Phim Hoa ngữ tháng 2/2023: Đắm chìm trong những câu chuyện tình yêu ngọt ngào!

(VOH) – Phim Hoa ngữ tháng 2/2023 hứa hẹn mang đến những câu chuyện tình cảm đặc sắc giàu xúc cảm nhân dịp lễ tình nhân.

Tháng 1 đã khép lại với loạt câu chuyện lôi cuốn đa thể loại cùng màu sắc như Thiếu Niên Ca Hành, Hướng Gió Mà Đi, Đi Đến Nơi Có Gió,... Phim Hoa ngữ tháng 2/2023 hứa hẹn tiếp tục đưa khán giả đến với những giây phút giải trí đáng giá khi Trương Công Án của Tỉnh Bách Nhiên và Tống Uy Long bất ngờ được phát sóng. Song song đó là một số tựa phim tình cảm bắt kịp ngày lễ tình nhân 14/2 sắp tới. 

Cùng khám phá ngay xem tháng 2 này, màn ảnh Hoa ngữ sẽ mang đến cho mọt phim những câu chuyện đặc sắc nào nhé!

Tiên Sinh Huyền Thuật – 幻术先生 (1/2/2023)

  • Thể loại: Kỳ ảo, Dân quốc
  • Đạo diễn: Hồ Hải Minh
  • Diễn viên: Tiền Tiểu Hào, Đỗ Dịch Hoành, Hứa Hiệu, Bạch Ngọc, Nhạc Đông Phong
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI, Tencent 

Mở màn cho phim Hoa ngữ tháng 2 là tác phẩm kỳ ảo kịch tính Tiên Sinh Huyền Thuật, được phát sóng trên nền tảng Tencent và iQIYI bắt đầu từ ngày 1/2/2023. 

Phim Hoa ngữ tháng 2/2023: Đắm chìm trong những câu chuyện tình yêu ngọt ngào! 1
Tiên Sinh Huyền Thuật có cốt truyện kỳ ảo hấp dẫn, hiệu ứng hình ảnh nịnh mắt.

Câu chuyện xảy ra dưới bối cảnh thời Trung Hoa dân quốc, kể về ngũ phái Huyền thuật đối mặt với nguy cơ tồn vong. Chưởng môn Thủy phái Huyền thuật môn Bùi Tịnh Chi (Đỗ Dịch Hoành) sau khi bị phong ấn 22 năm quay trở lại giang hồ với ý đồ muốn thôn tính cả 4 môn phái còn lại, thống lĩnh Huyền thuật môn.

Đứng trước tình thế cấp bách, chưởng môn Hỏa phái Lạc Hà Phi (Tiền Tiểu Hào) đã dẫn dắt đệ tử để đối phó với Bùi Tịnh Chi, mở ra một câu chuyện đặc sắc. 

Nàng Là Ngôi Sao Vĩnh Hằng Của Ta – 你是我的永恒星辰 (3/2/2023) 

  • Thể loại: Đô thị, Tình cảm
  • Đạo diễn: Hoàng Thuần
  • Diễn viên: Tưởng Y Y, Đồng Mộng Thực, 
  • Nền tảng phát sóng: Youku, iQIYI
Phim Hoa ngữ tháng 2/2023: Đắm chìm trong những câu chuyện tình yêu ngọt ngào! 2
Nàng Là Ngôi Sao Vĩnh Hằng Của Ta.

Một tựa phim mang chất liệu cổ vũ tinh thần qua chuyện tình ngọt ngào, thú vị giữa cô nàng cổ phong Lâm Tiểu Địch (Tưởng Y Y) và anh chàng đại thần IT Lục Vũ Hằng (Đồng Mộng Thực).

Hai người gặp gỡ trong tình huống không thể ngờ đến. Họ từ một cặp đôi oan gia ngõ hẹp từng bước đi đến tình yêu. Hai trái tim đồng điệu cùng ủng hộ đối phương trên con đường theo đuổi ước mơ, chữa lành tâm hồn cho nhau và không ngừng trưởng thành.

Xem thêm: 
Top phim cổ trang Trung Quốc 2023 được mong chờ nhất
Top phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất!

Phẩm Cách Quý Cô – 女士的品格 (6/2/2023)

  • Thể loại: Đô thị, Cuộc sống
  • Đạo diễn: Cao Hàn
  • Diễn viên: Vạn Thiến, Lưu Mẫn Đào, Hình Phi, Bạch Khách
  • Nền tảng phát sóng: MangoTV
Phim Hoa ngữ tháng 2/2023: Đắm chìm trong những câu chuyện tình yêu ngọt ngào! 3
Bộ phim mang nhiều màu sắc về cuộc sống hôn nhân và sự nghiệp đối với người phụ nữ hiện đại.

