Phùng Thiệu Phong profile: Tài tử hào hoa và mối duyên ngắn ngủi với bà xã Triệu Lệ Dĩnh

(VOH) - Nam diễn viên Phùng Thiệu Phong được mệnh danh là người đàn ông hoàng kim của Cbiz. Hôm nay VOH sẽ cung cấp cho bạn tiểu sử về chàng diễn viên này nhé!

Phùng Thiệu Phong là cái tên không còn mấy xa lạ với làng giải trí Đại Lục nữa. Nhờ sở hữu vẻ ngoài đẹp trai cùng khả năng diễn xuất tự nhiên, chân thật, anh góp mặt không ít vào những tác phẩm truyền hình đình đám làm bùng cháy tên tuổi của nền giải trí Trung Quốc. Tài giỏi là thế, con đường sự nghiệp của Phùng Thiệu Phong gặp được khá nhiều thuận lợi, tuy nhiên, đời sống tình cảm và hôn nhân lại không được thuận lợi như thế.  

1. Phùng Thiệu Phong profile

  • Tên thật: Phùng Uy
  • Tên khác:  William Feng
  • Ngày sinh: 07/10/1978
  • Cung hoàng đạo: Thiên Bình
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Quê quán: Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc
  • Chiều cao: 1m78
  • Năm hoạt động: 2001 - nay
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Tác phẩm tiêu biểu: Cung Tỏa Tâm Ngọc, Công chúa Vô Ưu, Minh Lan truyện,...
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 1
Phùng Thiệu Phong

Nam diễn viên Phùng Thiệu Phong xuất thân trong một gia đình giàu có, là người thừa kế của tập đoàn sản xuất và kinh doanh hàng dệt may. Nhưng thay vì kế nghiệp gia sản, quản lý việc kinh doanh của gia đình, anh lại có đam mê với nghệ thuật, hết mình theo đuổi sự nghiệp trở thành diễn viên nổi tiếng. Hiện Phùng Thiệu Phong là nghệ sĩ thuộc sự quản lý của công ty giải trí Hoa Nghị Huynh Đệ. Năm 2018, anh có buổi lễ kết hôn thế kỷ cùng nữ minh tinh Triệu Lệ Dĩnh, hai người có một người con.

2. Sự nghiệp của diễn viên Phùng Thiệu Phong 

Năm 1998, Phùng Thiệu Phong lần đầu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với vai diễn Từ Bi Hồng trong bộ phim truyền hình Thiếu Niên Từ Bi Hồng. Cũng trong năm đó, anh góp mặt trong bộ phim Tinh Tinh Xuyến với vai diễn Văn Tuấn. Đồng thời, bộ phim Phổ Đông Ca Dao mà anh góp mặt cũng được lên sóng. 

Phùng Thiệu Phong chăm chỉ tham gia diễn xuất mà không quan tâm đến catxe, anh góp mặt trong nhiều bộ phim với nhiều vai diễn khác nhau như: Kinh Kha Truyền Kỳ, Công Chúa Vô Ưu, Nữ Cảnh Sát Phi Thường,...Chăm chỉ là thế, nhưng có lẽ duyên số chưa tới, hầu hết các bộ phim này đều không mang đến tiếng vang lớn trong sự nghiệp của anh.

Năm 2010,  Phùng Thiệu Phong hóa thân thành Lưu Chương trong Mỹ Nhân Tâm Kế. Trong phim, anh trở thành một kẻ mưu mô, tính toán, lúc nào cũng muốn chiếm lấy hoàng vị. Tuy nhiên, lý tưởng cuộc đời anh đã thay đổi kể từ khi người đẹp Hồ Hạnh Nhi xuất hiện. Bộ phim này tạo cơ hội cho anh hợp tác với nhiều diễn viên nổi tiếng như: Lâm Tâm Như, Trần Kiện Phong.   

