Dàn diễn viên Sơn Hà Nguyệt Minh: Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật

(VOV) - Sau thời gian dài tạm dừng, Sơn Hà Nguyệt Minh với sự tham gia của dàn sao đình đám nhất nhì Cbiz cũng đến rồi đây!

Sơn Hà Nguyệt Minh là dự án phim cổ trang lịch sử tình cảm, được đầu tư hoành tráng, công phu và chỉn chu về mọi mặt. Chế tác từ năm 2018, mất khá nhiều thời gian để phim ấn định ngày phát sóng từ 6/4. Các mọt phim đã vô cùng nóng lòng để xem hình tượng nhân vật Chu Đệ do Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị (Chu Đệ thời niên thiếu) đảm nhận. 

Sau đây cùng tìm hiểu về dàn cast đình đám bậc nhất Cbiz trong phim cổ trang Sơn Hà Nguyệt Minh nhé!

Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 1
Sơn Hà Nguyệt Minh

Thông tin phim Sơn Hà Nguyệt Minh

  • Tên Tiếng Việt: Sơn Hà Nguyệt Minh
  • Tên tiếng Trung: 山河月明
  • Tên tiếng Anh: The Imperial Age
  • Tên gốc: 江山纪 (Giang Sơn Kỷ)
  • Thể loại: Cổ trang, Lịch sử, Tình cảm
  • Biên kịch: Đổng Triết
  • Đạo diễn: Cao Hy Hy, Triệu Lập Quân
  • Diễn viên chính: Phùng Thiệu Phong, Trần Bảo Quốc, Trương Phong Nghị, Dĩnh Nhi, Hà Thịnh Minh, Trần Nguyệt Mạt, Thành Nghị
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thời lượng: 45 tập / 45 phút mỗi tập
  • Thời gian chế tác: 3/2018 - 8/2018
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm
  • Công ty chế tác: Hoan Thụy Thế Kỷ

Xem thêm: Tuyển tập những bộ phim hay nhất của Hoan Thụy Thế Kỷ từ trước đến nay

Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 2
Phùng Thiệu Phong và Dĩnh Nhi tái hiện mối tình "quyền lực và sắc son" trong lịch sử thời Đại Minh (Trung Quốc.

Diễn viên chính

Phùng Thiệu Phong vai Chu Đệ

Phùng Thiệu Phong được đạo diễn chọn mặt gửi vàng cho nhân vật Chu Đệ - Minh Thành Tổ, một giai thoại tầm cỡ trong lịch sử Trung Quốc. Ông là vị hoàng đế thứ ba của vương triều Đại Minh, Minh Thành Tổ hoàng đế, là đích tử thứ tư của Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương, từng được phong là Yên Vương. 

Thuở nhỏ, Chu Đệ đã trải qua những ngày tháng khổ luyện tại quân doanh. Trong khi những đứa trẻ khác đang vô tư bên phụ mẫu thì người với thiên bẩm sẵn có đã không ngừng rèn giũa để ngày một mạnh mẽ hơn dù máu liên tục đổ nơi sa trường. Trải qua những giông bão, trong cuộc đấu trí đấu dũng giành quyền lực nắm giữ thiên hạ, người dần dần trưởng thành và sau này trở thành một nhà chính trị kiệt xuất, nhờ vào đường lối chính trị đúng đắn tạo mà nên một đoạn trường ca “Vĩnh Lạc thịnh thế”.

Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 2
Chu Đệ tại vị 22 năm niên hiệu Vĩnh Lạc.

Phùng Thiệu Phong (1987), một trong những sao nam Cbiz quá đỗi quen thuộc với các mọt phim Trung Quốc, từng thể hiện xuất sắc trong loạt phim nổi tiếng như Cung Tỏa Tâm Ngọc, Hồng Môn Yến Truyền Kỳ, Lan Lăng Vương, Minh Lan Truyện

Với kinh nghiệm diễn xuất phong phú qua nhiều nhân vật lớn nhỏ, Phùng Thiệu Phong có thể hiện thành công hình tượng vua Minh Thành Tông uy dũng hay không chính là điều mà netizen đang háo hức mong đợi.

