Review Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và ba mỹ nam mang đến câu chuyện siêu cuốn

VOH - Như "phiên bản cao cấp" của Vi Hữu Ám Hương Lai, công thức "trọng sinh cộng ngược luyến" luôn chứa đựng sức hút mãnh liệt đối với mọt phim.

Bất ngờ "nhảy dù" phát sóng vào ngày 7/11, Ninh An Như Mộng của Bạch Lộc và Trương Lăng Hách đóng chính, lập tức thu hút sự quan tâm khủng của đông đảo mọt phim cổ trang. Từng phải tạm dừng phát sóng đột ngột so với lịch dự kiến ban đầu, những tưởng phải chờ đến năm sau tác phẩm cổ trang hấp dẫn này mới hội ngộ với khán giả.

Review Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và ba mỹ nam mang đến câu chuyện siêu cuốn 1
Hành trình làm lại từ đầu của "hoàng hậu độc ác" - Ảnh: weibo

Ninh An Như Mộng liệu có thể "gây bão" như hai siêu phẩm "họ hàng"?

Ninh An Như Mộng khai thác tuyến trọng sinh tương tự như cơn sốt Vi Hữu Ám Hương Lai (Mùi Hương Của Thời Gian). Ngoài ra, bộ phim còn có thiết lập "một nữ - ba nam" tương đối giống với Trường Tường Tư.

Bên cạnh Bạch Lộc và Trương Lăng Hách, Vương Tinh Việt - nam chính Vi Hữu Ám Hương Lai cũng góp mặt trong tựa phim cổ trang này. Đây cũng là ba cái tên có “thu hoạch” lớn trong năm 2023, khi đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ ở những tác phẩm ra mắt trước đó. Đặc biệt, cô nàng Bạch Lộc còn đang "làm mưa làm gió" màn ảnh Hoa ngữ khi nên duyên cùng Vương Hạc Đệ trong Dĩ Ái Vi Doanh

Review Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và ba mỹ nam mang đến câu chuyện siêu cuốn 2
Bạch Lộc vai Khương Tuyết Ninh, nhị tiểu thư của Khương gia, từng là hoàng hậu độc ác, dối trá - Ảnh: weibo

Cốt truyện Ninh An Như Mộng được thực hiện dựa theo tiểu thuyết Khôn Ninh do tác giả Thời Kính chấp bút. Nội dung chủ yếu kể về nhân vật Khương Tuyết Ninh (Bạch Lộc) tìm đủ mọi cách trở thành hoàng hậu bất chấp biến thành một kẻ xấu xa, thâm độc.

Nào ngờ sau khi đã đạt được mục đích lại gặp phải tình cảnh cung biến, đi đến kết cục bị ép tự sát. Mang theo toàn bộ ký ức quay trở về năm 18 tuổi, Tuyết Ninh quyết tâm không đi vào vết xe đổ, tìm hiểu rõ mọi chân tướng, viết lại chương mới cuộc đời.

Hành trình này không thể thiếu đi ba nhân vật nam có duyên phận với Khương Tuyết Ninh, đế sư đương triều Tạ Nguy (Trương Lăng Hách), vị quan trẻ Trương Già (Vương Tinh Việt) và thế tử hầu phủ Yến Lâm (Châu Tuấn Vỹ).

Review Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và ba mỹ nam mang đến câu chuyện siêu cuốn 3
Mối quan hệ "bùng binh" giữa một nữ và bốn nam - Ảnh: weibo

Mở đầu phim lập tức mở ra kết cục thê thảm của nhân vật Khương Tuyết Ninh sau khi bị ép đến đường cùng, giống như Vi Hữu Ám Hương Lai. Tuy nhiên, đề tài trọng sinh từ lâu đã bị hạn chế tại Trung Quốc, thường sẽ sửa đổi ít nhiều sao cho hợp lý, tận dụng triệt để motip trọng sinh nhưng vẫn đảm bảo thuận lợi vượt qua ải kiểm duyệt.

Trước đó, toàn bộ khán giả đều "ngã ngửa" khi Vi Hữu Ám Hương Lai từ đầu đến cuối hóa ra chỉ đơn thuần là giấc mộng dai dẳng của nữ chính Hoa Thiển (Châu Dã). Ở Ninh An Như Mộng, đạo diễn và biên kịch đã thêm chi tiết tại thời hiện đại. 