Đây là một trong số những tựa phim khai thác nữ quyền gây chú ý trong đầu năm 2023. Nội dung chính của Phẩm Cách Quý Cô chủ yếu xoay quanh các nhân vật nữ chính về những lo toan, cân bằng giữa cuộc sống hôn nhân và sự nghiệp. Trước tất cả những gì trải qua, họ dần nhìn nhận rõ hơn về cuộc sống, từng bước thực hiện hoài bảo và trở thành phiên bản họ muốn.

Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi – 显微镜下的大明 (9/2/2023)

  • Thể loại: Lịch sử, Cổ trang
  • Đạo diễn: Phan An Tử
  • Diễn viên: Trương Nhược Quân, Thích Vi, Vương Dương, Ngô Cương, Cao Nghiệp Lân
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI

Drama cổ trang Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi là một trong số các tác phẩm được mong chờ nhất trong năm 2023. Cốt truyện xoay quanh Soái Gia Mô (Trương Nhược Quân), người vô cùng yêu thích toán học bỗng nhiên phát hiện một vấn đề lịch sử lưu truyền tại huyện Kim Hoa. Trong quá trình cố gắng sửa chữa những sai sót, Gia Mô đã gặp vô vàn trở ngại. Đồng thời, việc đó cũng dẫn đến sự phân tranh lợi ích giữa các tập thể. 

Phim Hoa ngữ tháng 2/2023: Đắm chìm trong những câu chuyện tình yêu ngọt ngào! 3
Phim cổ trang được mong đợi trong năm 2023.

Ngoài nam chính Trương Nhược Quân là điểm thu hút đầu tiên, phim còn sở hữu nguyên tác của nhà văn Mã Bá Dung (tác giả của Trường An 12 Canh GiờPhong Khởi Lũng Tây,...). Khai thác đề tài phá án, huyền nghi nên Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi hẳn sẽ mang đến những thước phim gay cấn đầy hấp dẫn.

Nghe Nói Em Thích Tôi – 听说你喜欢我 (10/2/2023)

  • Thể loại: Đô thị, Tình cảm, Y khoa
  • Đạo diễn: Dương Dương
  • Diễn viên: Bành Quán Anh, Vương Sở Nhiên, Xuyết Ni, Lưu Nhuế Lân
  • Nền tảng phát sóng: Tencent

Bộ phim tình cảm Nghe Nói Em Thích Tôi mang đến một câu chuyện giúp đỡ và chữa lành lẫn nhau do cặp đôi Bành Quán Anh – Vương Sở Nhiên thể hiện. Nội dung chính dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cát Tường Dạ. 

Nguyễn Lưu Tranh (Vương Sở Nhiên) và Ninh Chí Khiêm (Bành Quán Anh) đều là những bác sĩ tinh anh, từng trải qua cuộc hôn nhân không mấy tốt đẹp. Gặp lại nhau sau 7 năm, Lưu Tranh đã không còn là cô gái mềm yếu của trước kia, toàn bộ tinh thần đều tập trung cho công việc, đối mặt với công việc hay tình cảm đều rất có trách nhiệm và kiên định.

Phim Hoa ngữ tháng 2/2023: Đắm chìm trong những câu chuyện tình yêu ngọt ngào! 2
Bành Quán Anh trở lại màn ảnh nhỏ cùng Vương Sở Nhiên.

Điều không ngờ nhất chính là chồng cũ của cô, Ninh Chí Khiêm lại muốn bù đắp cho những tổn thương mà Lưu Tranh phải gánh chịu sau cuộc hôn nhân trước kia nên đặc biệt quan tâm và hướng dẫn cô nhiều hơn trong công việc. Quá trình làm việc chung, quan hệ giữa hai người không hòa hợp, thường tranh cãi và chống đối. Nhưng dần dà, hai người đã thấu hiểu nhau, bắt đầu kề vai tác chiến, sợi dây tơ hồng gắn liền với vận mệnh của họ chưa từng đứt đoạn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của nước nhà, hai người tham gia vào đội y tế tình nguyện. Trong lúc cứu người, Ninh Chí Khiêm không may bị thương nặng, tình trạng nguy kịch. Lưu Tranh đã luôn kề cận để giành giật Ninh Chí Khiêm từ tay tử thần. Trải qua sinh tử, sau cùng họ cũng nhận ra những điều quý giá, hiểu hơn về sinh mệnh và cuộc sống, cùng viết nên một đoạn tình cảm mới với nhiều màu sắc.