Trần Bảo Quốc vai Chu Nguyên Chương

Theo dòng lịch sử Trung Quốc, Chu Nguyên Chương chính là vị Minh Thái Tổ, hoàng đế khai quốc của Đại Minh phồn thịnh, phụ thân của Chu Đệ, tổ phụ của Chu Doãn Văn. Một bậc quân vương được muôn dân kính trọng với nhiều công trạng vĩ đại trong lịch sử Trung Quốc.

Chu Nguyên Chương cùng lực lượng nghĩa quân của mình đã thành công lật đổ nhà Nguyên, bình định thiên hạ. Vị vua một đời chỉ tập trung vào công cuộc trị quốc an dân, gây dựng nên một triều đại huy hoàng. Những lo nghĩ của ông về thời hậu vị cũng là một câu chuyện đầy cảm thán, tiếc thay thế sự xoay vần sao tất cả có thể như dự tính trong lòng bàn tay.

Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 3
Chu Nguyên Chương tại vị 31 năm niên hiệu Hồng Đế.

Trần Bảo Quốc sinh năm 1956, thuộc phái thực lực của nền phim ảnh Trung Quốc. Tốt nghiệp Khoa biểu diễn Học viện Hý kịch Trung ương, ông tham gia diễn xuất lần đầu trước công chúng trong vở kịch nói “Báo Đồng” 1979, tiếp đó đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh Đại Độ Hà năm 1982. Danh tiếng của Trần Quốc Bảo càng vang xa hơn sau Lão Điếm (1990) và những tác phẩm quen thuộc với công chúng như Võ Tắc Thiên (1995), Hán Vũ Đại Đế (2005), Trà Quán (2011)... đều có sự góp mặt của ông.

Dĩnh Nhi vai Từ Diệu Vân

Nhân vật Từ Diệu Vân do Dĩnh Nhi sắm vai chính là Minh Thành Tổ Nhân Hiếu Hoàng hậu, con gái của Từ Đạt thống soái. Từ Diệu Vân đoan trang tao nhã, có năng khiếu nấu ăn rất ngon. Xuất thân trong bối cảnh danh gia vọng tộc cũng đã ngụ ý về cuộc đời không bình thường của Diệu Vân. Dựa vào trí tuệ và khí chất hơn người, nàng sánh vai kề cận bên Chu Đệ, sau này trở thành mẫu nghi thiên hạ trợ giúp phu quân viết nên đoạn sử thi truyền kỳ về một thời hưng thịnh.

Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 4
Minh Thành Tổ Nhân Hiếu hoàng hậu Từ thị.

Dĩnh Nhi (12/12/1988), nữ diễn viên từng đảm nhận vai chính trong Thiên Sơn Mộ Tuyết, là nhân vật Nguyên Nương tâm kế trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc

Hà Thịnh Minh vai Chu Tiêu

Vị đại hoàng tử của Chu Nguyên Chương, phụ thân của Chu Doãn Văn. Một bậc hiền tài khiêm tốn, hành xử cẩn trọng. Đối nhân xử thế ôn hoà, tuổi tác còn trẻ đã khổ luyện gần như hoàn thiện, nhiều lệnh tướng có công khai quốc đều rất thuận theo Chu Tiêu. Có lẽ đây là nguyên nhân khiến Chu Nguyên Chương đặc biệt yêu thích con trai của y là Chu Doãn Văn.

Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 5
Thái tử, đích trưởng tử của Minh Thái Tổ.

Hà Thịnh Minh (9/7/1976), một trong những tên tuổi nổi tiếng đa tài khi là diễn viên, ca sĩ, người mẫu với loạt những tác phẩm được đánh giá cao. Mọt phim nếu yêu thích nam diễn viên Hà Thịnh Minh có thể xem thêm một số bộ phim như Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Minh Nguyệt Truyền Kỳ, Dữ Quân Ca (Mộng Tỉnh Trường An),...

Trần Nguyệt Mạt vai Chu Doãn Văn

Chu Doãn Văn sau là Minh Huệ Tông, vị vua thứ hai của nhà Minh. Cháu trai của Chu Nguyên Chương, con thứ của Chu Tiêu, niên hiệu Kiến Văn, lưu trong sử sách là Kiến Văn đế. Thời gian tại vị chẳng được bao lâu, Kiến Văn đế bị chú ruột Chu Đệ soán ngôi sau đó không rõ tung tích.

Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 6
Chu Doãn Văn tại vị 4 năm niên hiệu Kiến Văn.

Trần Nguyệt Mạt từng góp mặt trong nhiều tác phẩm chủ đề quân nhân như Đại Quyết Chiến, Đột Kích Lại Đột Kích, Lão Cửu Quán,… 

Trương Phong Nghị vai Từ Đạt

Trung Sơn Vũ Ninh Vương, thống soái quân sư khai quốc Minh triều. Vào thời nhà Nguyên còn cai trị thiên hạ, Từ Đạt tham gia quân khởi nghĩa do Chu Nguyên Chương lãnh đạo, chiến công hiển hách, là một trong những người được Chu Nguyên Chương trọng dụng nhưng cũng khá dè dặt vì tài năng xuất chúng của ông. Sau khi Minh triều kiến lập, ông được phong làm Quốc công. Từ Đạt là phụ thân của Từ Diệu Vân.

Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 7
Trung Sơn Vũ Ninh Vương Từ công.

Trương Phong Nghị (1/9/1956) là diễn viên gạo cội của làng sao Hoa ngữ, đã từng tham gia diễn xuất trong vô số tác phẩm phim ảnh nổi tiếng. Trong đó phải kể đến có phim điện ảnh như Bá Vương Biệt Cơ, Chuyện Cũ Thành Nam, Tây Sở Bá Vương… phim dài tập có Như Ý Truyện, Đại Thanh Phong Vân, Duyên Phận Trời Ban, Bầu Trời Của Lịch Sử,… 

Vương Cơ vai Mã hoàng hậu

Minh Thái Tổ Hiếu Từ hoàng hậu, vị hoàng hậu đầu tiên của nhà Đại Minh. Thê tử của Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương.

Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 8
Minh Thái Tổ Hiếu Từ hoàng hậu Mã thị.

Vương Cơ (20/7/1962) nữ diễn viên, MC sinh ra tại Bắc Kinh-Trung Quốc, tốt nghiệp Kịch viện Nghệ thuật Nhân dân Bắc Kinh. Từ nhỏ bà đã đam mê nghệ thuật, năm 14 tuổi gia nhập đoàn văn công Giải phóng quân biểu diễn ca múa. Một số tựa phim bà từng tham gia diễn xuất có Tiểu Biệt Ly, Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ, Thượng Dương Phú, Đường Minh Hoàng…

Thành Nghị vai Chu Đệ thời niên thiếu

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đã giúp đưa tên tuổi của nam diễn viên Thành Nghị đến gần với công chúng hơn và liên tục cầm trong tay những tài nguyên chất lượng cao, tham gia cùng những ngôi sao hàng đầu Trung Quốc. Vai diễn Chu Đệ được rất nhiều fan hâm mộ trông đợi vì có thể đây sẽ là sự đột phá trong màu sắc diễn xuất của Thành Nghị.

Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 9
Yên Vương Chu Đệ, con trai thứ tư của Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương.

Loạt tựa phim mới đang chờ lên sóng có sự tham gia của Thành Nghị có Trầm Vụn Hương Phai kết đôi cùng Dương Tử, Gió Nam Hiểu Lòng Tôi cùng Trương Dư Hi và Đạo Mộ Bút Ký 2,...

Vũ Đình Nhi vai Từ Diệu Vân thời niên thiếu

Để vào vai Từ Diệu Vân thời niên thiếu cần rất nhiều yếu tố về thần thái và biểu cảm khuôn mặt. Vũ Đình Nhi với nét đẹp nhẹ nhàng trong trẻo, khí chất rạng ngời hứa hẹn sẽ thể hiện tốt nhân vật Từ Diệu Vân khi còn trẻ.

Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 10
Con gái của Trung Vũ Ninh Vương Từ công Từ Đạt.

