Dàn diễn viên Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi: Trương Nhược Quân có lần nữa tạo nên "đột phá"?

(VOH) – Sở hữu "át chủ bài phim bạo" Trương Nhược Quân, Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi hứa hẹn mang đến nhiều dư vị nhờ cốt truyện lịch sử kịch tính và dàn cast tài năng.

Phim Hoa ngữ tháng 2/2023 tiếp tục mở ra vô số những câu chuyện lôi cuốn đa thể loại từ tình cảm lãng mạn đến trinh thám gay cấn... Trong đó, khán giả đặc biệt mong chờ bộ phim cổ trang Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi bởi có sự tham gia diễn xuất chính của Trương Nhược Quân

Khai thác đề tài lịch sử dưới bối cảnh triều đại nhà Minh, pha lẫn nhiều tố giữa chính trị, điều tra phá án và toán học, tin chắc bộ phim sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho khán giả.

Dàn diễn viên Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi: Trương Nhược Quân có lần nữa tạo nên
Bộ phim kể về vụ án tơ lụa trong "Lục Án" thời nhà Minh.

Thông tin phim Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi

  • Tên tiếng Trung: 显微镜下的大明
  • Tên khác: 显微镜下的大明之丝绢案 (Án Tơ Lụa – Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi)
  • Tên tiếng Anh: Under The Microscope
  • Thể loại: Cổ trang, Huyền nghi
  • Nguyên tác: Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi của tác giả Mã Bá Dung
  • Đạo diễn: Phan An Tử
  • Biên kịch: Mã Bá Dung
  • Diễn viên chính: Trương Nhược Quân, Vương Dương, Thích Vy
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Ngày phát hành: 9/2/2023
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI

Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi có tổng 14 tập, sẽ được phát sóng trên nền tảng iQIYI bắt đầu từ ngày 9/2/2023. 

Xem thêm: 
Cảnh Sát Vinh Dự: Bạch Lộc mua nhiệt hot ảo, Trương Nhược Quân gây chú ý bởi diễn xuất, nội dung được Ủy Ban Kỷ Luật khen - Vậy có đáng xem?
Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi

Nội dung chính trong Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi

Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi là một bộ phim cổ trang lịch sử truyền kỳ dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mã Bá Tùng và được đạo diễn bởi Phan An Tử tài năng. Nội dung chính của bộ phim sẽ tái hiện lại bề dày nền văn hóa của thời Đại Minh một cách chân thực và toàn diện nhất.

Qua lăng kính độc đáo xây dựng nên câu chuyện bằng những tập phim lịch sử chỉn chu. Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi sử dụng chính cuộc sống của những nhân vật nhỏ dưới đường lối chính trị bấy giờ để kể lại những thăng trầm của lịch sử thời đại. Đồng thời, từ góc nhìn của người dân thường để tái hiện một bức tranh toàn cảnh sinh động cả phần hình ảnh lẫn âm thanh. 

Trailer phim Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi

 

Câu chuyện chủ yếu dựa trên 6 sự kiện chính trị cấp cơ sở của triều đại nhà Minh bị che giấu, chôn vùi sâu dưới đống giấy đã cũ kỹ. Toàn bộ 6 sự kiện này tập trung chủ yếu tại một phủ, một huyện và một thôn, ghi nhận lại cuộc sống chân thực nhất của tầng lớp người dân thấp cổ bé họng dưới hệ thống chính trị nhiều lỗ hỏng.

Khi gặp phải sự bất công về thuế, họ phải làm sao để phản kháng? Khi quyền lợi gia tộc chịu tổn thất phải làm thế nào để tố cáo? Khi lợi ích chính trị và lợi ích thương mại phát sinh mâu thuẫn, họ phải giải quyết thế nào với chính quyền để ổn thỏa cả đôi bên? Khi triều đình yêu cầu cải chính hộ khẩu, những kẻ tham lam đã kiếm chác như thế nào?

"Lục Án" lần lượt là: Vụ án tơ lụa tại Huy Châu, Cuộc chiến bảo vệ long mạch tại Vụ Nguyên, Tình hình chính trị viện Dương Can, Kho lưu trữ quá khứ và hiện tại đầu tiên của Đại Minh, Vụ án lừa đảo của các quan chức nhỏ ở huyện Bành, 4 oan hồn trong giai đoạn năm Chính Thống. 

Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi chủ yếu xoay quanh thiên tài toán học Soái Gia Mô vô tình phát hiện lỗ hỏng ở mục thuế tơ lụa trong 7 năm qua. Từ đó mở ra hành trình cải chính đầy gian nan từ cấp huyện nha đến nha môn đến cả đơn vị hành chính cấp cao nhất thời bấy giờ.

