Phim Hoa ngữ tháng 12/2023: những tựa phim nhất định không thể bỏ lỡ!

VOH - Ngoài Nhất Niệm Quan Sơn, Rất Nhớ Rất Nhớ Anh, đường đua phim Hoa ngữ trong tháng cuối năm vẫn có nhiều tác phẩm hấp dẫn khác.

Cuối năm 2023, không ít dự án Hoa ngữ "chưa chiếu đã hot" cuối cùng được trình làng. Trong đó, Nhất Niệm Quan Sơn (Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh đóng chính) và Rất Nhớ Rất Nhớ Anh (Châu Dã, Đàn Kiện Thứ đóng chính) đang là hai cái tên tạo nên cơn sốt. 

Vậy phim Hoa ngữ tháng 12/2023 có những tựa phim nào mà mọt phim không nên bỏ lỡ, cùng VOH khám phá ngay sau đây nhé!

Thần Ẩn (11/12/2023)

Với sự tham gia của cặp đôi Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ, dự án cổ trang huyền huyễn Thần Ẩn chưa phát sóng đã nhận được sự quan tâm khủng. Bộ phim sẽ chính thức lên sóng trên các nền tảng Tencent Video, WeTV và MangoTV bắt đầu từ ngày 11/12 tới.

Phim Hoa ngữ tháng 12/2023: những tựa phim nhất định không thể bỏ lỡ! 1
Người hâm mộ rất mong chờ màn hợp tác giữa cặp đôi trẻ sở hữu visual bổ mắt - Ảnh: weibo

Nội dung phim được xem là phần hậu thế của Thiên Cổ Quyết Trần, chủ yếu tập trung khắc họa chuyện tình "cười ra nước mắt" giữa A Âm (Triệu Lộ Tư) và Cổ Tấn (Vương An Vũ). Trên hành trình cùng nhau vượt qua muôn vàn gian nan, dưới sự giúp đỡ của những vị bằng hữu tốt bụng, nhiệt huyết, họ cùng nhau thành công hoàn thành sứ mệnh, bảo vệ thương sinh. 

Họa Mi (12/12/2023)

Thuộc đề tài niên đại, điệp chiến, bộ phim Họa Mi được xây dựng trong bối cảnh những năm 50 của thế kỷ 19, chủ yếu khắc họa hình ảnh của những con người trẻ tuổi không ngại xả thân tham gia vào lực lượng cứu nước lúc bấy giờ. 

Phim Hoa ngữ tháng 12/2023: những tựa phim nhất định không thể bỏ lỡ! 2
Họa Mi sẽ phát hành trên CCTV8, nền tảng Tencent Video và Youku - Ảnh: weibo

Đáng chú ý, bộ phim đánh dấu màn hợp tác nhân đôi visual của Bành Tiểu Nhiễm và Lưu Học Nghĩa. Thông qua poster nhân vật, khán giả rất mong chờ vào màn thể hiện của cả hai trong câu chuyện hứa hẹn đầy kịch tích và gay cấn.

Chệch Quỹ Đạo (14/12/2023)

Web drama Chệch Quỹ Đạo được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của cây bút nổi tiếng Priest. Câu chuyện kể về một chuyến "du hành thời gian" khó tin đã thay đổi danh tính Giang Hiểu Noãn từ cô con gái của một gia gia đình giàu có bỗng chốc trở thành cô gái khó khăn, luôn phải làm việc cật lực để kiếm sống.

Phim Hoa ngữ tháng 12/2023: những tựa phim nhất định không thể bỏ lỡ! 3
Chệch Quỹ Đạo với 30 tập, được phát hành trên nền tảng Youku bắt đầu từ ngày 14/12 - Ảnh: weibo

Trong quá trình này, cô luôn nhận được sự giúp đỡ của một chàng trai bí ẩn tên Liên Kỳ (Lâm Nhất) và cùng nhau tìm hiểu về sự việc lạ kỳ này. Trên con đường đối mặt với thử thách, cả hai cùng nhau xây dựng tình yêu và sự nghiệp, đồng thời tạo nên một cuộc sống đầy cảm hứng.

Đấu Phá Thương Khung: Thiếu Niên Trở Về (8/12/2023)

Phim cổ trang kỳ ảo Đấu Phá Thương Khung:Thiếu Niên Trở Về được chuyển thể từ tác phẩm kinh điển Đấu Phá Thương Khung của nhà văn Lý Hổ. Cốt truyện chủ yếu xoay quanh hành trình trưởng thành của nhân vật chính Tiêu Viêm (Hà Lạc Lạc). Tiêu Viêm là một chàng trai trẻ với ý chí kiên cường, không sợ thành kiến ​​và sự khinh thường của người đời.

Phim Hoa ngữ tháng 12/2023: những tựa phim nhất định không thể bỏ lỡ! 4
Đấu Phá Thương Khung Chi Thiếu Niên Quy Lai gây chú ý nhờ nguyên tác nổi tiếng, kỹ xảo hình ảnh hấp dẫn - Ảnh: weibo

Sau khi trải qua muôn trùng gian nan, cuối cùng Tiêu Viêm cũng đạt được sức mạnh tối cao như mong muốn. Tiêu Viêm cùng sư phụ và bạn bè của mình hợp lực đánh bại các thế lực tà ác đang gây hại cho thế giới, cứu lấy thương sinh. Tiêu Viêm cũng giữ vững ý định tu luyện ban đầu của mình là "Đừng bắt nạt thiếu niên nghèo khó".

