Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 19-20: Nhậm Như Ý bất chấp cứu mạng Ninh Viễn Châu

VOH - Hành trình "nhất niệm" ngày càng đặc sắc, hào quang của "nhất tỷ" Lưu Thi Thi tỏa sáng ngời ngời trong khi nhân vật nào cũng đáng xem.

Phim cổ trang truyền kỳ Nhất Niệm Quan Sơn do Lưu Thi Thi và Lưu Vũ Ninh thủ vai chính, càng về sau càng kịch tính hơn. Trải qua tình tiết Dương Doanh (Hà Lam Đậu) tìm cách chạy trốn, Châu Kiện (Trương Tuyến Dật) truy sát, Nhậm Như Ý (Lưu Thi Thi) xảy ra xung đột với Tiền Chiêu (Vương Nhất Triết)... cuối cùng sứ đoàn cũng thành công đặt chân đến An quốc.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 19-20: Nhậm Như Ý bất chấp cứu mạng Ninh Viễn Châu 1
Hành trình Nhất Niệm Quan Sơn đậm tinh thần võ hiệp và nhiều giá trị tinh thần hiện đại - Ảnh: weibo

Đáng chú ý, Nhậm Như Ý và Ninh Viễn Châu (Lưu Vũ Ninh) đã tháo gỡ hiểu lầm, tin tưởng tuyệt đối vào năng lực, phán đoán và tình cảm của nhau. Quan hệ giữa họ từng bước kéo gần khoảng cách, chỉ mong đợi ngày hai người bái đường thành thân.

Cuộc đời chẳng bao giờ mãi thuận buồm xuôi gió, những điều không lường trước luôn có thể bất chợt ập đến bất cứ lúc nào. Giữa hai nhân vật chủ chốt vẫn tồn tại rất nhiều nguy cơ xuất phát từ chính bản thân họ và cả những vấn đề tác động bên ngoài.

Sự xuất hiện của Lý Đồng Quang (Thường Hoa Sâm), đệ tử Thứu nhi từ thuở thiếu thời của Nhậm Như Ý là một trong những tảng đá ngáng đường lớn mà hai người phải vượt qua nếu thật sự mong muốn mãi cùng kề vai sát cánh, đồng hành trên con đường lắm chông gai. 

Phần tình cảm của Lý Đồng Quang dành cho Như Ý đã vượt qua quan hệ sư đồ đơn thuần. Với tính cách hoang dã, tàn bạo của hắn cùng với khoảng thời gian dài gắn bó dù đã hóa ký ức, không màng Như Ý nghĩ gì, hắn vẫn cố chấp tin vào phán đoán của mình và nhất định không bỏ qua cơ hội ở bên cô cả đời.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 19-20: Nhậm Như Ý bất chấp cứu mạng Ninh Viễn Châu 2
Từ nhỏ được sư phụ Nhậm Như Ý dạy dỗ, lớn lên muốn chiếm đoạt sư phụ làm "của riêng" - Ảnh: weibo

Xem thêm: 
Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ
Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 17-18: Ninh Viễn Châu ghen với đệ tử của Nhậm Như Ý

Nhất Niệm Quan Sơn tập 19-20 tiếp tục lôi cuốn người xem

Trong Nhất Niệm Quan Sơn tập 19-20, khán giả lại tiếp tục được thưởng thức những tình tiết rung động, đồng hành cùng những con người đáng kinh ngạc.