Xem thêm: 
Tổng hợp những bộ phim hay nhất của Trương Nhược Quân
Phim Hoa ngữ tháng 2/2023: Đắm chìm trong những câu chuyện tình yêu ngọt ngào!
Mê mẩn "vũ trụ mỹ nhân" của Vân Chi Vũ, visual cuốn hút từ vai chính đến phụ

Diễn viên chính

Trương Nhược Quân vai Soái Gia Mô 

Nhân vật nam chính Soái Gia Mô do Trương Nhược Quân thể hiện là một người chuyên "tự rước họa vào thân" tại huyện Kim Hoa. Y rất nhạy bén và từ nhỏ đã bộc lộ thiên bẩm cùng niềm đam mê với số học. Soái Gia Mô không chút hứng thú với tửu sắc bài bạc, thú vui của y là chỉnh sửa lại những sai sót trong sổ sách. Chỉ cần có cơ hội, Gia Mô sẽ nghĩ cách để vào kho tài liệu xem lại những sổ sách cũ để tính toán lại các con số. 

Dàn diễn viên Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi: Trương Nhược Quân có lần nữa tạo nên
Thiên tài toán học Soái Gia Mô trên con đường đòi lại công đạo, sửa chữa lại "phép toán sai".

Tất cả các loại thuế của phủ Huy Châu do 6 huyện cùng gánh vác, Gia Mô vô tình phát hiện mục “thuế tơ lụa” lại chỉ do một huyện Thiệp đảm đương nhiều năm qua. Sau đó, y tìm được bằng chứng giúp người dân huyện Thiệp đòi lại công đạo. Từ đây, Soái Gia Mô bị cuốn vào “vụ án tơ lụa” mở ra một câu chuyện theo dòng lịch sử chính trị của triều Đại Minh.

Dàn diễn viên Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi: Trương Nhược Quân có lần nữa tạo nên
Trương Nhược Quân sở hữu khả năng diễn xuất cuốn hút người xem

Bất luận phía có bao nhiêu trở ngại hay khó khăn, động chạm đến lợi ích của ai, "phép tính" có lỗi sai nhất định phải sửa đổi đó chính là hoài bão và ý chí kiên định của Soái Gia Mô.

Dàn diễn viên Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi: Trương Nhược Quân có lần nữa tạo nên
Hy vọng trở lại trong vai Soái Gia Mô lần này, anh sẽ tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ và không làm khán giả phải thất vọng.

Nam diễn viên Trương Nhược Quân (张若昀, 24/8/1988) từng gây sốt qua bộ phim Tuyết Trung Hãn Đao Hành Khánh Dư Niên. Dù sở hữu nhan sắc không thuộc top "phong thần" nhưng kỹ năng diễn xuất phong phú, nhập vai trọn vẹn của anh đã hoàn toàn chinh phục một lượng lớn khán giả. Cũng từ đó, nam diễn viên trở thành gương mặt rất đáng tin cậy để minh chứng cho chất lượng kịch bản của một bộ phim.

Vương Dương vai Trình Nhân Thanh

Nhân vật Trình Nhân Thanh là một trạng sư nổi danh tại phủ Kim Hoa huyện Lan Tức. Trình Nhân Thanh từng là thư sinh ưu tú nhất của phủ Kim An, nhưng vị trí trúng tuyển lại bị thay thế bởi con trai của một quan thần nên y rơi vào tình trạng sa sút và chuyển nghề làm trạng sư (luật sư).

Dàn diễn viên Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi: Trương Nhược Quân có lần nữa tạo nên
Nhân vật sở hữu cá tính đa chiều, dần bị lay động bởi tinh thần của Soái Gia Mô.

Một người thông thạo thế sự, giỏi phán đoán tình huống, có nhiều thủ đoạn,  có thể từ chỗ nhỏ nhặt nhất tìm ra điểm yếu của đối phương để đánh bại đối thủ. Trong quá trình tranh biện với Soái Gia Mô, y dần bị cảm động trước sự đơn thuần của đối phương. Sau đó, anh ấy hoàn toàn thay đổi và hợp sức với Gia Mô để trả lại sự bình đẳng cho người dân. 

Dàn diễn viên Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi: Trương Nhược Quân có lần nữa tạo nên
Một người luôn thể hiện được luận điểm rõ ràng, logic chặt chẽ.

Nam diễn viên Vương Dương (王阳, tên thật 王洋) sinh ngày 13/3/1978. Anh từng hợp tác với Trương Nhược Quân trong bộ phim Khánh Dư Niên. Một số tác phẩm gây tiếng vang mà Vương Dương từng tham gia có thể kể đến như Nhân Thế Gian, Vô Gian Đạo, Kim Ngọc Lương Duyên, Kẻ Phản Nghịch,...

Thích Vy vai Phong Bích Ngọc

Phong Bích Ngọc được mô tả là người bản chất khôn ngoan, giỏi quản lý, rất nhạy bén với lợi nhuận, là thiên tài trong kinh doanh. Đáng tiếc, thân phận nữ nhân của cô đã hạn chế Phong Bích Ngọc trong thời buổi phong kiến bấy giờ, nên rất nhiều chuyện chỉ có thể lẳng lặng đứng phía sau thực hiện.

Dàn diễn viên Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi: Trương Nhược Quân có lần nữa tạo nên
Cô nàng Phong Bích Ngọc "chưởng quỹ" của cửa tiệm thịt nguội nổi tiếng.

