'Siêu phẩm vĩ đại' Avatar 1 trở lại chiếm lĩnh phòng vé toàn cầu

(VOH) – Avatar 1 đang cho thấy sức hút của mình dẫu là phim cũ chiếu lại sau 13 năm. Tác phẩm được kỳ vọng sẽ cán mốc 3 tỷ USD doanh thu phòng vé trên toàn cầu.

Vào cuối tuần 23/6 vừa qua, siêu phẩm có “tuổi đời” 13 năm Avatar 1 của đạo diễn lừng danh James Cameron đã chính thức trở lại màn ảnh rộng trên cầu. Với việc tái phát hành phần 1 ở độ phân giải 4K tại các rạp 3 tháng trước khi phần 2 ra mắt, bộ phim nhận được nhiều sự kỳ vọng của các fan hâm mộ.

avatar-1-tro-lai-chiem-linh-phong-ve-1
Avatar 1 trở lại phòng vé toàn cầu với phiên bản 4K HDR sống động, được kỳ vọng thu về 150 triệu đô

Tính đến thời điểm hiện tại, Avatar 1 đang cho thấy một tín hiệu rất khả quan. Theo thống kê của các nhà rạp tại Mỹ, có tới 93% khán giả chọn định dạng 3D để xem lại Avatar 1. Điều này được lý giải có lẽ do một phần khán giả muốn tìm lại cảm giác thân thuộc khi xưa lần đầu xem siêu phẩm này. Ngoài ra, các định dạng khác cũng được khán giả lựa chọn nhằm tận hưởng cảm giác hoàn hảo hơn.

Xem thêm: Avatar 2 chính thức tung trailer đầu tiên, hé lộ màn tái xuất sau 10 năm với mức độ đầu tư khủng

avatar-1-tro-lai-chiem-linh-phong-ve-2
Ở Mỹ cũng như các nước khác, lượng người đến rạp phim và thưởng thức Avatar 1 với định dạng 3D lên đến 93%
avatar-1-tro-lai-chiem-linh-phong-ve-3
Các chuyên gia phân tích cho rằng các khán giả đang muốn hồi tưởng lại cảm xúc của nhiều năm trước khi xem lại siêu phẩm điện ảnh này

Tại Việt Nam, cơn sốt này cũng không hề kém cạnh khi bộ phim đã thu về hơn 10 tỷ đồng cho 3 ngày cuối tuần công chiếu. Điều này giúp cho Avatar 1 trở thành một trong những đối thủ đáng gờm ở phòng vé nước ta.

avatar-1-tro-lai-chiem-linh-phong-ve-4
Tại Việt Nam, Avatar 1 cũng nhanh chóng cán cột mốc 10 tỷ chỉ sau 3 ngày công chiếu. Lọt top 3 phim được xem nhiều nhất cuối tuần qua 

Cách đây ít lâu, đạo diễn James Cameron còn quả quyết đưa ra lời tuyên bố rằng phim 3D vẫn chưa bị suy thoái và Avatar 1 sẽ biến cho thể loại phim này thịnh hành trên thế giới trở lại. Ông cũng chia sẻ một bộ phim chỉ được đánh giá hay khi được thực hiện bởi những diễn viên tài năng, tận tụy với nghề và dàn cast của Avatar đã cống hiến hết tâm huyết của mình vào quá trình sản xuất.

avatar-1-tro-lai-chiem-linh-phong-ve-5
"Cha đẻ" của Avatar là James Cameron đã khẳng định "đứa con tinh thần" của ông sẽ làm hồi sinh lại phim 3D trong thời gian sắp tới
avatar-1-tro-lai-chiem-linh-phong-ve-6
Ngoài nâng cấp chất lượng hình ảnh, bộ phim còn cài cắm nhiều tình tiết mới lạ liên quan đến phần 2 sắp ra mắt vào cuối năm

Avatar 1 đang được chiếu lại trên khắp các cụm rạp trên toàn quốc, phim còn khéo léo chèn vào không ít phân cảnh mới để giới thiệu cho phần 2 sẽ được ra mắt vào tháng 12 năm nay.

Theo dõi VOH Giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: Internet