Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi

(VOH) – Phim cổ trang Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên và Tống Uy Long không quá hot nhưng đủ để dành thời gian thưởng thức.

Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, phim cổ trang trinh thám Trương Công Án do Tỉnh Bách NhiênTống Uy Long đóng chính đã bất ngờ được phát sóng trên Tencent. Trương Công Án đã đổi tên thành Quân Tử Minh và qua 10 tập cho thấy bước đầu đã không làm khán giả phải quá thất vọng. 

Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 1
 

Thông tin phim Quân Tử Minh (Trương Công Án)

  • Tên tiếng Trung: 君子盟/张公案
  • Tên tiếng Anh: A League of Nobleman 
  • Thể loại: Trinh thám, Huyền nghi
  • Sản xuất: Tencent, CKF PICTURES
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm, Tượng Sơn
  • Ngày phát hành: 30/1/2023
  • Đạo diễn: Dương Phàm, Giả Tiểu Hùng
  • Biên kịch: Bội Ly, Dương Phàm, Hải Miên Đại Bảo, A Từ
  • Chủ diễn: Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long
  • Nền tảng phát sóng: Tencent
Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 2
Cặp đôi "huynh đệ" Lan Giác và Trương Bình sở hữu nhan sắc, tài trí phối hợp ăn ý phá giải những vụ án bí ẩn.

Xem thêm: Phim Hoa ngữ tháng 2/2023: Đắm chìm trong những câu chuyện tình yêu ngọt ngào!

Nội dung hấp dẫn, chất lượng hình ảnh đáng thưởng thức

Ngay từ những khung hình đầu tiên của Quân Tử Minh, khán giả đã có thể lập tức cảm nhận hình ảnh được đầu tư chất lượng tương tự phim điện ảnh. Mở đầu câu chuyện chứa đựng ngay nút thắt thu hút, dẫn dắt người xem. Nhịp phim với tiết tấu dồn dập đến ngạt thở.

Bối cảnh được xây dựng tỉ mỉ, chỉn chu từng chi tiết. Từ cảnh Xuân Phá Nhân, Tuyệt Sơn Khương, Hoa Lê Đầu Du, Thủy Tựu Ca Vũ, Yên Chi Hồ Yên,... tất cả đều rất đẹp đẽ đến mê hoặc lòng người.

Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 3
Những bối cảnh góc rộng trong Trương Công Án hiện lên một cách chân thực, ma mị.

Bức tranh hoa mỹ của thể loại phim trinh thám cổ đại từ từ hiện lên một cách sống động, khiến khán giả khó lòng rời mắt và bất giác hoàn toàn bị cuốn vào không khí vừa ly kỳ, hồi hộp vừa thơ mộng đầy mê luyến.

Chất liệu bí ẩn tầng tầng lớp lớp trong những bộ phim trinh thám phá án là thứ không thể thiếu. Quân Tử Minh không chỉ khai thác, vận dụng một cách triệt để điều đó mà còn thành công quảng bá thêm về nét văn hóa tinh thần thời xa xưa của nền văn hóa Trung Hoa.

Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 4
Yếu tố mỹ thuật trong phim nhận được phản hồi tích cực từ người xem.

Trước đó, tựa phim có cùng đề tài trinh thám Ký Sự Chuyện Kỳ Dị Đường Triều đã rất thành công khi khắc họa lại rất nhiều tư liệu trong thời kỳ cổ đại. Từ tình tiết câu chuyện kết hợp với bối cảnh cổ trang càng tăng thêm tinh hoa và sức hút của nội dung. 

Mỗi một vụ án sẽ xuất hiện vài chi tiết độc đáo rất ấn tượng. Chẳng hạn như bức huyết thư bằng vải trắng xuất hiện trong vụ án Tạ Hảo. Dòng chữ khiêu khích với tiếng nhạc cổ phong, cộng thêm góc máy phối hợp hoàn hảo tạo nên sức hút mạnh mẽ cho một bộ phim huyền nghi.

Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 5
Khung cảnh hiện lên mờ ảo vừa có cảm giác rùng rợn, bí ẩn nhưng cũng không kém phần tráng lệ.
Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 6
Cách đặt tả những cảnh toàn trong phim không hề qua loa, sơ sài.
Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 7
 
Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 8
Chất liệu văn hóa tinh thần cổ đại được tái hiện với tính ước lệ cao.

Vụ án của nhân vật Sở Khởi Nhi (Chu Vân Quân) ắt hẳn cũng đã kinh diễm biết bao khán giả khi phần nào thể hiện sự hòa nhập với chất liệu vũ đạo Đôn Hoàng Phi Thiên. Nữ diễn viên Chu Vân Quân thể hiện phần múa hình thể một cách uyển chuyển đầy mê hoặc khiến cho tổng thể vừa đẹp đến si mê vừa kỳ bí đầy sự hiếu kỳ.