Review Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và ba mỹ nam mang đến câu chuyện siêu cuốn 4
Nam diễn viên Hà Trung Hoa cũng xuất hiện trong bối cảnh hiện đại, sếp của Khương Ninh - Ảnh: weibo

Chi tiết này xuất hiện ngay sau kết cục thảm của Khương Tuyết Ninh, trong bối cảnh thời hiện đại, Bạch Lộc là tác giả tiểu thuyết có tên Khương Ninh. Cô không hài lòng với kết cục của nữ chính, không truyền tải được giá trị quan mà cô thật sự mong muốn. Thế nên, cô quyết định thay đổi cốt truyện, để nữ chính mang theo toàn bộ ký ức từng trải qua quay trở về năm 18 tuổi.

Đây là cơ hội để cô nhận ra những sai lầm trước kia, để bù đắp, để cứu vãn tất cả mọi thứ. Quan trọng hơn hết cơ hội quay ngược quá khứ làm lại từ đầu là để cô ấy biết rõ bản thân mình rốt cuộc muốn gì và không giẫm vào vết chân cũ. 

Review Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và ba mỹ nam mang đến câu chuyện siêu cuốn 5
Trải qua bao sóng gió, Tuyết Ninh chọn tự sát để kết thúc ngày tháng bị giam cầm, bức bách trong Ninh cung - Ảnh: weibo

Xem thêm: Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và dàn 'tuấn nam mỹ nữ' mang đến câu chuyện 'cẩu huyết'

Kịch bản lôi cuốn, biên kịch chính là tác giả nguyên tác

Sau 6 tập đầu tiên, Ninh An Như Mộng nhận về hàng loạt bình luận tích cực lẫn tiêu cực. Motip trọng sinh và thiết lập tuyến tình cảm dây dưa, ngược luyến tàn tâm, tranh quyền đoạt vị,... khiến bộ phim không tránh khỏi bị đem ra so sánh với Vi Hữu Ám Hương Lai Trường Tương Tư

Tuy nhiên, mỗi một tác phẩm sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, chung quy đều không thể làm hài lòng tất cả mọi người.  

Đối với Ninh An Như Mộng, nhịp phim tương đối nhanh, tiết tấu vừa đủ lôi cuốn. Lối kể chuyện đan xen giữa hiện thực và hồi ức vừa có tác dụng giải thích cho động cơ của nhân vật vừa tạo cảm giác thật giả lẫn lộn, huyền ảo. Diễn biến mạch lạc, nhanh chóng đi thẳng vào vấn đề, diễn giải nguồn cơn phát sinh sự việc. Từ đó tạo nên cảm giác gay cấn, động lực khám phá câu chuyện mạnh mẽ đối với người xem. 

Trọng tâm câu chuyện được xây dựng tương đối chắc chắn với nhiều chất liệu có sức hút lớn bao gồm cung đấu, trạch đấu, trọng sinh, ngược luyến và đa dạng các chất liệu về tình yêu, tình thân, tình bạn... 

Thiết lập nhân vật nữ chính đầy mê hoặc

Tuýp nữ chính trọng sinh luôn chứa đựng sức hấp dẫn không thể chối từ đối với mọt phim. Khương Tuyết Ninh không chỉ quay trở về trước kia, còn mang ký ức cũ. Như vậy, một người từng trải qua thăng trầm, đẫm máu và nước mắt bỗng trọng sinh trong cơ thể của Ninh nhị tiểu thư được biết đến là một cô gái trẻ vô tri, trái tính trái nết, hống hách, ngang tàn không ai chịu nổi khiến ai cũng thấy lạ lẫm.

Review Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và ba mỹ nam mang đến câu chuyện siêu cuốn 6
Nắm bắt cơ hội xoay chuyển kết cục - Ảnh: weibo

Lạ lẫm vì bỗng dưng, Tuyết Ninh trở nên hiểu chuyện đến lạ khiến người xung quanh đều nhìn cô bằng một ánh mắt khác. Vốn dĩ tâm hồn của Tuyết Ninh là người từng trải, vì chấp niệm ngôi vị hoàng hậu hô mưa gọi gió khiến bản thân phải lâm vào cảnh vạn kiếp bất phục. 

Hành trình cứu vãn tất cả của Khương Tuyết Ninh tin chắc sẽ vô cùng đặc sắc, đan xen giữa yêu hận tình thù, ganh ghét đố kỵ, bè phái quyền lực âm mưu tạo phản... Bấy nhiêu đã đủ khiến cho con đường của Tuyết Ninh càng thêm gian truân và liệu cô có xoay chuyển được số mệnh hay lại từng bước rơi vào cảnh tương tự kiếp trước?

