Review Lan Khuê Hỷ Sự: Câu chuyện vui nhộn bất ngờ khiến khán giả thích mê

VOH - Dự án phim chiếu mạng "nhỏ nhưng có võ", bỗng trở thành "hắc mã" của làng phim cổ trang dịp cuối năm.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim. 

Màn ảnh Hoa ngữ cuối năm bắt đầu chững lại khi không có nhiều tác phẩm quá nổi bật. Thế nhưng, bứt phá bất ngờ, Lan Khuê Hỷ Sự trở thành món ngon khó cưỡng đối với cộng đồng mọt phim Trung.

Bộ phim nhanh chóng phá mốc nhiệt độ 24.000 trên nền tảng Tencent Video, liên tục nhận về cơn mưa lời khen bởi kịch bản mới mẻ, tràn ngập tiếng cười nhưng không kém phần sâu lắng. Cảm giác chân thực, thái độ cuộc sống, khói bếp quen thuộc... đã tạo nên sự cộng hưởng mạnh mẽ với khán giả.

Review Lan Khuê Hỷ Sự: Câu chuyện vui nhộn bất ngờ khiến khán giả thích mê 1
Lan Khuê Hỷ Sự - Ảnh: weibo

Dàn cast "phái hài hước" trong câu chuyện nhiều chất liệu hiện đại

Lan Khuê Hỷ Sự không sở hữu tên tuổi lưu lượng để tăng sức quảng bá cho bộ phim, dàn diễn viên chính với sự tham gia của Lưu Lâm, Lý Gia Kỳ (Lạt Mục Dương Tử), Dương Hạo Vũ, Nhậm Hào, Ngô Giai Di, Hàn Vân Vân, Lịch Gia Kỳ... Nhan sắc của dàn nữ chính không xinh đẹp động lòng người nhưng họ đều có thực lực, diễn xuất rất nhập tâm và phần lớn thuộc "phái hài hước".

Review Lan Khuê Hỷ Sự: Câu chuyện vui nhộn bất ngờ khiến khán giả thích mê 2
Nữ diễn viên Lưu Lâm chinh phục khán giả bằng diễn xuất chân thực, nhập vai - Ảnh: weibo

Nội dung chính xoay quanh người mẹ góa phụ Đỗ Như Ngọc (Lưu Lâm) một thân một mình nuôi dưỡng bốn con gái: nhị tỷ Xuân Bội Lan (Lạt Mục Dương Tử), tam muội Xuân Bán Hạ (Ngô Giai Di), đại tỷ Xuân Cẩm Vinh (Hàn Vân Vân) và tứ muội Xuân Khả Linh (Lịch Gia Kỳ). 

Ở góa 18 năm, Đỗ Như Ngọc do ảnh hưởng từ chính trải nghiệm của bản thân nên một lòng mong muốn gả con gái vào những gia đình có điều kiện tốt, để các con sau này không phải lo lắng về chuyện "cơm áo gạo tiền".

Bà thắt lưng buộc bụng, chịu đựng áp lực kinh tế vô cùng lớn nhất quyết mua nhà ở kinh thành, tạo điều kiện cho các con có được nhân duyên phú quý, môn đăng hậu đối. Nào ngờ, kết quả lại không như mong đợi, con rể lý tưởng đâu chẳng thấy, chỉ thấy những chàng trai thiếu sót, đầy bất ổn cứ lảng vảng bên các con gái của bà.

Review Lan Khuê Hỷ Sự: Câu chuyện vui nhộn bất ngờ khiến khán giả thích mê 3
Một thân một mình nuôi dạy bốn cô con gái khôn lớn - Ảnh: weibo

Khác với những tựa phim gia đình chủ yếu tập trung vào hành trình tình yêu của cặp đôi nam nữ chính trọng tâm, nội dung chứa đựng nhiều màu sắc và tinh thần khác biệt, vui tươi hơn, gần gũi với thời đại hơn dù thuộc thể loại cổ trang. Qua góc nhìn của nhị tỷ Xuân Bội Lan, mỗi nhân tố đều trở thành mảnh ghép quan trọng tạo nên bức tranh giàu cảm xúc. 