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 2
Mỹ Nhân Tâm Kế
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 3
Phùng Thiệu Phong trong Mỹ Nhân Tâm Kế

Năm 2011, Bát A Ca Dận Tự trong bộ phim cổ trang, giả tưởng Cung Tỏa Tâm Ngọc là vai diễn đưa tên tuổi của Phùng Thiệu Phong đến gần với khán giả nhất. Trong phim, anh hóa thân thành một Bát A Ca tranh giành quyền lực, địa vị với Tứ A Ca của mình. Một Bát A Ca dành hết tình cảm tuổi trẻ với nữ nhân xuyên không Lạc Tình Xuyên do Dương Mịch thủ vai. Đây được xem là bộ phim bom tấn phá đảo màn ảnh nhỏ trong năm 2011. Tác phẩm cũng là đòn bẩy để đẩy tên tuổi của nhiều diễn viên trẻ lúc bấy giờ lên cao.

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 4
Phùng Thiệu Phong trong Cung Tỏa Tâm Ngọc
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 5
Phùng Thiệu Phong trong Cung Tỏa Tâm Ngọc

Cũng trong năm này, anh tiếp tục góp mặt trong dự án phim cổ trang Hậu Cung Ác Đấu. Trong phim, anh thủ vai vị nhạc sư phong tình Dương Vĩnh, kẻ mang trong mình món nợ máu khó trả, quyết tâm vào cung báo thù, hành thích tên thái giám thâm độc - kẻ đã hãm hại anh trai mình. Diễn xuất của Phùng Thiệu Phong trong phim được đánh giá là đã trưởng thành hơn rất nhiều.

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 6
Poster phim Hậu Cung Ác Đấu
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 7
Phùng Thiệu Phong trong Hậu Cung Ác Đấu

Được đà tiến tới, anh lại tiếp tục góp mặt vào bộ phim điện ảnh hành động cổ trang Hồng Môn Yến. Trong phim, anh hóa thân thành vị anh hùng Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ có tình huynh đệ đẹp với Lưu Bang, nhưng anh lại bị quyền lực che mắt mà đánh mất tình anh em này. Nét diễn chân thật cùng tạo hình sát với nhân vật, hợp nhãn người xem, Phùng Thiệu Phong đã thể hiện khá tròn vai diễn.

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 8
Phùng Thiệu Phong trong Hồng Môn Yến

Năm 2012, Phùng Thiệu Phong tái hợp tác cùng nữ minh tinh Dương Mịch trong dự án phim cổ trang sử thi Hổ Phủ Truyền Kỳ. Trong phim, anh thủ vai Tín Lăng Quân Ngụy Vô Kỵ là một trong những vị công tử nổi tiếng nhất nước Ngụy, có tình yêu mãnh liệt với Như Cơ do Dương Mịch thủ vai nhưng hai người không thể thành đôi. Diễn xuất của Phùng Thiệu Phong và Dương Mịch chính là điểm thu hút nhất bộ phim.

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 9
Phùng Thiệu Phong trong Hổ Phủ Truyền Kỳ
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 10
Phùng Thiệu Phong trong Hổ Phủ Truyền Kỳ

Năm 2013, bom tấn cổ trang Lan Lăng Vương ra mắt và nhanh chóng gây sốt màn ảnh nhỏ. Anh thủ vai nam chính Lan Lăng vương Cao Trường Cung có tình yêu trắc trở với một cô gái có năng lực đặc biệt. Diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên cùng với kết cục bi thảm của bộ phim đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Thông qua bộ phim, diễn xuất của anh đã tiến bộ hơn rất nhiều. Đây được xem là một trong những bộ phim thành công nhất của mĩ nam 7x này. 

Xem thêm: Tổng hợp những bộ phim hay nhất của Phùng Thiệu Phong

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 11
Phùng Thiệu Phong trong Lan Lăng Vương

Năm 2016, Phùng Thiệu Phong đóng vai chính trong bộ phim huyễn huyền, dị ảo Huyễn Thành: Vương Quốc Ảo. Anh được nhận vai diễn chính vương tử Ca Sách - một người đàn ông chính trực, đáng tin cậy, là ứng cử viên sáng giá cho vị trí Băng vương tiếp theo. Phùng Thiệu Phong trong phim này phải chống lại nhiều thế lực đen tối đang đe dọa đến vương vị của mình. Bộ phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên trẻ như Tống Thiến, Mã Thiên Vũ. Sức hút của dàn diễn viên trẻ cùng với kỹ xảo phim hấp dẫn người xem, bộ phim Huyễn Thành: Vương Quốc Ảo là một trong những bộ phim huyễn huyền đươc quan tâm nhất năm 2016.

