'Bom tấn' Avatar 2 và các phần tiếp tiếp theo tạm dừng sản xuất vì đại dịch Corona

(VOH) - Trước tình hình dịch bệnh lan rộng và trở nên nghiêm trọng, đoàn phim Avatar 2 phải quyết định lựa chọn tạm dừng sản xuất phim.

Dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp điện ảnh. Trong đó, thị trường Hollywood đã phải đối mặt với những mất mát đáng kể khi các bộ phim vừa được công chiếu lại có doanh thu hẩm hỉu. Trước tình hình không khả quan này, rất nhiều phim đã tuyên bố sẽ hoãn ngày công chiếu cũng như tạm dừng sản xuất để đảm bảo an toàn.

Mới đây, Avatar 2 cũng thông báo sẽ tạm dừng quá trình sản xuất tại New Zealand vì đại dịch toàn cầu. Nhà sản xuất phim - Jon Landau đã chia sẻ rằng: "Chúng tôi đã trì hoãn công việc lại. Chúng tôi đã lên kế hoạch sẵn sàng vào thứ 6, từng nhóm người sẽ đến phim trường để tiếp tục công việc. Tuy nhiên, đoàn làm phim ra quyết định tạm dừng và tiếp tục làm việc ở Los Angeles và sẽ đến New Zealand muộn hơn kế hoạch dự định".

VOH-avatar-hoan-chieu-anh1

"Chúng tôi không xác định chính xác thời gian trở lại. Chúng ta đang đối mặt với cuộc khủng hoảng toàn cầu chứ không phải riêng về ngành công nghiệp điện ảnh. Tôi nghĩ rằng mọi người cần phải làm bất cứ điều gì chúng ta có thể làm hoặc ít nhất là ngăn chặn chúng - Corona", người này nói thêm.

Mặc dù tạm ngừng sản xuất, tuy nhiên công việc vẫn sẽ tiếp tục ở các khâu chỉnh sửa hiệu ứng hình ảnh của Avatar 2. Trước đó, thông tin về lịch chiếu của Avatar 2 và các phần tiếp theo đã được xác định cụ thể gồm phần 2 sẽ đến với khán giả vào ngày 17/12/2021, phần 3 là tháng 12/2023, các phần còn lại sẽ là tháng 12 các năm 2025 và 2027. Thế nhưng trước tình hình dịch bệnh kéo dài thế này, thật sự rất khó để xác định thời gian tạm dừng phim và hoạch trên có thể bị thay đổi.

VOH-avatar-hoan-chieu-anh2

Đây thực sự là một sự thất vọng lớn đối với người hâm mộ Avatar, nhưng như Landau đã nói, tình huống này nằm ngoài mong muốn và đây không phải vấn đề riêng của ngành công nghiệp điện ảnh.

Không chỉ Avatar 2 mà còn rất nhiều dự án khác ở Hollywood cũng bị đẩy lùi vì dịch Corona. Trong đó, những cái tên được khán giả mong chờ như Fast & furious 9, A Quiet Place Part II, Mulan, The New Mutants đều đã bị hoãn chiếu và cả Black Widow cũng đứng trước nguy cơ tương tự. Bên cạnh đó, hàng loạt dự án như Netflix: Stranger Things, The Witcher, Red Notice;  Elvis của Tom Hanks - người vừa nhiễm Corona hay Mission: Impossible 7... đều đã thông báo ngừng quay.

Phim chiếu rạp tuần qua (9-15/3): Black Widow tung trailer cuối; loạt phim dời lịch vì Covid-19: (VOH) - Black Widow tung trailer cuối cùng hé lộ bí mật quá khứ của 'Góa Phụ Đen' Natasha Romanoff. Ở mảng phim Việt và quốc tế có Trạng Tí và Stranger Things bị dời lịch chiếu để phòng Covid-19.
Phim chiếu rạp tháng 3: Chị Mười Ba: Ba Ngày Sinh Tử và bữa tiệc phim kinh dị nước ngoài: (VOH) - Lại một tháng tràn ngập phim kinh dị dành cho những ai đam mê thể loại giật gân và ám ảnh. Tuy nhiên, cũng không thiếu những tác phẩm tình cảm, lãng mạn cho 'team nhẹ nhàng' đâu nhé!