Review Lan Khuê Hỷ Sự: Câu chuyện vui nhộn bất ngờ khiến khán giả thích mê 4
Xuân Bội Lan (trái) là đứa con hiểu chuyện, đỡ đần mẹ mọi việc trong nhà - Ảnh: weibo

Trong gia đình bốn chị em, Xuân Bội Lan là cô con gái hiểu chuyện và đỡ đần cho mẹ nhiều nhất. Cô sẵn sàng đảm đương mọi việc lớn nhỏ trong nhà, luôn quan tâm đến mọi người và âm thầm hy sinh nhiều hơn cả so với các chị em. Đại tỷ không thích làm việc nhà đã có Bội Lan, Bán Hạ không được mẹ cho tiền mua sách thì tìm Bội Lan, Khả Linh gây chuyện đã có Bội Lan bao che...

Review Lan Khuê Hỷ Sự: Câu chuyện vui nhộn bất ngờ khiến khán giả thích mê 5
Đại tỷ Xuân Cẩm Vinh luôn mơ mộng về hôn nhân lý tưởng - Ảnh: weibo

Đại tỷ Cẩm Vinh tuy có phần hư vinh, miệng lưỡi sắt đá nhưng thực chất có trái tim ấm áp, luôn mang tâm thế bảo vệ, bênh vực cho người nhà. Đặc biệt, cô em út Khả Linh "không báo đời không nể", nuôi giấc mộng anh hùng võ lâm hành hiệp trượng nghĩa, gây ra không ít tai họa đến mức cô không gây chuyện là một điều rất lạ lùng. Cô con gái thứ ba, Bán Hạ là mọt sách chính hiệu, tính cách ngay thẳng, theo đạo lý không theo người nhà.

Review Lan Khuê Hỷ Sự: Câu chuyện vui nhộn bất ngờ khiến khán giả thích mê 6
Mỗi cô con gái mang tính cách khác biệt nhưng rất quan tâm và yêu thương lẫn nhau - Ảnh: weibo

Hình ảnh quá đỗi quen thuộc khi cùng sinh ra và lớn lên trong một gia đình, nhưng những đứa trẻ đều có tính nết riêng, sở thích khác nhau không ai hoàn toàn giống hệt ai. Trong đó, Bội Lan khiến người xem liên tưởng ngay đến nhân vật Sung Duk-sun trong tựa phim Hàn kinh điển Reply 1988. Thông thường những đứa con hiểu chuyện lại thiếu đi sự quan tâm của người lớn, thường phải chịu phần thiệt thòi về mình. 

Review Lan Khuê Hỷ Sự: Câu chuyện vui nhộn bất ngờ khiến khán giả thích mê 6
Cô con gái khiến mẹ an tâm đến mức lơ là - Ảnh: weibo

Bội Lan quá tháo vác khiến mẫu thân lơ là, không dành nhiều sự quan tâm cho cô con gái thứ hai này. Thế nhưng, bà nhận ra điều đó và dành chiếc vòng tay gia truyền cho cô, xem như bù đắp phần nào. 

Review Lan Khuê Hỷ Sự: Câu chuyện vui nhộn bất ngờ khiến khán giả thích mê 7
Xuân Bội Lan chịu không ít thiệt thòi trong gia đình - Ảnh: weibo

Thấu hiểu cho người mẹ có đến bốn cô con gái, nếm trải qua nhiều mùi vị của cuộc sống. Như Ngọc từng có cuộc sống hôn nhân lý tưởng, hạnh phúc cho đến khi chồng đột ngột qua đời do sự cố ngoài ý muốn. Nhìn thấy đại tỷ đã sắp quá tuổi thành thân quy định, ngày nào cũng đưa con đi xem mắt, cố gắng xây dựng hình tượng tốt đẹp cho con gái, hao tổn biết bao tâm tư, sức lực và tiền bạc. 

Nữ chính Lưu Lâm sắm vai người mẹ dù trong bối cảnh cổ trang nhưng vẫn khiến nhiều khán giả phải thốt lên "giống hệt như mẹ tôi". 

