Tiểu sử Đậu Kiêu: Sự nghiệp thuận lợi nhưng lại vướng nhiều tranh cãi vì bạn gái

(VOH) - Đậu Kiêu được biết đến nhiều nhất qua vai phụ Yến Tuân trong Sở Kiều Truyện. Anh là một nam diễn viên xuất sắc và đầy tiềm năng khi đoạt nhiều giải thưởng về diễn xuất.

Đậu Kiêu gia nhập làng giải trí vào năm 2010, được đánh giá là một diễn viên trẻ tiềm năng bởi diễn xuất ổn định, có thể thể hiện được nhiều loại vai khác nhau. Thế nhưng từ sau khi công khai yêu đương, anh lại thường vấp phải nhiều tranh cãi không đáng có.

Profile Đậu Kiêu

  • Tên: Đậu Kiêu (窦骁)
  • Ngày sinh: ngày 15 tháng 12 năm 1988
  • Quê quán: Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc
  • Quốc tịch: Canada
  • Học vấn: Học viện Điện ảnh Bắc Kinh
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Công ty quản lý: Đậu Kiêu Studio
  • Chiều cao: 1,82 m
  • Cân nặng: 72 kg
Tiểu sử Đậu Kiêu, chàng tướng quân Yến Tuân trong Sở Kiều Truyện 1
 

Đậu Kiêu sinh ra ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, sau đó cùng gia đình nhập cư vào Canada khi anh còn độ tuổi thiếu niên. Đậu Kiêu theo học karate từ nhỏ và đã giành được huy chương vàng và bạc trong các cuộc thi karate trong hai năm liên tiếp.

Tiểu sử Đậu Kiêu, chàng tướng quân Yến Tuân trong Sở Kiều Truyện 2
 

Năm 2007, anh tham gia cuộc thi tuyển chọn tài năng Sunshine Boyz do Đài phát thanh tiếng Trung Canada tổ chức và giành được giải quán quân. Năm 2008, Đậu Kiêu trở về Trung Quốc với niềm đam mê diễn xuất và được nhận vào Khoa Biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Khi Đậu Kiêu là sinh viên năm hai, anh đã tham gia buổi casting công khai cho bộ phim Chuyện Tình Cây Táo Gai của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Anh được trợ lý giám đốc tuyển chọn tiến cử cho Trương Nghệ Mưu, nhờ đó mở ra sự nghiệp diễn xuất của mình.

Xem thêm: Phùng Thiệu Phong profile: Tài tử hào hoa và mối duyên ngắn ngủi với bà xã Triệu Lệ Dĩnh

Hành trình sự nghiệp

Năm 2010, Đậu Kiêu đóng vai chính Tôn Kiến Tân trong bộ phim điện ảnh đầu tay Chuyện Tình Cây Táo Gai, chính thức bước chân vào làng giải trí. Hợp tác cùng Ảnh hậu Châu Đông Vũ, Đậu Kiêu đã lấy đi nước mắt của khán giả bởi tình yêu trong sáng và chân thành giữa Tôn Kiến Tân và Tĩnh Thu.

Bộ phim đã đưa anh vụt sáng thành một diễn viên nổi tiếng với hàng loạt giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ, trong đó có giải Diễn viên mới được kỳ vọng nhất tại Liên hoan phim Quốc tế FIRST lần thứ 5, giải Nam diễn viên mới có giá trị thương mại nhất tại Liên hoan phim Cáp Nhĩ Tân lần thứ nhất, giải Diễn viên điện ảnh mới của năm tại 5th BQ Celebrity Score Awards,... Bộ phim đánh dấu bước đầu thành công trong sự nghiệp của Đậu Kiêu.

Tiểu sử Đậu Kiêu, chàng tướng quân Yến Tuân trong Sở Kiều Truyện 3
Vai diễn Tôn Kiến Tân trong Chuyện Tình Cây Táo Gai

Năm 2011, anh tham gia các phim điện ảnh: Con Dấu Tình Yêu vai diễn viên tài năng Cù Thu Bạch, Racing Legends vai tay đua thiên tài Diệp Hạo Thành, Giọt Nước Mắt vai tổng tài Trần Thăng.

