Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho?

VOH - Là phim chiếu mạng với thời lượng ngắn, Mưu Đồ Hoàn Hảo đang thu hút khán giả bởi cốt truyện kịch tính và dàn diễn viên trẻ tài năng.

Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal) là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của "em trai quốc dân" Yoo Seung Ho sau hơn 1 năm vắng bóng kể từ khi Hoa Nở Nhớ Trăng kết thúc. Có nội dung kịch tính và ý tưởng mới mẻ, bộ phim vừa lên sóng tuần đầu tiên đã nhận được không ít lời khen ngợi từ các mọt phim Hàn. Cùng VOH tìm hiểu sơ qua về tác phẩm này nhé!

Thông tin chung

  • Tựa gốc: 거래
  • Ngày phát sóng: 6/10/2023
  • Nguyên tác: The Perfect Deal - tác giả Woonam20
  • Thể loại: Tâm lý, tội phạm, giật gân
  • Đạo diễn: Lee Jung Gon
  • Biên kịch: Hong Jong Sung
  • Số tập: 8
  • Nền tảng phát sóng: Wavve, TV360
  • Lịch chiếu: 2 tập vào thứ 6 hàng tuần
Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 1
Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal) - Ảnh: Wavve

Lee Joon Sung (Yoo Seung Ho), Song Jae Hyo (Kim Dong Hwi) và Park Min Woo (Yoo Soo Bin) từng học cùng lớp thời trung học. Min Woo xuất thân trong một gia đình giàu có, khác hẳn với Joon Sung và Jae Hyo. Joon Sung từng bị lừa mất hết tiền, dẫn đến cảnh nợ nần chồng chất và đang mất phương hướng trong cuộc sống. Jae Hyo là sinh viên trường Y nhưng đang gặp phải khủng hoảng lớn. Cả Joon Sung và Jae Hyo đều đang cần gấp một khoản tiền lớn.

Trong một lần 3 người cùng tụ tập, Min Woo có tửu lượng kém nên uống chưa được bao nhiêu thì đã nằm gục trên bàn. Joon Sung và Jae Hyo đành đưa bạn về tạm khu nhà trọ sinh viên, nơi mà Jae Hyo đang sinh sống. Lúc này, Jae Hyo bỗng nảy ra ý tưởng giả vờ bắt cóc Min Woo để đòi tiền chuộc. Joon Sung cũng bị thuyết phục cùng thực hiện kế hoạch này. Tuy nnhiên, mọi chuyện dần vượt khỏi tầm kiểm soát, khiến tất cả buộc phải đưa ra những quyết định đầy rủi ro để bảo vệ lợi ích của chính mình.

Xem thêm: Phim Hàn tháng 10/2023: Suzy tái xuất, đụng độ loạt tên tuổi "đáng gờm"

Dàn diễn viên chính

Yoo Seung Ho vai Lee Joon Sung

Trước đây, vì nhẹ dạ, ham món lợi trước mắt mà Joon Sung nghe theo lời một người quen tham gia một trò chơi may rủi trên mạng. Nào ngờ, càng chơi thì anh càng thua lỗ, phải chạy vạy khắp nơi, vay nợ chỗ này để đắp vào chỗ khác. Chưa dừng lại ở đó, toàn bộ khoản tiền mà anh có được còn bị người quen nọ lừa chiếm đoạt hết. Hiện tại, anh vừa xuất ngũ và đang gánh trên vai món nợ lên đến 400 triệu won, nếu không trả đủ thì sẽ bị giết lấy nội tạng. Vào ngày đi gặp mặt bạn cũ để tạm quên đi hiện thực đầy tuyệt vọng, Joon Sung vô tình bị cuốn vào một vụ bắt cóc.

Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 2
"Em trai quốc dân" Yoo Seung Ho có lẽ đã không còn xa lạ gì với các khán giả yêu phim Hàn - Ảnh: Wavve

Kim Dong Hwi vai Song Jae Hyo

Vì bị bắt quả tang gian lận trong thi cử nên Jae Hyo bị hội đồng trường Y đuổi học. Biết chuyện các bạn cùng hội gian lận đã hối lộ để được tiếp tục học, Jae Hyo nảy ra ý nghĩ bắt cóc Min Woo và sử dụng phần tiền chuộc để hối lộ trường. Tin rằng kế hoạch của mình sẽ thành công, Jae Hyo không ngờ về những biến cố phát sinh khiến mọi chuyện dần lệch khỏi quỹ đạo ban đầu.

Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 3
Kim Dong Hwi được biết đến nhiều nhất qua các phim In Our Prime, Missing: The Other Side 2,... - Ảnh: Wavve

Yoo Soo Bin vai Park Min Woo

Min Woo là con trai độc nhất của một gia đình tài phiệt. Cha anh đã qua đời từ một năm trước nên hiện tại, Min Woo đang sống cùng với mẹ. Trong khi Jae Hyo và Joon Sung vốn đã thân thiết từ thời còn là học sinh, Min Woo chỉ đơn giản là bạn cùng lớp của họ. Tuy vậy, khi được Jae Hyo hẹn cùng tụ tập, Min Woo vẫn rất háo hức và vui vẻ đến gặp các bạn. Thế mà anh lại bị họ bắt giữ làm con tin. Khi chuẩn bị phản công để trốn thoát, Min Woo đột ngột đưa ra một đề nghị đầy bất ngờ với 2 kẻ bắt cóc.

Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 4
Yoo Soo Bin từng tham gia những tác phẩm như Hạ Cánh Nơi Anh, Start-Up, D.P. mùa 2,... - Ảnh: Wavve

Xem thêm: 'F4 Bắc Hàn' của Hạ Cánh Nơi Anh hóa nam thần cực ngầu trên tạp chí

Lee Joo Young vai Cha Soo Ahn

Soo Ahn là một sinh viên đã mất 7 năm chuẩn bị để trở thành cảnh sát, hiện đang làm nhiệm vụ hỗ trợ tuần tra khu vực. Cô sống cùng tầng với Jae Hyo trong khu trọ dành cho sinh viên. Soo Ahn tình cờ nhìn thấy Jae Hyo và Joon Sung đang thực hiện phi vụ bắt cóc, nhưng vì không có bằng chứng nên phía cảnh sát không thể chính thức tham gia điều tra. Vì vậy, cô quyết định tự mình ra tay bắt kẻ xấu, giải thoát cho nạn nhân.

Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 5
Lee Joo Young được biết đến qua các phim Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo, Itaewon Class, Times,... - Ảnh: Wavve

Dàn diễn viên phụ

Baek Ji Won vai Mẹ Min Woo

Là một phụ nữ tài giỏi và quyết đoán. Sau khi chồng qua đời, bà tiếp tục thay ông phát triển công ty, bảo vệ sự nghiệp và gia đình. Sau khi nghe tin con trai mình đang bị bắt giữ, bà đã vận dụng các mối quan hệ mình có được để cứu lấy anh.

Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 6
Mẹ Min Woo - Ảnh: Wavve

Kim Do Yoon vai Jo Yong Ho

Là thuộc hạ của Chủ tịch Hwang, chuyên giải quyết các vấn đề phát sinh của tổ chức tội phạm. Chủ tịch Hwang lệnh cho hắn truy tìm tung tích Min Woo, đồng thời cũng đưa ra một mệnh lệnh bí mật khác.

Jung In Gyeom vai Chủ tịch Hwang

Là người đứng đầu Liên đoàn bóng chày Hàn Quốc, đồng thời cũng hợp tác với công ty của mẹ Min Woo đứng sau tổ chức các vụ cá cược thể thao trái phép. Vì bị mẹ Min Woo đe dọa, ông đồng ý giúp bà tìm kiếm con trai. Tuy nhiên, để tránh rủi ro, ông đã bí mật ra thêm một mệnh lệnh khác cho Yong Ho.

Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 7
Jo Yong Ho và Chủ tịch Hwang - Ảnh: Wavve

Jung Yong Joo vai Oh Cheol

Là bạn trai của Soo Ahn và là con trai chủ khu nhà trọ sinh viên. Oh Cheol là người duy nhất nhìn thấy Min Woo được Jae Hyo và Joon Sung đưa vào phòng. Tuy có tính cách đơn thuần nhưng tình cảm Oh Cheol dành cho Soo Ahn rất chân thành. Biết chuyện Soo Ahn một mình điều tra vụ bắt cóc, anh đã quyết định đồng hành, hỗ trợ cho cô.

Woo Ji Hyun vai Cha Jae Kyung

Là anh trai ruột của Soo Ahn. Trong khi em gái mất tận 7 năm mới có được cơ hội trở thành cảnh sát, Jae Kyung chỉ mất 1 năm đã chính thức được nhận vào ngành. Cũng vì vậy mà mối quan hệ giữa hai anh em dần trở nên xa cách. Tuy nhiên, khi nghe em gái nói đã chứng kiến một vụ bắt cóc, Jae Kyung đã âm thầm đến tận nơi để tìm hiểu.

Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 8
Oh Cheol và Cha Jae Kyung - Ảnh: Wavve

Những điểm sáng của Mưu Đồ Hoàn Hảo

Kịch bản ly kỳ, khó đoán

Mưu Đồ Hoàn Hảo đưa ra một ý tưởng khá mới mẻ: một vụ bắt cóc tự phát mà hung thủ và nạn nhân là bạn bè. Cũng như nhiều tác phẩm thuộc thể loại tâm lý - tội phạm khác, bộ phim tập trung vào miêu tả các diễn biến nội tâm con người, cho thấy con người sẽ thay đổi thế nào khi phải lựa chọn giữa lợi ích cá nhân và tình nghĩa.

Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 6
Bộ phim có ý tưởng khá mới: kẻ bắt cóc và nạn nhân là bạn học - Ảnh: Wavve

Trong câu chuyện này tồn tại khá nhiều biến số, có thể dẫn đến những bước ngoặt khác với dự định ban đầu của Jae Hyo và Joon Sung. Đầu tiên, mẹ Min Woo đã âm thầm tìm đến một sự giúp đỡ khác nằm ngoài dự đoán của Jae Hyo. Tuy nhiên, "sự giúp đỡ" này cũng có những suy tính riêng, chưa chắc sẽ mang lại lợi ích cho mẹ con Min Woo. Thêm vào đó, Jae Hyo và Joon Sung còn không biết rằng mình đang sống cùng tầng với một nữ sinh viên cảnh sát, mà tất cả những hành động đáng ngờ của hai người đều đã bị cô gái này chú ý.

Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 7
Nàng cảnh sát tương lai Soo Ahn sẽ có kế hoạch gì để bắt giữ 2 kẻ tội phạm? - Ảnh: Wavve

Bên cạnh các yếu tố từ bên ngoài, còn có những yếu tố xuất phát từ trong nội bộ 3 chàng trai. Thứ nhất, có vẻ Jae Hyo cho rằng Min Woo là một cậu ấm nhà giàu ngây ngô, không hiểu nhiều về thế giới, nhưng hóa ra Min Woo lại không tầm thường. Được cha mẹ cho trải nghiệm sự xấu xa của thế giới từ sớm, anh chàng từ lâu đã học được cách trở nên mạnh mẽ để phản kháng, để tự bảo vệ mình. Đối diện với 2 người bạn học đang lợi dụng mình, Min Woo sẽ đưa ra giao kèo thế nào để cứu lấy bản thân?

Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 8
Min Woo không chỉ đơn thuần là một cậu ấm ngây ngô, không biết "mùi đời" - Ảnh: Wavve

Ngay từ đầu, Joon Sung đã không ủng hộ ý tưởng bắt cóc bạn bè của Jae Hyo. Có thể thấy, Joon Sung là một nhân vật có tâm lý yếu, dễ bị thuyết phục và lợi dụng. Nhiều năm về trước, anh từng mắc sai lầm vì tin lầm người. Hiện tại, anh lại bị thuyết phục tham gia vào một phi vụ phạm pháp. Nhưng với bản chất thiếu dứt khoát, liệu sau này, anh có vì cảm giác tội lỗi mà phản bội lại Jae Hyo, quay sang giúp đỡ Min Woo?

Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 9
Joon Sung liệu có vì cảm giác tội lỗi mà bỏ cuộc giữa chừng? - Ảnh: Wavve

Cuối cùng là Jae Hyo - kẻ chủ mưu của toàn bộ vụ bắt cóc. Mặc dù khẳng định với Joon Sung rằng mình đã có kế hoạch, nhưng chúng ta đều biết rằng màn bắt cóc tống tiền này thực chất chỉ là một hành động tự phát, nghĩa là kế hoạch của Jae Hyo không có tính hoàn thiện mà hoàn toàn là tùy cơ ứng biến. Hơn nữa, cho dù anh có suy tính đến mức nào đi nữa, cũng không thể sánh bằng đầu óc của những người đã lăn lộn hàng chục năm trong xã hội như mẹ Min Woo hay Chủ tịch Hwang.

Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 10
Kế hoạch bắt cóc đầy thiếu sót của Jae Hyo liệu có thành công trót lọt?- Ảnh: Wavve

Có quá nhiều rủi ro xung quanh kế hoạch bắt cóc, mà Jae Hyo và Joon Sung lại không hề có những tiên liệu trước về tình hình và kế hoạch để đối phó với những điều phát sinh. Vì vậy, yếu tố quyết định thành công của họ hiện chỉ có duy nhất một, đó là khả năng ứng biến.

Mưu Đồ Hoàn Hảo là một màn đấu trí của nhiều phe khác nhau. Phe Jae Hyo - Joon Sung cần tiền để làm lại cuộc đời; Min Woo và mẹ muốn thoát khỏi tình cảnh nguy hiểm; Soo Ahn với anh trai và bạn trai là lực lượng chính nghĩa, muốn ra tay lật tẩy hành động phạm pháp để cứu người; ông Hwang và đám tay chỉ mong sớm có thể rút chân khỏi sự việc rắc rối này để bảo vệ danh tiếng, quyền lực và tài sản của riêng mình. Sự đa dạng trong xây dựng tuyến nhân vật và tâm lý giúp bộ phim thêm phần kịch tính, khó dự đoán trước được các suy nghĩ và hành động của họ sẽ ảnh hưởng đến mạch phim như thế nào và ở mức độ nào.

Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 11
Mưu Đồ Hoàn Hảo có một kịch bản ly kỳ và khó đoán - Ảnh: Wavve

Dàn diễn viên mạnh về diễn xuất

Ngay từ thời còn là diễn viên nhí, Yoo Seung Ho đã gây ấn tượng mạnh mẽ và sâu sắc với công chúng bới khả năng diễn xuất tự nhiên và thuyết phục. Qua mỗi tác phẩm, nam diễn viên lại càng cho thấy được sự trưởng thành về cả ngoại hình lẫn phong cách diễn xuất. Anh là một trong số ít diễn viên nhí chuyển mình thành công gần như ngay lập tức và vẫn duy trì được danh tiếng cho đến hiện tại.

Có kinh nghiệm diễn xuất hơn 20 năm, Yoo Seung Ho dễ dàng thể hiện được những cảm xúc dau khổ, hối hận của nhân vật Joon Sung khi đối mặt với một tương lai tăm tối, cũng như khắc họa được sự giằng xé nội tâm của Joon Sung khi bất đắc dĩ phải tham gia vào phi vụ bắt cóc Min Woo.

Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 12
Yoo Seung Ho cho thấy phong độ diễn xuất ổn định - Ảnh: Wavve

Kim Dong Hwi có lẽ vẫn còn chưa quen mặt với đa số khán giả dù đã đóng phim từ năm 2014 đến nay. Tuy vậy, anh cũng là một gương mặt thực lực khi từng đoạt được giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải Rồng Xanh 2022 và hàng loạt đề cử tại các giải thưởng danh giá khác, trong đó có cả Baeksang và Daejong. Vào vai Song Jae Hyo, Kim Dong Hwi cho thấy được sự gai góc và vẻ hận thù của nhân vật khi sống trong một thế giới đầy bất công, khi mà người không có tiền và quyền lực phải nhận phần thiệt thòi hơn cả.

Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 13
Kim Dong Hwi gai góc và đầy vẻ hận thù khi hóa thân thành Song Jae Hyo - Ảnh: Wavve

Yoo Soo Bin từng gây ấn tượng với vai anh lính Triều Tiên yêu phim Hàn trong Hạ Cánh Nơi Anh. Trong 2 tập đầu tiên của Mưu Đồ Hoàn Hảo, Yoo Soo Bin chưa có nhiều đất thể hiện, bởi anh xuất hiện chủ yếu với hình ảnh bị trói hết tay chân, đầu đeo bọc nilon. Dù vậy, phân cảnh Min Woo thay đổi từ biểu cảm hiền lành, vô hại sang vẻ lạnh lùng, khinh rẻ cũng đã đủ làm dấy lên kỳ vọng với phần thể hiện của anh trong các tập phim sắp tới.

Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 14
Yoo Soo Bin chưa có nhiều đất thể hiện trong 2 tập đầu - Ảnh: Wavve

Ngoài 3 nam diễn viên chính, các diễn viên còn lại như Lee Joo Young, Baek Ji Won, Kim Do Yoon,... cũng đều là những gương mặt có thực lực, từng chứng minh được khả năng diễn xuất đa dạng của mình qua nhiều tác phẩm khác. Như vậy, có thể thấy trong Mưu Đồ Hoàn Hảo không hề có lỗ hổng nào về diễn xuất, khán giả có thể yên tâm xem phim mà không sợ bị phân tâm.

Review Mưu Đồ Hoàn Hảo (The Perfect Deal): Có gì đặc sắc trong màn tái xuất của Yoo Seung Ho? 15
Bộ phim quy tụ dàn cast thực lực - Ảnh: Wavve

Nhìn chung, Mưu Đồ Hoàn Hảo là một kịch bản có tiềm năng phát triển tốt, kết hợp với một dàn cast có năng lực nên càng làm nổi bật được khía cạnh tâm lý của tác phẩm hơn. Tuy vậy, phim có một điểm yếu là không được quảng bá mạnh, khiến khả năng tiếp cận công chúng có phần lép vế hơn các phim đang phát sóng khác như Tội Ác Kinh Hoàng, Cô Nàng Mạnh Mẽ Kang Nam Soon, Dưa Hấu Lấp Lánh,... Sắp tới, cùng chờ xem liệu nội dung và diễn xuất có đủ sức giúp phim bật lên, được nhiều người chú ý hơn hay không nhé!

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại mục Phim ảnh.