Review Lan Khuê Hỷ Sự: Câu chuyện vui nhộn bất ngờ khiến khán giả thích mê 8
Nhiều tình tiết hài hước xen lẫn với khoảnh khắc ngậm ngùi, xót xa - Ảnh: weibo

Những tình tiết xoay quanh gia đình nhỏ không chỉ mang đến vô số những tình huống khó đỡ, tràn ngập tiếng cười. Đồng thời, nội dung hàm chứa rất nhiều chi tiết nhỏ trong cuộc sống mang đậm hương vị khói bếp, tương tự như những gì diễn ra thường ngày trong mỗi gia đình hiện đại. Con cái luôn khiến cha mẹ lo lắng dù đã ở tuổi trưởng thành; tình cảm gia đình, người thân dù ngoài mặt luôn cãi vả, không ai chịu nhường nhịn ai nhưng thực chất trong lòng mỗi người đều rất quan tâm nhau, sẵn sàng đứng ra che chắn, bảo vệ cho nhau lúc cần thiết...

Xem thêm: 
Phim Hoa ngữ tháng 10/2023: Hổ Hạc Yêu Sư Lục của Trương Lăng Hách sẽ chiếm sóng?
Review Hổ Hạc Yêu Sư Lục 2023 - Bản chuyển thể từ truyện tranh gây thất vọng nhất năm!

Hơn cả câu chuyện vui nhộn về gia đình, hôn nhân

Cuộc gặp gỡ tình cờ giữa Xuân Bội Lan và chàng trai con nhà võ "nhát gan" Lộ Bất Bình (Nhậm Hào) tạo nên mối nhân duyên thú vị. Nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra giữa họ khi Bội Lan quyết định "nhặt" Lộ Bất Bình về nhà.

Review Lan Khuê Hỷ Sự: Câu chuyện vui nhộn bất ngờ khiến khán giả thích mê 9
Lạt Mục Dương Tử và Nhậm Hào hợp tác ăn ý đầy thú vị - Ảnh: weibo

Nữ diễn viên Lạt Mục Dương Tử trong vai Xuân Bội Lan không xinh đẹp tuyệt trần, không thân hình mảnh mai như những nữ chính cổ trang khác. Đổi lại, cô sở hữu nét đẹp độc nhất, duyên dáng, tạo được thiện cảm lớn bởi diễn xuất tự nhiên, thể hiện rõ thiết lập nhân vật.

Review Lan Khuê Hỷ Sự: Câu chuyện vui nhộn bất ngờ khiến khán giả thích mê 10
Cặp đôi mang đến nhiều khía cạnh về bình đẳng trong mối quan hệ tình cảm - Ảnh: weibo

Sắc vóc chênh lệch giữa cô và Nhậm Hào tạo nên sức hấp dẫn đầy mới mẻ, vừa đáng yêu vừa thú vị, thêm phần chân thực. Tương tác giữa hai diễn rất ăn ý, tạo nên hiệu ứng tình cảm ngọt ngào, rất đỗi đời thường. 

Những tưởng trong số các tỷ muội, chuyện tình của Bội Lan xem như yên bình, thuận lợi nhất nhưng ngay từ cái tên Lộ Bất Bình đã thấy con đường tình cảm giữa họ không thể nào suôn sẻ từ đầu đến cuối. Dù sao đi nữa, cha của Lộ Bất Bình cũng là võ lâm minh chủ, rõ ràng giữa hai gia đình không tồn tại khái niệm môn đăng hộ đối. May mắn cả mẹ của Bội Lan và cha của Lộ Bất Bình đều chấp thuận tình cảm của họ.

Review Lan Khuê Hỷ Sự: Câu chuyện vui nhộn bất ngờ khiến khán giả thích mê 11
Đại tỷ và thế tử liệu có thể dùng cách "mưa dầm thấm đất" để chống lại sự phản đổi của vương gia? - Ảnh: weibo

Đại tỷ Cẩm Vinh sắp bước qua tuổi 30 vẫn chưa tìm được ý trung nhân vì quá "kén cá chọn canh". Cô nàng luôn mơ mộng sẽ lấy một người chồng đại phú đại quý, hưởng thụ cuộc sống sung túc mà bao cô gái ao ước. Đúng lúc này thế tử vương phủ (Xương Long) hống hách kém thông minh trở thành mục tiêu chinh phục bằng được của đại tỷ.

Tuy nhiên, dù xem thế tử là "rùa vàng" không thể bỏ qua nhưng đại tỷ vẫn nhiều lần khiến người xem bất ngờ trước vẻ kiêu kỳ, không làm mất đi thể diện nữ nhi của cô nàng. 

