Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình

(VOH) – Sau buổi công chiếu sớm, Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần đã mang lại cho mọt phim một “bữa tiệc thịnh soạn” mãn nhãn, đong đầy những cảm xúc khó tả.

Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần (Shazam! Fury of the Gods) chính thức ra rạp tại Việt Nam từ ngày 17/3. Sau khi tham gia buổi công chiếu sớm, chắc hẳn fan DC và mọt phim điện ảnh đã có hơn 2 tiếng đồng hồ giải trí hết sức tuyệt vời. 

Tiếng cười giòn tan không ngớt, thậm chí có cả những tràng vỗ tay phát ra từ fan DC. Bấy nhiêu cũng đủ minh chứng Shazam trở lại lần này đã đem đến nhiều điểm đặc sắc từ cốt truyện, hình ảnh đến phần thể hiện của các nhân vật.

Đặc biệt, nội dung câu chuyện chủ yếu đề cao giá trị tinh thần về gia đình, về phẩm chất tốt đẹp của con người. Đắm chìm vào mặt nổi của bộ phim lại có thể nhận ra rất nhiều điều ý nghĩa.

***Bài viết dưới góc nhìn và cảm nhận của một mọt phim không phải là fan cứng DC. 

Tại sao đừng nên bỏ qua Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần (Shazam! Fury of the Gods)?

Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 1
Shazam! Fury of the Gods hiện đang có mặt tại các phòng vé

Có thể mọi người đã biết, Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần được xem là phần tiếp theo (hay phần ngoại truyện) của Shazam được phát hành năm 2019. Tuy nhiên, đừng lo lắng nếu bạn chưa xem qua phần 1, bởi nội dung phần 2 không quá khó hiểu và cũng tóm gọn những điểm mấu chốt để mở ra “cuộc phiêu lưu hài hước” lần này. 

Kịch bản là sự kết hợp hoàn hảo giữa "kinh dị và hài"

Thật sự phải công nhận một điều, nhà biên kịch Henry Gayden (Spider Man 3, Shazam!, Earth to Echo) và Chris Morgan (Fast & Furious 6, Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw, The Fate of the Furious) đã phối hợp rất ăn ý để tạo nên một câu chuyện hết sức hài hước và lôi cuốn đến thế. Một sự kết hợp hoàn hảo giữa "kinh dị và hài".

Loạt chi tiết gây cười được vận dụng một cách rất bất ngờ, hợp lý và thành công tạo được hiệu ứng ngoài sức tưởng tượng. Chỉ với một “cụm từ”, chính xác là biệt danh “Báo Thủ Philadelphia” cũng đủ khiến bạn cười tới rung vai.

Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 2
Biệt đội  “Báo Thủ Philadelphia”

Đồng thời, phải công nhận và cảm ơn đội ngũ chuyển ngữ phụ đề tiếng Việt đã sử dụng văn phong phù hợp, đúng với tinh thần của bộ phim. Từ đó góp phần rất lớn để tăng sự hấp dẫn và mức độ thành công khi Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần đến với khán giả Việt Nam.

Xem thêm: 
Top 10 phim điện ảnh bom tấn đáng mong chờ nhất năm 2023
Avatar 2: Những trọng điểm nổi bật nhất định phải biết!

Những giá trị tinh thần đáng chú ý trong phim 

Chúng ta không nói nhiều đến nội dung chính trong Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần nữa vì đã có tóm tắt trong phần giới thiệu và các trailer chính thức trước khi công chiếu. 

Vì cái sự ngốc nghếch, trẻ con của nam chính Billy Batson/Shazam (Zachary Levi và Asher Angel đóng) là nguồn cơn để các vị thần - 3 người con gái của thần Atlas - Hesper (Helen Mirren), Kalypso (Lưu Ngọc Linh) và Anthea (Rachel Zegler) tìm đến thế giới của con người với mục đích trả thù và muốn hồi sinh lại vùng đất đã chết của họ.

Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 3
3 chị em quyền lực nhà Atlas

Từ phe chính diện gia đình Shazam!