Nhật Ký Của Wenderella – 温德瑞拉日记 (13/2/2023)

  • Thể loại: Đô thị, Tình cảm
  • Đạo diễn: Thẩm Văn Soái
  • Diễn viên: Vu Mông Lung, Tống Nghiên Phi
  • Nền tảng phát sóng: Youku

Bộ phim Nhật Ký Của Wenderella là câu chuyện tình lãng mạn giữa “hoàng tử và công chúa” thời hiện đại. Anh chàng sáng tạo nên App hôn nhân và tình yêu nổi tiếng Đan Lương (Vu Mông Lung) và cô nàng thiết kế giày cao gót Ôn Nhu (Tống Nghiên Phi) trong mắt mọi người là cặp đôi trai tài gái sắc. Nào ngờ sau khi kết hôn, hình tượng danh giá của Ôn Nhu bị sụp đổ trở về là một “cô gái lọ lem”.

Phim Hoa ngữ tháng 2/2023: Đắm chìm trong những câu chuyện tình yêu ngọt ngào! 6
Một câu chuyện tình lãng mạn nhưng cũng nhiều nước mắt.

Nhưng cho dù như vậy, Đơn Lương vẫn quyết không bỏ rơi cô ấy. Trong cuộc hôn nhân này hai người chẳng thể từ bỏ, quyết định thật lòng đối đãi với nhau, một lần nữa dành trọn tình yêu cho đối phương.

Hoa Mùa Hạ – 夏花  (13/2/2023)

  • Thể loại: Đô thị, Tình cảm
  • Đạo diễn: Trần Vũ Phi
  • Diễn viên: Ngôn Thừa Húc, Từ Nhược Hàm, Hoàng Dịch, Mã Tư Siêu
  • Nền tảng phát sóng: Tencent

Cô gái Hà Nhiễm (Từ Nhược Hàm) chỉ mới 18 tuổi nhưng lại phải trải qua giai đoạn cuối của cuộc đời tình cờ gặp gỡ một nhà làm vườn nghệ thuật kiệt xuất tên Tiêu Hàn (Ngôn Thừa Húc). Anh ấy dường như đã mất đi hoàn toàn niềm tin vào cuộc sống tương lai khi luôn canh cánh chuyện quá khứ.

Phim Hoa ngữ tháng 2/2023: Đắm chìm trong những câu chuyện tình yêu ngọt ngào! 7
Phim có sự tham gia của nam thần xứ Đài một thời Ngôn Thừa Húc và cô nàng đáng yêu Từ Nhược Hàm.

Trải qua nhiều lần chạm mặt, những lần tiếp tiếp xúc bất ngờ nhưng đầy ắp khoảnh khắc tuyệt vời bởi sự ấm áp lãng mạn, cả hai đã tìm thấy những phần quan trọng nhất từng thiếu sót trong cuộc sống của nhau, lấy lại  lấy lại niềm tin và hy vọng trong cuộc sống, và có được tình yêu chẳng thể nào quên được.

Hộ Tâm – 护心 (Dự kiến tháng 2)

  • Thể loại: Tình cảm, Cổ trang, Huyền huyễn
  • Đạo diễn: Hà Chú Bồi
  • Diễn viên: Hầu Minh Hạo, Châu Dã
  • Nền tảng phát sóng: Youku

Nội dung chính trong phim Hộ Tâm được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, kể về hành trình của rồng và người cùng nhau tìm lại các phần cơ thể của rồng và báo thù. 

Trailer Hộ Tâm

 

Thiếu nữ huyền môn tu tiên Nhạn Hồi (Châu Dã) vì quá phản nghịch bị trục xuất khỏi sư môn. Vốn dĩ chỉ muốn làm “một con cá mặn ăn no ngủ kỹ” sống qua ngày, nào ngờ nàng bị “ác long” Thiên Diệu “dụ dỗ” buộc lòng giúp sức tìm lại những phần cơ thể bị phong ấn. Những tưởng con tim đã quá đỗi đau đớn vì sự phản bội trước kia, vậy mà trái tim “ác long” rồi cũng đánh rơi mất mấy nhịp trước cô gái vốn đã có duyên với hắn.

Trùng Tử – 重紫 (15/2/2023)

  • Thể loại: Tình cảm, Huyền huyễn
  • Đạo diễn: Lưu Quốc Huy
  • Diễn viên: Dương Siêu Việt, Từ Chính Khê
  • Nền tảng phát sóng: Tencent
Phim Hoa ngữ tháng 2/2023: Đắm chìm trong những câu chuyện tình yêu ngọt ngào! 8
Bộ phim hứa hẹn sẽ "ngược hết nước mắt" của khán giả.

Cốt truyện của Trùng Tử có lẽ sẽ khiến bạn nhớ ngay đến mối tình sư đồ luyến giữa Bạch Tử Hoạ và Hoa Thiên Cốt trước đây. Trọng Tử (Dương Siêu Việt) là một cô bé thuần khiết lương thiện, nhưng trớ trêu thay lại là con gái của ma tôn Nghịch Luân.