Vũ Đình Nhi là nữ diễn viên, ca sĩ trẻ sinh năm 2000 tại Bắc Kinh Trung Quốc. Cô tham gia diễn xuất lần đầu tiên vào năm 2009 trong phim La Cổ Hạng, sau đó tiếp tục góp mặt trong các tác phẩm như Khổng Tử Xuân Thu, Người Tình Thành Thị, Lão Nông Dân, Thiếu Nữ Toàn Phong 2

Một số nhân vật phụ khác

  • Lưu Hiểu Khiết vai Thường Thị - Thái tử phi, con gái Thường Ngộ Xuân, mẫu thân của Chu Anh Hùng.

  • Tập Tuyết vai Lữ Thị - Thái tử kế phi, mẫu thân của Kiện Văn Đế.

  • Ngô Vũ Luân vai Chu Anh Hùng - Trưởng tử của Chu Tiêu, chín tuổi đã đánh trận lập công, phong truy Ngu Hoài Vương.

  • Quách Tử Sâm vai Chu Anh Hùng thời niên thiếu.

  • Dương Cảnh Thiên vai Chu Doãn Thông - Con trai thứ ba của Chu Tiêu, sau cuộc đại biến bị phế làm thường dân.

  • Tiền Vĩnh Thần vai Chu Mộc - Con trai thứ hai của Minh Thái Tổ, phong tước Tần Vương.

  • Lý Vũ Hiên vai Chu Cương - Con trai thứ ba của Minh Thái Tổ, phong tước Tấn Vương.

  • Tào Cao Ba vai Chu Trinh - Con trai thứ sáu của Minh Thái Tổ, phong tước Sở Vương.

  • Bạch Chú vai Chu Bá - Con trai thứ mười hai của Minh Thái Tổ, phong tước Tương Vương.

  • Tả Lăng Phong vai Chu Quyền - Con trai thứ mười bảy của Minh Thái Tổ, phong tước Ninh Vương.

  • Cao Vũ Hàng vai Chu Cao Sí - Thái tử của Minh Thành Tổ, tấm lòng rộng lớn thân hình tròn trịa, trong sử sách là Minh Nhân Tông.

  • Vương Húc Đông vai Chu Cao Hú - phong tước Hán Vương.

  • Trương Cử Cử vai Chu Chiêm Cơ - Hoàng Thái Tôn, con trai Chu Cao Sí, trong lịch sử gọi là Minh Tuyên Tông.

  • Vương Khánh Tường vai Lý Thiện Trường - Tả thừa tướng Trung Thư tỉnh, tham dự cơ chính, phong tước Hàn Quốc công, cấu kết bất chính, sau này bị ban tội chết.

  • Vương Kính Tùng vai Lưu Cơ - Công thần khai quốc triều Minh, phụ tá Thái Tổ, chức quan Ngự sử Trung thừa, phong tước Thành Ý Bá.

  • Tất Ngạn Quân vai Thang Hòa - Công thần khai quốc triều Minh, phong tước Tín Quốc công, sau khi mất truy tặng Đông Âu Tương Vũ Vương.

  • Đỗ Nguyên vai Hồ Duy Dung - Tả thừa tướng Trung Thư tỉnh, mưu mô xảo trá, dã tâm phản nghịch, cuối cùng bị Thái Tổ loại bỏ, trong lịch sử ghi chép “Hồ Duy Dung Án”.

  • Vương Diệu vai Lý Văn Trung - Công thần khai quốc Minh triều, cháu nhà ngoại của Minh Thái Tổ, phong tước Tào Quốc công, sau khi mất truy tặng Kỳ Dương Vũ Tĩnh Vương.

  • Lư Tinh Vũ vai Lam Ngọc - Danh tướng Minh sơ, nhờ lập công lớn được phong là Lương Quốc công. Người kiêu ngạo tự đại, cuối cùng vì “tội mưu phản” bị tru di, trong sử ghi chép “Lam Ngọc Án”.

  • Vương Hội Xuân vai Diêu Quảng Hiếu - Mưu sĩ Yên Vương, người xuất gia, sau khi mất truy phong Vinh Quốc công.

  • Diêu Lỗ vai Lữ Bổn - Thái thường tự khanh, phụ thân Lữ Thái tử phi.

  • Điền Tuấn Thừa vai Từ Doãn Cung - Trưởng tử của Từ Đạt.

  • Trình Thạc Nam vai Từ Tăng Thọ - Con trai thứ ba của Từ Đạt, phong tước Định Quốc công.