Review Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và ba mỹ nam mang đến câu chuyện siêu cuốn 6
Màn nghịch chuyển số phận đáng mong chờ - Ảnh: weibo

Xem thêm: 
Top 30 phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm hay nhất
Phim Hoa ngữ tháng 11/2023 trở thành "thiên đường" cho mọt phim ngôn tình

Diễn xuất của dàn "tuấn nam mỹ nữ"

Thời của Bạch Lộc đã tới

Năm 2023 phải công nhận là năm "bội thu" của cô nàng Bạch Lộc khi liên tục có những siêu phẩm "gây bão" màn ảnh. Từ đại tác cổ trang Trường Nguyệt Tẫn Minh đến hắc mã ngôn tình Dĩ Ái Vi Doanh và giờ là "chiến thần trọng sinh" Ninh An Như Mộng.

Review Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và ba mỹ nam mang đến câu chuyện siêu cuốn 7
Bạch Lộc tiếp tục chinh phục người xem bằng diễn xuất tròn vai - Ảnh: weibo

Mỗi một nữ chính do Bạch Lộc thể hiện, qua lối diễn xuất linh hoạt của nữ diễn viên sinh năm 1994 đều mang đến những nét riêng khác biệt, làm nổi bật rõ ràng thiết lập của nhân vật đó. Người hâm mộ có thể tin tưởng lần này Bạch Lộc có thể tiếp tục thể hiện tài năng diễn xuất đầy phong độ trong Ninh An Như Mộng

Nhưng rất đáng tiếc, khâu tạo hình với phần trang điểm đậm vô tình khiến cho Khương Tuyết Ninh trông già dặn đi rất nhiều. Nếu không nói chẳng liên quan gì đến một nàng tiểu thư 18 tuổi.

Review Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và ba mỹ nam mang đến câu chuyện siêu cuốn 8
Nữ chính vẫn xinh lung linh nhưng có phần đứng tuổi - Ảnh: weibo

Trương Lăng Hách lột xác thành công?

Về phần nam chính Trương Lăng Hách, anh có vẻ đã bước đầu tạo nên sự khác biệt giữa Tạ Nguy và Công Tử Vũ trong Vân Chi Vũ kết thúc cách đây không lâu. 

Thiết lập nam chính lần này có thể nói là một thử thách lớn cho tiểu sinh Trương Lăng Hách. Rất nhiều khung hình đặc tả, quay cận mặt đòi hỏi anh phải kiểm soát tốt cơ mặt, thần thái và biểu cảm để làm sao thể hiện đúng nhất nhân vật Tạ Nguy. Hắn là một người thâm sâu khó lường, thân thể nhiều bệnh nhưng rất đa nghi, đa mưu túc trí, cực kỳ nguy hiểm đối với bất cứ ai dám đối đầu với hắn.

Review Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và ba mỹ nam mang đến câu chuyện siêu cuốn 9
Thiết lập nam chính thuộc kiểu âm trầm, nửa tà nửa chính - Ảnh: weibo

Mở đầu câu chuyện, Tạ Nguy đã đối đầu với Khương Tuyết Ninh mặc cho cô từng có ơn cứu mạng với hắn, làm tăng thêm sự tương phản đầy thú vị giữa trước và sau khi hai người nảy sinh tình cảm. 

Review Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và ba mỹ nam mang đến câu chuyện siêu cuốn 10
Từ nghi kỵ, thăm dò, đe dọa dần thấu hiểu, lưỡng tâm tương duyệt, kề vai đồng hành - Ảnh: weibo

Châu Tuấn Vỹ thiếu khí chất của một thế tử hầu phủ

Châu Tuấn Vỹ điển trai theo kiểu hình tượng nam thần thanh xuân, trẻ trung, tươi tắn mang đến cảm giác thân thiện cho người xung quanh.

Khi sắm vai thế tử hầu phủ, mặc dù thiết lập không thuộc tuýp con nhà gia thế cậy quyền cậy thế, nhưng nam diễn viên vẫn thiếu cảm giác tương xứng với xuất thân của mình. Anh không đủ khí chất, phong phạm của một thế tử hầu phủ, thiếu hào quang nên có của một nam ba có nhiều phân cảnh tương tác với nữ chính. 

Review Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và ba mỹ nam mang đến câu chuyện siêu cuốn 11
Thời lượng xuất hiện rất nhiều nhưng chưa thực sự ấn tượng - Ảnh: weibo

Thêm một điều đáng tiếc nữa, giữa anh và Bạch Lộc không sản sinh ra loại cảm giác dây dưa, ám muội của tình yêu đôi lứa. Hai người vốn là bạn bè thân thiết đến mức khiến cho người ta lời ra tiếng vào, Lâm Yến của Châu Tuấn Vỹ luôn xem Khương Tuyết Ninh là của mình, khẳng định sẽ chỉ thành thân với một mình nàng. Tuy nhiên, ở những cảnh suýt chạm môi nhau vẫn gần như không thể khiến khán giả cảm nhận được một chút chemistry nào do "giao diện" trông giống như "chị em".