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 12
Phùng Thiệu Phong trong Huyễn Thành: Vương Quốc Ảo
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 13
Phùng Thiệu Phong trong Huyễn Thành: Vương Quốc Ảo

Từ năm 2016 đến năm 2018, Phùng Thiệu Phong góp mặt vào hai bộ phim điện ảnh đình đám: Tây Du Ký 2: Ba Lần Đánh Bạch Cốt TinhTây Du Ký 3: Nữ Nhi Quốc. Anh hóa thân thành nhân vật Đường Tăng đang trên đường đến Thiên Trúc thỉnh kinh cùng với ba vị đồ đệ của mình. Dự án phim này giúp anh và bà xã tương lai Triệu Lệ Dĩnh có cơ hội lần đầu hợp tác với nhau.

Được chuyển thể từ tác phẩm đình đám Tây Du Ký cùng với kỹ xảo được người xem đánh giá cao và dàn diễn viên nổi tiếng, bộ phim nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, sau khi công chiếu, công chúng lại bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều, đa phần cảm thấy thất vọng vì phim không hay như họ nghĩ.

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 14
Phùng Thiệu Phong trong Tây Du Ký 2: Ba Lần Đánh Bạch Cốt Tinh
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 15
Phùng Thiệu Phong trong Tây Du Ký 3: Nữ Nhi Quốc

Năm 2017, bộ phim ngôn tình giả tưởng Đây Khoảng Sao Trời, Kia Khoảng Biển của Phùng Thiệu Phong lên sóng. Lần này, anh trở thành chàng mỹ nhân ngư Ngô Cứ Lam có tình cảm đặc biệt với cô gái loài người tên Thẩm La. Nhưng số phận trớ trêu khi sinh mệnh của anh đang dần dần mất đi vì bị kẻ xấu hãm hại, kẻ đã đoạt đi viên minh châu sinh mạng của anh.

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 16
Phùng Thiệu Phong trong Đây Khoảng Sao Trời, Kia Khoảng Biển
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 17
Phùng Thiệu Phong trong Đây Khoảng Sao Trời, Kia Khoảng Biển

Năm 2018, bộ phim truyền hình cổ trang Minh Lan Truyện của anh và minh tinh Triệu Lệ Dĩnh được công chiếu. Trong phim, anh đóng vai Cố Đình Diệp là nhị công tử con nhà thế gia cố giấu tài năng của mình bằng việc tỏ ra vô dụng, hèn nhát. Cố Đình Diệp và Minh lan do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai đã yêu từ cái nhìn đầu tiên. Hai người tài sắc vẹn toàn lại cùng chung chí hướng, trở thành cặp đôi được ngưỡng mộ. 

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 18
Phùng Thiệu Phong trong  Minh Lan Truyện

Minh Lan Truyện được xem là bộ phim thành công hâm nóng tên tuổi của anh trên thị trường phim ảnh. Bộ phim có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng và đã trở thành bộ phim truyền hình thu hút người xem nhất trong năm 2018. 

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 19
Phùng Thiệu Phong trong  Minh Lan Truyện

Năm 2021, Phùng Thiệu Phong còn một dự án phim cổ trang Giang Sơn Kỷ đã được lên sóng. Trong phim, anh thủ vai Chu Đệ là hoàng tử của vương quốc Minh triều. Chu Đệ là người đàn ông bản lĩnh, có tài thao lược và giỏi thu phục lòng quân. Giang Sơn Kỷ lên sóng hứa hẹn sẽ là bộ phim hấp dẫn, không phụ sự kỳ vọng của khán giả. 