Câu chuyện đặc sắc hơn khi mỗi nhân vật như đều đang che giấu những bí mật động trời. Tưởng chừng đã đến lúc để bắt đầu một cuộc đấu trí kịch liệt thì bất ngờ xuất hiện thêm một nhân vật mới âm hiểm hơn, thâm sâu hơn. 

Từng phần nhánh của câu chuyện được sắp đặt đầy ý tứ, càng về sau sẽ càng xuất hiện nhiều chi tiết bí ẩn, các vụ án dần phức tạp và khó nhằn hơn. Từ đó đòi hỏi hai nam chính mất nhiều thời gian suy luận, tìm kiếm và chứng minh sự thật phía sau.

Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 9
Vì Trương Bình, Lan Giác đã phải hy sinh thầm lặng rất nhiều thứ.

Bên cạnh yếu tố kịch tính, giật gân, tuyến tình cảm bằng hữu giữa Lan Giác và Trương Bình cũng được khai thác sâu sắc hơn. Phần lớn các tác phẩm phim ảnh luôn ẩn chứa những thông điệp, như tấm gương phản chiếu bản tính và những phẩm chất của con người. Những mối quan hệ giữa người với người đáng trân quý sau khi cùng trải những khảo nghiệm của cuộc sống.

Ngoài ra, các tiểu tiết gây cười nhẹ nhàng cũng được tận dụng phù hợp để giúp tăng thêm "gia vị" cho tổng thể câu chuyện, thêm phần tươi sáng song song với không khí luôn nhuốm màu u ám của Quân Tử Minh.

Xem thêm: Angela Baby sánh đôi cùng "em trai" Tống Uy Long trong Tương Tư Lệnh

Diễn xuất của Tỉnh Bách Nhiên và Tống Uy Long

Quân Tử Minh là một bộ phim song nam chủ xoay quanh hai nhân vật chính Lan Giác (Tỉnh Bách Nhiên) và Trương Bình (Tống Uy Long). Bất kể về thiết lập nhân vật, nhan sắc và kỹ năng diễn xuất giữa hai diễn viên đều có sự cách biệt khá rõ rệt. 

Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 10
Một người là Lễ bộ thị lang Lan Giác khôn khéo, cẩn trọng. Một người là sĩ tử "thần thám" ẩn dật bằng nghề bếp.

Lan Giác vẫn luôn đau đáu bí mật về việc phụ thân cấu kết với địch, từ nhỏ đã nuôi chí phải vào được quan trường nhầm điều tra chân tướng việc phụ thân bị hãm hại. Sau khi lớn lên, tuy bề ngoài là một người ôn nhuận, nho nhã, nhưng thực tế Lan Giác vẫn luôn âm thầm ở phía sau sắp đặt. Đôi khi để đạt được mục đích của bản thân, y còn làm ra một số chuyện mất thể diện.

Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 11
Tỉnh Bách Nhiên rất có phong phạm của một quan viên liêm chính, nhưng sau lưng vẫn có nhiều hành động không đúng mực.

Trong chốn quan trường phong ba bão táp, Lan giác tất nhiên là một người vô cùng khôn khéo. Nhưng Trương Bình thì hoàn toàn trái ngược với Lan Giác. Trương Bình là một người có lòng dạ thẳng như ruột ngựa, làm việc gì cũng rất kiên quyết, bất chấp. Nếu dùng lời của Lan Giác để miêu tả, Trương Bình mà bước vào chốn quan trường sẽ không sống được quá 3 ngày.

Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 12
Tính cách quá mức ngay thẳng có thể mất mạng dễ dàng nếu không có sự che chở của Lan đại nhân.

Trong quá trình tiếp xúc không ngừng, Lan Giác đã bị đồng cảm bởi chính sự đơn thuần của Trương Bình, nguyện ý cùng y kết giao thân thiết hơn.

Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 13
Lan Giác rất thường thức tính cách bộc trực của Trương Bình. 

Bộ đôi "anh em" Tỉnh Bách Nhiên và Tống Uy Long đều sở hữu nhan sắc nổi bật, phối hợp khá ăn ý khi chủ diễn trong Quân Tử Minh. Tỉnh Bách Nhiên có ngoại hình rất hợp với khí chất của nam chính Lan Giác, thoạt nhìn đã thấy phong phạm của một bậc quân tử nhưng thực tế lại mang nội tâm rất phức tạp.

Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 14
Một người suy nghĩ vô cùng đơn giản, kiên cường với quyết định của bản thân.

Về phần “em trai” Tống Uy Long, visual cũng không chút kém cạnh đàn anh, thể hiện một Trương Bình ngay thẳng từ tướng mạo đến hành vi với độ tương thích rất cao. 

