AI Yêu Ai? - Khi trí tuệ nhân tạo tư vấn chuyện yêu đương

VOH - Chookiat Sakveerakul, một trong những đạo diễn và biên kịch nổi tiếng ở Thái Lan, từng ghi dấu ấn với The Love of Siam, sắp trở lại với tác phẩm mới mang tên AI Yêu Ai?.

Đây là tác phẩm thuộc thể loại tình cảm, hài hước, khám phá nhiều khía cạnh của cuộc sống, từ tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình đến trí tuệ nhân tạo (AI) và thông điệp vượt qua áp lực của thời đại.

Tình yêu, sự nghiệp và trí tuệ nhân tạo trong AI Yêu Ai?

AI Yêu Ai? (tiếng Anh: Mondo) xoay quanh cuộc đời của Yee Wah (Ploypailin Thangprapaporn), một cô gái trẻ đang quay cuồng với vấn đề xây dựng sự nghiệp thành công và bảo vệ mối tình đang rơi vào ngõ cụt. Để giải quyết những khó khăn trước mắt, cô bắt đầu sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo mang tên Maybot để đưa ra những quyết định quan trọng. Thế nhưng, Yee Wah không biết rằng điều này sẽ thay đổi cuộc đời cô hoàn toàn.

Sau thành công đáng kể với các tác phẩm 13 Beloved (2006) và The Love of Siam (2007), đạo diễn và biên kịch tài ba Chookiat Sakveerakul đã quay trở lại với tác phẩm thể loại tình cảm và gia đình. Tuy nhiên, AI Yêu Ai? không giống với những bộ phim cùng thể loại khác. Phim tạo nên làn gió mới bằng cách lồng ghép yếu tố viễn tưởng, mang đến cách tiếp cận độc đáo trong cách kể chuyện, truyền tải nhiều thông điệp sâu sắc thông qua những thước phim hiện đại, sáng tạo.

Trailer AI Yêu Ai?

Nữ quyền trong thời hiện đại 

Bộ phim Thái Lan này mang thông điệp về nữ quyền thông qua hành trình trưởng thành của nhân vật Yee Wah. Đây là điểm đột phá trong kịch bản bởi trong xã hội hiện nay, vai trò của phụ nữ không chỉ được gói gọn trong việc chăm lo cho gia đình mà còn bao gồm cả việc tìm chỗ đứng trong xã hội, xây dựng được vị thế riêng. Trong AI yêu Ai?, Yee Wah như đại diện cho nhiều cô gái trẻ khác đang loay hoay ở giai đoạn đầu thực hiện vai trò mang tính thời đại.

Cuộc sống của cô gái này được xem là "dễ thở" hơn nhờ vào sự giúp đỡ của Maybot. Với nguồn lực vô hạn, Maybot đưa Yee Wah chạm đến đỉnh cao sự nghiệp, đến những mục tiêu mà cô chưa bao giờ mơ tới. Tuy nhiên, trí tuệ nhân tạo trong AI Yêu Ai? cũng đại diện cho những thứ hư ảo, những định kiến và sự hạn chế nhất định.

AI Yêu Ai? - Khi con người phụ thuộc vào trí tuệ nhân tạo 1
Phim mượn cuộc sống của Yee Wah để đề cao giá trị của phụ nữ - Ảnh: TCBC

Từ đó, giây phút Yee Wah gạt bỏ được sự trói buộc của AI cũng chính là khoảnh khắc yếu tố nữ quyền được thể hiện rõ nét nhất. Nó thể hiện một điều rằng, mọi cô gái trẻ đều có quyền tự mình lắng nghe, phân tích và đưa ra quyết định mà không cần phải phụ thuộc vào bất cứ kế hoạch đã được vạch sẵn nào.

Tam giác tình yêu và hành trình tìm lại chính mình

Bên cạnh yếu tố AI mới lạ, chuyện tình tay ba giữa Yee Wah, bạn trai Dom (Sapol Assawamunkong) và người bạn cũ Wang (Phiravich Attachitsataporn) cũng tạo nên sự hấp dẫn trong phim. Khi Yee Wah và Dom ngày càng ít tiếng nói chung thì sự xuất hiện của Wang và Maybot như ngọn sóng chia tôi mối tình này.

Xem thêm: Cùng điểm tên 15 chuyện tình tay ba gây sóng gió màn ảnh nhỏ châu Á

Wang và Maybot có công thúc đẩy Yee Wah bước ra khỏi vùng an toàn, đưa cô đến trang mới trong cuộc đời. Tuy nhiên, bên ngoài vùng an toàn đó là những khó khăn và mâu thuẫn mà Yee Wah phải đối mặt. Dù giải quyết được vấn đề công việc nhưng Yee Wah gần như mắc kẹt giữa hai người đàn ông, tạo nên chuỗi mâu thuẫn và sự cao trào đáng mong đợi cho bộ phim.

AI Yêu Ai? - Khi con người phụ thuộc vào trí tuệ nhân tạo 2
Giữa Dom... - Ảnh: TCBC
AI Yêu Ai? - Khi con người phụ thuộc vào trí tuệ nhân tạo 3
... và Wang, Yee Wah sẽ chọn ai? - Ảnh: TCBC

Dàn diễn viên trẻ, gương mặt sáng

AI Yêu Ai? tự hào sở hữu dàn diễn viên trẻ tài năng, bao gồm Ploypailin Thangprapaporn, Sapol Assawamunkong và Phiravich Attachitsataporn. Nếu Ploypailin được biết đến vì có gương mặt tựa như “công chúa Thái Lan” Lisa (BLACKPINK), từng đóng cặp cùng “hoàng tử phòng vé” Mario Maurer thì Sapol và Phiravich nổi tiếng qua các bộ phim như Rak Wan Ban Wun (2018), Song Naree (2019), Love by Chance (2018), Pee Nak 2 (2020)...

Cùng chờ đón xem màn hợp tác của các ngôi sao trẻ liệu sẽ có gì đặc biệt nhé. AI Yêu Ai? dự kiến ra mắt tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 29/09/2023.

Cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim cùng VOH giải trí nhé!