Bộ phim hiện đang được phát hành trên nền tảng Tencent Video và WeTV. 

Quyến Luyến Hồng Trần (7/12/2023)

Chuyển thể dựa trên tiểu thuyết Hồng Trần Như Nước Cuộn của tác giả Bắc Khuynh, Quyến Luyến Hồng Trần là câu chuyện tình yêu thú vị giữa cô nàng nổi loạn ở tuổi 30 Tống Tinh Thần (Cổ Lực Na Trát) và anh lính cứu hộ Tô Thanh Triệt (Từ Khai Sính) độc thân bằng thực lực. 

Phim Hoa ngữ tháng 12/2023: những tựa phim nhất định không thể bỏ lỡ! 5
Quyến Luyến Hồng Trần được phát hành trên nền tảng Tencent Video - Ảnh: weibo

Lần đầu gặp gỡ không êm đẹp nhưng khi gặp lại nhau lần nữa, hai trái tim không khỏi rung động vì đối phương, Tinh Thần và Thanh Triệt chầm chậm thấu hiểu nhau và cùng thêu dệt nên một câu chuyện tình yêu lãng mạn.

Nhất Niệm Quan Sơn (28/11/2023)

Phim cổ trang truyền kỳ Nhất Niệm Quan Sơn chính thức lên sóng từ ngày 28/11. Đúng như mong đợi, sức hút của tiểu hoa 85 Lưu Thi Thi và kịch bản chỉn chu đã giúp cho bộ phim lập tức "gây bão", được đông đảo khán giả ủng hộ.

Phim Hoa ngữ tháng 12/2023: những tựa phim nhất định không thể bỏ lỡ! 1
Bộ phim đánh dấu màn tái xuất cổ trang đẳng cấp của mỹ nữ Lưu Thi Thi - Ảnh: weibo

Câu chuyện chủ yếu xoay quanh hành trình của nàng sát thủ đẳng cấp Nhậm Như Ý/Nhậm Tân (Lưu Thi Thi). Trên hành trình theo đuổi mục tiêu, nghe theo tiếng lòng mình, Nhậm Như Ý vô tình chạm mặt Ninh Viễn Châu (Lưu Vũ Ninh).

Sau khi nhận định đối phương là một cao thủ đáng tin cậy, Nhậm Như Ý quyết định hợp lực với Ninh Viễn Châu tham gia vào sứ đoàn của Ngô quốc đến An quốc để điều tra cái chết của Chiêu Tiết hoàng hậu (Vương Diễm), người mà Như Ý xem trọng như mẹ ruột. Từ đó mở ra hành trình kinh hồn bạt vía, đan xen giữa yêu hận tình thù, giữa tấm lòng nhân nghĩa và những khao khát cá nhân.

Trailer Nhất Niệm Quan Sơn 

Chỉ sau vài tập đầu tiên, Nhất Niệm Quan Sơn liên tục nhận về hàng loạt đánh giá cao từ khán giả. Kịch bản mạch lạc, tình tiết trôi chảy có điểm nhấn, thiết lập hình tượng có chiều sâu mà không ai phải làm nền cho ai... chính là sức hút mãnh liệt của bộ phim đối với khán giả. 

Nhất Niệm Quan Sơn gồm 40 tập được phát hành trên nền tảng iQIYI. Yêu thích câu chuyện tình cảm giàu cảm xúc dưới tấm áo võ thuật kịch tính, đồng thời lồng ghép nhiều giá trị tinh thần hiện đại thì đây nhất định là câu chuyện dành cho bạn. 

Rất Nhớ Rất Nhớ Anh (30/11/2023)

Phim ngôn tình chuyển thể luôn là "món ngon khó cưỡng" đối với khán giả yêu thích phim Hoa ngữ. Trong tháng 12 này, tin chắc những ngày se lạnh sẽ được sưởi ấm bởi giai điệu ngọt ngào, lãng mạn của Rất Nhớ Rất Nhớ Anh

Bên cạnh sở hữu kịch bản chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo, bộ phim gây chú ý đặc biệt bởi sự góp mặt của cặp đôi nhuận sắc Đàn Kiện ThứChâu Dã

Phim Hoa ngữ tháng 12/2023: những tựa phim nhất định không thể bỏ lỡ! 2
Hai gương mặt gấp đôi "visual" mang đến nhiều "mật ngọt" - Ảnh: weibo

Tình yêu giữa Mạc Thanh Thành (Đàn Kiện Thứ) và Cố Thanh (Châu Dã) rất đỗi nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng cũng không kém phần nồng nhiệt, cháy bỏng. Tương tư qua giọng nói và bị cuốn hút lẫn nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, mặc dù mối tình của cặp đôi đậm chất ngôn tình nhưng vẫn rất chân thực, gần gũi, nhanh chóng làm rung động lòng người. 