Năm 2012, anh đóng vai Đời Văn Châu trong phim điện ảnh ngôn tình Mối Quan Hệ Nguy Hiểm. Dù thành công ngay bước đầu nhưng những bộ điện ảnh tiếp theo của anh lại không được nhiều người chú ý.

Tiểu sử Đậu Kiêu, chàng tướng quân Yến Tuân trong Sở Kiều Truyện 4
 

Năm 2015, anh vào vai chàng du mục Dương Khắc trong bộ phim phiêu lưu hợp tác Pháp - Trung Quốc Tô Tem Sói, sánh vai cùng đàn anh Phùng Thiệu Phong. Bộ phim được đón nhận tích cực và đạt kết quả doanh thu phòng vé 697 triệu nhân dân tệ. Vai diễn này đã thành công khẳng định lại tên tuổi của Đậu Kiêu. 

Năm 2016, anh giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Trung Quốc Paris lần thứ 11 với bộ phim Bữa Tối Sáu Người

Tiểu sử Đậu Kiêu, chàng tướng quân Yến Tuân trong Sở Kiều Truyện 5
 

Năm 2017, Đậu Kiêu lần đầu ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ với bộ phim truyền hình cổ trang Sở Kiều Truyện. Anh đóng vai Yến Tuân, người con trai điềm tĩnh, lạnh lung và đa nghi của Tây Lương. Tuy chỉ đóng vai phụ nhưng Đậu Kiêu đã thành công thu hút được sự chú ý từ công chúng. Với diễn xuất nổi bật cùng khí chất bá đạo, anh đã chiếm được trái tim của khán giả. Nhiều người cho rằng anh còn lấn át cả nam chính Vũ Văn Nguyệt.

Sau đó, anh cũng liên tiếp góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình khác như Thời Gian Đều Biết (vai Diệp Gia Thành), Yêu Em - Người Chữa Lành Vết Thương Cho Anh (vai Nhan Thư Nhân), 10 năm 3 tháng 30 ngày (vai Cận Nhiên), Yến Vân Đài (vai Hàn Đức Nhượng), Giai Kỳ Như Mộng Chi - Hải Thượng Phồn Hoa (vai Lôi Vũ Tranh),... Dù chăm chỉ đóng phim nhưng thời gian này Đậu Kiêu vẫn chưa tìm được điểm bứt phá.

Tiểu sử Đậu Kiêu, chàng tướng quân Yến Tuân trong Sở Kiều Truyện 6
Chàng tướng quân Yến Tuân đã đưa Đậu Kiêu đến gần với khán giả

Đến tháng 4 năm 2022, bộ phim tâm lý tình cảm dân quốc Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ với sự tham gia của Đậu Kiêu và Trần Đô Linh được phát sóng. Bộ phim lấy bối cảnh thời dân quốc, Đậu Kiêu hóa thân thành thiếu gia Tiêu Bắc Thần đầy nam tính, có lúc tàn nhẫn lại có lúc dịu dàng với nữ chính. 

Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ thu hút khán giả khắp trong và ngoài nước, giúp đưa tên tuổi cả Đậu Kiêu lẫn Trần Đô Linh lên một tầm cao mới. Nhờ tác phẩm này, Đậu Kiêu lần nữa vực dậy danh tiếng của bản thân và khẳng định thực lực của mình.

[đã sửa]Tiểu sử Đậu Kiêu: Sự nghiệp thuận lợi nhưng lại vướng nhiều tranh cãi vì bạn gái 7
 

Hoạt động xã hội

Năm 2008, anh tham gia quay quảng cáo dịch vụ công cộng "Áo lạnh gửi dòng điện ấm" tại Vancouver, Canada. Năm 2011, anh là "Đại sứ Thanh niên Thân thiện với Môi trường" và quay 4 quảng cáo về dịch vụ công cộng về môi trường. Năm 2012, anh tham gia ghi hình hai quảng cáo dịch vụ công cộng kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới có tên gọi "Hàng nghìn thanh niên thân thiện với môi trường".