Đáng nói dù cho thế tử có tình cảm với Cẩm Vinh nhưng hắn vốn là con trai của gia đình quyền quý, Cẩm Vinh chẳng qua chỉ là con gái của gia đình thường dân làm nghề bán thuốc sống qua ngày. Muốn thuận lợi gả vào vương phủ đã khó nay càng khó hơn, chưa kể phát sinh những vấn đề thiếp thất về sau, vương gia sẽ không thể nào gật đầu đồng ý cho mối hôn sự này. 

Review Lan Khuê Hỷ Sự: Câu chuyện vui nhộn bất ngờ khiến khán giả thích mê 12
Xuân Bán Hạ và Thẩm Vong Ngôn - Ảnh: weibo

Tình cảm giữa tam tỷ Xuân Bán Hạ và Thẩm Vong Ngôn (Hứa Viễn Trì) bề ngoài như nhà nữ không "trèo cao". Nhưng khi nghiêm túc xem kỹ tình tiết giữa họ, sẽ thấy nghề nghiệp gia đình Thẩm Vong Ngôn kiếm được số tiền tương đối cao. Trong phim có chi tiết lão Thẩm một ngày có thể kiếm được 20 lượng. Trong thời dân quốc, đãi ngộ này có thể sánh ngang với giáo sư tại trường đại học Bắc Kinh. 

Review Lan Khuê Hỷ Sự: Câu chuyện vui nhộn bất ngờ khiến khán giả thích mê 13
"Báo thủ" Xuân Khả Linh và tứ hoàng tử - Ảnh: weibo

Về phần em út Xuân Khả Linh, mối quan hệ với tứ hoàng tử (Cổ Tử Thành), hoàng tử phải lòng một cô gái thường dân càng không phải nói gì thêm. Trước phản ứng của thái hậu, tản đá cản đường tình cảm giữa họ không phải muốn dời là dời. 

Quan niệm môn đăng hộ đối trong chuyện hôn nhân đại sự thường xuyên xuất hiện trong các tựa phim cổ trang lẫn hiện đại, nhưng cách giải quyết của Lan Khuê Hỷ Sự sẽ như thế nào để vừa hợp lý, thỏa đáng lại làm hài lòng khán giả?

Review Lan Khuê Hỷ Sự: Câu chuyện vui nhộn bất ngờ khiến khán giả thích mê 14
Người mẹ luôn để tâm đến các con và chưa bao giờ dám nghĩ nhiều cho bản thân - Ảnh: weibo

Chưa kể đến không chỉ có những hôn sự của các con gái, tình cảm riêng của Như Ngọc cũng bất giác trở thành điểm khiến người xem quan tâm. Tuổi đời không còn trẻ, suốt 18 năm luôn dồn tâm sức nuôi dưỡng con cái, bà cũng chưa từng nghĩ đến việc tìm kiếm hạnh phúc riêng cho mình sau từng ấy năm. E ngại con cái phát hiện mối quan hệ tình cảm của mình, nhiều lần bà cũng rất khó xử, tìm cách né tránh để không bị bắt gặp, vừa buồn cười vừa thương cho tâm tình của một người mẹ đơn thân.

Review Lan Khuê Hỷ Sự: Câu chuyện vui nhộn bất ngờ khiến khán giả thích mê 15
Gia đình luôn có thể ở bên cạnh nhau là điều quan trọng nhất - Ảnh: weibo

Thuộc đề tài cổ trang, nhưng hình tượng các nhân vật trong phim cùng với hàng trăm hình thái cuộc sống, nhiều gam màu rực rỡ hiện đại, đã thu hút và tạo nên sự cộng hưởng mạnh mẽ với khán giả. Trong bối cảnh cổ đại, phục hóa trang sử dụng gam màu sặc sỡ, mang đến cảm giác khác biệt và tươi tắn hơn.

Dù gặp phải bất cứ tình cảnh khó khăn nào chỉ cần cả nhà có thể quây quần bên nhau đều có thể tìm cách giải quyết và vượt qua mọi chướng ngại. Tinh thần gắn kết gia đình cùng với những giá trị thực đáng trân trọng hơn so với quan niệm môn đăng hộ đối, là những giá trị bộ phim đang ngầm truyền tải đến cho khán giả. 

Lan Khuê Hỷ Sự có tổng 24 tập, được phát hành trên nền tảng Tencent Video. 

Cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh cùng VOH giải trí nhé!