Tiểu sử Mark Prin: Nam thần điển trai chung tình bậc nhất showbiz Thái

(VOH) - Mark Prin là một trong những nam thần Thái Lan sở hữu cộng đồng fan hâm mộ Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung vô cùng đông đảo. Hãy cùng điểm qua đôi nét về chàng trai này nhé.

Mark Prin - tên gọi thân quen của chàng diễn viên xứ Chùa Vàng vô cùng điển trai Prin Suparat chính là một trong những tên tuổi được liệt vào hàng sao hạng A. Vậy anh chàng này có gì mà khiến cả cộng đồng fan trong và ngoài nước, có cả Việt Nam yêu thích? Bật mí là không phải chỉ bằng vẻ điển trai đâu nhé!

Mark Prin profile

[Xong] Tiểu sử Mark Prin 1
 
  • Tên đầy đủ: Prin Suparat
  • Tên Thái : ปริ ญ สุภา รัตน์ 
  • Năm sinh: 19/3/1990 
  • Chiều cao: 1m84
  • Quê quán: Chiang Mai
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Instagram: mark_prin
  • Nhà đài trực thuộc: CH3

Mark Prin vốn không phải là một người xuất thân trường lớp diễn xuất chuyên nghiệp, trước khi bén duyên với nghề diễn thì anh là vận động viên Judo. Cho những ai không biết thì Mark Prin sở hữu thành tích vô cùng đáng ngưỡng mộ trong bộ môn Judo đấy nhé (đai đen và rất nhiều huy chương tại các giải đấu).

Cơ duyên diễn xuất đến với Mark Prin ở thời điểm 2010, lúc đó anh đang theo học Quản trị kinh doanh tại đại học Rangsit. Nhờ vẻ ngoài nổi bật - khuôn mặt đậm chất điện ảnh và hình thể cường tráng, anh nhận được nhiều lời mời làm diễn viên từ các nhà sản xuất. 

Bản thân Mark Prin cũng là người không ngại khám phá những điều mới mẻ nên cũng thử sức với lĩnh vực diễn xuất này. Và đó cũng chính là tiền đề để chúng ta được chiêm ngưỡng những thước phim vô cùng mãn nhãn về ngoại hình của anh chàng trên màn ảnh.

Sự nghiệp của Mark Prin

Đầu tiên hãy kể đến cột mốc diễn xuất đầu tiên trong sự nghiệp của Mark Prin. Vào năm 2010, anh được tham gia vào bộ phim Mối tình ngang trái đóng cặp cùng Mint Natwara. Trái với tưởng tượng của khán giả rằng một vận động viên Judo khó có thể có diễn xuất tốt, hóa ra anh lại thể hiện tròn đạt vai diễn của mình và thu hút được sự quan tâm của công chúng.

[Xong] Tiểu sử Mark Prin 2
 

Tuy nhiên, khá đáng buồn là bản chất những bộ phim mà Mark tham gia không quá thu hút và nổi bật. Vì vậy, dù được đóng tận 4 phim (Trúc mộng lan viên, Tình yêu và thù hận, Cơn lốc tình yêu, Bóng tối tình yêu) trong năm 2010, anh vẫn chưa thật sự bật lên được trong làng phim Thái.

Cũng như thế, anh tiếp tục có một năm 2011 ảm đạm với vai diễn trong một bộ phim tên Cao bồi Bangkok. Dù vậy, đây vẫn là quãng thời gian để Mark Prin trau dồi kỹ năng diễn xuất của mình.

Đến năm 2012, sự nghiệp diễn xuất của Mark Prin có sự chuyển biến tốt khi anh tham gia vào bộ phim Trí thức trùm xó bếp. Trong bộ phim này, anh hóa thân thành Tam - một công tử nhà giàu có tình cảm với nữ hầu gái của gia đình. Diễn xuất tốt cùng sự kết hợp đẹp đôi với nữ diễn viên nổi tiếng Kimmy Kimberley đã giúp anh nhanh chóng được công chúng biết đến nhiều hơn.

Trong 3 năm 2012, 2013 và 2014, Mark Prin chăm chỉ xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với những bộ phim đặc sắc như Gián điệp nguy hiểm, Hàng rào tình yêu, Hai thế giới một tình yêu… Và đều nhận được lời khen về khả năng nhập vai tốt.

Tiếp theo sau đó là 2 năm tương đối nhạt nhòa của Mark Prin với hai bộ phim Yêu thầm qua mạngƯớc hẹn vương triều. Dù diễn xuất ổn định nhưng phim không nổi bật khiến anh chưa có được sự bùng nổi trong hai năm này.

Tuy nhiên, đến 2017, Mark Prin chính thức bước sang trang mới với bộ phim Sóng gió cuộc đời. Đây chính là siêu phẩm Thái Lan làm mưa làm gió ở thời điểm ra mắt không chỉ ở trong nước mà còn ở các nước Đông Nam Á nói chung.

Cốt truyện thu hút, nhiều bước ngoặt bất ngờ cùng diễn xuất trọn vẹn đầy cảm xúc của bộ đôi nam nữ chính đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả. Từ đó, tên tuổi của Mark Prin đã chính thức lên hương và nổi tiếng khắp Châu Á.