Mâu thuẫn gay gắt giữa quan điểm của nam nữ chính khiến hai người phải âm thầm đau lòng. Mỗi người mỗi tâm sự riêng nhưng chung quy vẫn vì lo nghĩ về đối phương, về tương lai của hai người mà buồn bã, bứt rứt, bị gặm nhắm bởi mớ cảm xúc hỗn loạn của tình yêu sâu đậm lần đầu tiên cũng là lần duy nhất trong đời.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 19-20: Nhậm Như Ý bất chấp cứu mạng Ninh Viễn Châu 3
Số phận của cả hai có nhiều điểm tương đồng, dễ thấu hiểu nhau - Ảnh: weibo

Điều tra cái chết của Chiêu Tiết hoàng hậu (Vương Diễm) và oan ức của bản thân đối với Chu Y Vệ, Nhậm Như Ý vốn quen việc đơn thân độc mã đối mặt với mọi trở ngại. Từ khi gia nhập sứ đoàn giải cứu Ngô đế, cô càng thận trọng hơn, luôn giữ một cái đầu lạnh để không làm ảnh hưởng đến mọi người.

Số phận của Ninh Viễn Châu và Nhậm Như Ý rất giống nhau, họ có rất nhiều điểm chung nên dễ dàng thấu hiểu tâm trạng, cảm xúc của nhau. Tình cảm giữa họ rất đặc biệt, rất đa chiều và tạo nhiều cảm xúc khác biệt cho người xem.

Đối mặt với nguy hiểm, chắc chắn hai người đều không muốn nhìn thấy đối phương bị thương hay gặp chút bất trắc nào. Nhìn thấy Ninh Viễn Châu phát độc sắp không qua được, Như Ý nhạy bén nhận ra máu mình tạm thời có thể khắc chế độc. Không chút đắn đo, nàng lập tức cắt tay dùng máu để đút cho Ninh Viễn Châu.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 19-20: Nhậm Như Ý bất chấp cứu mạng Ninh Viễn Châu 4
Thiết lập nhân vật trong phim đầy sức hút - Ảnh: weibo

Quả thật, lối xây dựng hình tượng nhân vật trong phim đã tạo nên những con người bình thường nhưng lại rất phi thường. Nữ chính cứ rực rỡ hiên ngang và tỏa sáng theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Giữa bối cảnh cổ đại nhưng cô là hình mẫu phụ nữ mạnh mẽ, độc lập mà dù ở bất cứ thời đại nào đi chăng nữa vẫn luôn được phần lớn nữ giới hướng đến. 

Nữ chính luôn giữ vững lý trí, cô cũng yêu nhưng không mù quáng, khao khát thoát khỏi cô đơn nhưng không phải dựa dẫm vào một người đàn ông hay chọn bừa bạn đồng hành. Nhậm Như Ý dám yêu dám hận, có thù tất báo, bề ngoài lạnh lùng sắt đá nhưng sâu thẳm bên trong là một trái tim ấm áp giàu tình cảm, quan tâm mọi người xung quanh.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 19-20: Nhậm Như Ý bất chấp cứu mạng Ninh Viễn Châu 5
Hình tượng nữ cường trong lòng người hâm mộ - Ảnh: weibo

Qua lối diễn xuất cá tính của "nhất tỷ" Lưu Thi Thi, Nhậm Như Ý càng trở nên có hồn, có máu, có thịt hơn. Tiểu hoa 85 toát lên khi chất khoan thai, hào sảng của một nữ hiệp khách cùng sự lạnh lùng, dứt khoát và tàn nhẫn của một sát thủ đẳng cấp.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 19-20: Nhậm Như Ý bất chấp cứu mạng Ninh Viễn Châu 6
Tạo hình nào cũng đẹp xuất sắc - Ảnh: weibo

Bà xã Ngô Kỳ Long có phong thái nên có của một cổ nhân xuất chúng, từ dáng đi, đứng, ngồi cho đến ăn uống, nói cười... chưa kể đến diễn xuất hình thể, cảnh múa uyển chuyển hay động tác võ thuật... tất cả đều rất đẹp mắt, gần như đạt điểm hoàn hảo tuyệt đối. Nàng "Nhược Hy" vẫn giữ vững phong độ ngày nào, khiến người hâm mộ phải kinh ngạc, rung cảm và dùng mọi lời có thể để khen ngợi. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 19-20: Nhậm Như Ý bất chấp cứu mạng Ninh Viễn Châu 7
Liên tục bị chê bai nhưng nhân vật Ninh Viễn Châu của Lưu Vũ Ninh liên tục dẫn đầu các bảng xếp hạng nhiệt độ - Ảnh: weibo

