Chất lượng hình ảnh, âm thanh "trữ tình"

Một lần nữa, nữ đạo diễn Dương Dương lại chứng tỏ khả năng dẫn dắt câu chuyện khéo léo, đưa ý tứ và tình tiết lên màn ảnh một cách lôi cuốn. Đã xem qua Mộng Hoa Lục sẽ ít nhiều phải ấn tượng với vị đạo diễn tài hoa này.

Vừa mở màn đã kịch tính, có nút thắt có những chuyển biến để dần tháo gỡ. Những chi tiết gây cười thú vị được đặt để, tận dụng phù hợp. Nhiều cảnh khiến cho người xem phải thổn thức, bất giác liên tưởng đến hiện thực, ngẫm nghĩ về chuyện đời, chuyện người, nhân tình thế thái. 

Những giai điệu của các bản nhạc rất nhẹ nhàng, được lồng ghép phù hợp với các cảnh quay. Nghe Nói Em Thích Tôi không lạm dụng bộ lọc nên các diễn viên xuất hiện chân thực không quá khác lạ. 

Nghe Nói Em Thích Tôi review: Vương Sở Nhiên “đáng thương” khi gặp phải “tra nam” Bành Quán Anh 10
 

Chung quy, Nghe Nói Em Thích Tôi được rất nhiều mọt phim yêu thích, có nhiều điểm sáng đáng để theo dõi. Nhưng đồng thời khó tránh khỏi việc phải cạnh tranh với loạt phim khác lên sóng tiếp theo như Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, Trọng Tử,...

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

Ảnh: weibo-tingshuonixihuanwo