Trailer Rất Nhớ Rất Nhớ Anh đầy rung động 

Rất Nhớ Rất Nhớ Anh gồm 33 tập, được phát hành trên Tencent Video và WeTV. Cặp đôi trẻ tài năng sẽ đưa khán giả đến với những cảm xúc dịu êm của tình yêu, nhiều chất liệu thú vị về thế giới của những người trẻ liên quan đến lồng tiếng, ẩm thực, âm nhạc, cổ phong Trung Hoa...

Xem thêm: 
Phim mới của mỹ nam Trường Tương Tư - Đàn Kiện Thứ lên sóng, khán giả phản ứng ra sao? 
Phim TVB Nữ Hoàng Tin Tức hút fan không chỉ nhờ có Xa Thi Mạn

Con Đường Điểm Tâm (5/12/2023)

Web drama Con Đường Điểm Tâm với sự tham gia chính của Vương Ngạn Lâm, Triệu Tiểu Đường, Chung Trấn Đào, Trịnh Phồn Tinh... Bộ phim có tổng 24 tập được phát hành trên nền tảng iQIYI.

Phim Hoa ngữ tháng 12/2023: những tựa phim nhất định không thể bỏ lỡ! 3
Con Đường Điểm Tâm hứa hẹn mang đến bữa tiệc thị giác thú vị về thế giới ẩm thực - Ảnh: weibo

Khai thác đề tài ẩm thực, bộ phim là câu chuyện hài hước nhẹ nhàng xoay quanh hành trình trưởng thành đầy nhiệt huyết của các nhân vật chính. Sau khi rơi vào cảnh khốn đốn, đầu bếp thiên tài Hà Huyền (Vương Ngạn Lâm) cùng một số người bạn đã tạo nên một đội nhóm từng bước chinh phục thế giới ẩm thực, thành công chạm tay đến đanh xưng "vua điểm tâm". 

Minh Long Thiếu Niên (10/12/2023)

Với sự góp mặt của gương mặt bảo chứng Trương Nhược Quân, Minh Long Thiếu Niên hứa hẹn sẽ là bộ phim đáng xem nếu kịp ra mắt trong tháng 12 này. Nội dung phim tập trung khắc họa câu chuyện tình thầy trò thời cuối cấp ba, kể về hành trình của một giáo viên xuất sắc dẫn dắt những học sinh lạc lối để tìm lại khát vọng ban đầu.

Bộ phim "chưa chiếu đã hot" nhờ có sự tham gia chính của "gương mặt vàng" Trương Nhược Quân

Minh Long Thiếu Niên thuộc thể loại thanh xuân, vườn trường gồm 30 tập, sẽ phát hành trên nền tảng Youku. Ngoài nam chính Trương Nhược Quân, dàn cast còn có sự tham gia của Huỳnh Nghiêu, Vương Thương, Từ Nhược Hàm, Lý Minh Đức, Trương Sâm.

Ma Thổi Đèn: Nam Hải Quy Hư (27/11/2023)

Bất ngờ phát hành vào cuối tháng 11, Nam Hải Quy Khư sớm đã là tác phẩm hành động mạo hiểm được mong đợi nhất nhì năm 2023. Phim sở hữu nguyên tác nổi tiếng Ma Thổi Đèn của cây bút Thiên Hạ Bá Xướng, được chỉ đạo bởi đạo diễn tài hoa trong thể loại hành động giật gân Phí Chấn Tường. 

Phim Hoa ngữ tháng 12/2023: những tựa phim nhất định không thể bỏ lỡ! 4
Nam Hải Quy Hư nằm trong số những phần phim Ma Thổi Đèn nổi tiếng trong giới yêu thích cổ mộ, kỳ ảo - Ảnh: weibo

Đây là một trong số những phần của tiểu thuyết Ma Thổi Đèn, kể về nhóm "tam giác sắt" gồm Hồ Bát Nhất, Tuyết Lê Dương và Vương mập. Họ đều là những người gan dạ, nhận lời của đội khảo cổ giáo sư Trần, khởi hành đến đảo San Hô.

Nhóm của Hồ Bát Nhất liên tục phải đối mặt với phong ba bão táp, tại khu vực biển xoắn ốc san hô, nơi thường xuyên xảy ra các vụ đắm tàu, một hành trình ly kỳ bắt đầu để khám phá lãnh địa Quy Hư và tìm tung tích chiếc kính chiếu cốt của vua Tần. 

Bộ phim quy tụ nhiều cái tên thực lực như: Phương Việt Minh, Trương Vũ Kỳ, Khương Siêu, Dương Trấn Nghiệp, Vương Dịch Quyền, Trình Đông, Trần Mục Trì... Ma Thổi Đèn Chi Nam Hải Quy Hư có tổng 16 tập được phát hành trên nền tảng Tencent Video và WeTV. 

Ngoài những tác phẩm kể trên, một số tựa phim khác đang chiếu cũng được quan tâm không kém như: Nữ Hoàng Tin TứcKhông Chỉ Là Thích Em, Bác Sĩ Phi Phàm...

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.