Từ ngày đầu Nhất Niệm Quan Sơn phát sóng cho đến nay, nam chính Lưu Vũ Ninh liên tục trở thành chủ đề thảo luận đối với công chúng. Anh có lợi thế chiều cao nhưng nhan sắc không thuộc hàng mỹ nam hay nam thần, thậm chí trông kém sắc và phong thái không bằng dàn nam phụ Phương Dật Luân, Vương Nhất Triết, Trương Thiên Dương... 

Tuy nhiên, khán giả theo dõi anh từ những vai diễn trước cho đến nay (Trường Ca Hành, An Lạc Truyện, Luận Ai Xứng Danh Anh Hùng...) có thể thấy sự tiến bộ trong kỹ năng diễn xuất lẫn diễn thoại. Lưu Vũ Ninh trong Nhất Niệm Quan Sơn có thật sự tệ như một bộ phận khán giả nhận xét là thắc mắc chỉ có mỗi cá nhân khán giả mới có câu trả lời thích đáng nhất. 

Mong chờ nhiều hơn ở diễn biến tiếp theo

Chuyến đi của sứ đoàn đến An quốc nhằm giải cứu Ngô đế (Trương Thiên Dương) trở về Ngô quốc trải qua rất nhiều phong ba. Những gì mắt thấy tai nghe, tự mình chiêm nghiệm khiến cho công chúa Dương Doanh chầm chậm thấu hiểu sâu sắc những khổ cực của muôn dân.

Dương Doanh nhận thức được chiến tranh đã mang đến những thống khổ cho bách tính, khiến cho trái tim mềm yếu bấy lâu nay bắt đầu chứa đựng một phần vì bách tính, biết bản thân sau này phải làm gì. Nhưng Dương Doanh cũng rất đáng thương khi trở thành một quân cờ bị người khác sắp đặt, lợi dụng, chờ đợi cô phía trước còn nhiều mưu mô quỷ kế khác.

Nhờ có sự chỉ dẫn của Nhậm Như Ý, Dương Doanh bắt đầu trở nên trầm ổn hơn, hiểu chuyện song theo diễn biến tình tiết, Dương Doanh sau cùng vẫn không thể giữ mãi hình tượng thuần khiết. Sự hy sinh của không ít thành viên trong sứ đoàn, đỉnh điểm là cái chết thảm của Nguyên Lộc (Triệu Hựu Duy) đã khiến Dương Doanh hoàn toàn "hắc hóa"...

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 19-20: Nhậm Như Ý bất chấp cứu mạng Ninh Viễn Châu 8
Từ một công chúa nhỏ nhút nhát, lúc nào cũng dựa dẫm vào Viễn Châu ca ca, Như Ý tỷ... dần trở thành một người thâm sâu - Ảnh: weibo

Tình tiết câu chuyện diễn ra với tiết tấu dồn dập, tính cách nhân vật được xây dựng có sự phát triển rõ rệt ở từng người. Mỗi người đều mang đến những câu chuyện riêng có sức hút riêng và tạo nên một bữa tiệc cảm xúc thịnh soạn cho người xem. Mong rằng nửa chặng đường còn lại tiếp tục phát huy phong độ hiện tại, không rơi vào vết xe đổ "đầu voi đuôi rắn".

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 19-20: Nhậm Như Ý bất chấp cứu mạng Ninh Viễn Châu 9
Bộ phim gồm 40 tập kết thúc vào ngày 23/12 đối với tài khoản VIP - Ảnh: weibo

Lịch chiếu Nhất Niệm Quan Sơn trên nền tảng iQIYI từ ngày 12/7, tài khoản VIP sẽ cập nhật 2 tập mới vào lúc 18h (giờ Việt Nam) từ thứ năm đến chủ nhật. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!