Trong số kiếp khổ mệnh bạc bẽo, Trọng Tử cũng gặp được những người yêu thương và muốn che chở cho nàng. Tôn giả Trọng Hoa – Lạc Âm Phàm (Từ Chính Khê) người từng là sư phụ, người luôn muốn bảo vệ cho Trọng Tử rồi cũng phải nhìn nàng bước vào ma đạo.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường – 星落凝成糖 (16/2/2023)

  • Thể loại: Tình cảm, Huyền huyễn
  • Đạo diễn: Chu Duệ Bân
  • Diễn viên: Lý Lan Địch, Trần Tinh Húc
  • Nền tảng phát sóng: Youku 

Được kỳ vọng sẽ trở thành tựa phim tiên hiệp "bạo", Tinh Lạc Ngưng Thành Đường là câu chuyện bắt đầu từ sự cố "lên nhầm kiệu hoa" của tỷ muội Ly Quang Thanh Quỳ (Hà Tuyên Lâm) và Ly Quang Dạ Đàm (Lý Lan Địch). Vốn là một người mang điềm xấu, định sẵn sẽ gả cho Ma tộc, nào ngờ Dạ Đàm cá tính bướng bỉnh lại trở thành Thiên phi làm náo loạn chốn thiên đình. 

Chiến thần bốn giới cũng là thái tử Thiên tộc Thiếu Điển Dạ Cầm (Trần Tinh Húc) ban đầu khó lòng chấp nhận được tính cách của Dạ Đàm. Nhưng qua từng ngày chung sống lại không kiềm chế được tình yêu đang sinh sôi mãnh liệt, mở ra một đoạn ngược luyến lãng mạn rung động đất trời.

Quân Tử Minh (Trương Công Án)  –  君子盟 (30/1/2023)

  • Thể loại: Trinh thám, Huyền nghi
  • Đạo diễn: Dương Phàm, Giả Tiểu Hùng
  • Diễn viên: Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long
  • Nền tảng phát sóng: Youku, iQIYI

Sau thời gian dài “đắp chiếu”, tựa phim cổ trang trinh thám Trương Công Án do Tỉnh Bách NhiênTống Uy Long đóng chính đã đổi tên thành Quân Tử Minh phát sóng "nhảy dù" trên Tencent từ ngày 30/1/2023.  Không chỉ sở hữu kịch bản hấp dẫn, màn kết hợp giữa cặp đôi “huynh đệ”nhan trị cao là điều mà khán giả rất mong chờ và kỳ vọng.  

Quân Tử Minh cuốn hút người xem bởi các tình tiết phá án bí ẩn, gay cấn.

 

Quân Tử Minh có nội dung được cải biên dựa trên tiểu thuyết Trương Công Án kể về Trương Bình (Tống Uy Long) là một người trung thực chính trực, thích suy luận và điều tra các vụ án. Trương Bình tình cờ quen biết Lễ bộ thị lang Lan Giác (Tỉnh Bách Nhiên), vẻ ngoài ôn nhuận nho nhã nhưng sau lưng lại che giấu bí mật động trời về quá trình trưởng thành của bản thân.

Từ những điểm chung và nhìn thấy năng lực của đối phương, hai người bắt tay đồng hành điều tra những vụ án khó nhằn. Đồng thời, thông qua đó để tìm kiếm sự thật thân thế, bảo vệ chính nghĩa, bảo vệ an ninh cho bách tính.

Võ Lâm Hiệp Khí – 武林有侠气 (29/1/2023)

  • Thể loại: Võ hiệp, Tình cảm
  • Đạo diễn: Chúc Đông Ninh
  • Diễn viên: Lý Hoành Nghị, Hoàng Nhật Oánh, Chu Tán Cẩm
  • Nền tảng phát sóng: Youku

Nối tiếp “hào quang” của Thiếu Niên Ca Hành, Youku tiếp tục cho ra mắt bộ phim Võ Lâm Hiệp Khí do Lý Hoành Nghị đóng chính cùng Hoàng Nhật Oánh. Đây là tựa phim cổ trang đề tài võ hiệp được chuyển thể từ tiểu thuyết Võ Lâm Hữu Kiêu Khí. Nội dung chính chủ yếu kể về nhân vật “thần y” Bạch Nhạc (Lý Hoành Nghị) và “yêu nữ” Diệp Hề (Hoàng Nhật Oánh). 

Trailer phim Võ Lâm Hiệp Khí

 

Diệp Hề vốn là nhân sâm tu luyện nghìn năm từng dùng bản thân cứu lấy mạng sống của Bạch Nhạc. Chết đi sống lại nhiều lần, Diệp Hề vẫn là một cô nàng ngây thơ, trong sáng, tâm tư vô cùng đơn thuần chỉ muốn tìm một nửa kia của đời mình và hành tẩu giang hồ. Mối duyên kỳ lạ giữa Diệp Hề và Bạch Nhạc liệu có được một cái kết viên mãn?

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Weibo)