Sau Sóng gió cuộc đời, sự nghiệp diễn xuất càng thêm rộng mở với Mark Prin khi anh nhận được rất nhiều lời mời đóng phim. Các bộ phim đáng chú ý của nam thần Thái Lan có thể kể đến như Chuyện tình bậc đế vương (2017), Hành trình đi tìm tình yêu và công lý (2018), Yêu thầm anh xã (2020), Miễn bầu trời còn có mặt trời (2020)...

[Xong] Tiểu sử Mark Prin 3
 

Từ một vận động viên Judo, Mark Prin đã thể hiện được tài năng sân khấu và sự nỗ lực hết mình để đạt đến thành tựu ngày hôm nay. Hi vọng rằng trong tương lai, Mark vẫn sẽ có thêm nhiều tác phẩm điện ảnh khác để khán giả được chiêm ngưỡng vẻ điển trai của anh chàng.

Phim của Mark Prin 

[Xong] Tiểu sử Mark Prin 4
 

Phim điện ảnh

2014: The Order vai Ake

2019: Necromancer vai Win

2021: Haunted Tales vai Jess

Phim truyền hình

2010:

  • Mối tình ngang  vai Techit
  • Thara Himalaya
  • Duang Jai Akkanee
  • Pathapee Leh Ruk
  • Wayupak Montra

2011

  • Cao bồi Bangkok vai Tawan / Seur
  • Ba chàng trai vàng vai Kritchai

2012

  • Trí thức trùm xó bếp vai Waraet / Tam
  • Nuer Mek 2 vai Saengkla Aphichai

2013

  • Hàng rào tình yêu vai Kasidith Kietyotha / Kob

2014: Hai thế giới, một tình yêu vai Yieow

2015: Yêu thầm qua mạng vai Pranont / "Non"

2016: Ước hẹn vương triều vai Krittathorn / Crown Prince Ariya

2017:

  • Sóng gió cuộc đời vai Sathit Wadcharaporn (Thit)
  • Chuyện tình bậc đế vương vai His Royal Highness Prince Suk Vong / Jao Noi Sukkawaong

2018: Hành trình đi tìm tình yêu và công lý vai Gun Kriengkrai

2020

  • Yêu thầm anh xã vai Thierawat Navanawakul (Thian)
  • Miễn bầu trời còn có mặt trời vai Arthit Suriyakkun (Thit)

2021: Trò chơi săn lùng kẻ ác vai Nont

Một số giải thưởng của Mark Prin

[Xong] Tiểu sử Mark Prin 5
 
  • OK Keub Hak AB Ruk Khun Samee (Yêu Thầm Anh Xã) giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại National Winner 2020
  • OK Keub Hak AB Ruk Khun Samee (Yêu Thầm Anh Xã) giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Content Asia Awards 2020
  • OK Keub Hak AB Ruk Khun Samee (Yêu Thầm Anh Xã) giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Học Viện Sáng Tạo Châu Á Năm 2020
  • OK Keub Hak AB Ruk Khun Samee (Yêu Thầm Anh Xã) giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Asia Asian Academy Creative Awards 2020
  • Kleun Cheewit (Sóng Gió Cuộc Đời) giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Siam Dara Stars Award
  • Kleun Cheewit (Sóng Gió Cuộc Đời) giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Nine Entertain Award

Đời tư của Mark Prin 

[Xong] Tiểu sử Mark Prin 6
 

Mark Prin điển trai và thành công là thế nhưng sớm đã là “hoa có chủ”. Đây cũng là một trong những lý do khiến anh có được số lượng người hâm mộ khổng lồ: anh vô cùng yêu thương người bạn gái, nay đã là vợ sắp cưới - Kimmy Kimberley của mình.

Năm 2012 là năm Mark Prin lần đầu gặp vợ khi cả hai đóng cặp trong bộ phim Trí thức trùm xó bếp. Từ sau bộ phim, cả hai đã có sự đồng điệu về tâm hồn khiến họ nhanh chóng bước vào mối quan hệ người yêu. Câu chuyện “phim giả tình thật” của cặp đôi khiến nhiều fan hâm mộ phải nức nở ganh tị ở thời điểm đó.

Tuy vậy, cũng không ít khán giả phản đối cặp đôi ở thời điểm mới công khai quan hệ bởi Kimmy bi dính vào lùm xùm chia tay người bạn trai là đạo diễn vốn đồng hành nâng đỡ cô từ những ngày đầu bước chân vào làng giải trí.

Tuy nhiên, Mark Prin và Kimmy đã chứng minh tình yêu chân thành mà họ dành cho nhau khi tiếp tục chung sống hạnh phúc và diễn cặp trong hàng loạt bộ phim khác. Hai người đã dần bước qua những định kiến của xã hội và trở thành một trong những cặp đôi đẹp nhất làng phim điện ảnh Thái Lan.

[Xong] Tiểu sử Mark Prin 7
 

Sau 8 năm bên nhau, cặp đôi tiến đến hôn nhân trong sự chung vui, chúc phúc của bạn bè lẫn người hâm mộ. Có thể thấy rằng, tình yêu đến muộn chưa chắc đã không bền lâu. Chỉ cần đúng người thì thời điểm là không quan trọng.

Trên đây là bài viết tổng hợp về tiểu sử Mark Prin - chàng nam thần Thái Lan tài năng, chung tình bậc nhất xứ Chùa Vàng. Hi vọng bài viết mang lại những thông tin thú vị và bổ ích cho các độc giả yêu quý của VOH.

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

Nguồn ảnh: Internet