Avatar 2, có xứng với danh xưng "bom tấn cuối năm 2022"?

(VOH) - Sau hơn 1 thập kỷ chờ đợi, nhân loại sắp được chiêm ngưỡng kiệt tác điện ảnh 3D một lần nữa.

Avatar là một trong những bộ phim kinh điển của thế giới với kỹ xảo 3D tân tiến. Dù ra mắt năm 2009 nhưng nhiều người đánh giá kỹ xảo năm ấy của Avatar thậm chí còn vượt xa nhiều sản phẩm điện ảnh thời đại này. Vậy với cái bóng quá lớn của phần 1, phần 2 của Avatar liệu có thu được thành công lẫn sự công nhận của khán giả?

Những bình luận đầu tiên về Avatar 2 - bom tấn cuối năm 2022 chuẩn bị ra mắt 1
Avatar phần 2 được giới phê bình đánh giá cao

Câu trả lời đó đã được hé lộ phần nào sau buổi công chiếu Avatar: The Way Of Water. Sau khi xem phim, cánh báo chí đã đưa ra nhiều lời khen tích cực về hiệu ứng lẫn nội dung. Theo đó, nhiều người bày tỏ họ bị choáng ngợp bởi trí tưởng tượng phong phú và hình ảnh mãn nhãn của bộ phim.

Xem thêm: Avatar 2 chính thức tung trailer đầu tiên, hé lộ màn tái xuất sau 10 năm với mức độ đầu tư khủng

Erik Davis của trang Fandango nhận xét: "Avatar: The Way of Water là một hiện tượng phi thường, hoành tráng hơn, chất lượng hơn và nhiều cảm xúc hơn phần đầu tiên. Bộ phim về mặt hình ảnh rất ngoạn mục và hấp dẫn. Từ cốt truyện, góc nhìn đến cảnh tượng, đây là cách làm phim tuyệt vời nhất".

Những bình luận đầu tiên về Avatar 2 - bom tấn cuối năm 2022 chuẩn bị ra mắt 2
Có vẻ như Avatar 2 sẽ không khiến khán giả thất vọng

Người dẫn chương trình Jossh Horowitz dành lời ca ngợi đạo diễn: “James Cameron một lần nữa trở thành tiêu chuẩn của các nhà làm phim. Tôi đã nói điều này rất nhiều, đừng bao giờ nghi ngờ anh ấy. Avatar: The Way of Water là ví dụ điển hình của một bộ phim bom tấn hoành tráng".

"Tôi có niềm tin rằng James Cameron sẽ nâng tiêu chuẩn làm phim với những hình ảnh và hiệu ứng ấn tượng này. Các khung hình tuyệt đẹp cứ liên tiếp nối nhau", Peri Nemiroff từ trang phê bình phim Collider nhận xét.

Những bình luận đầu tiên về Avatar 2 - bom tấn cuối năm 2022 chuẩn bị ra mắt 3
Độ dài 3 tiếng 10 phút sẽ là "thách thức" lớn với khán giả

Được biết phần 2 của Avatar kéo dài tận 3 tiếng 10 phút. Đây được xem là một khung thời gian rất dài cho một bộ phim điện ảnh, nhiều người lo rằng sẽ bị lỡ mất những phần hay ho khi… cần đi vệ sinh.

Tuy nhiên về vấn đề trên, đạo diễn Cameron dí dỏm cho biết: “Tôi không muốn bất kỳ ai than vãn về độ dài khi họ có thể ngồi say sưa xem TV trong 8 giờ đồng hồ. Tôi từng chứng kiến các con ngồi và xem liên tiếp năm tập phim. Đây là sự thay đổi lớn về mô hình xã hội phải xảy ra: bạn có thể đứng dậy và đi tiểu”.

Phần 2 của Avatar sẽ chính thức ra rạp từ ngày 16/12, nếu các bạn đã có một tuổi thơ “dữ dội” với Avatar 1, đừng bỏ lỡ cơ hội đến rạp để thưởng thức trọn vẹn kỹ xảo, hiệu ứng của bom tấn này nhé!

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

Ảnh: Internet