Tiểu sử Đậu Kiêu, chàng tướng quân Yến Tuân trong Sở Kiều Truyện 11Anh luôn tích cực tham gia những hoạt động từ thiện

Tháng 10 năm 2014, anh tham gia hoạt động phúc lợi công cộng "Trải nghiệm Đói" do Quỹ Xóa đói giảm nghèo Trung Quốc tổ chức. Tháng 7 năm 2015, anh được mời làm đại sứ hình ảnh của "China Cycling League".

Vào tháng 7 năm 2016, anh giữ vai trò là đại sứ hình ảnh Thế vận hội GQ. Vào ngày 22 tháng 8, anh tham gia một chương trình về phúc lợi công cộng được phát sóng trực tiếp. Tất cả số tiền thu được từ buổi phát sóng được chuyển thành xe cứu trợ và được gửi đến khu vực miền núi để nâng cao công tác chăm sóc y tế ở các khu vực miền núi nghèo, hỗ trợ cơ sở y tế cơ bản.

Tiểu sử Đậu Kiêu, chàng tướng quân Yến Tuân trong Sở Kiều Truyện 9
 

Vào tháng 9 năm 2018, với tư cách là một "thần tượng năng lượng tích cực", anh đã tham gia vào hoạt động sáng kiến ​​thanh niên "Vành đai và Con đường" lần thứ hai. Vào tháng 7 năm 2021, Đậu Kiêu đã quyên góp 1 triệu nhân dân tệ cho Quỹ bão lũ Hà Nam.

Đời tư Đậu Kiêu

Công khai hẹn hò

Tháng 4/2019, Đậu Kiêu công khai quan hệ tình cảm cùng Hà Siêu Liên, được biết cô là con gái của ông chủ sòng bạc Hà Hồng Sân tại Ma Cao.

Tiểu sử Đậu Kiêu, chàng tướng quân Yến Tuân trong Sở Kiều Truyện 10
Ái nữ vua sòng bạc Macau

Trong chương trình tạp kỹ Đối Chiếu Ký, Lưu Gia Linh là MC của chương trình đã đề cập đến Hà Siêu Liên. Lưu Gia Linh nói rằng cô đã biết Hà Siêu Liên khi còn nhỏ và hiện tại Hà Siêu Liên đã kết hôn với một diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc.

Tiểu sử Đậu Kiêu, chàng tướng quân Yến Tuân trong Sở Kiều Truyện 11
Lưu Gia Linh gây ra nhầm lẫn khiến cả cộng đồng mạng hoang mang

Cư dân mạng đều biết bạn trai hiện tại của Hà Siêu Liên là Đậu Kiêu thế nhưng cả hai vẫn chưa kết hôn. Việc này dấy lên một hồi xôn xao của dư luận. Sau đó Đậu Kiêu đã lên tiếng đính chính là anh cùng Hà Siêu Liên đang chịu tang bố của cô ấy và không hề có việc đã kết hôn.

Tiểu sử Đậu Kiêu, chàng tướng quân Yến Tuân trong Sở Kiều Truyện 12
Cả hai vân chưa kết hôn

Đối với nhầm lẫn này của mình, Lưu Gia Linh đã lên tiếng xin lỗi vì đã gây ra hiểu nhầm ảnh hưởng đến Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên. Cô cho biết vì cặp đôi hai người tình cảm quá tốt nên cô cho rằng họ đã kết hôn. Dù tình cảm rất tốt nhưng khoảng cách giữa hai người họ quá xa. Nếu như Đậu Kiêu không cố gắng tiến xa hơn trong sự nghiệp có lẽ cả hai phải đối mặt với một lựa chon khó khăn.