Vương Tinh Việt tiếp tục chinh phục trái tim người xem

Nam diễn viên gen Z Vương Tinh Việt vừa qua khiến hội chị em không khỏi xót xa khi chịu không ít chua chát trong Vi Hữu Ám Hương Lai. "Gia chủ" quả thực cũng là một viên ngọc sáng trong làng cổ trang, khi vào vai nào cũng tạo được sự chú ý lớn đối với khán giả.

Review Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và ba mỹ nam mang đến câu chuyện siêu cuốn 12
Trương Già, vị quan liêm khiết, chính trực, hết lòng vì Ninh hoàng hậu để rồi nhận lấy kết cục thê thảm - Ảnh: weibo

Mặc dù trong những tập đầu tiên, phân cảnh của Trương Già rất hiếm hoi, chỉ xuất hiện một cách chớp nhoáng. Ấy vậy nhưng Vương Tinh Việt vẫn đủ sức để tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Lối diễn xuất tự nhiên như thật, bản thân hòa làm một với nhân vật chính là sức hút to lớn từ nam diễn viên sinh năm 2002. 

Review Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và ba mỹ nam mang đến câu chuyện siêu cuốn 13
Vương Tinh Việt hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục trái tim người hâm mộ - Ảnh: weibo

Bàn về điểm mạnh, điểm yếu của "lớp áo" Ninh An Như Mộng

Ninh An Như Mộng do iQIYI đầu tư sản xuất, được bảo chứng bởi đạo diễn nổi tiếng Chu Duệ Bân (Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, Ngự Giao Ký, Trường Ca Hành,...)

Chất lượng hình ảnh đáng tin cậy

Khán giả có thể mong chờ, tin tưởng vào ngôn ngữ ống kính của Chu Duệ Bân mặc dù vẫn không tránh khỏi "cơn mưa phê bình". Những thước phim trong phim hiện lên đầy chân thực, sống động, hữu tình và tận dụng tốt cảnh quang thiên nhiên lẫn nhân tạo.

Một số cảnh quay võ thuật còn thiếu sót, động tác chưa đủ dứt khoát, lia ống kính liên tục nhưng không có điểm nhấn, để lộ đạo cụ thiếu chân thực. Phong cách chuyển cảnh xoay vòng của Chu Duệ Bân luôn là đề tài gây tranh cãi trong cộng đồng mọt phim, ảnh hưởng đến nhân vật lẫn cảm xúc của người xem.

Tuy nhiên, tổng thể chất lượng hình ảnh vẫn mang lại cảm giác cao cấp của một tác phẩm được đầu tư, dàn dựng công phu. Hệ thống nhân vật đồ sộ cộng thêm không lạm dụng bộ lọc, nói không với "làm mịn da", nhìn rõ đến "lỗ chân lông", đảm bảo cảm giác chân thực nhất có thể.

Phục hóa trang dụng tâm nhưng kém thẩm mỹ 

Không chỉ riêng Bạch Lộc, cả dàn diễn viên đều là "nạn nhân" của tổ tạo hình. Gu thẩm mỹ của Ninh An Như Mộng lại đi ngược với những dự án cổ trang "đỉnh cao" trong thời gian gần đây. Thậm chí nam ba Châu Tuấn Vỹ còn bị "dìm" nặng bởi kiểu tóc không chút phù hợp với độ điển trai vốn có của anh.

Review Ninh An Như Mộng: Bạch Lộc và ba mỹ nam mang đến câu chuyện siêu cuốn 14
Bạch Lộc vẫn xinh đẹp bất chấp - Ảnh: weibo

Trang điểm tông màu nóng, vừa đậm vừa lòe loẹt cộng thêm trang phục dù đa dạng màu sắc, kiểu dáng nhưng đôi khi không thể phân biệt giữa các cấp bậc, thân phận ai cao quý hơn và nhất là có cảm giác "quê mùa", "sến rệnh".

Nhưng bù lại, khán giả có thể chiêm ngưỡng bữa đại tiệc nhan sắc cùng với phần trang sức rất chi tiết. Khi để ý kỹ sẽ thấy sự khác biệt từ cách phối cho đến các hoa văn, phụ kiện mà mỗi nhân vật sử dụng. 

Lịch chiếu Ninh An Như Mộng

Phim cổ trang chuyển thể Ninh An Như Mộng được phát hành trên nền tảng iQIYI từ ngày 7/11 với tổng 38 tập. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP, ngày đầu chiếu 6 tập, cập nhật 2 tập mới mỗi thứ tư đến chủ nhật vào lúc 18:00 (giờ Việt Nam).

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!