  • Lăng Phong vai Lý Kì - Con trai Lý Thiện Trưởng, phò mã Lâm An công chúa. Khi binh biến, phòng vệ bất lực, nhảy sông tự vẫn.

  • Từ Vũ Hiên vai Lý Tăng Chi - Thứ tử của Lý Văn Trung, Tả đô đốc quân tiên phong.

  • Vương Hạo Sâm vai Chu Tiêm - Con trai Chu Lượng Tổ, bị Thái Tổ quất roi đến chết.

  • Mã Kính Hàm vai Trương Ngọc - Vị tướng trung thành của Yên Vương, theo chủ khởi binh, tử chiến trong trận Đông Xương Chi Chiến. Chu Đệ hay tin rất đau buồn, liền truy phong Vinh Quốc công, sau phong thêm Hà Gian Trung Vũ Vương.

  • Lý Hằng Kiến vai Trương Phụ - Con trai Trương Ngọc, liều lĩnh kiên cường, cùng phụ thân tham gia chiến dịch Tĩnh Nan, được phong Tân Thành Hầu. Sau đó lãnh binh diệt An Nam, lập công lớn được tiến phong Anh Quốc công, sau khi mất phong thêm Định Hưng Trung Liệt Vương.

  • Lưu Dự Khôn vai Thịnh Dung - Bình Yên tướng quân tổng binh quan.

  • Trương Thiên Dương vai Thiết Huyễn - Sơn Đông Thừa Tuyên Bố Chính Sử Ti tham gia việc triều chính, trung nghĩa cương tiết, thề chết không khuất phục.

  • Vu Tân vai Tề Thái - Binh bộ thượng thư, cận thần Huệ đế.

  • Tôn Băng vai Huỳnh Tử Trừng - Hàn lâm học sĩ, cận thần Huệ đế.

  • Lý Hựu Vĩ vai Luyện Tử Ninh 

  • Huỳnh Khải vai Vương Thông 

  • Mao Phàm vai Chu Giám

  • Lý Trạch vai Chu Năng

  • Mã Hâm vai Trương Vũ

  • Tiết Diệc Luân vai Vương Cảnh Hằng

  • Tạ Ninh vai Lý Hằng

  • Trương Quang Bắc vai Vương Bảo Bảo

  • Trương Chỉ Khê vai Bách Nhã Luân

  • Diệp Hiên Đồng vai Từ Diệu Cẩm

  • Trịnh Linh vai Dương Thị

  • Trương Mặc Tích vai Thanh Mẫn

  • Lưu Hinh Kỳ vai Lữ Phù

  • Chu Di Thanh vai Lư Thị

Sơn Hà Nguyệt Minh ban đầu có tựa là Giang Sơn Kỷ, một bộ phim cổ trang lịch sử truyền kỳ, chủ yếu kể về cuộc đời oanh liệt của Chu Đệ. Phim như bức tranh bi tráng sinh động của nhà Đại Minh trong lịch sử Trung Quốc. Bên cạnh đó cũng kể về câu chuyện tình cảm đáng ngưỡng mộ giữa Chu Đệ và Từ Diệu Vân.

Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 12
Người có tình duyên ắt sẽ thành đôi.
Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 13
 

Yên Vương Chu Đệ là con trai thứ tư của Minh Thái Tổ, thời niên thiếu đã theo chân Từ Đạt tắm máu sa trường, trải qua rèn luyện nghiêm khắc, cuối cùng trưởng thành hợp cách trở thành một vị thống soái. Những cuộc chiến và sau cuộc “thanh lọc” trong ngoài triều đình, Chu Đệ dần dần trưởng thành trở thành một chính trị gia kiệt xuất. Dưới sự giúp sức của gia tộc nhà vợ và sự ủng hộ của những trung thần, cai quản Bắc Bình, lập lời thề vì Đại Minh bảo vệ Bắc Cương. 

Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 14
Thành Nghị trong vai Chu Đệ thời niên thiếu. 

