Avatar 2: Những trọng điểm nổi bật nhất định phải biết!

(VOH) – Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước liệu có thể "thống trị" phòng vé tại nhiều quốc gia trên thế giới hay không?

Bom tấn điện ảnh hoành tráng Avatar 2 (Avatar: The Way of Water) sẽ được công chiếu sớm tại Việt Nam vào ngày 15/12 và chính thức đến với khán giả vào ngày 16/2. Buổi công chiếu gần đây tại London cũng đã thu hút được sự hưởng ứng nhiệt tình từ giới truyền thông quốc tế. Gần như, tất cả đều đánh giá cao phần phim tiếp theo của Avatar và càng khen ngợi Avatar hơn nữa.

Bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điểm nổi bật nhất định phải biết của Avatar: The Way of Water nhé!

Avatar 2: Những trọng điểm nổi bật nhất định phải biết! 1
Avatar: The Way of Water chính thức công chiếu từ ngày 16/12/2022.

Giới thiệu cốt truyện 

Bối cảnh câu chuyện của Avatar 2 lấy mốc thời gian 10 năm sau phần đầu tiên được phát hành hơn 1 thập kỷ. Gia đình Sully (Jake, Neytiri, và những đứa con của họ) đang sống một cuộc sống hạnh phúc êm đềm. Nhưng vì sự thèm khát hành tinh Pandora của những người trên trái đất, sự tồn vong của người Na'vi lại bị đe dọa và họ buộc phải đứng lên chiến đấu để bảo vệ quê hương.

Trailer Avatar: The Way of Water

 

Nhân lực đoàn phim tài năng, hùng hậu

Đạo diễn James Cameron đã tập hợp một đội ngũ sản xuất tuyệt vời để cùng nhau tạo ra bộ phim hoành tráng này. Ông ấy không chỉ tái hợp tác với nhà sản xuất tài ba Jon Landau, (từng tạo nên tựa phim điện ảnh kinh điển Titanic) sau 25 năm. Để mang đến những thước phim mãn nhãn, kinh diễm nhất còn có sự đóng góp rất lớn của nhà biên kịch Josh Friedman (War of the Worlds – Đại Chiến Thế Giới) đồng viết kịch bản. Thậm chí, nhiếp ảnh gia Russell Carpenter từng đoạt giải Oscar cũng bắt tay với James Cameron và biên tập viên David Brenner từng đoạt giải Oscar qua tác phẩm ID4 Interstellar Terminator cũng tham gia đội ngũ sản xuất.

Xem thêm: 15 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất từng khuấy đảo phòng vé

Dàn cast chính trong Avatar quay trở lại

Không chỉ có đội ngũ hậu trường, dàn diễn viên ban đầu của Avatar cũng quy tụ trở lại. Bao gồm nam diễn viên người Úc Sam Worthington (vai Jake Sully), nữ diễn viên người Mỹ Zooey Sadana (vai Neytiri), Stephen Lang (đại tá phản diện) và các thành viên ban đầu khác đã hội tụ. Sigourney Weaver trước đó đảm nhận vai tiến sĩ khoa học Grace sẽ xuất hiện trong vai trò mới.

Avatar 2: Những trọng điểm nổi bật nhất định phải biết! 2
Poster nhân vật chính của Avatar 2. 
Avatar 2: Những trọng điểm nổi bật nhất định phải biết! 3
 
Avatar 2: Những trọng điểm nổi bật nhất định phải biết! 4
 
Avatar 2: Những trọng điểm nổi bật nhất định phải biết! 5
 
Avatar 2: Những trọng điểm nổi bật nhất định phải biết! 6
 

Kate Winslet (Titanic) xuất hiện kinh ngạc, nín thở trong 7 phút

Ngoài sự trở lại của dàn diễn viên ban đầu, Avatar: The Way of Water còn chiêu mộ nữ diễn viên Kate Winslet (nữ chính Rose trong Titanic) tham gia phim. Cô nàng sẽ đảm nhận vai Ronal, một chiến binh mạnh mẽ có tài lãnh đạo. 

Có một điều liên quan giữa cô và đạo diễn James Cameron sau lần hợp tác vô cùng thành công của Titanic. Kate Winslet từng nói rằng "sẽ không nhận vai nào từ phim của đạo diễn James Cameron trừ khi được trả mức cát-xê khủng". Bởi vì lần hợp tác đó để lại nhiều ám ảnh tâm lý bởi cường độ làm việc quá cao cùng với tính tình nóng nảy và yêu cầu khắt khe của vị đạo diễn lừng danh.

Lần gật đầu đồng ý tái hợp tác này từ nữ diễn viên đình đám cũng khiến người trong giới kinh ngạc. Kate Winslet lập tức giải thích rằng, sau nhiều năm đã bắt đầu hiểu nhau hơn và chia sẻ: "Bây giờ anh ấy đã bớt nóng nảy hơn rất nhiều!"

Để thực hiện những cảnh quay dưới nước có một không hai trong Avatar 2, các nhân vật chính cũng bắt đầu học lặn và tự mình trực tiếp thực hiện. Trong số đó, Kate Winslet đã phát hiện ra kỹ năng đặc biệt của mình, cô có thể nín thở dưới nước lên đến 7 phút! Nhà sản xuất Jon Landau đồng thời tiết lộ, ông đã chứng kiến ​​cảnh Kate Winslet vừa đi trong một bể nước khổng lồ trong suốt vừa vẫy tay vui vẻ với ông.