Biệt đội “siêu anh hùng Shazam” những nhân vật là “báo thủ”, bị “ghét bỏ” nhất tại Philadelphia đã cùng nhau tìm cách giải quyết nguy cơ loài người bị diệt vong dưới cơn thịnh nộ của các vị thần nhà Atlas. 

Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 4
Chúng ta là một gia đình, một gia đình là "quậy hết mình", "quậy đục nước" luôn...

Bất cứ sự vật, sự việc nào gần như đều có vô số góc nhìn khác nhau. Đứng ở góc độ nào sẽ có thể thấy được mọi thứ ở góc độ đó. Như việc gia đình Shazam thường xuyên cứu người nhưng lại trở thành những kẻ phá hoại trong mắt người thường. Họ chỉ nhìn thấy những thứ khổng lồ bị phá hủy nhưng lại bỏ qua hình ảnh các anh em Shazam đã ra sức cứu từng người một như thế nào. Quá trình nhanh như một cái chớp mắt nhưng người ta chỉ thấy được kết quả/hậu quả mà thôi.

Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 5
Từ "cứu giúp" bị xem thành "phá hoại"

Trong mắt cha mẹ của các “báo thủ” Shazam, họ đều là những đứa trẻ vẫn còn tuổi ăn tuổi chơi, vẫn cần sự dạy dỗ, che chở của cha mẹ. Nhưng thật ra những đứa con của họ đã làm được vô số việc thậm chí to lớn hơn rất nhiều so với trong nhận thức của phụ huynh. Sớm đã trưởng thành đến mức cha mẹ còn chưa kịp nhận ra.

Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 6
Các con trong mắt cha mẹ nuôi nhưng...

Ngay từ đầu đã thấy rõ chính vì nỗi ám ảnh bị bỏ rơi mà Billy Batson đã khao khát có một gia đình biết nhường nào “hoặc gia đình hoặc không”. Khi một mình, anh cảm thấy bản thân không là gì cả, như cả thế giới này không có chỗ dành cho anh, không có ai cần đến anh, chỉ khi tất cả 6 anh em “hơn cả ruột thịt” cùng nhau hành động Billy mới cảm thấy hạnh phúc và xứng đáng. 

Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 7
...thực tế là như thế này!

Anh cũng luôn lo lắng ba mẹ nuôi sẽ đuổi anh ra khỏi nhà khi anh sắp quá tuổi vị thành niên. Nhưng sự thật như thế nào các bạn hãy ra rạp phim để trải nghiệm nhé! Vì bạn sẽ không muốn bỏ lỡ after credit Shazam đâu nhỉ. Chắc chắn bên cạnh việc cười ngặt nghẽo ra sẽ có những phút lắng lòng và thậm chí rơi nước mắt.

Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 8
Cần phải cố gắng, nỗ lực hết sức mình dù kết quả ra sao cũng không cảm thấy phải hối hận hay nuối tiếc.

Billy không thông minh, còn đọc chữ sai chính tả, không nhớ nổi một từ ngắn. Nhưng trái tim lương thiện của anh ấy còn đáng quý và mạnh mẽ lan tỏa hơn bao giờ hết. Tương tự như có tài mà không có đức cũng vô dụng, có đức nhưng không có tài có thể tạo nên kỳ tích nếu hội đủ những nhân tố, điều kiện cần và đủ. 

Từ phe phản diện 3 chị em nhà Atlas

Khi xem phim, mọi người lập tức nhận ra tính cách khác biệt rõ rệt giữa 3 chị em nhà Atlas. Chị  cả quyền lực nhất nhưng có phần xem thường em gái, kiểm soát và ra lệnh cho 2 em gái như binh lính dưới trướng. Chị hai hung tàn, ngạo mạn với cái tôi cực kỳ lớn, chính tính cách này đã mang đến tai họa diệt vong cho thế giới loài người.

Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 9
Chị cả quyền lực, tức giận vì thù hận nhưng vẫn lý trí 
Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 10
Cô chị hai bất chấp tất cả để thực hiện tham vọng của bản thân

Cô em út Anthea tuy là “báo em” nhưng sâu thẫm trong cô nàng có một hạt giống lương thiện mạnh mẽ, biết phân biệt đúng sai và biết đâu là giới hạn. Cũng chính nhờ cô em gái Anthea sẽ giúp cho chúng ta nhận ra ý nghĩa của “sức mạnh nội tại”. Ai cũng có thể là “hero”, mỗi một người đều là anh hùng, đều mạnh mẽ và xứng đáng được công nhận, được tôn trọng...

Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 11
 

Tóm lại, phim như tấm gương phản chiếu rất nhiều vấn đề trong một gia đình, người muốn gần gũi gắn kết, người lại hiểu nhầm là “chứng ám ảnh kiểm soát”,... Con cái có những bí mật không muốn cha mẹ biết, giữa các chị em có sự so sánh, cái tôi khát khao vượt qua cái bóng của anh chị,... Gần như tất cả các vấn đề phát sinh mâu thuẫn trong mối quan hệ gia đình đều dễ dàng nhận ra trong Shazam, không phải là một khán giả nhạy cảm cũng lập tức có thể nhận ra được.

Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 12
Chất liệu "tình yêu chị em" cũng được khai thác

Giá trị tinh thần tất nhiên là yếu tố không thể nào thiếu trong hầu hết các tác phẩm phim ảnh, có chăng là do cảm nhận riêng của mỗi cá nhân mà thôi. Ở Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần ta nhận ra được tinh thần một người vì mọi người, mọi người vì thế giới tươi đẹp hơn. Cái ác luôn hiện hữu nhưng cái thiện sẽ luôn tìm cách để chế ngự cái ác. 

Dàn cast "chất hơn nước cất" trong phim

Một trong những điểm khiến cho tác phẩm điện ảnh có thể thành công thu hút sự yêu mến của khán giả không gì khác ngoài khả năng nắm bắt nhân vật của các diễn viên tài năng. Shazam! cũng vậy, từ vai chính cho đến vai phụ, từ nhân vật chủ chốt cho đến diễn viên phụ trợ, ai ai cũng nhập vai, cũng làm tròn nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc. 

Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 13
Giải quyết tất cả mọi vấn đề bằng 1 bữa ăn?
Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 14
Gia đình chấp vá từ những "mảnh đời bất hạnh"
  • Zachary Levi và Asher Angel vai Billy Batson/Shazam: "Chiến thần" được chọn bởi Pháp sư cổ đại, người sở hữu sức mạnh trí tuệ của Solomon, sức mạnh cơ bắp của Hercules, sức chịu đựng của Atlas, sức mạnh của Zeus, lòng can đảm của Achilles và tốc độ nhanh như chớp của Mercury. 
  • Jack Dylan Grazer và Adam Brody (hình dạng siêu anh hùng) vai Frederick "Freddy" Freeman: Anh nuôi bị tật một bên chân của Billy, người rất hâm mộ các siêu anh hùng. 
  • Ross Butler (hình dạng siêu anh hùng) và Ian Chen vai Eugene Choi: Em trai nuôi của Billy, một người "mê chơi game". 
  • Meagan Good (hình dạng siêu anh hùng) và Faithe Herman vai Darla Dudley: Em gái nuôi của Billy, người có tính cách "dịu dàng, đáng yêu" nhất trong các anh em.
  • Grace Fulton vai Mary Bromfield: Chị nuôi của Billy, một cô gái trưởng thành ham học vì muốn góp phần giúp đỡ cha mẹ nuôi gánh vác các khoản chi phí trong gia đình. 
  • Djimon Hounsou vai Shazam (pháp sư): Người đã lựa chọn Billy để trao lại sức mạnh chiến thần, người tạo tiền đề để Billy có cơ hội thành lập nên biệt đội "báo thủ".
  • D. J. Cotrona (hình dạng siêu anh hùng) và Jovan Armand vai Pedro Peña: Anh nuôi của Billy, là một anh chàng thuộc giới tính thứ ba, nhút nhát và nhạy cảm. 
  • Helen Mirren vai Hespera: Con gái cả của Atlas, sở hữu sức mạnh nguyên tố. 
  • Lucy Liu (Lưu Ngọc Linh) vai Kalypso: Con gái thứ hai của Atlas, sở hữu sức mạnh hỗn loạn kiểm soát tâm trí.
  • Rachel Zegler vai Anthea: Con gái út của Atlas, sở hữu sức mạnh đổi trục. 
Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 15
Nam chính gây tranh cãi khi để lép vế hơn so với nhân vật Freddy Freeman