Sau khi Chu Nguyên Chương mất, Kiến Văn Đế kế vị nhưng không an lòng, sợ hãi sức mạnh của thế lực công thần và những vương thúc xung quanh nên bắt đầu một cuộc “đại tiêu trừ đối thủ”. Chu Vương Chu Tương, Tương Vương Chu Bá và rất nhiều phiên vương cùng các công thần bị phế truất làm thường dân hoặc bị xử tội chết. Nhất thời máu nhuộm tông thất, thậm chí Tương Vương không chịu nổi sự sỉ nhục đã tự thiêu vong mạng, sau khi chết còn phải chịu tiếng xấu muôn đời. 

Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 15
 

Chu Đệ vốn đã ẩn nhẫn, cố tình phớt lờ để bảo vệ an toàn cho các con ở kinh thành. Cuối cùng phẫn nộ tột độ, chuẩn bị dấy binh thực hiện “Chiến dịch Tĩnh Nan” (Tĩnh Nan Chi Biến). Trải qua cuộc chiến đẫm máu kéo dài đằng đẵng đến 4 năm, Chu Đệ dẫn quân tiến vào Ứng Thiên Phủ, sau khi bái tế vong phụ tại Hiếu Lăng, đăng cơ xưng Đế, cải niên hiệu Vĩnh Lạc, Minh Thành Tổ (Minh Thái Tông Văn Hoàng Đế). Thành Tổ tại vị 22 năm, chỉ huy quân thu phục cố thổ An Nam, 7 chuyến thăm phương Tây, 5 lần hiểm Bắc Mạc, cải trị đại điển, thiên đô Bắc Bình, xây dựng một nhà Đại Minh “Vĩnh Lạc thịnh thế”.

Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 16
 

Sơn Hà Nguyệt Minh có tạo nên “bom tấn cổ trang lịch sử” mới?

Sau trailer và tập đầu tiên, Sơn Hà Nguyệt Minh được đánh giá có hình ảnh mang đậm chất điện ảnh, cảm giác rất hoành tráng và có vẻ sẽ “làm nên chuyện”. Điểm đặc biệt được chú ý tạo nên sức hút của bộ phim, đầu tiên có thể nói đến chính là Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng đảm nhận chung một nhân vật Chu Đế. 

Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 17
 

Thành Nghị sẽ là thiếu niên Chu Đế, vào vai một nhân vật xuất chúng trong lịch sử có thể sẽ phần nào tạo áp lực, đòi hỏi nam diễn viên trẻ phải nhập tâm nếu muốn tạo được cảm giác tự nhiên gần giống nhất với hình tượng trong sử sách vốn đã ảnh hưởng sâu sắc trong lòng khán giả. Phùng Thiệu Phong sẽ thể hiện nhân vật Yên Vương Chu Đệ khi đã trưởng thành và thuần thục, một bậc vương giả oai vệ với tài chính trị và dẫn dắt quân sự tài tình, để cuối cùng sau bao nhiêu phong ba cũng ngồi lên chiếc ngai vàng và gây dựng nên một Đại Minh phồn thịnh bậc nhất.

Để đánh giá một bộ phim cổ trang hay cần rất nhiều yếu tố và còn tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người xem. Đề tài lịch sử trong phim ảnh Trung Quốc luôn là đề tài hấp dẫn để các nhà làm phim tài hoa khai thác. Nếu bạn là mọt phim cổ trang và yêu thích tìm hiểu về các giai thoại lịch sử Trung Quốc thì đây là một tác phẩm lý tưởng dành cho thời gian thư giãn của bạn đấy!

Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 18
 
Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 19
 
Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 20
 
Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 21
 
Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 22
 
Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 23
 
Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 24
 
Sơn Hà Nguyệt Minh chính thức lên sóng, Phùng Thiệu Phong và Thành Nghị cùng diễn một nhân vật 25
 

Sơn Hà Nguyệt Minh tổng cộng có 45 tập, chính thức lên sóng ngày 6/4 trên đài Bắc Kinh Vệ Thị. Trên nền tảng Youku, không phải thành viên sẽ xem phim từ ngày 7/4 mỗi ngày một tập vào lúc 23h, riêng thành viên của nền tảng này sẽ được xem mỗi ngày hai tập vào khung giờ tương tự.

Nguồn ảnh: Weibo, Douban.

 Nội dung tham khảo trên Baidu Baike, 365 Dianshiju và Douban.