Khi nói đến kỹ năng diễn xuất, phim song nam chủ thường không thể thiếu sự xuất hiện của các diễn viên thực lực và Quân Tử Minh cũng không ngoại lệ. Đây được xem là một trong số những thử thách lớn dành cho thế hệ diễn viên trẻ kế tiếp “không có so sánh sẽ không có tổn thương”.

Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 15
Diễn xuất còn hạn chế nhưng "em trai" họ Tống vẫn được khán giả ủng hộ nhiệt tình.

Đáng chú ý, phần thể hiện của Tỉnh Bách Nhiên trong Quân Tử Minh khiến fan hâm mộ của anh rất yên tâm. Những cảnh đối diễn giữa anh với những cái tên “gừng cay” như Hầu Đồng Giang, Trương Thiệu Vinh, Sư Duyệt Linh,... đều có thể tiếp nhận và ứng phó đầy tự tin và mượt mà.

Cho nên, trong số những đánh giá của khán giả dành cho bộ phim sẽ hiếm khi thấy sự phàn nàn hay nhận xét tiêu cực về diễn xuất của Tỉnh Bách Nhiên.

Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 16
Nam diễn viên sinh năm 1989 nhận được nhiều lời khen hợp vai.

Trái lại, Tống Uy Long không được như đàn anh khi góp mặt trong Quân Tử Minh. Là nam diễn viên sinh năm 1999, tuy đã tham gia vài bộ phim lớn nhỏ nhưng thực ra anh vẫn chưa có nhiều trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm phong phú hơn.

Trong phim, Trương Bình có thiết lập tính cách thuộc kiểu người cứng rắn và hết sức cố chấp. Đối với thể loại nhân vật này, nếu diễn viên đảm nhận không thể xử lý thỏa đáng sẽ rất dễ dẫn đến diễn xuất gượng gạo. Tống Uy Long đã vấp phải nhiều lỗi trong phần thể hiện của bản thân và nhận về đánh giá kém về khả năng diễn xuất.

Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 17
 

Hai cái tên Tống Uy Long và Tỉnh Bách Nhiên đều có thể xem là diễn viên phim thần tượng. Tỉnh Bách Nhiên xuất đạo sớm hơn Tống Uy Long nên cũng trở thành lợi thế giúp anh có phong độ nhỉnh hơn so với nam chính còn lại trong Quân Tử Minh.

Thể loại song nam chủ như một “vũ khí lợi hại” dễ tạo nên các ngôi sao lưu lượng. Thế nên, không ít diễn viên phim thần tượng đều muốn thử “vận may” với phim song nam chủ. Nhưng phía kiểm duyệt trong 2 năm trở lại đây rất khắt khe nên Quân Tử Minh bất ngờ phát hành trong 10 tập đầu tiên cho thấy đây là một tựa phim phá án song nam chủ đơn thuần. Trước mắt và rất có thể về sau cũng không có khả năng cao mang đến những màn “bùng nổ phản ứng hóa học” giữa Tỉnh Bách Nhiên và Tống Uy Long.

Tỉnh Bách Nhiên sinh năm 1989, Tống Uy Long sinh năm 1999. Từ tuổi tác cho thấy, Tống Uy Long có lợi thế hơn bởi đàn anh đã qua tuổi 30. Nếu nam diễn viên họ Tỉnh vẫn không chịu chuyển đổi hình tượng thì những kiểu nhân vật thần tượng phù hợp với anh sẽ ngày càng ít đi.

Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 18
Quân Tử Minh tuy nhiều thiếu sót nhưng vẫn rất đáng xem.

Wed drama Quân Tử Minh hiện tại có nhiệt độ ở mức bình thường. Tỉnh Bách Nhiên chiếm ưu thế diễn xuất hơn Tống Uy Long, nhưng từ lộ trình phát triển sự nghiệp cho thấy, công chúng vẫn sẽ quan tâm và ủng hộ cho Tống Uy Long nhiều hơn.

Quân Tử Minh (Trương Công Án) của Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long không làm uổng công khán giả chờ đợi 19
Trên trang Douban, nhiều đánh giá từ 4 sao dành cho Quân Tử Minh.

Có lẽ Quân Tử Minh không thể giúp Tỉnh Bách Nhiên và Tống Uy Long tiến thêm một bước. Sau khi bộ phim được phát sóng, độ nổi tiếng của hai người vẫn như “dậm chân tại chỗ” không có gì gọi là bức phá đến mức trở thành tâm điểm được chú ý và thảo luận sôi nổi.

Tóm lại, Quân Tử Minh sẽ rất phù hợp với những mọt phim yêu thích thể loại trinh thám, phá án bí ẩn đặc biệt dưới bối cảnh thời cổ đại. Phim có tổng 29 tập (thời lượng mỗi tập 30 phút) và đang được phát sóng trên nền tảng Tencent.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: weibojunziming)