Thái độ của cô đối với em trai Phong Bảo Ngọc rất phức tạp. Một mặt hận không thể “sắt luyện thành thép”, mặt khác lại hết lòng nuông chiều, một lòng hy vọng đệ đệ mình sẽ thành danh. Do đó, ban đầu cô ấy đã giúp Soái Mô với hy vọng lấy được danh tiếng cho Phong Bảo Ngọc. Nhưng khi cảm thấy được nguy hiểm rình rập, Phong Bích Ngọc lập tức thay đổi trở thành người ngăn cản kiên quyết nhất.

Dàn diễn viên Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi: Trương Nhược Quân có lần nữa tạo nên
Một nữ tử giỏi giang, tháo vát và hết mực yêu thương đệ đệ.

Thích Vy (戚薇, 26/10/1984) là nữ ca sĩ, diễn viên người Trung Quốc từng gây ấn tượng sâu sắc trong phim Phồn Tinh Tứ Nguyệt. Sở hữu nét đẹp nổi bật cá tính. Ngoại hình của cô nàng rất thích hợp với thiết lập nhân vật nữ chính giỏi giang, có đầu óc như Phong Bích Ngọc. 

Dàn diễn viên Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi: Trương Nhược Quân có lần nữa tạo nên
Thích Vy được nhận xét rất phù hợp với nhân vật Phong Bích Ngọc.

Ngô Cương vai Phạm Uyên

Phạm Uyên từng giữ chức ngự sử trong triều đình. Sau khi nghỉ hưu ông về quê nhà Kim Hoa. Do có nhiều đệ tử nên ông nhanh chóng trở thiết lập nên phú hộ, qua đó tạo ra mạng lưới quý tộc, một tập thể khủng cùng thu lợi ích khổng lồ bằng cách thôn tính ruộng đất của người dân, lại dựa vào vô số thủ đoạn để trốn thuế.

Dàn diễn viên Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi: Trương Nhược Quân có lần nữa tạo nên
Nếu có người dám động đến lợi ích của lão, Phạm Uyên sẽ không do dự mà ra tay xử lý ngay lập tức.

Cao Nghiệp Lân vai Hoàng Ngưng Đạo 

Thất bại giữa cuộc cạnh tranh giành quyền lực trong triều đình, bị giáng chức xuống thành tri phủ tại phủ Kim Hoa. Ông có tham vọng và quyết tâm mở ra tình hình và trở lại triều đình nhờ thành tích chính trị của mình. Do đó, ông luôn mang tâm thế cao cao tại thượng đối với phủ Kim Hoa, cho rằng nơi này chỉ là điểm dừng chân tạm thời.

Dàn diễn viên Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi: Trương Nhược Quân có lần nữa tạo nên
Một quan viên đầy dã tâm luôn nung nấu ý định tạo nên thế cục do mình kiểm soát.

Tất cả những gì Hoàng Ngưng Đạo làm đều dựa trên nguyên tắc "có thể trở về trung tâm", nếu có ích thì sẽ lôi kéo, không có ích thì sẽ phản bội. 

Phí Khởi Minh vai Phong Bảo Ngọc 

Phong Bảo Ngọc là đệ đệ của Phong Bích Ngọc, người thừa kế gia nghiệp họ Phong nhưng không có hứng thú học hành cũng không có thiên phú trong việc kinh doanh. Phong Bảo Ngọc và Soái Gia Mô là bằng hữu chơi cùng nhau từ bé. Bảo Ngọc rất quý trọng quan hệ giữa họ bởi sự đối đãi chân thành của Gia Mô.

Dàn diễn viên Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi: Trương Nhược Quân có lần nữa tạo nên
Phong Bảo Ngọc có thể không phải là một người làm nên chuyện lớn nhưng sống rất tình nghĩa, hết lòng vì bằng hữu.

Thế nên, ngay khi Soái Gia Mô khởi cáo vụ án tơ lụa, dù biết chắc phải đối mặt với vô vàn khó khăn thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, Bảo Ngọc vẫn không do dự mà đứng về phía người bằng hữu, ủng hộ và giúp đỡ Soái Gia Mô hết lòng.

Dàn diễn viên Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi: Trương Nhược Quân có lần nữa tạo nên
Nhân vật được dự đoán sẽ mang đến nhiều chi tiết hài hước.

Diễn viên phụ

  • Hầu Nham Tùng vai tri huyện Nhân Hoa
  • Thôi Tiểu Hưng vai Mao Phan Phượng
  • Phòng Tử Bân Tống thông phán
  • Vương Đồng Huy vai Lưu Cảnh
  • Trương Phàm vai tri huyện Đồng Dương
  • Tiền Y vai Nhậm Ý
Dàn diễn viên Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi: Trương Nhược Quân có lần nữa tạo nên
Khám phá Đại Minh qua lăng kính của bách tính thời bấy giờ.

Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi sẽ mang đến câu chuyện như thế nào? Các nhân vật chính sẽ thể hiện những màu sắc ra sao để mang đến một bức tranh toàn diện nhất giàu cảm xúc và tinh thần chính nghĩa nhất. Hãy nhớ đón xem phim nhé!

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

(Ảnh: weiboxianweijingxiadedaming)