Yếu tố gây hài trong phim những tưởng chỉ chủ yếu nhờ vào nam chính Zachary Levi. Nhưng hoàn toàn ngược lại, đến một cây bút cũng đủ khiến cả rạp cười chảy nước mắt, "cười không nhặt được mồm"....

Xem thêm: Doctor Strange 2 xô đổ loạt kỷ lục, trở thành phim Siêu anh hùng độc lập có doanh thu cao nhất tại Việt Nam

Lạc vào thế giới siêu anh hùng thần kỳ

Những thước phim chân thật, sống động đến từng chi tiết, từng âm thanh. Chất lượng hình ảnh, kỹ xảo đồ họa trong Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần (Shazam! Fury of the Gods) đạt đến độ vừa đủ để mãn nhãn.

Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 16
"Chiếc rồng chất lượng" cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng

Mỗi một khung cảnh đều được đặt tả khá chi tiết, hoành tráng và rất thích mắt, đặc biệt là phần sức mạnh của cô em út nhà Atlas. Bối cảnh từ cách bày trí, sắp xếp đến những đạo cụ sử dụng trong phim đều rất "tôn trọng khán giả". Các quái vật, nhất là "chú rồng gỗ" hung hãn được mô tả vừa chi tiết vừa thích mắt, vừa mang đến cảm giác áp chế mãnh liệt. 

Những phân cảnh chiến đấu cũng có choáng ngợp hoành tráng từ cảnh tay đôi đến cảnh toàn, nhưng vẫn chưa thật sự đã mắt và đạt đến mức "thăng hoa cảm xúc".

Nhiều điều bất ngờ mà bạn nhất định phải trải nghiệm tại rạp

Nói nhiều chi bằng nói ngắn gọn: "Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần rất đáng để thưởng thức"! Một bộ phim được xây dựng chỉn chu từ mọi mặt, lẽ đương nhiên đây là phim điện ảnh của nhà DC cơ mà. Tuy vẫn còn một số điểm khiến người xem cảm thấy hụt hẫng đầy đáng tiếc. 

Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 17
Cặp đôi mở đường cho tình yêu vượt qua "cách biệt tuổi tác"

Nhưng bỏ qua những chi tiết này phim có tính giải trí rất cao, có tiết tấu nhanh, không lòng vòng, không khiến người xem phải đau đầu, chóng mặt hay phẫn nộ.

Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 18
Vị pháp sư bất ổn

Có vô số điều bất ngờ vừa thú vị vừa ý nghĩa đang chờ đợi bạn đến rạp để thưởng thức. Bật mí thêm còn có cameo quá là "sịn sò" xuất hiện và đừng bỏ về ngay sau khi cuộc chiến kết thúc nhé! Qua đó mới có thể cảm nhận được tại sao lại có những tràng pháo tay và những "trận cười kéo dài" chính xác là cười đến không thể kìm chế. 

Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình 19
Một trong số những chi tiết gây ức chế, hụt hẫng

Một tác phẩm phim ảnh "đồ sồ" hay không vẫn rất khó lòng tránh khỏi những thiếu sót và sạn không đáng có. Đồng thời, tùy theo cảm nhận của mỗi người sẽ có một đánh giá riêng dành cho Shazam! Fury of the Gods. Tin rằng bạn sẽ không quá thất vọng khi dành ra hơn 2 giờ đồng hồ để đồng hành cùng biệt đội "Báo Thủ Philadelphia"

Đừng quên đến với VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: NSX