 

Hiệu ứng kỹ xảo và thiết kế bố cục khung hình tuyệt đẹp

Trong những bức ảnh tĩnh được công bố trước đó, hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp và thiết kế bối cảnh đẹp mắt của Avatar: The Way of Water đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi rộng khắp và nâng cao sự kỳ vọng của khán giả. Quả nhiên, Mellon đã không làm thất vọng giới truyền thông tham gia buổi công chiếu. Đồng thời, họ tiết lộ Avatar: Way of Water không chỉ sử dụng nhiều hiệu ứng 3D đặc biệt mà còn để khán giả khám phá câu chuyện thông qua nhiều cảnh quay tầm xa.

 

Truyền thông quốc tế khen ngợi hết lời 

Bom tấn Avatar 2 đã tổ chức buổi ra mắt thế giới tại London vừa qua và không nằm ngoài dự đoán đã nhận về "cơn bão lời khen" từ giới truyền thông quốc tế. Họ ca ngợi Avatar: The Way of Water không chỉ vì hiệu ứng hình ảnh gây "nổi da gà" mà còn vì cốt truyện, cảnh quay và diễn xuất của các diễn viên đều khá tuyệt vời. Thậm chí giới truyền thông còn dành lời khen vô cùng hoa mỹ và quả quyết: Nếu ai đó hỏi tôi, đoạn nào trong phim này khiến tôi ngạc nhiên nhất? Tôi sẽ trả lời là "cả phim"!

Thời lượng phim Avatar 2 kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ

Quay trở lại sau gần 13 năm, Avatar: Dòng Chảy Của Nước có thời lượng phim lên đến 3 tiếng 10 phút. Đây cũng là điểm từng gây bàn tán sôi nổi khi được công bố. Nhưng tại buổi ra mắt, không một phương tiện truyền thông tham dự nào tỏ ra bức xúc vì điều đó. Đạo diễn James Cameron cũng tiết lộ rằng, ông không ngại khán giả rời màn hình để đi vệ sinh. Ông còn nói thẳng: “Đứng dậy đi vệ sinh là được rồi!” Tuy nhiên, sự phấn khích của tác phẩm điện ảnh này chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy không muốn bỏ lỡ bất kỳ một chi tiết nào dù là nhỏ nhất. 

Xem thêm: Top 25+ bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại

Đạo diễn của Pan's Labyrinth, The Shape of Water đánh giá cao

Ngay cả trước khi công chiếu, đạo diễn Guillermo del Toro (Pan's Labyrinth – Mê Cung Của Pan và The Shape of Water – Người Đẹp Và Thủy Quái) đã xem Avatar: The Way of Water trước và ca ngợi phần tiếp theo này là một thành tích đáng kinh ngạc. Trên twitter, ông còn để lại lời nhận xét không chỉ có vậy mà Avatar 2 đối với ông như một kiệt tác qua quá trình làm việc của bậc thầy đỉnh cao.

Tiến sĩ Grace – Sigourney Weaver hóa thân thành cô gái trẻ Kiri và thần Eywa

Tiến sĩ Grace do Sigourney Weaver thể hiện trong Avatar năm 2009 bất ngờ trở lại với vai một cô gái trẻ Kiri người Na'vi trong Avatar 2. Nữ diễn viên Sigourney Weaver 73 tuổi quen biết đạo diễn James Cameron đã được 36 năm kể từ khi họ hợp tác trong Alien 2 năm 1986. Về vai diễn cho lần quay trở lại này, đạo diễn Cameron đã cười và nói Sigourney có thể đóng một cô gái 14 tuổi vì cô ấy "trẻ con". Sigourney cũng cười đáp: "James 16 tuổi, và tôi bằng một nửa tuổi anh ấy."

Avatar 2: Những trọng điểm nổi bật nhất định phải biết! 7
Sigourney Weaver quay trở lại trong vai Kiri.

Kiri là một cô gái trẻ tuổi được nhận nuôi bởi Jake Sully và Neytiri, người được sinh ra từ "avatar" (hình đại diện) của Grace và có mối liên kết với cô ấy. Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Screen Rant, Sigourney Weaver đã làm sáng tỏ những khía cạnh mới của tiến sĩ Grace Augustine mà cô ấy đã thể hiện qua vai Kiri. Cô ấy cũng tiết lộ, Kiri sẽ cố gắng tạo mối liên hệ sâu sắc hơn với Grace trong phim. Nữ diễn viên cũng ám chỉ về mối quan hệ bí ẩn và phức tạp giữa Kiri và vị thần mang tên Eywa của người Na'vi.

Avatar 2: Những trọng điểm nổi bật nhất định phải biết! 8
Một phân cảnh dưới nước của nhân vật Kiri.

Với loạt những lời khen ngợi từ báo giới, sự tâm huyết của đạo diễn James Cameron cùng với quá trình quay phim đầy công phu, vất vả khi có nhiều cảnh quay thực hiện dưới nước; Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước hứa hẹn sẽ mang đến khoảng thời gian xem phim thật sự tuyệt vời trong từng cảm xúc. Phim bắt đầu được công chiếu tại Việt Nam từ 15/12 (suất chiếu sớm). Hãy cùng ra rạp đón xem để có những cảm nhận khách quan nhất.

Đừng quên đến với VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh, video: avatar.com)