4 nhân vật lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả Việt thời gian qua

(VOH) - Nhờ hình tượng nhân vật gần gũi, họ đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả Việt trong thời gian qua nhờ diễn xuất xúc động trong các bộ phim gia đình Việt.

Màn ảnh Việt trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là với thể loại phim gia đình, xuất hiện rất nhiều nhân vật có số phận bi kịch, lấy đi nước mắt của người xem. Trong số những cái tên “cộm cán”, NSND Hồng Vân, NSND Trung Anh, NSƯT Thanh Quý và Thái Hòa là 4 tên tuổi tạo được tiếng vang lớn và để lại ấn tượng nhất trong lòng người xem.  

NSND Trung Anh - Về Nhà Đi Con

Ông Sơn của Về Nhà Đi Con là một trong những “ông bố quốc dân” được yêu thích trên màn ảnh Việt nhờ hình ảnh tận tụy, thương con nhưng rất bộc trực. Là một người cha đơn thân, nuôi nấng ba người con gái, ông Sơn luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm của cả cha lẫn mẹ.

Màn ảnh Việt và 4 nhân vật lấy đi nước mắt của hàng triệu người xem vì diễn quá xúc động 1
 
Màn ảnh Việt và 4 nhân vật lấy đi nước mắt của hàng triệu người xem vì diễn quá xúc động 2
 

Các phân đoạn của ông khi răn dạy, bảo bọc con cái hay khi đối thoại với người ngoài về các con đều khiến người xem phải rơi nước mắt vì quá thật và sâu lắng. Trong rất nhiều phân cảnh cảm động, cảnh ông Sơn “xin” gia đình sui gia để đưa Thư (cô con gái thứ hai) về nhà là cảnh quay ấn tượng nhất. Phân cảnh ông lủi thủi dắt xe ra về, sau đó nhận được cái ôm hối lỗi của con gái, ông Sơn chỉ lặng lẽ tự trách: “Con thấy đấy, giờ bố già nua, lẩm cẩm và giáo điều. Nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về.” 

Xem thêm: Dàn diễn viên "Về Nhà Đi Con" hiện tại có sự nghiệp và cuộc sống thế nào?

NSND Hồng Vân - Giấc Mơ Của Mẹ

Đã nhắc đến hình tượng phụ huynh quốc dân thì không thể không nhắc đến NSND Hồng Vân - “bà mẹ quốc dân” để lại nhiều dấu ấn cho khán giả Việt. Vào vai bà Thanh trong Giấc Mơ Của Mẹ, nữ nghệ sĩ nhiều lần gây xúc động cho người xem bằng những cảnh diễn rất đời và sâu lắng. Hình ảnh mẹ cặm cụi lo từng bữa cơm, ngóng con về nhà, từng lời rầy la, từng giọt nước mắt của bà Thanh đều chân thật và làm khán giả liên tưởng ngay đến mẹ mình.

Màn ảnh Việt và 4 nhân vật lấy đi nước mắt của hàng triệu người xem vì diễn quá xúc động 3
 
Màn ảnh Việt và 4 nhân vật lấy đi nước mắt của hàng triệu người xem vì diễn quá xúc động 4
 

Bên cạnh các cảnh quay cảm động, thời gian gần đây, người hâm mộ Giấc Mơ Của Mẹ đã phải chuẩn bị thêm khá nhiều hộp khăn giấy để lau nước mắt, vì nhân vật bà Thanh bất ngờ bị chẩn đoán ung thư giai đoạn cuối. Khoảnh khắc bà thẫn thờ ra khỏi bệnh viện sau khi nghe kết quả, ngồi khóc tu tu gọi điện cho chồng, cho con để dặn dò khiến người xem cũng sụt sùi khóc theo.

Xem thêm: Giấc Mơ Của Mẹ: Cuộc chiến kinh nghiệm của tuổi già và tư duy thế hệ mới của tuổi trẻ

NSƯT Thanh Quý - Thương Ngày Nắng Về

Giống như ông Sơn, bà Nga của Thương Ngày Nắng Về là một người mẹ đơn thân, một tay nuôi nấng ba người con gái và người em trai kém thông minh bằng một quán bún riêu nhỏ. Bà Nga tuy là một người mẹ lắm điều, hơi nóng nảy nhưng tình thương, sự hy sinh bà dành cho các con là không hề nhỏ. Dù là con ruột hay con nuôi, bà Nga vẫn luôn yêu thương, bảo bọc người thân hết mình.

Màn ảnh Việt và 4 nhân vật lấy đi nước mắt của hàng triệu người xem vì diễn quá xúc động 5
 

Thời điểm nhân vật Nga lấy đi nhiều nước mắt người xem nhất có lẽ là lúc bà bị căn bệnh Alzheimer giày vò, trí nhớ suy giảm. Không chỉ quên tên cháu ngoại, bà còn không thể nhớ đường về nhà, cứ thế nắm tay người lạ đi trong vô định. Phân cảnh bà ngất lịm trong vòng tay con gái và được chuyển vào phòng cấp cứu cũng là một trong những cảnh quay đầy cảm xúc.

Xem thêm: 'Thương Ngày Nắng Về' sở hữu dàn sao có profile cực đỉnh

Thái Hòa - Cây Táo Nở Hoa

Trong Cây Táo Nở Hoa, nhân vật Ngọc của Thái Hòa là anh cả trong một gia đình đông anh em. Vắng cha, vắng mẹ, Ngọc trở thành chỗ dựa lớn nhất để che chở cho những đứa em có lớn nhưng không có khôn. Một người anh cao cả nhưng vì thiếu sự thấu hiểu mà Ngọc luôn bị các em hiểu lầm, trách móc.

Màn ảnh Việt và 4 nhân vật lấy đi nước mắt của hàng triệu người xem vì diễn quá xúc động 6
 

Giai đoạn lúc Ngọc bị ung thư và tha thiết mong đợi một tia hy vọng ghép gan là giai đoạn mà khán giả đồng cảm, khóc thương cho bi kịch nhân vật nhất. Trong những ngày tháng bệnh nặng đó, các em của Ngọc vẫn chỉ mãi tranh cãi có nên hiến gan cứu anh trai không. Nút thắt về sự hy sinh của Ngọc cũng được tháo gỡ ở giai đoạn này.  

Xem thêm: Những câu thoại 'vừa thấy thương, vừa thấy giận' của các nhân vật trong phim Cây Táo nở hoa

Có thể nói, bên cạnh một kịch bản chất lượng thì diễn xuất chân thật, chạm đến trái tim người xem của các nghệ sĩ, diễn viên là điều quan trọng quyết định sự thành công của nhân vật đảm nhận. Bạn đã từng khóc vì nhân vật nào trong đây rồi?

Theo dõi VOH Giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục phim nhé.

Ảnh: Internet