Tranh cãi trong thời gian quãng bá Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ

Tuy Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ nổi tiếng nhờ nội dung phim, nhưng những tranh cãi xung quanh Hà Siêu Liên, Đậu Kiêu, Trần Đô Linh và Triệu Anh Tử cũng góp phần khiến bộ phim được quan tâm hơn, đồng thời cũng gián tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm của khán giả và fan của bộ phim.

[đã sửa]Tiểu sử Đậu Kiêu: Sự nghiệp thuận lợi nhưng lại vướng nhiều tranh cãi vì bạn gái 13
Đậu Kiêu đăng bài cảm ơn đoàn làm phim

Sau khi bộ phim kết thúc, Đậu Kiêu đã đăng ảnh tạm biệt và cảm ơn các thành viên trong đoàn phim. Thế nhưng trong những khung hình chung lại không có bóng dáng của nữ chính Trần Đô Linh và cả hai cũng không chụp ảnh chung, kể cả nữ phụ Triệu Anh Tử cũng không được nhắc tên trong bài đăng của anh.

Đã thế, Hà Siêu Liên lại liên tục comment vào các bài đăng của anh một cách tích cực. Khán giả cho rằng cô đang cô đánh dấu chủ quyền và Đậu Kiêu cũng hành động thiếu chuyên nghiệp. Điều này đã khiến nhiều người bức xúc.

[đã sửa]Tiểu sử Đậu Kiêu: Sự nghiệp thuận lợi nhưng lại vướng nhiều tranh cãi vì bạn gái 14
 

Thấy bạn trai của mình chịu tiếng oan, Hà Siêu Liên đã vào group fan của phim và gửi hơn 100 tin nhắn để đấu tranh cho Đậu Kiêu. Dù không chỉ mặt điểm tên nhưng nhiều người ngầm hiểu là Hà Siêu Liên đang nói đến nữ chính của bộ phim Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ. Cô tiết lộ Đậu Kiêu đã luôn giúp đỡ các nữ diễn viên và các thành viên khác trong đoàn phim. Thế nhưng giờ đây anh lại bị "hắt nước bẩn" để cố ý cọ nhiệt.

[đã sửa]Tiểu sử Đậu Kiêu: Sự nghiệp thuận lợi nhưng lại vướng nhiều tranh cãi vì bạn gái 15
Hà Siêu Liên gửi hơn 100 tin nhắn để minh oan cho bạn trai

Dù nhiều người cho rằng Trần Đô Linh bị Hà Siêu Liên ngầm mắng là "dựa hơi" bạn trai cô, nhưng cũng có nhiều suy đoán người được nhắc tới là nữ phụ Triệu Anh Tử chứ không phải là nữ chính Trần Đô Linh. Vì Đậu Kiêu không tag tên Triệu Anh Tử nên cô nàng đã vào thẳng bài đăng của anh để chất vấn. Hành động này của Triệu Anh Tử đã gây mất lòng khán giả.

Tưởng chừng bộ phim chuẩn bị kết thúc thành công tốt đẹp nhưng lùm xùm giữa các diễn viên khiến khán giả bày tỏ rằng họ hoàn toàn mất hứng xem tiếp những tập còn lại của phim.

[đã sửa]Tiểu sử Đậu Kiêu: Sự nghiệp thuận lợi nhưng lại vướng nhiều tranh cãi vì bạn gái 16
Nữ phụ Triệu Anh Tử

Là một nam diễn viên tiềm năng trong lĩnh vực điện ảnh, Đậu Kiêu dần chuyển sang màn ảnh nhỏ, tích cực quảng bá hình ảnh hơn trước đây. Tuy thành công với Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ, nhưng anh lại vướng vào những tranh cãi không đáng có, khiến danh tiếng chịu ảnh hưởng có phần tiêu cực. Hy vọng bằng tài năng và sự chăm chỉ, Đậu Kiệu có thể vượt qua những tranh cãi, chứng minh được năng lực bản thân và tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp.

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

(Nguồn ảnh: Internet)