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 20
Phùng Thiệu Phong trong Giang Sơn Kỷ

Năm 2022, bộ phim truyền hình Tâm Cư do anh thủ vai nam chính đã được lên sóng. Lấy bối cảnh hiện đại, bộ phim xây dựng câu chuyện dựa trên những việc mà người trưởng thành phải lo toan, quán xuyến. 

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 21
Phùng Thiệu Phong trong Tâm Cư

Xem thêm: Tâm Cư đột nhiên lên top hot search Weibo, Đồng Dao nói gì với Phùng Thiệu Phong mà nghe chua xót đến quặn lòng?

3. Đời tư của Phùng Thiệu Phong

Phùng Thiệu Phong được xem là một trong những minh tinh đào hoa bậc nhất làng giải trí Hoa ngữ. Anh đã trải qua nhiều mối tình với các sao nữ xinh đẹp, nổi tiếng trước khi cùng Triệu Lệ Dĩnh xây dựng tổ ấm.

Phùng Thiệu Phong nổi lên nhờ vai diễn Dận Tự trong Cung Tỏa Tâm Ngọc, tác phẩm này giúp anh có cơ hội hợp tác với minh tinh Dương Mịch. Trong quá trình hợp tác, giữa hai người cũng nảy sinh tình cảm với nhau. Tuy nhiên, đây chỉ là mối tình ngắn ngủi, không có kết quả, cả hai đã thống nhất là chỉ có thể làm bạn bè.

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 22
Phùng Thiệu Phong Và Dương Mịch
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 23
Phùng Thiệu Phong và Dương Mịch

Năm 2013, Phùng Thiệu Phong thừa nhận mình có tình cảm với nữ diễn viên Nghê Ni. Tuy nhiên chuyện tình cảm của họ cũng chẳng đi đến đâu. Nữ nghệ sĩ từng chia sẻ với công chúng rằng Phùng Thiệu Phong không mang lại cảm giác an toàn cho cô ấy.

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 24
Phùng Thiệu Phong và Nghê Ni
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 25
Phùng Thiệu Phong và Nghê Ni

Năm 2016, Phùng Thiệu Phong công khai mối quan hệ tình cảm của anh với nữ diễn viên Lâm Duẫn. Cả hai có cuộc tình chóng vánh vỏn vẹn 11 tháng. Nam tài tử từng chi tiền tổ chức sinh nhật cho bạn gái trên du thuyền xa hoa.

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 26
Phùng Thiệu Phong và Lâm Duẫn
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 27
Phùng Thiệu Phong và Lâm Duẫn

Năm 2018, Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh lên tiếng báo tin vui rằng hai người sẽ về chung một nhà. Một năm sau đó, con trai đầu lòng của hai người ra đời. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng chỉ kéo dài được 3 năm.

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 28
Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 29
Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 30
Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh

Xem thêm: Vợ chồng Triệu Lệ Dĩnh ngọt ngào dạo phố, fan Dĩnh Bảo vẫn cay cú không chấp nhận Phùng Thiệu Phong

Cộng đồng mạng cho rằng, trong khi vợ của mình mang bầu, anh đã vụng trộm với người đẹp Emma - diễn viên đóng thế cho nhiều minh tinh màn ảnh. Tuy nhiên, cả hai đã lên tiếng phủ nhận tin đồn này.

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 31
Emma

Năm 2021, phía bên quản lý của hai nghệ sĩ đều phát thông báo với cộng đồng mạng rằng cả hai đã thống nhất ly hôn, lý do là công việc quá bận rộn nên khó có thể vun vén chuyện gia đình.

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 32
Phùng Thiệu Phong và Emma 

4. Một số hình ảnh đẹp của Phùng Thiệu Phong

[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 33
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 34
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 35
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 36
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 37
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 38
[xong] Phùng Thiệu Phong profile - Tài tử hào hoa nhưng hôn nhân lại vô cùng lận đận 39

Phùng Thiệu Phong là một diễn viên thực lực có số đào hoa. Quý ông đào hoa nhất nhì Cbiz này có thể tìm được bến đỗ và an phận trong tương lai hay không vẫn còn là một ẩn số.

Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin tiểu sử sao đầy đủ nhất mỗi ngày nhé!

Ảnh: Internet